Cách chăm sóc da ngăn ngừa bị lão hóa sớm ngay tại nhà

Lão hóa sớm luôn là nỗi lo của nhiều chị em phụ nữ hiện đại, đặc biệt  là những quý cô vừa bước qua độ tuổi 30. 

Làn da lão hóa không chỉ mất thẩm mỹ mà còn khiến chị em cảm thấy tự ti, mặc cảm. 

Vậy, làm thế nào để nhận biết làn da bị lão hóa sớm? 

Có cách chăm sóc da bị lão hóa nào tại nhà đơn giản và hiệu quả hay không? 

Tất cả sẽ được AHC giải đáp ngay trong bài viết bên dưới. 

cách chăm sóc da bị lão hóa

Chăm sóc da bị lão hóa đúng cách giúp da trẻ trung hơn

Cách nhận biết làn da bị lão hóa sớm

Những đặc điểm và dấu hiệu da bị lão hóa sớm thường xuất hiện một cách mơ hồ trên da, dễ nhầm lẫn với những bất thường khác. Điều này khiến nàng khó có thể nhận biết được tình trạng lão hóa. 

Dưới đây là một số biểu hiện của lão hóa da sớm mà bạn có thể tham khảo:

  • Da khô và bong tróc: Biểu hiện đầu tiên dễ nhận thấy nhất của một làn da bị lão hóa chính là da khô hơn. Tế bào chết trên da nhiều và khiến cho da sần sùi hơn.

  • Kích thước lỗ chân lông to: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sự sụt giảm của các hormone trong cơ thể phụ nữ làm giảm sản xuất collagen và hạn chế quá trình tái tạo da. Điều này khiến da mỏng hơn, giảm độ đàn hồi, khó hấp thụ dưỡng chất nên lỗ chân lông sẽ hiện ra rõ rệt.

  • Sự xuất hiện nếp nhăn: Khi tuổi càng lớn, nếp nhăn xuất hiện càng nhiều. Do đó, đây cũng là dấu hiệu của lão hóa da mà nàng nên chú ý. Trong quá trình lão hóa xảy ra, da bắt đầu giảm tái tạo, thiếu dưỡng chất nên sẽ không được căng bóng mịn màng. 

  • Làn da không đều màu: Tích tụ quá nhiều da chết, bụi bẩn trên da sẽ tạo thành những mảng tế bào chết. Lúc này, nếu bạn không thường xuyên tẩy tế bào chết thì những mảng này sẽ ngày càng dày, tác động đến sự sản sinh sắc tố da, khiến da ngày càng sạm đen và trở nên không đều màu.

  • Xuất hiện đồi mồi và tàn nhang: Đây cũng là những biểu hiện rõ rệt của một làn da lão hóa. Đồi mồi và tàn nhang xuất hiện khi độ tuổi lão hóa nhất định, khiến nội tiết tố trong cơ thể thay đổi. Ngoài ra, bạn cũng sẽ thấy những dấu hiệu này sớm nếu tiếp xúc với nhiều khói bụi và ánh nắng trực tiếp. 

  • Da chảy xệ: Cũng xuất phát từ sự tụt giảm collagen trên da, làn da không còn sự đàn hồi dẫn đến chảy xệ. Bạn có thể dễ dàng quan sát thấy điều này khi nhìn vào trong gương. Da chảy xệ làm gương mặt giảm tính thẩm mỹ, khiến các nàng cảm thấy mất tự tin khi ra ngoài. 

cách chăm sóc da bị lão hóa

Nhận biết da bị lão hóa sớm để chăm sóc da kịp thời

Cách chăm sóc da ngăn ngừa bị lão hóa sớm dễ dàng ngay tại nhà

Lão hóa da luôn là “ác mộng” với phái đẹp. 

Do đó, làm thế nào để hạn chế lão hóa da sớm luôn là điều được nhiều người quan tâm. 

Dưới đây, AHC xin được chia sẻ đến các nàng top 8 cách chăm sóc da bị lão hóa chuẩn Spa Hàn Quốc đơn giản tại nhà. 

