Kết hợp B5 và Peptide một cách hiệu quả trong skincare

Vitamin B5 hay còn được gọi là Panthenol, là một loại Vitamin thuộc nhóm B, có khả năng tan trong nước và được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm chăm sóc da và tóc. Hoạt chất này giúp cung cấp dưỡng chất, cải thiện độ đàn hồi và giữ nước cho da, đem lại làn da sáng mịn. Peptide là một chuỗi các acid amin, cấu tạo nên Protein. Peptide có công dụng chống lão hóa, giảm tình trạng đỏ da, đồng thời tăng cường độ đàn hồi cho da, giúp da không bị chảy xệ. 

Kết hợp B5 và Peptide đem lại rất nhiều công dụng như cung cấp dưỡng chất cho da, kích thích sản xuất collagen, tăng cường khả năng tái tạo da, phục hồi da và chống oxy hóa mạnh mẽ. Bài viết dưới đây, AHC sẽ cùng các bạn tìm hiểu chi tiết về hoạt chất B5 và Peptide, cách kết hợp hai hoạt chất trong chu trình chăm sóc da. Bên cạnh đó, bài viết sẽ giới thiệu cho bạn các sản phẩm chứa Vitamin B5 và Peptide hiệu quả của AHC. Cùng theo dõi ngay nhé!

b5 và peptide

Kết hợp B5 và Peptide

1. Thông tin về vitamin B5 và công dụng

Vitamin B5 hay Pantothenic Acid, là một loại vitamin tan trong nước thuộc nhóm vitamin B. Cơ chế hoạt động của vitamin B5 tập trung vào kích thích quá trình sản sinh collagen và các protein quan trọng như glycan và elastin. Khi da gặp tổn thương, liên kết collagen bị đứt gãy, lúc này Vitamin B5 sẽ kích thích quá trình tái tạo collagen, thúc đẩy quá trình phục hồi da, xây dựng và củng cố hàng rào da vững chắc. Một số tác dụng của vitamin B5 như:

  • Cung cấp độ ẩm cho da: Vitamin B5 hoạt động dưới dạng các chiết xuất dl-panthenol, d-panthenol, hoặc dexpanthenol, khi hấp thụ vào da sẽ vận chuyển nước xuống các lớp biểu bì. Từ đó, hoạt chất ngăn chặn tình trạng mất nước, giúp giải quyết các vấn đề da như ngứa ngáy, tróc vảy, đem lại làn da mềm mại.

  • Hỗ trợ chống lại quá trình lão hóa: Vitamin B5 kích thích sự hình thành các protein quan trọng như collagen, elastin, glycan và những yếu tố quyết định độ đàn hồi, săn chắc của da, sửa chữa lớp thượng bì. Điều này giúp hạn chế hiệu quả những dấu hiệu lão hóa da, giữ cho làn da trông trẻ trung và tươi mới.

  • Kiểm soát lượng dầu thừa tiết trên da: Vitamin B5 hỗ trợ kiểm soát dầu thừa trên da thông qua việc kích thích sản sinh coenzyme A - chất có khả năng loại bỏ lượng dầu thừa và làm sạch lỗ chân lông. Thiếu hụt vitamin B5 có thể dẫn đến tình trạng hạn chế tiết dầu nhờn không hiệu quả, khiến da sản xuất nhiều dầu hơn, làm bít tắc lỗ chân lông, từ đó gây kích ứng cho da.

  • Kháng viêm và ngăn ngừa da bị kích ứng: Dẫn xuất Dexpanthenol của Vitamin B5 giúp hạn chế tình trạng đỏ da, đặc biệt khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Dexpanthenol còn có khả năng thúc đẩy sản sinh collagen, chữa lành vết thương sau khi bị viêm nhiễm hay tổn thương.

