Hyaluronic Acid là gì? Phân loại, tác dụng, cách dùng làm đẹp da

Hyaluronic Acid (viết tắt là HA) trong mỹ phẩm là một hoạt chất chăm sóc da mang đến nhiều lợi ích cho da bao gồm: Dưỡng ẩm cho da, ngăn ngừa lão hóa và giảm nếp nhăn, tăng sức đề kháng cho da, giảm sưng viêm, làm dịu da...

Trong bài viết dưới đây, hãy cùng AHC tìm hiểu xem Hyaluronic Acid (HA) là gì trong mỹ phẩm, phân loại, cơ chế, tác dụng của Hyaluronic Acid cũng như cách sử dụng Hyaluronic Acid trong chăm sóc da hiệu quả

ha là gì

Hyaluronic Acid là gì? Tác dụng và cách sử dụng HA trong chăm sóc da

1.Hyaluronic Acid (HA) là gì?

Hyaluronic Acid (gọi tắt là HA, tên khoa học: Polysaccharide) là một loại glycosaminoglycan tự nhiên có trong các mô kết nối của cơ thể. Glycosaminoglycans là một dạng của polysaccharide, hay còn được biết đến là chuỗi carbohydrate dài không phân nhánh.

"Hyaluronic" trong Acid Hyaluronic có nghĩa là "trong suốt như pha lê". Acid Hyaluronic tồn tại trong mọi tế bào của cơ thể, nhiều nhất ở da, mắt, môi, da dầu, mô liên kết, dịch khớp, dây chằng, xương, sụn...

Độ ẩm của da chủ yếu phụ thuộc vào khả năng liên kết của nước với Acid Hyaluronic trong các lớp hạ bì và biểu bì của da. Vì thế, Acid Hyaluronic đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên cấu trúc của da, cung cấp dinh dưỡng cho collagen giúp da đàn hồi, cũng như giữ cho da luôn mềm mịn, căng mọng, và đầy đủ nước.

Hyaluronic Acid là thành phần phổ biến trong nhiều loại sản phẩm chăm sóc da như: serum , kem dưỡng, tonner, mặt nạ...

ha là gì

Hyaluronic Acid (HA) là gì trong mỹ phẩm

2. Có bao nhiêu dạng Hyaluronic Acid?

Các nhà khoa học đã phát hiện ra 3 dạng Hyaluronic khác nhau. Mỗi dạng có vai trò khác nhau và tác động vào những tầng da riêng biệt, cụ thể:

  • Hyaluronic nguyên phân (HA khóa ẩm): Đây là dạng HA có khối lượng lớn nhất nên chỉ có thể tác động vào tầng biểu bì da, không thể thấm vào sâu bên trong nữa. Công dụng của loại HA này là giữ ẩm, giữ nước cho da.

  • Sodium Hyaluronate/Natri Hyaluronate: Là một dạng HA có thể dễ dàng hòa tan trong nước. Loại HA này thẩm thấu vào da tốt hơn và giúp dưỡng ẩm da một cách hiệu quả. Nếu bạn có làn da bình thường và chỉ muốn duy trì độ ẩm cho da, Sodium Hyaluronate/Natri Hyaluronate sẽ là lựa chọn phù hợp.

  • Sodium Acetylated Hyaluronate: Là dạng HA có kích thước nhỏ nhất, có khả năng thẩm thấu sâu vào da, bên dưới lớp da biểu bì, giúp cung cấp độ ẩm và phục hồi các vết tổn thương trên da. Loại HA này rất phù hợp với những làn da khô ráp

Dù có nhiều dạng khác nhau với vị trí tác động riêng biệt, cơ chế hoạt động của tất cả các dạng HA đều là “ngậm nước”. Phần dưới đây của bài viết sẽ đề cập đến cơ chế tác động của Hyaluronic Acid trên da.

ha có tác dụng gi

Các dạng HA phổ biến nhất

3. Cơ chế hoạt động của Hyaluronic Acid

Trong lớp biểu bì, các phân tử Acid Hyaluronic được phân tán rộng rãi, và khi chúng tiếp xúc với nước, khả năng tăng trọng lượng của chúng có thể lên đến 500-1000 lần. Những phân tử này hoạt động như các miếng bọt biển, hấp thụ độ ẩm từ môi trường và các lớp da dưới, mang đến cho da vẻ căng mọng và đầy đủ độ ẩm.
 