1. Làm sạch da hàng ngày

Làm sạch da là bước quan trọng hàng đầu trong chu trình skincare. Thực hiện đều đặn sẽ giúp bạn loại bỏ được bụi bẩn, vi khuẩn, dầu nhờn tích tụ trên da sau một ngày dài làm việc. 

Hãy ưu tiên lựa chọn những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, có độ pH thích hợp khoảng 5.5, không gây ra tình trạng khô rít sau khi dùng. 

Trong quá trình rửa mặt, bạn có thể kết hợp massage bằng máy hoặc bằng tay các vùng da mặt và cổ. Điều này không chỉ tăng hiệu quả làm sạch mà còn giúp máu lưu thông dễ dàng, tăng độ đàn hồi da cũng như là một trong những cách dưỡng da trắng sáng đơn giản

Làm sạch da mặt cũng là bước đệm để da dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất. 

cách điều trị lão hóa da mặt

Làm sạch da vô cùng quan trọng

2. Tẩy tế bào chết thường xuyên 

Các mảng tế bào chết tích tụ trên da chính là lý do khiến da bạn bị xỉn và không đều màu. Lâu ngày còn dẫn đến bong tróc và nứt nẻ. 

Do đó, tẩy tế bào chết thường xuyên từ 1-2 lần/tuần là điều vô cùng quan trọng để đẩy lùi quá trình lão hóa da. 

Với những nàng da dầu mụn, nên tẩy tế bào chết 2 lần/tuần để làm sạch chất bẩn. 

Ngược lại, một làn da thiên khô và nhạy cảm thì chỉ nên tẩy tế bào chết 1 lần/tuần. 

Bạn chỉ nên tẩy tế bào chết theo đúng tần suất được khuyến nghị. Không nên lạm dụng sản phẩm này vì có thể gây nên tình trạng khô da và bong tróc. 

Trên thị trường hiện nay có 2 loại tẩy tế bào chết thường dùng là tẩy tế bào chết vật lý và hóa học. 

Lưu ý: Cân nhắc trước khi sử dụng tẩy da chết vật lý vì kích thước hạt lớn có thể khiến da bạn trở nên chảy xệ và dễ bị tổn thương. 

làm sao để chống lão hóa da

Phải tẩy da chết thường xuyên

3. Tái tạo da bằng hoạt chất Retinal 

Một trong những cách chăm sóc da bị lão hóa tại nhà hiệu quả nhất hiện nay chính là sử dụng các sản phẩm chứa hoạt chất Retinal. 

Đây là một hoạt chất thuộc nhóm Retinoid - dẫn xuất của vitamin A. Retinal được chứng minh có công dụng làm chậm quá trình lão hóa, cải thiện tàn nhang, nám da và các nếp nhăn. Ngoài ra còn củng cố hàng rào bảo vệ, giúp da săn chắc và đàn hồi hơn. 

Retinal là hoạt chất có tác dụng mạnh, do vậy bạn nên thử sản phẩm trước khi sử dụng trực tiếp lên da. 

Khi mới bắt đầu, hãy chỉ sử dụng khoảng 2-3 lần/tuần để da có thời gian làm quen và thích nghi, nhằm hạn chế các phản ứng không mong muốn như đỏ da, kích ứng, bong tróc hay đẩy mụn.

phục hồi làn da bị lão hóa

Sử dụng Retinal càng sớm càng tốt

4. Cấp ẩm và phục hồi da 

Cấp ẩm cho da đóng vai trò vô cùng quan trọng, đặc biệt là với những làn da chuẩn bị bước vào quá trình lão hóa. 

Theo sự tăng dần của độ tuổi, các tuyến bã nhờn trên da sẽ hoạt động kém đi nên da sẽ ngày càng khô và sần sùi. 

Để khắc phục tình trạng này, Hiệp hội Da liễu Hoa Kỳ (AAD) khuyên bạn nên dưỡng ẩm đầy đủ cho da bằng các sản phẩm phù hợp. Điều này sẽ hạn chế sự xuất hiện sớm của nếp nhăn hay tàn nhang, đồi mồi. 

