7 Cách dưỡng da trắng sáng, mịn màng tự nhiên

Việc sở hữu cho mình một làn da trắng sáng, căng mịn, rạng ngời là niềm ao ước của rất nhiều chị em phụ nữ. Chính vì thế, việc tìm kiếm cách dưỡng da trắng sáng cũng như các loại mỹ phẩm hỗ trợ trắng sáng da nhận được rất nhiều sự quan tâm của phái đẹp. 

Trong bài viết sau đây, AHC sẽ chia sẻ đến các nàng 7 cách dưỡng da trắng sáng đơn giản như cung cấp đủ nước, bổ sung dưỡng chất hay hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời,...đã được chuyên gia và các Beauty Blogger kiểm chứng, giúp nàng tự tin khoe mặt mộc căng mịn không tì vết, hồng hào tự nhiên. 

Tổng hợp 7 cách dưỡng da trắng sáng, mịn màng tự nhiên đơn giản

1. Cung cấp đủ nước

Theo các chuyên gia làm đẹp, trung bình lượng nước trong mỗi người chiếm đến 70% đóng vai trò quan trọng giúp duy trì chức năng cơ bản của cơ thể và ngừa dấu liệu lão hóa da sớm. Khi cung cấp đủ nước, lượng máu cơ thể sẽ được lưu thông để nuôi dưỡng da khỏe mạnh, trắng sáng, mịn màng và luôn đủ ẩm.

Vì thế, các nàng hãy nhớ uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để mang lại làn da trắng sáng, căng mịn nhé! Ngoài ra, uống 1 ly nước vào buổi sáng khi mới thức dậy có khả năng thanh lọc cơ thể và thải độc tố cho da. Nàng cũng nên hạn chế uống nước vào buổi tối trước khi ngủ 1 tiếng để tránh thận hoạt động quá mức không tốt cho cơ thể của mình.

Hình ảnh bài viết

Cách dưỡng da trắng sáng, hồng hảo đơn giản đó chính là cung cấp đủ 2 lít nước mỗi ngày

2. Bổ sung dưỡng chất

Bổ sung các dưỡng chất cần thiết giúp củng cố hàng rào bảo vệ da tự nhiên, dưỡng da trắng sáng mịn màng, tươi trẻ và khỏe mạnh sâu từ bên trong. Làm sao để có làn da đẹp thì chuyên gia da liễu khuyên các Nàng nên bổ sung các hoạt chất sau:

  • Vitamin A: Ngăn ngừa tác hại của ánh sáng mặt trời bằng cách làm gián đoạn quá trình phá vỡ collagen, ngăn ngừa tình trạng tối màu da giúp làn da trắng sáng.

  • Vitamin E: Cung cấp độ ẩm, cải thiện tình trạng da chảy xệ, đẩy lùi nếp nhăn, giúp làn da trắng sáng, tươi trẻ và mịn màng. 

  • Vitamin C: Làm chậm quá trình lão hóa, bảo vệ làn da khỏi các gốc tự do gây hại và ánh nắng mặt trời, sản sinh collagen giúp trẻ hóa làn da, da trắng sáng mịn màng hơn. 

  • Arbutin: Có tác dụng ngăn chặn các gốc tự do, ức chế enzyme sản sinh ra melanin trong tế bào. 

  • Kojic Acid: Làm ức chế tổng hợp melanin, dưỡng trắng da hiệu quả. 

  • Glutathione: Ngăn chặn gốc tự do gây hại, ức chế sản sinh melanin và đáng bay vùng da tối màu…

Hình ảnh bài viết

Bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho da như Vitamin A, C, E 

3. Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Tia UV hay tia cực tím có nhiều trong ánh nắng mặt trời được coi là “kẻ giết người thầm lặng” vì nó có thể khiến da làn da bị tổn thương nghiêm trọng một cách từ từ. Bức xạ từ ánh nắng mặt trời làm phá vỡ cấu trúc collagen, đẩy nhanh quá trình lão hóa da, da xỉn màu, xuất hiện tàn nhang và thâm nám do sư rối loạn trong sản sinh melanin

Do đó, khi các chị em ra ngoài nên sử dụng kem chống nắng trước 30 phút để phát huy tác dụng và trang bị thêm khẩu trang, áo khoác chống nắng, mắt kính để bảo vệ làn da tối ưu nhất. 