  • Giúp cải thiện nám và sắc tố: D-Panthenol hoạt động với cơ chế kích thích quá trình sản xuất Glutathione. Hoạt chất này sẽ tương tác với peroxit và các gốc tự do, hạn chế hình thành sắc tố Melanin. Điều này giúp giảm tình trạng nám và tàn nhang trên da, cải thiện sắc tố, mang lại làn da rạng rỡ và đều màu tự nhiên.

peptide và b5

Vitamin B5 thuộc nhóm Vitamin B, có công dụng cấp ẩm cho da, chống lại lão hóa và giảm kích ứng da hiệu quả

2. Thông tin về Peptide và công dụng

Peptide là một chuỗi các acid amin tự sản xuất trong cơ thể và có vai trò quan trọng trong quá trình tổng hợp protein. Cơ chế hoạt động của peptide khá đơn giản, các chuỗi acid amin kết hợp tạo thành nhiều peptide. Những peptide này sẽ tập hợp theo cơ chế nhất định tạo nên các protein cụ thể. Peptide đem lại những công dụng nổi bật sau đây:

  • Chống lão hóa, làm mờ nếp nhăn: Cơ chế hoạt động của peptide trong chống lão hóa tập trung vào việc tăng cường sản xuất collagen, giúp duy trì độ đàn hồi của da. Peptide có tác dụng ngăn ngừa lão hóa da bằng cách làm mờ nếp nhăn hiệu quả. 

  • Giúp giảm thiểu chứng đỏ da: Carnosine và N-acetylcarnosine là hai loại  dipeptide có đặc tính chống oxy hóa cực kỳ tốt. Điều này giúp hạn chế quá trình viêm nhiễm trên da, đồng thời làm dịu nhẹ và cải thiện tình trạng da, mang đến làn da khỏe mạnh và sáng mịn.

  • Tăng cường độ đàn hồi cho da: Khi da chứa càng nhiều peptide, quá trình sản xuất collagen càng tăng lên, giúp da trở nên săn chắc hơn. Đặc biệt loại trifluoroacetyl-tripeptide-2 có khả năng giảm chảy xệ và tăng đàn hồi trên da, làm cho làn da trông trẻ trung và khỏe mạnh.

kết hợp b5 và peptide

Peptide có công dụng chống lão hóa, giảm thiểu chứng đỏ da và tăng cường độ đàn hồi cho làn da

3. Kết hợp B5 và Peptide mang lại hiệu quả như thế nào?

B5 và Peptide được sử dụng rộng rãi cho da nhạy cảm, da khô, bị bong tróc, da có độ đàn hồi kém và da ở trạng thái mất nước. Dưới đây là một số hiệu quả khi kết hợp B5 và Peptide:

  • Cung cấp độ ẩm dồi dào cùng các dưỡng chất cần thiết tạo nên làn da mềm mại.

  • Kích thích quá trình sản xuất Collagen và Elastin, giúp da trở nên căng bóng, có độ đàn hồi cao, đồng thời đẩy lùi sự xuất hiện của nếp nhăn trên da.

  • Tăng cường quá trình tái tạo da, giảm thiểu tình trạng da bị chảy xệ và chùng nhão do quá trình lão hóa gây ra.

  • Hỗ trợ làm mờ các vết sạm nám, đốm nâu, tàn nhang trên da, giữ cho làn da có độ đồng đều về màu sắc và sáng mịn.

  • Phục hồi làn da tổn thương, khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp da luôn khỏe mạnh và căng tràn sức sống.

kết hợp peptide và b5

Sử dụng B5 và Peptide giúp kích thích sản xuất Collagen, Elastin phục hồi làn da bị tổn thương. giúp da khỏe mạnh và căng tràn sức sống

4. Lưu ý khi kết hợp B5 và Peptide

Để B5 và Peptide phát huy tối đa hiệu quả trong việc chăm sóc da thì bạn cần lưu ý đến cách sử dụng và tần suất sử dụng. Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng kết hợp B5 và Peptide:

  • Lựa chọn sản phẩm dưỡng da phù hợp bằng cách kiểm tra bảng thành phần có trên bào bì sản phẩm.

  • Mỗi bước sử dụng sản phẩm B5 và Peptide trên da nên cách nhau từ 15 – 30 phút để hoạt chất có thời gian thẩm thấu.

  • Nên sử dụng trên một vùng da nhỏ trước khi thoa toàn mặt để xem B5 và Ceramide có khiến da bạn kích ứng không. 