Khi dưỡng ẩm da, bạn đừng quên dưỡng ẩm cho cả vùng da cổ vì đây là vị trí da mỏng, dễ bị chảy xệ theo thời gian. 

Sử dụng các loại kem dưỡng cấp ẩm sâu hoặc serum tinh chất sẽ giúp da bạn giữ nước hiệu quả. 

Từ đó giúp da căng bóng, mịn màng, tăng sự đàn hồi và hạn chế sự xuất hiện của rãnh cười, nếp nhăn…

cách chống lão hóa da tại nhà

Cấp ẩm thường xuyên cho da

5. Luôn sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da

Sau khi đã hoàn thiện những bước chăm sóc da cơ bản, kem chống nắng chính là bước cuối cùng để bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng trực tiếp và các tác nhân ngoài môi trường. 

Bạn nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có chỉ số chống nắng SPF tối thiểu từ 30 trở lên để giữ cho làn da luôn rạng rỡ, đẩy lùi sự hình thành lão hóa, thâm sạm do co sự ảnh hưởng của sắc tố melanin

Đây là cách chăm sóc da bị lão hóa lâu dài mà nàng nên lưu ý. Với những nàng trên 30 tuổi, kem chống nắng có hoạt chất dưỡng ẩm sẽ là sự lựa chọn hàng đầu. 

Hạn chế các loại chống nắng có chứa cồn sẽ khiến da bạn khô đi trông thấy. 

bí quyết chống lão hóa da mặt

Sử dụng kem chống nắng phù hợp

6. Đắp mặt nạ ngủ hàng đêm

Đắp mặt nạ ngủ không chỉ cung cấp dưỡng chất hiệu quả mà còn tăng độ đàn hồi, làm mờ vết nhăn và hạn chế quá trình lão hóa sớm. 

Do đó, bạn nên thực hiện đắp mặt nạ ngủ hàng đêm, hoặc ít nhất từ 2-3 lần/tuần để thấy được hiệu quả.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại mặt nạ khác nhau dành cho từng loại da khác biệt, chẳng hạn như mặt nạ dưỡng trắng, mặt nạ cho da mụn hay mặt nạ cải thiện thâm nám… 

Với những nàng có làn da lão hóa, hãy ưu tiên sử dụng các loại mặt nạ có chứa vitamin E, vitamin C, trà xanh hay sản phẩm lành tính để nhanh chóng thấy hiệu quả rõ rệt.

chống lão hóa da

Đắp mặt nạ ngủ hàng ngày

7. Cải thiện nếp nhăn và chống lão hóa vùng da mắt

Vùng da mắt là vị trí da mỏng và dễ bị tổn thương nhất, cũng là nơi sớm xuất hiện các nếp nhăn. 

Tuy nhiên, đây cũng thường là vùng da bị các nàng bỏ qua, không chú trọng trong quá trình chăm sóc da bị lão hóa. 

Để đẩy lùi quá trình lão hóa sớm, hạn chế sự xuất hiện các nếp nhăn quanh khóe mắt, bạn nên sử dụng thêm các loại kem mắt đặc trị. 

Sản phẩm này có công dụng giảm quầng thâm, bọng mắt, tăng độ đàn hồi da và giảm nếp nhăn, vết chân chim rõ rệt. 

Bạn nên sử dụng đều đặn trong ngày bằng cách sử dụng ngón tay út để lấy và thoa đều kem lên vùng da quanh mắt, sau đó massage nhẹ nhàng để kem thẩm thấu vào trong. 

chống lão hóa da tại nhà

Sử dụng kem mắt đặc trị

8. Ứng dụng lối sống khoa học, cân bằng cuộc sống

Cuối cùng, cách chăm sóc da bị lão hóa đơn giản nhất tại nhà chính là xây dựng lối sống lành mạnh, khoa học và cân bằng.

Hãy ngủ đủ giấc, bổ sung thêm các chất dinh dưỡng, vitamin và chất xơ vào bữa ăn, cũng như không quên tập luyện thể dục mỗi ngày. 