Hình ảnh bài viết

Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời 

4. Thường xuyên dưỡng ẩm cho da

Dưỡng ẩm là một trong những bước quan trọng không thể thiếu trong chu trình skincare của các chị em phụ nữ. Như các nàng đã biết, cơ thể con người chúng ta chiếm đến 70% là nước, do đó nếu làn da bị thiếu nước sẽ có dấu hiệu bong tróc, nứt nẻ, dễ bị khô và sạm da.

Thường xuyên dưỡng ẩm cho da giúp làn da khỏe mạnh, căng tràn sức sống, da trở nên đều màu. Thêm vào đó, dưỡng ẩm còn giúp đẩy chậm quá trình lão hóa, giúp làn da săn chắc, đàn hồi và khỏe mạnh hơn. Thời điểm dưỡng ẩm cho da tốt nhất trong ngày đó là vào buổi tối trước khi đi ngủ và buổi sáng sau khi rửa mặt. 

Hình ảnh bài viết

Thường xuyên dưỡng ẩm đầy đủ cho làn da

5. Thải độc cho da mỗi tuần

Thải độc tố cho da mỗi tuần là việc loại bỏ các độc tố ra khỏi da, tăng cường khả năng lưu thông máu và làm thông thoáng lỗ chân lông. Từ đó, giúp da mặt khỏe mạnh, ngăn ngừa mụn, da luôn trắng sáng hồng hào và ngăn chặn lão hóa da hiệu quả.

Các nàng hoàn toàn có thể tự thải độc da tại nhà với một số cách đơn giản như: uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, tăng cường thức ăn giàu chống oxy hóa cho cơ thể, xông hơi, sử dụng mặt nạ, viên uống thải độc da hoặc tập thể dục. 

Ngoài ra, để sở hữu làn da trắng sáng mịn màng bạn cần phải tẩy tế bào chết cho da. Hỗ trợ loại bỏ bụi bẩn, hạn chế bít tắc lỗ chân lông hiệu quả. Đồng thời đây là cách mở đường cho hoạt chất làm trắng da hoạt động tốt hơn, cải thiện kết cấu làn da  giúp làn da trắng sáng và đều màu.

Theo các chuyên gia da liễu các nàng nên tẩy tế bào chết đều đặn 1 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Hình ảnh bài viết

Dù bận rộn đến mấy bạn cũng cần phải thực hiện thải độc cho da mỗi tuần

6. Sử dụng sản phẩm dưỡng da trắng sáng

Kem dưỡng trắng sáng da là sản phẩm được nhiều nàng lựa chọn bởi nó giúp da mịn màng, trắng sáng, cải thiện tình trạng sạm nám, không đều màu. Bên trong các sản phẩm kem dưỡng sáng da tích hợp công thức độc đáo, thành phần làm trắng an toàn giúp tái tạo vùng da hư tổn, nuôi dưỡng tế bào da khỏe mạnh lên từng ngày. 

Thêm vào đó, hiện nay một số sản phẩm dưỡng trắng da còn được nhà sản xuất tích hợp thêm công năng ngăn ngừa lão hóa da, tăng cường độ đàn hồi và cải thiện nếp nhăn... Nếu bạn đang băn khoăn không biết chọn mua sản phẩm dưỡng da trắng sáng, mịn màng và hồng hào tự nhiên nào tốt thì bộ dưỡng sáng NIACIN BIOME là gợi ý rất đáng để bạn cân nhắc. 

Hình ảnh bài viết

Bộ sản phẩm dưỡng sáng da NIACIN BIOME

Bộ sản phẩm bao gồm: sữa rửa mặt, nước cân bằng dưỡng sáng da, sữa dưỡng sáng da và tinh chất dưỡng da. Tất cả sản phẩm trong bộ dưỡng sáng NIACIN BIOME ứng dụng công nghệ vi điểm với lớp cắt vàng 3 tác động có tác dụng cải thiện các vấn đề da tối màu đồng thời cung cấp độ ẩm để da luôn tươi sáng, mịn màng.

Ưu điểm của lớp cắt vàng 3 tác động:

  • Niacinamide: Hỗ trợ ức chế hình thành đốm nâu từ sâu bên trong da.

  • Mela Scissors Enzyme: Tác động lên các hắc sắc tố melanin làm mờ đi các vết thâm nám đã hình thành 

  • Lucent Biome: Xây dựng hàng rào bảo vệ da hiệu quả, ngăn chặn hình thành sắc tố melanin từ các tác nhân bên ngoài.

  • Sản phẩm sở hữu bộ 3 “hoạt chất vàng cho hiệu quả làm sáng da vượt trội: 5% Niacinamide tinh khiết 99%, 1% Tranexamic Acid và 0.2% Alpha Arbutin được tin dùng rộng rãi. Cùng với công nghệ vi điểm, các hạt dưỡng chất siêu nhỏ, thẩm thấu sâu vào lỗ chân lông, phát huy hiệu quả làm sáng từ sâu bên trong.