  • Tránh lựa chọn những sản phẩm chứa dầu khoáng, cồn khô, hương liệu và các thành phần khác có thể gây kích ứng cho da. 

  • Thực hiện nguyên tắc sử dụng kết cấu lỏng trước, nếu Peptide ở dạng serum và B5 ở dạng kem thì nên sử dụng Peptide trước rồi mới dùng B5. Ngược lại, nếu B5 ở dạng serum và Peptide ở dạng kem thì nên sử dụng B5 trước.

  • Đối với làn da nhạy cảm, thường gặp các vấn đề như viêm da, mụn nước, bạn nên đến thăm khám bác sĩ để lựa chọn sản phẩm B5 và Ceramide phù hợp và có hướng điều trị phù hợp. 

  • Luôn thoa kem chống nắng hàng ngày với SPF từ 30 trở lên để bảo vệ làn da khỏi tác động có hại của tia UV.

  • Chọn mua sản phẩm chứa B5 và Peptide tại những cửa hàng uy tín, đảm bảo hàng chính hãng, an toàn cho làn da khi sử dụng.

Ngoài kết hợp với Peptide, B5 cũng có thể kết hợp với nhiều hoạt chất khác.
Tham khảo: Kết hợp B5 và Ceramide với nhau mang lại hiệu quả gì cho làn da?

5. Sản phẩm chứa Vitamin B5 tại AHC

AHC Ex Hydra B5 Soother là lựa chọn hoàn hảo giúp bổ sung Vitamin B5 cho da, đặc biệt là làn da khô sần, bong tróc, da xuất hiện nhiều nếp nhăn. Tinh chất được thiết kế với công thức tiên tiến, hứa hẹn mang lại hiệu quả lâu dài trong việc bảo vệ và cải thiện tình trạng da. Đặc biệt, công nghệ Trans-Liposomal giúp sản phẩm thẩm thấu nhanh và sâu vào bên trong da, giúp cấp ẩm, làm dịu và giúp da trở nên căng tràn sức sống chỉ sau 2 tuần sử dụng.

Thành phần và công nghệ đặc biệt: 

  • 95% Hyaluronic acid: Nồng độ tinh khiết cao lên đến 95%, giúp cấp ẩm ngay tức thì cho da. 

  • 98% vitamin B5: Hỗ trợ xây dựng hàng rào da, làm dịu da, nuôi dưỡng làn da luôn khỏe mạnh.

  • Công nghệ Trans - Lipsome: Giúp dưỡng chất thấm vào sâu bên trong da, giúp da trở nên khỏe khoắn và rạng rỡ chỉ sau 2 tuần sử dụng.

Công dụng

  • Cấp ẩm cho da, nuôi dưỡng và khôi phục làn da hư tổn.

  • Tăng cường độ đàn hồi của da, giúp da trở nên săn chắc hơn.

  • Se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa sự xâm nhập của bụi bẩn và tạp chất, giữ cho làn da luôn thông thoáng, sạch sẽ. 

  • Làm giảm những nếp nhăn, duy trì sự căng mịn cho làn da.

  • Giảm tình trạng kích ứng và đỏ da.

Giá bán: 840.000 đồng

Link sản phẩm: Tại đây

peptide kết hợp b5

AHC Ex Hydra B5 Soother giúp làn da trở nên khỏe mạnh chỉ trong 2 tuần sử dụng

6. Sản phẩm chứa Peptide tại AHC

AGE DEFENSE REAL EYE CREAM FOR FACE là dòng sản phẩm độc đáo và là cải tiến mới nhất của AHC. Sản phẩm này được công thức hóa với các hoạt chất chống lão hóa đặc biệt là Peptide dành riêng cho vùng mắt và khuôn mặt. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa nhiều thành phần khác như Collagen, Acid amin, Hyaluronic Acid, Vitamin giúp chống lại 7 loại nếp nhăn chỉ sau 7 ngày sử dụng. 

Đặc biệt, sản phẩm có công nghệ độc quyền Gold Peptide™, phức hợp Power Golden Thread™ cùng công nghệ UltraFace Micro, giúp dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong da, mang đến trải nghiệm chăm sóc da độc đáo và hiệu quả.

