Kết hợp B5 và Ceramide với nhau mang lại hiệu quả gì cho làn da?

Vitamin B5 là một loại vitamin tan trong nước thuộc nhóm vitamin B, đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ tế bào cơ thể, duy trì sức khỏe và chống lại các tác nhân gây hại. Đặc biệt, Vitamin B5 còn giúp làn da và tóc trở nên khỏe mạnh và đẹp tự nhiên. Ceramide là loại acid béo quan trọng, thuộc họ lipid, có vai trò quyết định đến sức khỏe và vẻ đẹp của làn da. Ceramide có công dụng phục hồi hàng rào bảo vệ da, chống lão hóa, thu nhỏ kích thước lỗ chân lông, khóa ẩm và điều trị tình trạng viêm da, da bị kích ứng.

Kết hợp B5 và Ceramide sẽ giúp cấp ẩm chuyên sâu, giảm thiểu tình trạng da bị bong tróc, bị khô, làm dịu tình trạng kích ứng da và tái tạo phục hồi da bị tổn thương. Bài viết dưới đây AHC sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết về hoạt chất Vitamin B5 và Ceramide, cách sử dụng kết hợp hai hoạt chất này cũng như những lưu ý khi kết hợp B5 và Ceramide. Bài viết cũng sẽ giới thiệu đến bạn những sản phẩm chứa Vitamin và Ceramide tốt nhất tại AHC. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

b5 và ceramide

Kết hợp B5 và Ceramide

1. Thông tin về vitamin B5 và công dụng

Vitamin B5 có tên khoa học là Pantothenic Acid, là một loại vitamin tan trong nước, được tìm thấy trong thực vật và động vật. B5 chủ yếu tham gia vào quá trình duy trì chức năng gan, thần kinh, sản xuất tế bào hồng cầu, hỗ trợ sức khỏe của da và tóc. Trong mỹ phẩm, vitamin B5 tồn tại ở dạng dẫn xuất như D-panthenol, dexpanthenol. Đây đều là những thành phần dưỡng da hiệu quả, giúp tái tạo và nuôi dưỡng làn da, giữ cho làn da trở nên khỏe mạnh.

Cơ chế hoạt động của vitamin B5 đó là tập trung kích thích sản sinh collagen và các protein quan trọng như glycan, elastin. Khi da gặp tổn thương, liên kết collagen sẽ bị đứt gãy, đồng thời Vitamin B5 giúp kích thích quá trình tái tạo này, đẩy nhanh quá trình phục hồi, làm cho làn da trở nên tươi trẻ, đàn hồi và mịn màng. Vitamin B5 có có những công dụng nổi bật như:

  • Cung cấp độ ẩm cho da: Độ ẩm là yếu tố giúp da khỏe mạnh và đẹp hơn. Làn da đủ ẩm sẽ giúp bề mặt da trở nên căng mịn, rạng rỡ. Vitamin B5 có thể tồn tại dạng D-panthenol trong mỹ phẩm, hoạt chất này khi thẩm thấu vào da sẽ chuyển hóa thành acid, vận chuyển nước xuống các lớp biểu bì của da và giữ nước, giúp cung cấp độ ẩm, ngăn chặn tình trạng khô da và bong tróc, duy trì làn da mềm mại một cách hiệu quả.

  • Giảm viêm, ngăn ngừa kích ứng: Viêm da, da bị kích ứng là tình trạng da bị kích thích bởi một số tác nhân gây hại bên ngoài. Dẫn xuất của Vitamin B5 là Dexpanthenol có chức năng kháng viêm hiệu quả nhờ khả năng sản sinh collagen, hỗ trợ giảm thiểu tình trạng da khô, vảy, sần sùi, ngứa, đồng thời phục hồi làn da sau tổn thương. 

  • Hỗ trợ chống lão hóa: Lão hóa là tình trạng da bị xuất hiện các vết nám, đồi mồi, da nhăn nheo. Theo nghiên cứu trên Tạp chí khoa học dược lý (Journal of Pharmacological Sciences), Vitamin B5 giúp tăng cường tổng hợp yếu tố tăng trưởng tế bào sừng và các protein quan trọng như collagen, elastin, glycan. Từ đó giúp kết nối tế bào, hỗ trợ quá trình sửa chữa lớp thượng bì, giúp hạn chế những dấu hiệu lão hóa da hiệu quả. 

  • Kiểm soát dầu thừa trên da: Dầu thừa tiết trên da quá nhiều sẽ có thể làm xuất hiện mụn trứng cá. Vitamin B5 giúp kích thích quá trình sản sinh coenzyme A, đây là loại hoạt chất giúp loại bỏ lượng dầu thừa trên da và làm sạch lỗ chân lông.