7. Thiết lập chế độ sinh hoạt phù hợp

Chế độ sinh hoạt ăn uống nghỉ ngơi khoa học, lành mạnh là nhân tố ảnh hưởng không nhỏ đến vẻ đẹp của làn da. Cách dưỡng da trắng sáng, căng mướt từ sâu bên trong hiệu quả nhất đó chính là bạn hãy thử thay đổi thói quen sinh hoạt như sau:

7.1 Đi ngủ sớm và ngủ đủ giấc

Buổi tối là khoảng thời gian lý tưởng để tế bào da được tái tạo. Vì thế, nếu các nàng thức quá khuya sẽ làm trì trệ hoạt động này và dẫn đến tình trạng da thiếu độ ẩm và thúc đẩy quá trình lão hóa nhanh hơn. 

Để làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong tốt nhất là bạn hãy đi ngủ trước 11h đêm và ngủ đủ 6 - 8 tiếng/ngày. Đi ngủ sớm sẽ giúp làn da tái tạo và phục hồi các tế bào biểu bì nhanh hơn, giảm quầng thâm, cải thiện tình trạng da không đều màu. 

Hình ảnh bài viết

Cách dưỡng da trắng sáng từ sâu bên trong đó chính là đi ngủ sớm và ngủ đủ giấc

7.2 Luyện tập thể dục

Luyện tập thể dục thể thao đều đặn mỗi ngày không chỉ tốt cho sức khỏe, cải thiện vóc dáng, tinh thần sảng khoái mà còn mang lại hiệu quả hữu ích đối với làn da. Trong quá trình luyện tập, các tuyến mồ hôi hoạt mạnh mẽ giúp cuốn trôi hết cặn bã, làm thông thoáng lỗ chân lông, từ đó giúp da trở nên trắng sáng. Đồng thời thúc đẩy sản sinh collagen và làm chậm quá trình lão hóa da.

7.3 Ăn những thực phẩm lành mạnh

Ăn uống thực phẩm lành mạnh vừa giúp bảo vệ tim mạch, xương chắc khỏe, vừa giúp làn da săn chắc, căng mịn và trắng hồng một cách chăm sóc da mặt bị lão hóa. Nhằm giúp làn da khỏe mạnh, trắng sáng từ sâu bên trong các nàng nên ăn những loại thực phẩm như: cam, dâu tây, đu đủ, bông cải xanh, cà chua, sữa chua, cá hồi,...

Để dưỡng da trắng sáng từ những thực phẩm lành mạnh, các nàng cần duy trì thói quen trong thời gian dài mới cảm nhận được sự thay đổi của làn da. Ngoài ra, các nàng cũng đến học cách cân bằng cuộc sống, để làn da luôn tươi trẻ và khỏe mạnh nhé!

Hình ảnh bài viết

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, ăn nhiều rau củ quả, trái cây hạn chế ăn đồ ngọt, chứa nhiều chất béo…

7.4 Chăm sóc da đều đặn mỗi ngày đúng cách

Bí quyết dưỡng da trắng sáng hiệu quả dành cho các nàng tại nhà là đều đặn chăm sóc da mỗi ngày. Để chăm sóc da đúng cách, các chị em có thể áp dụng chu trình chăm sóc da buổi sáng và buổi tối chuẩn spa Hàn của AHC sau đây:

Đối với quy trình chăm sóc da buổi sáng:

  • Bước 1: Làm sạch da bằng sữa rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn và làm thông thoáng lỗ chân lông trên da.

  • Bước 2: Sử dụng toner giúp da cân bằng lại độ pH. 

  • Bước 3: Dùng serum dưỡng da để cung cấp đầy đủ dưỡng chất nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.

  • Bước 4: Thoa một lượng kem cấp ẩm vừa đủ để duy trì độ ẩm cho da.

  • Bước 5: Dùng kem chống nắng trước khi ra ngoài 30 phút để phát huy tác dụng.

Đối với quy trình chăm sóc da buổi tối:

  • Bước 1: Làm sạch da bằng nước tẩy trang, sau đó dùng sữa rửa mặt để lấy đi hoàn toàn cặn bã trên da.

  • Bước 2: Sau khi làm sạch, da cần toner để cân bằng độ ẩm.

  • Bước 3: Tiếp theo, bạn dùng kem dưỡng để dưỡng ẩm cho da.