Tuy nhiên, khi môi trường có độ ẩm thấp (dưới 70%), Acid Hyaluronic (HA) có thể hút ẩm từ da và chuyển ra ngoài môi trường - điều này được gọi là "hút ẩm ngược". Điều này làm cho da trở nên khô từ bên trong. Để ngăn chặn tình trạng mất nước, sau khi sử dụng HA, nàng nên dùng các sản phẩm có tác dụng khóa ẩm như kem dưỡng hoặc dầu dưỡng. 
 
Bên cạnh đó, hoạt động của HA có thể bị ngừng khi gặp chất kích ứng như: Chất cồn hay hương liệu mạnh.

hyaluronic acid

Cơ chế hoạt động của Hyaluronic Acid

4. 4 Tác dụng của Hyaluronic Acid trong chăm sóc da

Hyaluronic Acid có tác dụng gì? Sau đây là 4 tác dụng của Hyaluronic Acid trong việc chăm sóc da đã được chỉ ra trong các nghiên cứu khoa học thuộc lĩnh vực da liễu. Cụ thể: 

4.1 Dưỡng ẩm cho da

Nghiên cứu cho thấy HA chiếm 50% lớp ngoài cùng của da (lớp sừng), chính vì vây mà da được duy trì độ ẩm một cách tự nhiên  So với các thành phần khác như vitamin B5 và Ceramide, Hyaluronic Acid có khả năng giữ nước tối ưu hơn.
 
Theo tính toán, 1 gram HA có thể giữ đến 6 lít nước. Điều này không chỉ cải thiện độ ẩm cho da, mang đến làn da căng bóng mà còn giữ cho kết cấu các sợi collagen được săn chắc, đàn hồi. 

4.2 Ngăn ngừa lão hóa và giảm nếp nhăn

Hyaluronic Acid là hoạt chất quan trọng ảnh hưởng đến thời gian xảy ra lão hóa. Khi bước qua độ tuổi 30, da không còn đủ khả năng ngậm nước và giữ độ ẩm cân bằng. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến những dấu hiệu lão hóa như da chảy xệ, xuất hiện nếp nhăn và đường rãnh.

Nếu bổ sung đầy đủ HA, da sẽ trở nên đủ ẩm, căng mọng nhờ khả năng ngậm nước từ hoạt chất này. Nhờ đó mà đẩy lùi được các tình trạng lão hóa sớm, nếp nhăn và da khô ráp, kém đàn hồi.

4.3 Tăng sức đề kháng cho da

Hyaluronic Acid giúp làn da của bạn luôn đủ ẩm, từ đó tăng cường sức đề kháng của hàng rào bảo vệ da. Hệ thống bảo vệ da khỏe mạnh, săn chắc sẽ giúp làn da của bạn trở nên tươi tắn và mượt mà, tăng sức chống chịu với những tác nhân từ môi trường bên ngoài, đặc biệt là khói bụi và ánh nắng.

4.4 Giảm sưng viêm, làm dịu da

Những nguyên nhân như sử dụng mỹ phẩm không đúng cách hoặc tiếp xúc với môi trường ô nhiễm sẽ khiến hàng rào bảo vệ trên da mỏng dần. Hậu quả là da bị kích ứng, xuất hiện các nốt mẩn đỏ hoặc mụn sưng viêm. Trong trường hợp này, sử dụng HA là giải pháp vô cùng lý tưởng. Hoạt chất này có hiệu quả giảm sưng viêm và làm dịu da, phù hợp với mọi làn da kể cả da nhạy cảm. Bên cạnh đó, Collagen Peptide cũng phù hợp sử dụng trong trường hợp này.

axit hyaluronic là gì

Tác dụng của HA đối với da mặt

5. Ai nên sử dụng Hyaluronic Acid?

Trong cơ thể người trưởng thành có chứa khoảng 15 gam Hyaluronic Acid tự nhiên. ⅓ hàm lượng này sẽ bị sử dụng và hao hụt đi mỗi ngày. Cơ thể sẽ sản xuất ra HA hàng ngày để bù vào vị trí của những phân tử đã mất, tuy nhiên số lượng phân tử mới sản xuất cũng giảm dần do quá trình lão hóa da.