  • Hỗ trợ cải thiện nám và sắc tố: Dẫn xuất D-Panthenol trong Vitamin B5 giúp thúc đẩy sự sản xuất Glutathione. Hoạt chất này sẽ liên kết với peroxit và các gốc tự do, hạn chế hình thành và tích tụ sắc tố Melanin, giúp giảm tình trạng nám, tàn nhang, cải thiện sắc tố da và đem đến làn da tươi sáng, rạng rỡ. 

ceramide và b5

Vitamin B5 giúp kích thích sản sinh collagen và các protein quan trọng, phục hồi làn da bị tổn thương

2. Thông tin về Ceramide và tác dụng

Ceramide là loại acid béo hay còn được biết đến là lipid. Ceramide là một trong ba loại lipid cấu tạo nên lớp màng trên bề mặt da và tận sâu bên trong tế bào da, giúp bảo vệ và duy trì cấu trúc làn da. Đồng thời, ceramide xây dựng hàng rào bảo vệ da để giữ cho làn da luôn khỏe mạnh và đẹp tự nhiên.

Ceramide hoạt động bằng cách tạo thành hàng rào ngăn chặn quá trình thẩm thấu, giữ cho độ ẩm da luôn ổn định và ngăn ngừa tình trạng kích ứng, khô da. Ngoài ra, ceramide còn hỗ trợ bảo vệ lớp biểu bì của da khỏi tác động có hại từ môi trường xung quanh như thời tiết, tia UV. Tác dụng của Ceramide đối với làn da như sau:

  • Cấp ẩm và giữ ẩm cho làn da: Làn da được cung cấp đủ ẩm sẽ trở nên mịn màng và căng mướt, tránh tình trạng sần sùi, thô ráp. Ceramide hoạt động như một chất keo giúp giữ liên kết các tế bào da với nhau, tạo nên hàng rào bảo vệ da mạnh mẽ. Từ đó, da được khóa ẩm và trở nên mượt mà.

  • Giảm dấu hiệu lão hóa da: Ceramide giúp ức chế gốc tự do và enzym elastase, từ đó giúp bảo vệ da chống lại những tác nhân gây lão hóa da. 

  • Làm mềm và mịn da: Ceramide giúp phục hồi lượng lipid đã bị mất của da, ngăn chặn sự thoát nước ra bên ngoài. Nhờ đó, da được nuôi dưỡng, mềm mịn từ sâu bên trong.

  • Hỗ trợ điều trị viêm da: Ceramide hỗ trợ tăng cường hydrat hóa, duy trì hàng rào bảo vệ da, làm giảm thiểu tình trạng TWEL đáng kể. Đây là hiện tượng da bị mất nước qua biểu bì, tăng nguy cơ viêm da, da bị bệnh vẩy nến, mụn trứng cá. 

kết hợp b5 và ceramide

Ceramide hỗ trợ duy trì cấu trúc làn da, đem đến làn da mịn màng từ sâu bên trong

3. Sử dụng B5 và Ceramide mang lại hiệu quả như thế nào?

Ceramide chiếm khoảng 40 - 50% lipid ở lớp ngoài cùng của da, đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành lớp màng bảo vệ da. Trong khi đó Vitamin B5 giúp cung cấp dưỡng chất và cân bằng độ ẩm, hỗ trợ quá trình tái tạo và làm dịu da. Sự kết hợp giữa hai hoạt chất này mang lại nhiều lợi ích như cấp ẩm chuyên sâu, tái tạo và phục hồi da tổn thương, giảm thiểu tình trạng khô da, làm dịu da và làm đều màu da, cụ thể:

  • Cấp ẩm chuyên sâu: Vitamin B5 và Ceramide đều là những thành phần cung cấp dưỡng ẩm mạnh mẽ cho da. Ceramide hình thành một hàng rào bảo vệ da, ngăn chặn sự thoát nước và duy trì độ ẩm lý tưởng cho da. Bên cạnh đó, B5 còn có khả năng thẩm thấu sâu vào bên trong da, giảm tình trạng da bị khô và đem lại làn da mềm mượt. 

  • Tái tạo và phục hồi da: Ceramide có khả năng củng cố hàng rào bảo vệ tự nhiên của da. Trong khi đó B5 giúp kích thích tái tạo tế bào, giảm tổn thương da. Vitamin B5 còn thúc đẩy quá trình sản sinh Collagen và Elastin, hỗ trợ duy trì độ đàn hồi, làm giảm nếp nhăn, đem lại làn da mịn màng.

