Serum HA là gì? Top 3 Serum HA tốt nhất hiện nay

Serum HA là một dạng tinh chất dưỡng da có chứa Hyaluronic Acid (HA) - thành phần đóng vai trò quan trọng trong việc giữ ẩm cho da. Nhờ khả năng dưỡng ẩm, chống lão hóa, se khít lỗ chân lông, làm sáng da, serum HA đang được nhiều chị em ưa chuộng sử dụng. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin về serum HA, tác dụng và cách sử dụng. Đồng thời, AHC cũng giới thiệu đến bạn top 3 sản phẩm serum HA hiệu quả nhất mà bạn không nên bỏ qua. 

serum ha là gì

Tìm hiểu tác dụng serum HA và cách sử dụng đúng cách

1. Serum HA là gì?

Serum HA hay tinh chất HA (còn gọi là  Serum Hyaluronic Acid) là sản phẩm chăm sóc da chứa Hyaluronic Acid - thành phần đóng vai trò quan trọng trong việc dưỡng ẩm và duy trì độ săn chắc cho da. HA tự nhiên được sản xuất bởi cơ thể nhưng trải qua quá trình lão hóa, nồng độ và trọng lượng của nó cũng giảm đi đáng kể dẫn đến tình trạng da mất nước, nhăn nheo và khô ráp. 

Serum HA là giải pháp hiệu quả giúp làm chậm quá trình lão hóa da, cấp nước cho da, cải thiện nếp nhăn, se khít lỗ chân lông và làm sáng da.

Có ba loại chính của serum HA chính bao gồm: Serum chứa HA thủy phân, serum chứa HA Natri Hyaluronat và serum chứa HA Natri Hyaluronat Acetyl hóa, mỗi loại phù hợp với từng loại da và nhu cầu dưỡng ẩm khác nhau.

serum ha là gì

Serum HA là sản phẩm chăm sóc da chứa chủ yếu là Hyaluronic Acid (HA)

2. Serum HA có tác dụng gì cho da?

Dưới đây là 6 tác dụng của serum HA với làn da:

  • Dưỡng ẩm: Serum HA có khả năng giữ nước gấp 1.000 lần so với trọng lượng phân tử, tạo liên kết nước với tế bào da để nuôi dưỡng và làm mềm mại làn da. Ngoài ra, nó tiếp tục hút ẩm từ môi trường xung quanh, giúp da luôn được cung cấp độ ẩm cần thiết.

  • Củng cố hàng rào lipid: Serum HA giúp củng cố hàng rào lipid tự nhiên trên da, tăng cường khả năng bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường như bụi bẩn và tia UV.

  • Tăng cường khả năng phục hồi: Bổ sung HA vào chăm sóc da giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi của da, ngăn chặn sự xâm nhập của các tác nhân gây hại và giữ cho làn da luôn mềm mại, sáng khỏe.

  • Ngăn ngừa các vấn đề về sắc tố da: Serum HA có khả năng giảm thiểu tình trạng tăng sắc tố da, làm mờ thâm nám và làm cho làn da trở nên sáng hơn, đồng đều hơn.

  • Kích thích tái tạo tế bào da: HA không chỉ cung cấp độ ẩm cho da mà còn kích thích quá trình tái tạo tế bào da, mang lại làn da khỏe mạnh và tươi trẻ hơn.

  • Dưỡng da săn chắc: Sử dụng serum HA giúp cải thiện độ đàn hồi của da, khiến cho làn da trở nên mềm mại, đàn hồi hơn và cải thiện nếp nhăn, chảy xệ. 

ha serum là gì

Serum HA có khả năng tạo liên kết nước với tế bào da để nuôi dưỡng và làm mềm mại làn da

3. Top 3 sản phẩm Serum HA tốt nhất hiện nay

Sau nhiều giờ nghiên cứu và tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia và kiểm tra đánh giá của người đã dùng sản phẩm Serum HA, sau đây là Top 3 serum HA đánh tin dùng nhất hiện nay. Nàng có thể xem xét và chọn lựa serum HA phù hợp với nhu cầu của mình:

3.1 AHC Ex Hydra B5 Soother

Với thành phần chính là 95% Hyaluronic Acid và 98% Pro vitamin B5, AHC Ex Hydra B5 Soother không chỉ giúp làm dịu da một cách hiệu quả và nhanh chóng mà còn cung cấp độ ẩm tức thì, cải thiện làn da khô ráp và sần sùi, mang lại làn da mềm mại và mọng nước. Đặc biệt, công nghệ Trans-Liposomal được áp dụng giúp dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da, tạo ra hiệu quả căng bóng và khỏe mạnh chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.

serum ha có công dụng gì

Ex Hydra B5 Soother không chỉ giúp làm dịu da một cách hiệu quả và nhanh chóng mà còn cung cấp độ ẩm tức thì, cải thiện làn da khô ráp

Thành phần chính:

  • 95% Hyaluronic Acid với nồng độ tinh khiết cao giúp cung cấp độ ẩm cho làn da thô ráp.

  • 98% pro vitamin B5 giúp làm dịu và mềm da, đồng thời nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.

Đặc điểm nổi bật:

  • Công thức cải tiến: Sử dụng thành phần hoạt tính với độ tinh khiết cao 95% Hyaluronic Acid và 98% Pro-Vitamin B5, kết hợp với công nghệ Trans-Lipsome tiên tiến, tinh chất này nuôi dưỡng độ ẩm sâu cho da.

  • Cấp nước cho da mềm mịn: Sản phẩm chứa Hyaluronic Acid và D-Panthenol (vitamin B5), giúp cung cấp nước và làm dịu da, mang lại cảm giác mềm mịn ngay sau khi sử dụng.

  • Hiệu quả đã được chứng minh da liễu: Kết quả kiểm nghiệm da liễu cho thấy tinh chất cung cấp độ ẩm và làm dịu da ngay lập tức, tái tạo da tổn thương; giảm thiểu tình trạng da khô và bong tróc chỉ sau 2 tuần sử dụng.

Tình trạng da phù hợp: Da khô, da thiếu ẩm, khô sần

Giá sản phẩm: 840.000đ

Link mua sản phẩm: TẠI ĐÂY

Ưu đãi: Tặng 01 GIFT7 - Mặt Nạ AHC Natural Essential Aqua, Bông Tẩy Trang.

Đánh giá của người dùng: 5.0/5.0 (18 đánh giá)

“Serum mùi rất nhẹ, thấm rất nhanh dùng tốt cho da treatment nhé. xài thêm kem dưỡng nữa thì ổn”

3.2 Serum HA Kiehl's Ultra Pure High-Potency Serum 1,5% Hyaluronic Acid

Tinh chất Ultra Pure High-Potency 1.5% Hyaluronic Acid Serum của Kiehl's kết hợp công thức cung cấp 1.5% Hyaluronic Acid và 7 thành phần dưỡng ẩm hiệu quả, không chỉ cung cấp độ ẩm mạnh mẽ cho làn da khô và bong tróc mà còn cải thiện cấu trúc da tổn thương trong thời gian dài. Điều đặc biệt là công thức chứa Hyaluronic Acid tinh khiết, mang lại hiệu quả ấn tượng cho người dùng.

11kDA Hyaluronic Acid - siêu phân tử với kích thước siêu nhỏ, được thiết kế để thẩm thấu sâu vào da, nuôi dưỡng và tăng cường quá trình phục hồi, giúp da trở nên khỏe mạnh hơn. Cơ chế hoạt động của serum là cung cấp độ ẩm cho cả tầng biểu bì mỏng nhất của da, giúp da giữ nước và phục hồi, đồng thời tăng độ săn chắc, chống lại dấu hiệu lão hóa.

tác dụng của serum ha

Serum HA Kiehl's Ultra Pure High-Potency Serum 1,5% Hyaluronic Acid

Thành phần chính:1,5% Axit Hyaluronic, công thức chỉ với 7 thành phần.