Khả năng sản sinh HA còn tùy thuộc vào cơ thể của mỗi người. Đa số đến tuổi 40 lượng HA tự nhiên sẽ không còn đủ cho nhu cầu thiết yếu. Điều này sẽ dẫn đến rất nhiều vấn đề như hình thành nếp nhăn, da chảy xệ và dẫn đến lão hóa sớm. Theo các chuyên gia, bạn nên bổ sung HA từ độ tuổi 20 và bổ sung càng sớm càng tốt và HA cân thiết cho cả nam và nữ.

Vậy cách bổ sung HA là gì? Cung cấp HA ngoại sinh như thế nào cho hiệu quả? Phần tiếp theo của bài viết sẽ chia sẻ thông tin đến bạn.

ha là chất gì

Các nàng nên sử dụng HA ở độ tuổi 20 để ngăn ngừa lão hóa da

6. Cách bổ sung Hyaluronic Acid hỗ trợ chống lão hóa da

Hiện nay có 2 cách bổ sung Hyaluronic Acid thường được sử dụng để ngăn ngừa và đẩy lùi quá trình lão hóa. Bao gồm bổ sung HA qua chế độ dinh dưỡng và cung cấp HA ngoại sinh qua chu trình chăm sóc da:

Bổ sung HA qua chế độ dinh dưỡng

Mỗi ngày, cơ thể chúng ta cần bổ sung khoảng 120-150 miligam Hyaluronic Acid. Hàm lượng này được chứng minh là có khả năng giữ ẩm cho da, cải thiện độ săn chắc đàn hồi, làm đầy nếp nhăn và mang đến làn da căng mịn, tươi tắn.

Bạn có thể thêm vào thực đơn hàng ngày của mình những loại thực phẩm có chứa nhiều Hyaluronic Acid như đậu nành, mâm xôi, nho, cam hay quýt… Đồng thời, cung cấp thêm thức ăn giàu Magie - đây là nguyên liệu tổng hợp nên HA trong cơ thể. Magie xuất hiện trong nhiều loại thực phẩm như bơ, măng tây, bông cải xanh, rau diếp, rau bina, khoai tây và cà rốt.

Nàng cũng có thể sử dụng các loại viên uống bổ sung Acid Hyaluronic. Khi dùng, cần lưu ý đến liều lượng và thời gian sử dụng theo hướng dẫn và quy định của từng sản phẩm cũng như lời khuyên của bác sx. 

Nếu không muốn dùng viên uống, bạn còn có thể tiêm HA trực tiếp qua da. HA sau đó sẽ thẩm thấu sâu vào tế bào, giúp cung cấp độ ẩm, làm đầy các nếp nhăn trên da.

 

tinh chất ha

Bổ sung HA qua chế độ dinh dưỡng

Bổ sung HA bằng các mỹ phẩm chăm sóc da

Bạn cũng có thể bổ sung HA ngoại sinh bằng các loại mỹ phẩm như serum, kem dưỡng có chứa thành phần này. Ưu điểm của phương pháp này là đơn giản, thuận tiện, an toàn và dịu nhẹ cho da. Tuy nhiên, bạn cũng cần quan tâm đến bảng thành phần của các sản phẩm, tránh đi các dòng mỹ phẩm có chứa cồn, hương liệu vì có thể làm mất công dụng tuyệt vời của HA.

Dưới đây là cách sử dụng Hyaluronic Acid trong mỹ phẩm chăm sóc da đúng cách, mang lại hiệu quả tốt nhất

7. Cách sử dụng Hyaluronic Acid trong mỹ phẩm chăm sóc da

Hyaluronic Acid thường được tìm thấy trong các sản phẩm dưỡng da như
Để mang đến tối đa lợi ích của Hyaluronic Acid, bạn nên bao gồm các sản phẩm có hoạt chất này trong chu trình chăm sóc da hàng này của mình:
 
Bạn nên dùng serum hoặc kem dưỡng ẩm có HA hai lần mỗi ngày. Buổi sáng và buổi tối là thời điểm tốt nhất.
Dưới đây là quy trình chăm sóc da hàng ngày với serum HA hoặc kem dưỡng ẩm HA: 
  • [1] Quy trình skincare ban ngày với serum HA: Tẩy trang → Rửa mặt → Toner → Serum HA → Kem khóa ẩm → Kem chống nắng
  • [2] Quy trình skincare ban ngày với kem dưỡng HA: Tẩy trang → Rửa mặt → Toner → Serum đặc trị → kem dưỡng chứa HA → Kem chống nắng
Đối với sử dụng HA dạng viên uống: Cần chú ý đến liều lượng, tần suất và quy định của sản phẩm, lời khuyên của chuyên gia da liễu.
 