  • Giảm tình trạng da khô và bong tróc: Sự kết hợp của Ceramide và B5 cung cấp độ ẩm cho da, ngăn chặn tình trạng da khô hiệu quả. Đồng thời bảo vệ lớp biểu bì khỏi bong tróc, giúp da trở nên mềm mại và khỏe mạnh.

  • Làm dịu và giảm kích ứng da: Cả hai hoạt chất Ceramide và B5 đều có công dụng làm lành các vết thương, giảm viêm nhiễm. Đặc biệt B5 giúp hỗ trợ điều trị mụn, eczema và những tổn thương do tác động ánh nắng mặt trời.

  • Làm đều màu da: Ceramide kết hợp với B5 có thể hỗ trợ làm mờ vết thâm, đều màu da, mang đến làn da sáng mịn, khỏe mạnh.

  • Cải thiện và đẩy lùi tình trạng mất nước: Ceramide có chức năng tái tạo hàng rào bảo vệ, ngăn chặn tình trạng mất nước da ở da. Trong khi đó, B5 cung cấp độ ẩm, giữ nước cho da, giúp da trở nên mềm mại và tăng độ đàn hồi, đẩy lùi tình trạng mất nước.

Ngoài cặp đôi B5 và Ceramide ra, không thể không nhắc đến B5 và Peptide cũng cho thấy các tác dụng tương tự mà các Nàng không thể không tìm hiểu thử.

b5 kết hợp ceramide

Kết hợp Vitamin B5 và Ceramide giúp cấp ẩm chuyên sâu, giảm tình trạng da khô, da bị bong tróc

4. Lưu ý khi kết hợp B5 và Ceramide

Để B5 và Ceramide phát huy tối đa hiệu quả trong chăm sóc da, dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng:

  • Sử dụng B5 và Ceramide với nồng độ và tần suất phù hợp: Ceramide là thành phần lành tính, an toàn, có thể sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên đối với B5, những người có làn da nhạy cảm thì nên bắt đầu với liều lượng nhỏ và tần suất sử dụng thấp, sau đó tăng dần để da có thời gian làm quen.

  • Nồng độ B5 tối ưu: Nồng độ B5 thích hợp cho da thường ở mức 5%. Liều lượng này được xem là đủ để cung cấp dưỡng chất mà không gây kích ứng cho da. Khi sử dụng sản phẩm, bạn nên sử dụng sản phẩm chứa B5 trước, để da nghỉ trong 15 - 20 phút trước khi sử dụng Ceramide để tối ưu hiệu quả.

  • Không nên bỏ qua bước chống nắng: Bạn nên sử dụng kem chống nắng có SPF từ  30 trở lên. Bên cạnh đó, bạn cũng cần kết hợp với các phụ kiện như khẩu trang, kính râm, mũ rộng vành để bảo vệ da khỏi tác động có hại của tia UV.

  • Tìm hiểu tác dụng phụ của B5 và Ceramide: Ceramide và B5 đều là hai thành phần lành tính, làm dịu da và không chứa bất kỳ tác dụng phụ nào khi kết hợp cả hai. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn khi sử dụng, đặc biệt là những làn da nhạy cảm, bạn nên sử dụng sản phẩm trên một vùng da nhỏ trước khi sử dụng toàn khuôn mặt để đảm bảo không gây kích ứng.

  • Thường xuyên theo dõi phản ứng của da khi kết hợp B5 và Ceramide: Khi sử dụng, cần quan sát và theo dõi phản ứng của da thường xuyên, nếu da có bất kỳ vấn đề nào bất thường, nên ngưng sử dụng sản phẩm ngay.  

5. Sản phẩm chứa Vitamin B5 tại AHC

AHC Premium Ex Hydra B5 Soother là loại serum đến từ thương hiệu AHC tại Hàn Quốc, được sản xuất với công thức đặc biệt đã được kiểm nghiệm da liễu, đảm bảo cung cấp độ ẩm và dưỡng ẩm da từ sâu bên trong. Serum Premium Ex Hydra B5 chứa Hyaluronic Acid và Pro Vitamin B5 CÓ nồng độ tinh khiết cao. Công nghệ Trans-Liposomal giúp dưỡng chất thẩm thấu nhanh chóng và sâu bên trong da, phục hồi làn da bị tổn thương chỉ sau 2 tuần sử dụng. 

Thành phần và công nghệ nổi bật: 

  • Công nghệ Trans - Liposomal: Giúp sản phẩm thẩm thấu vào sâu bên trong da, cấp ẩm tức thì cho da và mang lại làn da khỏe mạnh, rạng rỡ.