Thành phần và công nghệ nổi bật:

  • Công nghệ độc quyền Gold Peptide: Tăng tỷ lệ sản sinh collagen lên đến 173%, đồng thời giảm 55% nếp nhăn chỉ trong vòng 4 tuần sử dụng. 

  • Phức hợp Power Golden Thread Peptide: Bao gồm 4 loại hợp chất là amino acid, vitamin, collagen và Hyaluronic acid giúp tăng cường tác dụng chống lại quá trình lão hóa da. 

  • Công nghệ Micro UltraFace: Hoạt chất chứa phân tử vàng kích thước chỉ bằng 1/300 lỗ chân lông, giúp dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong da.

Công dụng: 

  • Hỗ trợ làm giảm xuất hiện 7 loại nếp nhăn chỉ trong 7 ngày sử dụng, bao gồm nếp nhăn trán, đuôi mắt, khóe miệng, hai bên má, vết chân chim và vùng cổ.

  • Công nghệ căng da chỉ vàng mang lại làn da căng mịn.

  • Cải thiện tức thì 123% độ ẩm và 14% độ đàn hồi cho da chỉ sau một lần sử dụng.

  • Kết cấu kem mắt mỏng mịn, thẩm thấu nhanh, không gây cảm giác khó chịu hay bết rít.

Giá bán: 840.000 đồng

Link sản phẩm: Tại đây

peptide và b5 kết hợp

AGE DEFENSE REAL EYE CREAM FOR FACE có kết cấu kem mỏng mịn, đẩy lùi nếp nhăn hiệu quả chỉ sau 7 ngày sử dụng

7. Hướng dẫn kết hợp B5 và Peptide tối ưu hiệu quả sử dụng nhất

Để B5 và Peptide đem lại công dụng tốt nhất trong việc chăm sóc da, bạn nên ưu tiên sử dụng AHC Ex Hydra B5 Soother và AGE DEFENSE REAL EYE CREAM FOR FACE trong chu trình chăm sóc da hàng ngày. Dưới đây là cách kết hợp   B5 và Peptide tối ưu hiệu quả sử dụng nhất.

Cách 1. Sử dụng B5 và Peptide đồng thời 

Sự kết hợp này sẽ giúp tiết kiệm thời gian và đảm bảo da có thể hấp thụ được cả hai hoạt chất, đồng thời giảm nguy cơ kích ứng. Thông thường, B5 và Peptide sẽ được tích hợp trong các sản phẩm serum chăm sóc da. Do đó, bạn nên sử dụng serum mỗi ngày sau bước làm sạch, trước khi áp dụng kem dưỡng để hoạt chất thẩm thấu vào da, kích thích tái tạo tế bào và cung cấp độ ẩm cho da.

Đối với những làn da bị tổn thương, da nhạy cảm thì nên sử dụng B5 trước để phục hồi da, sau đó sử dụng Peptide để tăng cường và củng cố hàng rào bảo vệ da. Còn nếu da ở trong trạng thái bình thường thì bạn có thể sử dụng Peptide trước, B5 sau. Mỗi bước thoa sản phẩm lên mặt cần cách nhau khoảng 15 - 30 phút để các hoạt chất có thể thẩm thấu vào da dần dần.

Cách 2. Sử dụng Peptide vào buổi sáng và dùng B5 vào buổi tối

Sử dụng Peptide vào buổi sáng sẽ giúp da luôn căng bóng, đồng thời sử dụng B5 buổi tối sẽ giúp duy trì độ ẩm cho da, đồng thời giúp da có thời gian để phục hồi, giảm thiểu tình trạng da bị kích ứng.

kết hợp peptide và b5 với nhau

Kết hợp sử dụng B5 và Peptide trong chu trình chăm sóc da hàng ngày

B5 và Peptide đều là những hoạt chất lành tính giúp duy trì làn da rạng rỡ, tươi tắn. Sự kết hợp giữa hai hoạt chất này sẽ giúp cung cấp dưỡng chất cho da, kích thích quá trình sản xuất collagen, đẩy lùi sự xuất hiện của nếp nhăn trên da, đem đến làn da tươi trẻ, khỏe khoắn. Hy vọng qua những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về sự kết hợp giữa hai hoạt chất này cũng như những lưu ý khi kết hợp B5 và Peptide. Bên cạnh đó, bạn cũng nên kết hợp các sản phẩm chứa Vitamin B5 và Peptide của AHC trong chu trình chăm sóc da hàng ngày, giúp làn da luôn rạng rỡ và tự tin nhé.