Đối với sử dụng HA ở dạng tiêm:  HA cũng có thể được tiêm với nồng độ từ 1.2% đến 3.5% tùy theo nhu cầu da. Bạn cần gặp bác sĩ da liễu để nhận lời khuyên từ bác sĩ.

8. Sản phẩm chứa Hyaluronic Acid của AHC

Nếu đang tìm kiếm các sản phẩm có chứa hàm lượng HA phù hợp với nhu cầu cơ thể, an toàn và lành tính cho da thì dưới đây là một số gợi ý từ AHC mà bạn có thể tham khảo:

  • PREMIUM EX HYDRA B5 BIOME CAPSULE CONCENTRATE: Serum dạng tinh chất chứa 150 triệu men vi sinh và 10 loại prebiotics giúp cải thiện chất lượng da rõ rệt. Bảng thành phần có Hyaluronic Acid và Pro-Vitamin B5 tinh khiết, kết hợp cùng công nghệ Micro Liposome tạo ra những hạt dưỡng chất nhỏ thấm nhanh và sâu vào bên trong da.

ha hyaluronic acid

PREMIUM EX HYDRA B5 BIOME CAPSULE CONCENTRATE

  • PREMIUM EX HYDRA B5 SOOTHER: bảng thành phần có chứa 95% Hyaluronic Acid và 98% pro vitamin B5 nồng độ tinh khiết cao, cùng với công nghệ Trans-Liposomal giúp dưỡng chất thấm sâu vào bên trong lớp biểu bì. Từ đó, cấp ẩm và làm dịu da ngay lập tức, giảm các dấu hiệu khô da, bong tróc, phục hồi những tổn thương trên da chỉ sau 2 tuần sử dụng.

Hyaluronic Acid là gì

PREMIUM EX HYDRA B5 SOOTHER

  • PREMIUM EX HYDRA B5 DOUBLE CUSHION SLEEPING MASK: Sản phẩm mặt nạ ngủ từ AHC sử dụng công nghệ Jelly Liposome giúp các hạt dưỡng chất thấm sâu vào bên trong da. Ngoài ra còn có công thức kép kết hợp giữa gel và kem dưỡng, vừa loại bỏ tế bào chết trên da, vừa phục hồi các tổn thương và cung cấp độ ẩm cần thiết.

hyaluronic acid có tác dụng gì

PREMIUM EX HYDRA B5 DOUBLE CUSHION SLEEPING MASK

  • PREMIUM EX HYDRA B5 BIOME CAPSULE CREAM: Với thành phần bao gồm hoa cúc xanh và hơn 6.2 tỷ biome lợi khuẩn, sản phẩm có khả năng làm dịu và cung cấp độ ẩm tuyệt vời cho làn da. Bên cạnh đó, công nghệ độc quyền Micro Liposome cũng giúp các hạt dưỡng chất thấm nhanh và sâu vào bên trong da mà không gây nhờn rít.

ha là gì

PREMIUM EX HYDRA B5 BIOME CAPSULE CREAM

9. Lưu ý khi sử dụng Hyaluronic Acid

Dưới đây là 3 lưu ý khi sử dụng Hyaluronic Acid trong chăm sóc da: 
  • Thoa kem dưỡng ẩm sau khi thoa HA: Sau khi thoa HA lên da, nó sẽ giúp giữ nước trên bề mặt. Nếu dừng lại ở đó, nước sẽ nhanh chóng bay hơi và hiệu quả của HA sẽ giảm đi đáng kể. Để mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn nên thoa một lớp kem dưỡng ẩm ngay sau khi sử dụng HA. Điều này cho phép nước lưu lại trên da lâu hơn.
  • Không dùng quá nhiều HA: Việc dùng quá nhiều HA có thể gây tác dụng ngược, khiến da bạn dễ bị viêm nhiễm
  • Không dùng HA trên nền da quá khô: Bạn không nên dùng HA khi da bạn quá khô. Khi dùng HA, nó sẽ hút nước và đưa nước lên bề mặt da nhanh chóng. Nếu nền da của bạn quá khô, HA sẽ hút nước từ sâu trong da làm cho da bạn càng khô hơn. Trong trường hợp da quá khô, bạn nên dùng mặt nạ để cấp ẩm cho da trước. Sau đó, bạn mới nên dùng HA. Làm như vậy sẽ giúp da bạn mịn màng.