  • Bước 4: Sử dụng tinh chất dưỡng da chứa retinal có khả năng làm sáng da và đều màu.

  • Bước 5: Đắp mặt nạ 2-3 lần/tuần giúp da nạp được nhiều dưỡng chất hoặc sử dụng mặt nạ ngủ qua đêm dưỡng sáng da hiệu quả.

Lưu ý: Khi chăm sóc da, các nàng cũng nên kết hợp cùng phương pháp massage mặt để tăng cường độ đàn hồi, kích thích lưu thông máu hiệu quả. Chẳng hạn khi thoa kem dưỡng ẩm bạn cần xoa hoặc vuốt nhẹ má từ dưới lên trên nhằm ngăn ngừa tình trạng da chảy xệ.  

Hình ảnh bài viết

Thực hiện chăm sóc da đều đặn mỗi ngày đúng cách theo quy trình hướng dẫn chăm sóc da sáng và tối của AHC

Những sai lầm khiến dưỡng da trắng sáng không hiệu quả

Mặc dù các nàng đã bỏ ra rất nhiều thời gian, tiền bạc và công sức để chăm da, áp dụng nhiều cách dưỡng da trắng sáng nêu trên nhưng làn da vẫn không đều màu, không cải thiện đáng kể là do mắc phải sai lầm sau.

Không sử dụng kem chống nắng

Kem chống nắng là hàng rào vững chắc bảo vệ làn da khỏi những tác hại xấu của tia UV, khói bụi ô nhiễm và các tác động xấu từ môi trường. Tia cực tím là kẻ thù lớn nhất của làn da do đó nếu chị em không sử dụng kem chống nắng sẽ tăng nguy cơ ung thư da rất cao. Đồng thời, khiến cho làn da trở nên thâm sạm, tối màu, khô bong tróc và lão hóa sớm hơn. 

Hình ảnh bài viết

Sai lầm khi thực hiện cách dưỡng da trắng sáng mỗi ngày nhưng không hiệu quả đó chính là không sử dụng kem chống nắng

Dưỡng ẩm chỉ dùng cho da khô

Thoa kem dưỡng ẩm mỗi ngày giúp làn da căng mịn, phục hồi độ ẩm tự nhiên, tạo màng chắn chống lại những tác nhân gây hại từ môi trường. Một vài chị em thường có suy nghĩ rằng những ai da khô thì mới cần dưỡng ẩm. Đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm. 

Dù da mặt bạn thuộc da dầu, da khô hay da hỗn hợp thiên dầu, da thường thì cũng cần phải được dưỡng ẩm. Mỗi loại kem dưỡng ẩm sẽ chứa thành phần dưỡng da khác nhau phù hợp với mọi làn da.

Hình ảnh bài viết

Dưỡng ẩm chỉ sử dụng cho những ai da khô là hoàn toàn sai lầm

Bỏ qua bước tẩy tế bào chết cho da

Lớp da chết lâu ngày không được loại bỏ sẽ tích tụ vào lỗ chân lông gây mụn, khiến cho sợi bã nhờn, bụi bẩn gây viêm nhiễm và đẩy mạnh quá trình lão hóa da diễn ra nhanh hơn. 

Nhiều chị em vẫn thường bỏ qua bước này khiến da trở nên ngày càng tệ. Do đó, các chị em tốt nhất nên tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần để tái tạo tế bào da, kích thích sản sinh collagen, giữ cho làn da luôn trắng sáng, mịn màng.

Hình ảnh bài viết

Tẩy tế bào chết giúp làm sạch da mặt, lỗ chân lông thông thoáng

Lựa chọn mỹ phẩm trắng sáng da không hiệu quả

Mỹ phẩm dưỡng da hiện nay hầu như đều chứa nhiều hoạt chất, thành phần dưỡng da trắng sáng hồng hào, mịn màng nhưng chưa mang lại hiệu quả rõ rệt cho làn da. Các nàng nên ưu tiên chọn mua mỹ phẩm dưỡng da trắng sáng chứa hoạt chất sáng da đang được nhiều người yêu thích và tin dùng như: Tranexamic acid, Niacinamide và Alpha arbutin.