Đặc điểm nổi bật: 

  • Sản phẩm không có màu và không chứa hương liệu nhân tạo.
  • Serum có kết cấu dạng nước, dễ thẩm thấu và nhanh chóng thấm sâu vào da.
  • Có tác dụng làm dịu mát và cung cấp độ ẩm ngay lập tức cho da, đặc biệt là da khô và thiếu nước.
  • Các nghiên cứu đã chứng minh rằng Serum HA Kiehl’s 1.5% Hyaluronic Acid Ultra Pure có thể tăng cường độ ẩm cho da ngay lập tức lên tới +89%.
  • Da cải thiện sau 1 tuần sử dụng

Tình trạng da phù hợp: Phù hợp với mọi loại da như da dầu, da khô, da hỗn hợp, da thường, da mụn, kể cả da nhạy cảm.

Giá sản phẩm: 880.000 đ cho 30 ml.

Đánh giá của người dùng (Trên web chính hãng): 5.0/5.0 (2 đánh giá)

Cách sử dụng: Sau bước làm sạch da, dùng 4 đến 5 giọt bôi lên da cho da khô. Có thể dùng kết hợp với các hoạt chất khác như 5% Niacinamide. và 9,8% Glycolic Acid Để tăng hiệu quả

3.3 Serum The Ordinary Alpha Arbutin 2% + Hyaluronic Acid

Serum Dưỡng Trắng Mờ Thâm Sạm Da Alpha Arbutin 2% + HA từ thương hiệu The Ordinary là một loại serum HA được biết đến với khả năng làm giảm thâm sạm và làm sáng da. Bên cạnh đó, sản phẩm còn cung cấp dưỡng chất giúp tái tạo làn da, ngăn chặn quá trình lão hóa và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn một cách hiệu quả.

Với kết cấu lỏng nhẹ và không gây bí da, sản phẩm không gây đổ dầu hoặc tắc nghẽn lỗ chân lông. Với nồng độ tối ưu là 2% Alpha Arbutin và kết hợp với 1% HA, sản phẩm thẩm thấu sâu vào da, mang lại hiệu quả tối đa trong việc dưỡng sáng da cho người sử dụng.

công dụng của serum ha

Serum Dưỡng Trắng Mờ Thâm Sạm Da Alpha Arbutin 2% + HA có khả năng làm giảm thâm sạm và làm sáng da

Thành phần chính: Axid hyaluronicAlpha-Arbutin 2%, Hydrolyzed Sodium Hyaluronate, và các thành phần khác như Aqua, Polyacrylate Crosspolymer-6, Propanediol.

Công dụng: Dưỡng trắng, mờ thâm nám, cung cấp độ ẩm, chống lão hóa, kích thích sản xuất Collagen.

Đặc điểm nổi bật:

  • Thiết kế nhỏ gọn, màu sắc trang nhã, thanh lịch.
  • Kết cấu mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh vào da, không gây bết dính.
  • Chứa Alpha Arbutin 2% và Hyaluronic Acid giúp dưỡng trắng da, mờ thâm, làm đều màu da.
  • Mang lại hiệu quả sau 3 tháng sử dụng. 

Tình trạng da phù hợp: Phù hợp với tất cả các loại da, đặc biệt dành cho da thâm nám.

Giá sản phẩm: 330.000 - 390.000đ cho 30ml

Đánh giá của người dùng (Trên web chính hãng): 5.0/5.0 (1 đánh giá)

“Serum dùng rất là ổn nha. Mình sử dụng được một thời gian. Da mịn hơn, đỡ mụn, cải thiện hẳn luôn.”