10. Câu hỏi thường gặp về Hyaluronic Acid

Phân biệt Sodium Hyaluronate và Hyaluronic Acid

Sodium Hyaluronate là một dạng biến thể của Hyaluronic Acid. Cũng giống như Hyaluronic Acid, nó hoạt động như một chất giữ ẩm trong các loại sản phẩm chăm sóc da, giúp cung cấp dưỡng chất, độ ẩm và cải tiến đáng kể về kết cấu da.

Hyaluronic Acid và Ceramide nào tốt hơn?

Theo một số chuyên gia, Ceramide cung cấp hiệu quả dưỡng ẩm và tạo ra lớp bảo vệ cho da tốt hơn so với Hyaluronic Acid.

Hyaluronic Acid và B5 dùng chung được không?

HA và B5 đều là hoạt chất dưỡng ẩm lành tính, vì vậy chúng có thể dùng chung mà không bị kích ứng. Việc kết hợp này giúp cung cấp độ ẩm tốt hơn cho làn da, giúp da trở mịn màng và căng bóng hơn.

    hyaluronic acid là gì

    Sử dụng kem dưỡng khóa ẩm để không gây ra tác dụng phụ HA

    10. Hyaluronic Acid có tác dụng phụ không?

    Trên thực tế, Hyaluronic Acid hoạt chất lành tínhkhông gây hại cho da - Theo Dr. Rothaus.

    Hyaluronic Acid  có thể sử dụng cho mọi làn da kể cả da nhạy cảm. Chỉ có một số ít trường hợp gặp tác dụng phụ khi dùng HA bao gồm bằng cách bôi trực tiếp, uống hoặc tiêm.

    Khi một số nàng gặp các triệu chứng như kích ứng hoặc các vấn đề khác liên quan đến sản phẩm chứa HA, thường là do một thành phần khác trong sản phẩm, ví dụ như hương liệu, chất bảo quản. Theo DermNet, chất bảo quản giúp kéo dài tuổi thọ của sản phẩm, như paraben, formaldehyde và isothiazolinones có thể gây ra kích ứng da.

    Tuy nhiên, cần chú ý đến một số trường hợp sau đây khi sử dụng Hyaluronic Acid:

    • Hyaluronic Acid có khả năng cung cấp ẩm cho da rất tốt, nhưng nếu sử dụng quá mức hoặc không có biện pháp giữ ẩm thích hợp, da có thể bị khô và nứt nẻ do mất nước. Trường hợp này thường xảy ra khi da tiếp xúc nhiều với máy lạnh, hoặc các bạn ở các tỉnh miền Bắc.
    • Tác dụng của Hyaluronic Acid đối với phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú chưa được nghiên cứu kỹ lưỡng, vì vậy những người trong nhóm này cần thận trọng khi sử dụng chất này.
    • Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng một số loại tế bào ung thư có thể phản ứng mạnh với Hyaluronic Acid, và việc bổ sung Hyaluronic Acid có thể làm tăng tốc độ phát triển của các tế bào này. Do đó, những người đang mắc bệnh ung thư hoặc có tiền sử ung thư nên tránh việc bổ sung Hyaluronic Acid.

    Như vậy, AHC đã giải đáp thắc mắc Hyaluronic Acid là gì, tác dụng của HA trong chăm sóc da, cũng như các cách sử dụng, cách bổ sung Hyaluronic Acid theo chế độ dinh dưỡng và chăm sóc da cụ thể. Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ hiểu thêm về hoạt chất này và cải thiện được vấn đề da khô, da thiếu nước. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, đừng quên liên hệ với AHC để được tư vấn và giải đáp chi tiết, đầy đủ.