  • 95% Hyaluronic Acid có nồng độ tinh khiết cao: Giúp cấp ẩm tức thì cho làn da, khắc phục tình trang da thô ráp, đem đến làn da mềm mịn và mượt mà. 

  • 98% pro vitamin B5: Hỗ trợ làm dịu và làm mềm da, góp phần nuôi dưỡng da khỏe mạnh.

Công dụng:

  • Cung cấp độ ẩm và làm dịu da.

  • Giảm dấu hiệu da bị bong tróc, khô da.

  • Phục hồi làn da bị tổn thương.

Giá bán: 840.000 đồng

 Link mua sản phẩm: Tại đây

Tìm hiểu thêm về Vitamin B5 trong mỹ phẩm qua bài viết: Vitamin B5 là gì? B5 có tác dụng gì đối với làn da

vitamin b5 và ceramide

 AHC Premium Ex Hydra B5 giúp cấp ẩm và hỗ trợ làm dịu da

6. Sản phẩm chứa Ceramide tại AHC

AHC Ex Hydra B5 Double Cushion Mask được sản xuất từ các thành phần tinh khiết và tự nhiên, Hyaluronic Acid và Vitamin B3. Điều này không chỉ mang đến khả năng dưỡng ẩm cho da ngay tức thì mà còn giúp phục hồi da mạnh mẽ, tăng cường sức khỏe cho làn da trong suốt thời gian ngủ. Đặc biệt công nghệ màng bọc Jelly Liposome giúp dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong da, nâng cao hiệu quả chăm sóc da. 

Kết cấu sản phẩm dạng gel và kem giúp tẩy tế bào chết trên da hiệu quả, củng cố hàng rào bảo vệ da.

Thành phần và công nghệ nổi bật

  • Công thức gel (30g): Nồng độ vitamin B5 tinh khiết cao, giúp cấp ẩm và làm dịu da, đồng thời tẩy tế bào chết, loại bỏ vết sạm màu, da trở nên đều màu hơn. 

  • Công thức kem dưỡng (30g): Gồm các loại prebiotic vi khuẩn có lợi, đóng vai trò nền tảng trong việc cải thiện và duy trì sức khỏe của da. Bên cạnh đó, chứa thành phần kem dưỡng Ceramide và Peptide giúp phục hồi, bảo vệ độ đàn hồi của da và duy trì làn da căng mọng, mịn màng. 

  • Công nghệ Jelly Liposome: Giúp dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong da, tối ưu hóa khả năng phục hồi và cấp ẩm cho da.

Công dụng: Tẩy tế bào chết trên bề mặt da, cung cấp độ ẩm và củng cố hàng rào bảo vệ da.

Giá bán: 912.000 đồng

Link sản phẩm: Tại đây

Tìm hiểu thêm về hoạt chất Ceramide trong mỹ phẩm qua bài viết: Ceramide là gì? Tác dụng và cách sử dụng Ceramide đối với làn da

kết hợp ceramide và b5

AHC Ex Hydra B5 Double Cushion Mask giúp tẩy tế bào chết, cấp ẩm cho da và bảo vệ da tối ưu ngay cả khi ngủ.

7. Hướng dẫn kết hợp B5 và Ceramide tối ưu hiệu quả sử dụng nhất

Để đảm bảo an toàn và đạt được hiệu quả tối ưu khi kết hợp B5 và Ceramide, bạn có thể kết hợp sử dụng AHC Premium Ex Hydra B5 Soother và AHC Ex Hydra B5 Double Cushion Mask trong chu trình chăm sóc da. Dưới đây là 2 cách kết hợp B5 và Ceramide bạn có thể tham khảo:

Cách 1: Kết hợp đồng thời B5 và Ceramide

Kết hợp cả hai thành phần Ceramide và B5 trong một sản phẩm là cách hiệu quả và tiết kiệm nhất. Sự tương tác qua lại giữa hai hoạt sẽ giúp cung cấp độ ẩm sâu, củng cố hàng rào bảo vệ da, làm mềm da, đem đến làn da rạng rỡ.