4. Kinh nghiệm chọn serum HA phù hợp với làn da

  • Lựa chọn Serum HA phù hợp với làn da: Mặc dù HA phù hợp với mọi loại da, nhưng theo nhưng bác sĩ da liễu Nava Greenfield, bạn nên xác định loại da của mình để chọn ra sản phẩm phù hợp nhất với làn da của mình.
  • Không chứa cồn: Cồn thường được thêm vào các sản phẩm để bảo quản hoặc cải thiện độ ổn định của công thức. Nhưng theo Tiến sĩ Greenfield, bạn không nên chọn serum Ha chứa cồn, nhưng nó có thể làm khô da của bạn thay vì dưỡng ẩm.
  • Kết hợp với các thành phần khác: Bạn nên chọn loại serum HA kết hợp với chất chống oxy hóa khác. Tiến sĩ Greenfield nhấn mạnh rằng hyaluronic acid không chỉ kết hợp tốt với hoạt chất vitamin C mà còn hợp với vitamin B5 và các thành phần khác chống gốc tự do

5. Cách dùng serum HA đúng cách

5.1 Các bước sử dụng serum HA đúng cách

Dưới đây là các bước sử dụng serum HA đúng cách trong quá trình chăm sóc da:
  • Bước 1: Làm sạch da, sử dụng nước tẩy trang hoặc sữa rửa mặt để loại bỏ lớp trang điểm, bã nhờn, tạp chất.
  • Bước 2: Sử dụng toner hoặc nước hoa hồng để cân bằng da, làm se khít lỗ chân lông, tạo điều kiện cho da hấp thụ dưỡng chất tối đa từ các bước chăm sóc da tiếp theo.
  • Bước 3: Lấy một lượng serum HA vừa đủ, vỗ nhẹ nhàng lên mặt, sau đó massage nhẹ nhàng bằng 10 ngón tay để tinh chất thẩm thấu hoàn toàn vào da.
  • Bước 4: Tiếp tục sử dụng các sản phẩm chăm sóc da tiếp theo như kem dưỡng, dầu dưỡng ẩm, kem dưỡng mắt, kem chống nắng,...
Có thể hữu ích với bạn: Cách dùng serum HA đúng chuẩn và mang lại hiệu quả cho da mặt 

serum ha có tác dụng gì

Kết hợp serum HA với các sản phẩm khác đúng cách để mang lại hiệu quả chăm sóc da tối đa

5.2 Cách kết hợp serum HA với các hoạt chất khác

Kết hợp serum HA với Vitamin C

Theo  Tiến sĩ Greenfield  nên kết hợp serum HA và Vitamin C. Điều này sẽ cho hiệu quả chăm sóc da tốt hơn so với sử dụng riêng lẻ.
HA có tính chất ưa nước, giúp tăng khả năng hấp thụ Vitamin C dạng nước. Cả hai đều có khả năng chống oxy hóa mạnh, giúp chống lão hóa da.
 
Kết hợp đúng cách trong quy trình chăm sóc da sẽ cải thiện tình trạng tăng sắc tố, làm da căng mọng và mềm mịn hơn. Bạn có thể thay phiên sử dụng hai sản phẩm vào mỗi buổi sáng và tối, hoặc áp dụng Vitamin C trước, sau đó là serum HA (sau bước toner), với độ nồng độ phù hợp.
 
Quy tắc khi kết hợp sản phẩm là sử dụng sản phẩm có kết cấu từ mỏng đến dày: bôi Vitamin C, chờ vài phút cho da hấp thụ, sau đó chuyển sang HA để phục hồi độ ẩm. Nếu dùng serum HA trước, hiệu quả hấp thụ sẽ giảm, có thể gây khô da. Khi sử dụng sản phẩm chăm sóc da chứa Vitamin C, nên bôi kem chống nắng phổ rộng SPF 30 trở lên để bảo vệ da tối ưu.

Kết hợp serum HA với Niacinamide

Serum HA và Niacinamide có thể kết hợp với nhau đặc biệt với làn da khô, mất nước hoặc nhiều dầu.
 
Bắt đầu bằng việc bôi serum HA lên toàn bộ khuôn mặt đã được làm sạch để bổ sung độ ẩm. Tiếp theo, dùng sản phẩm chứa Niacinamide để điều chỉnh lượng bã nhờn dư thừa. Cuối cùng, bổ sung kem dưỡng ẩm để giữ các hoạt chất trên da.
 