    Nguồn tham khảo:
    • Ghersetich I, Lotti T, Campanile G, et al. Hyaluronic Acid in Cutaneous Intrinsic Aging. International Journal of Dermatology. February 1994.
    • PilkingtonSJ, et al. (2015). The tricky tear trough: A review of topical cosmeceuticalsfor periorbital skin rejuvenation. http://jcadonline.com/the-tricky-tear-trough-a-review-of-topical-cosmeceuticals-for-periorbital-skin-rejuvenation/
    • Witting M, et al. (2015). Interactions of hyaluronicacid with the skin and implications for the dermal delivery of biomacromolecules.DOI:
    • http://pubs.acs.org/doi/abs/10.1021/mp500676e
    Thông tin liên hệ:

    CÔNG TY TNHH SKINETIQ - Đơn vị phân phối độc quyền thương hiệu AHC tại Việt Nam

    Địa chỉ: 6B Trần Cao Vân, P. Đa Kao, Q.1, TP. HCM

    SĐT: 028 6650 8900

    Zalo: bit.ly/3C4vdKX

    Lazada: https://bit.ly/3ZvnRKd

    Shopee: https://bit.ly/3xYKpHu
     

     

    Hình ảnh bài viết

     

    Hình ảnh bài viết Hình ảnh bài viết Hình ảnh bài viết

    Hannah Nguyễn (Hannah Olala)

    Beauty blogger số 1 Việt Nam - hợp tác cùng hơn 400 nhãn hàng mỹ phẩm cao cấp và dược mỹ phẩm hàng đầu
    Sở hữu hơn 370.000 lượt theo dõi cùng hơn 3,4 triệu lượt thích trên TikTok, HannahOlala (Hannah Nguyễn) hiện đang là một trong những nhà sáng tạo nội dung nổi bật trong lĩnh vực làm đẹp.
    Đồng sáng lập Skinetiq, Chủ sở hữu Diyou MediSpa
     

    BLOG LÀM ĐẸP

    Alpha Arbutin là gì? Tác dụng và cách sử dụng Alpha Arbutin hiệu quả

    Alpha Arbutin là gì? Tác dụng và cách sử dụng Alpha Arbutin hiệu quả

    1. Alpha Arbutin là gì?Arbutin (còn được gọi là Hydroquinone β-D-glucopyranoside) là một thành phần phổ biến trong sản phẩm...

    Đọc tiếp
    Collagen Peptide là gì? Phân loại, tác dụng và cách sử dụng làm đẹp da

    Collagen Peptide là gì? Phân loại, tác dụng và cách sử dụng làm đẹp da

    1. Collagen Peptide là gì?Collagen Peptide là một dạng thủy phân của Collagen thông thường và được tìm thấy nhiều...

    Đọc tiếp
    Niacinamide là gì? Tác dụng và cách dùng Niacinamide hiệu quả

    Niacinamide là gì? Tác dụng và cách dùng Niacinamide hiệu quả

    1. Niacinamide là gì?Niacinamide (Nicotinamide) là hoạt chất thuộc nhóm Vitamin B, là phức hợp của Vitamin B3, có thể tan...

    Đọc tiếp
    Ceramide là gì? Tác dụng và cách sử dụng Ceramide trong chăm sóc da

    Ceramide là gì? Tác dụng và cách sử dụng Ceramide trong chăm sóc da

    1. Ceramide là gì?Ceramide (Ceramides) là một loại axit béo hay còn gọi là lipid. Hợp chất này thường được...

    Đọc tiếp
    Serum HA là gì? Top 3 Serum HA tốt nhất hiện nay

    Serum HA là gì? Top 3 Serum HA tốt nhất hiện nay

    1. Serum HA là gì?Serum HA hay tinh chất HA (còn gọi là  Serum Hyaluronic Acid) là sản phẩm chăm sóc da chứa Hyaluronic Acid -...

    Đọc tiếp
    Top 10 kem chống nắng Hàn Quốc tốt nhất hiện nay

    Top 10 kem chống nắng Hàn Quốc tốt nhất hiện nay

    1. Top 10 kem chống nắng Hàn Quốc tốt nhất hiện nayDưới đây là danh sách Top 10 kem chống...

    Đọc tiếp
    Top 10 kem giảm thâm mắt, trị quầng thâm mắt hiệu quả nhất hiện nay

    Top 10 kem giảm thâm mắt, trị quầng thâm mắt hiệu quả nhất hiện nay

    1. Kem giảm thâm mắt là gì?Kem giảm thâm mắt hay kem trị thâm mắt, kem trị thâm quần mắt...

    Đọc tiếp
    Top 10+ sữa rửa mặt cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay

    Top 10+ sữa rửa mặt cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay

    1. Niacin Biome Mela Scissors Cleansing FoamSữa rửa mặt AHC Niacin Biome Mela Scissors Cleansing Foam giúp làm sạch da đỉnh cao với khả năng...

    Đọc tiếp

    Giỏ hàng của tôi (0)

    Giỏ hàng của bạn đang trống