Điều này không chỉ giúp bạn có làn da rạng rỡ mà còn là cách để có làn da đẹp, vừa cải thiện sức khỏe hiệu quả, kích thích quá trình tự phục hồi của cơ thể và tăng cường hoạt động của hệ thống thải độc, hệ thống miễn dịch. 

Từ đó, quá trình lão hóa da sẽ được đẩy lùi hiệu quả. 

chăm sóc da tự nhiên chống lão hóa

Xây dựng lối sống khoa học và lành mạnh

3. Lựa chọn sản phẩm chăm sóc da lão hóa và ngăn ngừa lão hóa sớm

Lựa chọn sản phẩm chăm sóc da cho làn da bị lão hóa cũng là điều vô cùng quan trọng. 

Để tăng hiệu quả xóa mờ thâm, giảm nếp nhăn, bạn không nên lựa chọn những sản phẩm “vô thưởng vô phạt” mà hãy ưu tiên dùng các loại kem, serum đặc trị có tác dụng rõ ràng, từ thương hiệu nổi tiếng.

Dưới đây là một số gợi ý mà AHC muốn gửi đến bạn để nhanh chóng giải quyết nguyên nhân gây lão hóa da:

  • SỮA DƯỠNG AHC PREMIUM EX HYDRA B5: Đây là sản phẩm có công dụng cấp nước và dưỡng ẩm da, ngăn ngừa khô da và bong tróc. Bảng thành phần vô cùng lành tính và dịu nhẹ với Acid Hyaluronic độ tinh khiết cao 95% và Pro-Vitamin B5 98% tinh khiết. Bên cạnh đó còn chứa đến 7 loại thực vật có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên giúp làm dịu da hiệu quả. Công thức không gây kích ứng da nên vô cùng phù hợp với những nàng có làn da khô, nhạy cảm hay bắt đầu có dấu hiệu lão hóa. 

cách chăm sóc da bị lão hóa

Sữa dưỡng AHC Premium Ex Hydra B5

  • YOUTH FOCUS ESSENCE: Nếu bạn đang tìm kiếm một loại serum đặc trị dành cho những làn da lão hóa và có đốm nâu thì Youth Focus Essence sẽ là sự lựa chọn lý tưởng. Với công thức PRO RETINAL 11X thế hệ mới, sản phẩm có hiệu quả chống lão hóa cao cấp 11 lần so với Retinol thông thường, nhìn thấy rõ rệt chỉ sau 14 ngày sử dụng. Ngoài ra, bảng thành phần còn có chiết xuất rau má, quả vả tây giúp dưỡng ẩm da hiệu quả, tăng cường quá trình sản sinh collagen.

cách chống lão hóa da

Serum Youth Focus Essence

  • AGE DEFENSE REAL EYE CREAM FOR FACE: Là sản phẩm chống lão hóa da hiệu quả, Kem mắt có thể sử dụng cho cả mặt EFF với công thức độc quyền Gold Peptide kích thích sản sinh collagen lên cao gấp 173%. Công nghệ bọc vàng hoạt chất peptide cũng tăng tỷ lệ hấp thụ peptide trên da lên đến 90 lần, nhìn thấy hiệu quả giảm nếp nhăn rõ rệt chỉ trong vòng 4 tuần. Bên cạnh đó còn có 4 hợp chất sợi vàng bao gồm collagen, acid amin, acid hyaluronic và vitamin giúp cải thiện làn da rõ rệt, dưỡng ẩm và chống oxy hóa. Quan trọng hơn, các hạt siêu mịn Ultrafine Micro chỉ có kết cấu 1/3000 giúp các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào trong da.

cách điều trị lão hóa da mặt

Kem mắt vàng Age Defense Real Eye Cream For Face

Hy vọng một số cách chăm sóc da bị lão hóa trên đây sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện được làn da của mình. 

Nếu còn bất cứ thắc mắc gì, hoặc muốn được tư vấn về những sản phẩm ngăn ngừa quá trình lão hóa da, hãy liên hệ ngay với AHC để chúng tôi có thể giải đáp thắc mắc tận tình. 