Một lựa chọn khác là dùng HA và Niacinamide vào các thời điểm khác nhau trong ngày: HA vào buổi sáng để giúp da ngậm nước, và Niacinamide vào buổi tối để cải thiện kết cấu da. 
Đối với da khô, mất nước hoặc bóng dầu ở vùng chữ T, có thể dùng loại thứ hai để thoa lên trán, mũi, cằm, sau đó dùng serum HA cho các vùng da còn lại.
 
Kết hợp serum HA với Retinol

Nếu bạn kết hợp serum HA cùng với sản phẩm có Retinol cần lưu ý:

  • Nếu Retinol dùng dạng serum: Sử dụng serum Retinol trước, sau đó sử dụng serum HA.
  • Nếu Retinol dùng dạng kem: Sử dụng serum HA trước, sau đó sử dụng kem dưỡng Retinol.

6. Lưu ý khi sử dụng Serum HA chăm sóc da

Dưới đây là 4 cần lưu ý khi sử dụng serum HA để đạt hiệu quả tốt nhất và tránh những tác dụng phụ không mong muốn:
  • Dùng serum HA ngay sau khi mở nắp. Nếu để sản phẩm tiếp xúc với không khí quá lâu, nó có thể biến chất và mất đi tác dụng.
  • Hãy cẩn thận khi sử dụng serum ở các vùng da nhạy cảm.
  • Sử dụng serum HA chuyên biệt cho từng vùng da trên mặt như cổ, trán, cằm, mặt,...
  • Khi thoa serum HA, hãy kết hợp với việc massage nhẹ nhàng để đảm bảo dưỡng chất thẩm thấu tối đa vào da.
  • Thoa serum HA lên da khi da còn ẩm để giảm thiểu tình trạng da bong tróc, khô và tăng hiệu quả dưỡng da.

7. Câu hỏi liên quan về Serum HA

Serum HA nên dùng vào buổi sáng hay buổi tối?

Serum HA nên được sử dụng vào buổi tối trước khi bạn đi ngủ để đạt hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng serum vào buổi sáng, bạn nên dùng thêm kem chống nắng để tránh ánh nắng mặt trời làm cho các dưỡng chất trong serum bị oxi hóa nhanh chóng.

Dùng Serum HA có cần khóa ẩm không?

Có, khi bạn sử dụng Serum HA bạn cần khóa ẩm. Điều này là do HA có tính chất dễ bay hơi và nếu không được khóa ẩm, da có thể trở nên khô hơn.

Vì vậy, sau khi sử dụng Serum HA, hãy dùng kem khóa ẩm để đảm bảo hiệu quả tốt nhất cho làn da của bạn.

Serum HA và Serum HA B5 có gì khác nhau?

Serum HA và Serum HA B5 chủ yếu khác nhau về thành phần. Serum HA là tinh chất chứa axid hyaluronic còn Serum HA B5 thành phần chính vẫn là axit hyaluronic nhưng còn được bổ sung thêm vitamin B5.
 
Cả hai loại serum đều có tác dụng giữ ẩm cho da, nhưng Serum HA B5 có thêm chức năng giảm viêm và kích ứng nhờ vitamin B5.

Bài viết trên AHC đã gửi đến Top 3 sản phẩm serum HA tốt nhất hiện nay và được tin dùng. Hy vọng bạn có thể lựa chọn được Serum ha phù hợp giúp da của bạn trở nên khỏe mạnh và rạng rỡ hơn bao giờ hết. Tham khảo thêm các sản phẩm skincare khác đến từ thương hiệu AHC để nhanh chóng sở hữu làn da rạng ngời, tươi tắn. 