Hình ảnh bài viết

Nên lựa chọn mỹ phẩm trắng sáng da chứa hoạt chất Tranexamic acid, Niacinamide và Alpha arbutin

Trên đây, AHC đã chia sẻ đến chị em phụ nữ 7 cách dưỡng da trắng sáng, căng mịn, hồng hào hiệu quả dễ thực hiện ngay tại nhà. Bên cạnh đó, AHC cũng bật mí đến bạn những sai lầm mà các nàng thường gặp trong quá trình chăm sóc da khiến cho làn da không cải thiện đáng kể. Ngoài việc, áp dụng các cách dưỡng da trắng sáng mà AHC nêu trên bạn cũng cần phải kiên trì thực hiện, xây dựng chế độ ăn uống và nghỉ ngơi khoa học và nắm bắt rõ chống lão hóa da là gì để sớm có được làn da như mong ước nhé!

 

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH SKINETIQ - Đơn vị phân phối độc quyền thương hiệu AHC tại Việt Nam

Địa chỉ: 6B Trần Cao Vân, P. Đa Kao, Q.1, TP. HCM

SĐT: 028 6650 8900

Zalo: bit.ly/3C4vdKX

Lazada: https://bit.ly/3ZvnRKd 

Shopee: https://bit.ly/3xYKpHu

 

Hình ảnh bài viết

 

Hình ảnh bài viết Hình ảnh bài viết Hình ảnh bài viết

Hannah Nguyễn (Hannah Olala)

Beauty blogger số 1 Việt Nam - hợp tác cùng hơn 400 nhãn hàng mỹ phẩm cao cấp và dược mỹ phẩm hàng đầu
Sở hữu hơn 370.000 lượt theo dõi cùng hơn 3,4 triệu lượt thích trên TikTok, HannahOlala (Hannah Nguyễn) hiện đang là một trong những nhà sáng tạo nội dung nổi bật trong lĩnh vực làm đẹp.
Đồng sáng lập Skinetiq, Chủ sở hữu Diyou MediSpa
 

BLOG LÀM ĐẸP

Tất tần tật các bước dưỡng da và makeup buổi sáng cho nàng rạng rỡ

Tất tần tật các bước dưỡng da và makeup buổi sáng cho nàng rạng rỡ

Bước 1: Làm sạch da bằng sữa rửa mặt Trong quá trình ngủ, bã nhờn và tế bào chết thường tích...

Đọc tiếp
Top 10+ hoạt chất làm sáng da hiệu quả nhất hiện nay

Top 10+ hoạt chất làm sáng da hiệu quả nhất hiện nay

1. 10 hoạt chất làm sáng da hiệu quả nhất hiện nayVitamin CVitamin C là hoạt chất làm sáng da hàng đầu,...

Đọc tiếp
Top 15+ serum dưỡng da trắng sáng tốt nhất hiện nay

Top 15+ serum dưỡng da trắng sáng tốt nhất hiện nay

1. Serum dưỡng da trắng sáng là gì?Serum dưỡng trắng da là loại sản phẩm chăm sóc da có nhiều thành...

Đọc tiếp
Top 9 các loại sữa dưỡng làm sáng da mặt hiệu quả nhất năm 2024

Top 9 các loại sữa dưỡng làm sáng da mặt hiệu quả nhất năm 2024

Phân biệt sữa dưỡng và kem dưỡngSữa dưỡng và kem dưỡng là hai sản phẩm dưỡng da quan trọng, đóng...

Đọc tiếp
Các bước chăm sóc da bị mụn thâm đúng cách tại nhà

Các bước chăm sóc da bị mụn thâm đúng cách tại nhà

1. 3 yếu tố ảnh hưởng đến quá trình chăm sóc da bị mụn thâmLoại mụnThông thường, mụn trứng cá...

Đọc tiếp
7 cách giải quyết tình trạng da bị tối màu ở vùng chữ T

7 cách giải quyết tình trạng da bị tối màu ở vùng chữ T

1.Tại sao da bị tối màu ở vùng chữ T?Da bị tối màu ở vùng chữ T là do 3...

Đọc tiếp
10 cách chăm sóc da bị thâm nám chuẩn spa Hàn

10 cách chăm sóc da bị thâm nám chuẩn spa Hàn

1. Nguyên nhân khiến da bị thâm nám Có 8 lý do khiến da bị thâm nám, cụ thể như sau: Rối...

Đọc tiếp
Top 10 sữa rửa mặt trị mụn sáng da an toàn, hiệu quả nhất 2024

Top 10 sữa rửa mặt trị mụn sáng da an toàn, hiệu quả nhất 2024

1. Sữa rửa mặt NIACIN BIOME MELA SCISSORS CLEANSING FOAMSữa rửa mặt trị mụn sáng da AHC sử dụng công nghệ...

Đọc tiếp

Giỏ hàng của tôi (0)

Giỏ hàng của bạn đang trống