Cách 2: Sử dụng Ceramide và B5 cho buổi sáng/tối hoặc trong cùng một chu trình chăm sóc da

Áp dụng từng thành phần vào buổi sáng hoặc tối là cách linh hoạt, giúp bạn dễ dàng điều chỉnh quá trình chăm sóc da phù hợp. Bên cạnh đó, chỉ sử dụng một sản phẩm trong một lần cũng giúp tiết kiệm thời gian hơn. Lưu ý rằng nếu sử dụng B5 vào buổi sáng thì bạn nên sử dụng thêm kem chống nắng độ SPF từ 30 trở lên để làn da được bảo vệ tốt nhất. Đối với những làn da khô thì nên ưu tiên sử dụng B5 vào buổi tối để giúp da được mềm mịn hơn vào sáng hôm sau. 

ceramide với b5

Sử dụng sản phẩm chứa Ceramide vào chu trình dưỡng da buổi tối

Vitamin B5 và Ceramides đều là những hoạt chất lành tính, có công dụng tuyệt vời trong việc tăng cường độ ẩm, phục hồi da bị tổn thương, chống thâm nám và duy trì làn da mềm mịn. Bài viết trên đây AHC đã cùng các bạn tìm hiểu chi tiết về từng hoạt chất và giới thiệu đến bạn những sản phẩm chứa B5 và Ceramides đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tham khảo, lựa chọn được sản phẩm phù hợp và kết hợp đúng cách trong chu trình chăm sóc da của mình.

 

Hình ảnh bài viết

 

Hình ảnh bài viết Hình ảnh bài viết Hình ảnh bài viết

Hannah Nguyễn (Hannah Olala)

Beauty blogger số 1 Việt Nam - hợp tác cùng hơn 400 nhãn hàng mỹ phẩm cao cấp và dược mỹ phẩm hàng đầu
Sở hữu hơn 370.000 lượt theo dõi cùng hơn 3,4 triệu lượt thích trên TikTok, HannahOlala (Hannah Nguyễn) hiện đang là một trong những nhà sáng tạo nội dung nổi bật trong lĩnh vực làm đẹp.
Đồng sáng lập Skinetiq, Chủ sở hữu Diyou MediSpa
 

BLOG LÀM ĐẸP

Alpha Arbutin là gì? Tác dụng và cách sử dụng Alpha Arbutin hiệu quả

Alpha Arbutin là gì? Tác dụng và cách sử dụng Alpha Arbutin hiệu quả

1. Alpha Arbutin là gì?Arbutin (còn được gọi là Hydroquinone β-D-glucopyranoside) là một thành phần phổ biến trong sản phẩm...

Đọc tiếp
Collagen Peptide là gì? Phân loại, tác dụng và cách sử dụng làm đẹp da

Collagen Peptide là gì? Phân loại, tác dụng và cách sử dụng làm đẹp da

1. Collagen Peptide là gì?Collagen Peptide là một dạng thủy phân của Collagen thông thường và được tìm thấy nhiều...

Đọc tiếp
Niacinamide là gì? Tác dụng và cách dùng Niacinamide hiệu quả

Niacinamide là gì? Tác dụng và cách dùng Niacinamide hiệu quả

1. Niacinamide là gì?Niacinamide (Nicotinamide) là hoạt chất thuộc nhóm Vitamin B, là phức hợp của Vitamin B3, có thể tan...

Đọc tiếp
Ceramide là gì? Tác dụng và cách sử dụng Ceramide trong chăm sóc da

Ceramide là gì? Tác dụng và cách sử dụng Ceramide trong chăm sóc da

1. Ceramide là gì?Ceramide (Ceramides) là một loại axit béo hay còn gọi là lipid. Hợp chất này thường được...

Đọc tiếp
Serum HA là gì? Top 3 Serum HA tốt nhất hiện nay

Serum HA là gì? Top 3 Serum HA tốt nhất hiện nay

1. Serum HA là gì?Serum HA hay tinh chất HA (còn gọi là  Serum Hyaluronic Acid) là sản phẩm chăm sóc da chứa Hyaluronic Acid -...

Đọc tiếp
Top 10 kem chống nắng Hàn Quốc tốt nhất hiện nay

Top 10 kem chống nắng Hàn Quốc tốt nhất hiện nay

1. Top 10 kem chống nắng Hàn Quốc tốt nhất hiện nayDưới đây là danh sách Top 10 kem chống...

Đọc tiếp
Top 10 kem giảm thâm mắt, trị quầng thâm mắt hiệu quả nhất hiện nay

Top 10 kem giảm thâm mắt, trị quầng thâm mắt hiệu quả nhất hiện nay

1. Kem giảm thâm mắt là gì?Kem giảm thâm mắt hay kem trị thâm mắt, kem trị thâm quần mắt...

Đọc tiếp
Top 10+ sữa rửa mặt cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay

Top 10+ sữa rửa mặt cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay

1. Niacin Biome Mela Scissors Cleansing FoamSữa rửa mặt AHC Niacin Biome Mela Scissors Cleansing Foam giúp làm sạch da đỉnh cao với khả năng...

Đọc tiếp

Giỏ hàng của tôi (0)

Giỏ hàng của bạn đang trống