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH SKINETIQ - Đơn vị phân phối độc quyền thương hiệu AHC tại Việt Nam

Địa chỉ: 6B Trần Cao Vân, P. Đa Kao, Q.1, TP. HCM

SĐT: 028 6650 8900

Zalo: bit.ly/3C4vdKX

Lazada: https://bit.ly/3ZvnRKd 

Shopee: https://bit.ly/3xYKpHu

 

Hình ảnh bài viết

 

Hình ảnh bài viết Hình ảnh bài viết Hình ảnh bài viết

Hannah Nguyễn (Hannah Olala)

Beauty blogger số 1 Việt Nam - hợp tác cùng hơn 400 nhãn hàng mỹ phẩm cao cấp và dược mỹ phẩm hàng đầu
Sở hữu hơn 370.000 lượt theo dõi cùng hơn 3,4 triệu lượt thích trên TikTok, HannahOlala (Hannah Nguyễn) hiện đang là một trong những nhà sáng tạo nội dung nổi bật trong lĩnh vực làm đẹp.
Đồng sáng lập Skinetiq, Chủ sở hữu Diyou MediSpa
 

BLOG LÀM ĐẸP

Alpha Arbutin là gì? Tác dụng và cách sử dụng Alpha Arbutin hiệu quả

Alpha Arbutin là gì? Tác dụng và cách sử dụng Alpha Arbutin hiệu quả

1. Alpha Arbutin là gì?Arbutin (còn được gọi là Hydroquinone β-D-glucopyranoside) là một thành phần phổ biến trong sản phẩm...

Đọc tiếp
Collagen Peptide là gì? Phân loại, tác dụng và cách sử dụng làm đẹp da

Collagen Peptide là gì? Phân loại, tác dụng và cách sử dụng làm đẹp da

1. Collagen Peptide là gì?Collagen Peptide là một dạng thủy phân của Collagen thông thường và được tìm thấy nhiều...

Đọc tiếp
Niacinamide là gì? Tác dụng và cách dùng Niacinamide hiệu quả

Niacinamide là gì? Tác dụng và cách dùng Niacinamide hiệu quả

1. Niacinamide là gì?Niacinamide (Nicotinamide) là hoạt chất thuộc nhóm Vitamin B, là phức hợp của Vitamin B3, có thể tan...

Đọc tiếp
Ceramide là gì? Tác dụng và cách sử dụng Ceramide trong chăm sóc da

Ceramide là gì? Tác dụng và cách sử dụng Ceramide trong chăm sóc da

1. Ceramide là gì?Ceramide (Ceramides) là một loại axit béo hay còn gọi là lipid. Hợp chất này thường được...

Đọc tiếp
Top 10 kem chống nắng Hàn Quốc tốt nhất hiện nay

Top 10 kem chống nắng Hàn Quốc tốt nhất hiện nay

1. Top 10 kem chống nắng Hàn Quốc tốt nhất hiện nayDưới đây là danh sách Top 10 kem chống...

Đọc tiếp
Top 10 kem giảm thâm mắt, trị quầng thâm mắt hiệu quả nhất hiện nay

Top 10 kem giảm thâm mắt, trị quầng thâm mắt hiệu quả nhất hiện nay

1. Kem giảm thâm mắt là gì?Kem giảm thâm mắt hay kem trị thâm mắt, kem trị thâm quần mắt...

Đọc tiếp
Top 10+ sữa rửa mặt cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay

Top 10+ sữa rửa mặt cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay

1. Niacin Biome Mela Scissors Cleansing FoamSữa rửa mặt AHC Niacin Biome Mela Scissors Cleansing Foam giúp làm sạch da đỉnh cao với khả năng...

Đọc tiếp
Top 10+ toner cho da dầu mụn lành tính, được yêu thích nhất hiện nay

Top 10+ toner cho da dầu mụn lành tính, được yêu thích nhất hiện nay

1. Toner cho da dầu mụn AHC Youth Focus TonerAHC Youth Focus Toner là sản phẩm nước hoa hồng chống lão...

Đọc tiếp

Giỏ hàng của tôi (0)

Giỏ hàng của bạn đang trống