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH SKINETIQ - Đơn vị phân phối độc quyền thương hiệu AHC tại Việt Nam

Địa chỉ: 6B Trần Cao Vân, P. Đa Kao, Q.1, TP. HCM

SĐT: 028 6650 8900

Zalo: bit.ly/3C4vdKX

Lazada: https://bit.ly/3ZvnRKd 

Shopee: https://bit.ly/3xYKpHu
 

 

 

Hình ảnh bài viết

 

Hình ảnh bài viết Hình ảnh bài viết Hình ảnh bài viết

Hannah Nguyễn (Hannah Olala)

Beauty blogger số 1 Việt Nam - hợp tác cùng hơn 400 nhãn hàng mỹ phẩm cao cấp và dược mỹ phẩm hàng đầu
Sở hữu hơn 370.000 lượt theo dõi cùng hơn 3,4 triệu lượt thích trên TikTok, HannahOlala (Hannah Nguyễn) hiện đang là một trong những nhà sáng tạo nội dung nổi bật trong lĩnh vực làm đẹp.
Đồng sáng lập Skinetiq, Chủ sở hữu Diyou MediSpa
 

BLOG LÀM ĐẸP

Alpha Arbutin là gì? Tác dụng và cách sử dụng Alpha Arbutin hiệu quả

Alpha Arbutin là gì? Tác dụng và cách sử dụng Alpha Arbutin hiệu quả

1. Alpha Arbutin là gì?Arbutin (còn được gọi là Hydroquinone β-D-glucopyranoside) là một thành phần phổ biến trong sản phẩm...

Đọc tiếp
Collagen Peptide là gì? Phân loại, tác dụng và cách sử dụng làm đẹp da

Collagen Peptide là gì? Phân loại, tác dụng và cách sử dụng làm đẹp da

1. Collagen Peptide là gì?Collagen Peptide là một dạng thủy phân của Collagen thông thường và được tìm thấy nhiều...

Đọc tiếp
Niacinamide là gì? Tác dụng và cách dùng Niacinamide hiệu quả

Niacinamide là gì? Tác dụng và cách dùng Niacinamide hiệu quả

1. Niacinamide là gì?Niacinamide (Nicotinamide) là hoạt chất thuộc nhóm Vitamin B, là phức hợp của Vitamin B3, có thể tan...

Đọc tiếp
Ceramide là gì? Tác dụng và cách sử dụng Ceramide trong chăm sóc da

Ceramide là gì? Tác dụng và cách sử dụng Ceramide trong chăm sóc da

1. Ceramide là gì?Ceramide (Ceramides) là một loại axit béo hay còn gọi là lipid. Hợp chất này thường được...

Đọc tiếp
Serum HA là gì? Top 3 Serum HA tốt nhất hiện nay

Serum HA là gì? Top 3 Serum HA tốt nhất hiện nay

1. Serum HA là gì?Serum HA hay tinh chất HA (còn gọi là  Serum Hyaluronic Acid) là sản phẩm chăm sóc da chứa Hyaluronic Acid -...

Đọc tiếp
Top 10 kem chống nắng Hàn Quốc tốt nhất hiện nay

Top 10 kem chống nắng Hàn Quốc tốt nhất hiện nay

1. Top 10 kem chống nắng Hàn Quốc tốt nhất hiện nayDưới đây là danh sách Top 10 kem chống...

Đọc tiếp
Top 10 kem giảm thâm mắt, trị quầng thâm mắt hiệu quả nhất hiện nay

Top 10 kem giảm thâm mắt, trị quầng thâm mắt hiệu quả nhất hiện nay

1. Kem giảm thâm mắt là gì?Kem giảm thâm mắt hay kem trị thâm mắt, kem trị thâm quần mắt...

Đọc tiếp
Top 10+ sữa rửa mặt cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay

Top 10+ sữa rửa mặt cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay

1. Niacin Biome Mela Scissors Cleansing FoamSữa rửa mặt AHC Niacin Biome Mela Scissors Cleansing Foam giúp làm sạch da đỉnh cao với khả năng...

Đọc tiếp

Giỏ hàng của tôi (0)

Giỏ hàng của bạn đang trống