 

Hình ảnh bài viết

 

Hình ảnh bài viết Hình ảnh bài viết Hình ảnh bài viết

Hannah Nguyễn (Hannah Olala)

Beauty blogger số 1 Việt Nam - hợp tác cùng hơn 400 nhãn hàng mỹ phẩm cao cấp và dược mỹ phẩm hàng đầu
Sở hữu hơn 370.000 lượt theo dõi cùng hơn 3,4 triệu lượt thích trên TikTok, HannahOlala (Hannah Nguyễn) hiện đang là một trong những nhà sáng tạo nội dung nổi bật trong lĩnh vực làm đẹp.
Đồng sáng lập Skinetiq, Chủ sở hữu Diyou MediSpa
 

BLOG LÀM ĐẸP

Alpha Arbutin là gì? Tác dụng và cách sử dụng Alpha Arbutin hiệu quả

Alpha Arbutin là gì? Tác dụng và cách sử dụng Alpha Arbutin hiệu quả

1. Alpha Arbutin là gì?Arbutin (còn được gọi là Hydroquinone β-D-glucopyranoside) là một thành phần phổ biến trong sản phẩm...

Đọc tiếp
Collagen Peptide là gì? Phân loại, tác dụng và cách sử dụng làm đẹp da

Collagen Peptide là gì? Phân loại, tác dụng và cách sử dụng làm đẹp da

1. Collagen Peptide là gì?Collagen Peptide là một dạng thủy phân của Collagen thông thường và được tìm thấy nhiều...

Đọc tiếp
Niacinamide là gì? Tác dụng và cách dùng Niacinamide hiệu quả

Niacinamide là gì? Tác dụng và cách dùng Niacinamide hiệu quả

1. Niacinamide là gì?Niacinamide (Nicotinamide) là hoạt chất thuộc nhóm Vitamin B, là phức hợp của Vitamin B3, có thể tan...

Đọc tiếp
Ceramide là gì? Tác dụng và cách sử dụng Ceramide trong chăm sóc da

Ceramide là gì? Tác dụng và cách sử dụng Ceramide trong chăm sóc da

1. Ceramide là gì?Ceramide (Ceramides) là một loại axit béo hay còn gọi là lipid. Hợp chất này thường được...

Đọc tiếp
Serum HA là gì? Top 3 Serum HA tốt nhất hiện nay

Serum HA là gì? Top 3 Serum HA tốt nhất hiện nay

1. Serum HA là gì?Serum HA hay tinh chất HA (còn gọi là  Serum Hyaluronic Acid) là sản phẩm chăm sóc da chứa Hyaluronic Acid -...

Đọc tiếp
Top 10 kem chống nắng Hàn Quốc tốt nhất hiện nay

Top 10 kem chống nắng Hàn Quốc tốt nhất hiện nay

1. Top 10 kem chống nắng Hàn Quốc tốt nhất hiện nayDưới đây là danh sách Top 10 kem chống...

Đọc tiếp
Top 10 kem giảm thâm mắt, trị quầng thâm mắt hiệu quả nhất hiện nay

Top 10 kem giảm thâm mắt, trị quầng thâm mắt hiệu quả nhất hiện nay

1. Kem giảm thâm mắt là gì?Kem giảm thâm mắt hay kem trị thâm mắt, kem trị thâm quần mắt...

Đọc tiếp
Top 10+ sữa rửa mặt cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay

Top 10+ sữa rửa mặt cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay

1. Niacin Biome Mela Scissors Cleansing FoamSữa rửa mặt AHC Niacin Biome Mela Scissors Cleansing Foam giúp làm sạch da đỉnh cao với khả năng...

Đọc tiếp

Giỏ hàng của tôi (0)

Giỏ hàng của bạn đang trống