Niacinamide kết hợp với gì? 8 hoạt chất kết hợp Niacinamide hiệu quả nhất

Niacinamide (Nicotinamide) là một dạng của vitamin B3 có vai trò quan trọng trong việc chăm sóc da giúp giảm viêm nhiễm, kiểm soát dầu, tăng cường độ đàn hồi và bảo vệ da. Các Nàng thường sử dụng sản phẩm chăm sóc da chứa Niacinamide kết hợp với các hoạt chất khác như AHA, BHA, Retinol… tạo nên một công thức “ vàng” vô cùng tốt đối với làn da. 

Tuy nhiên, khi kết hợp với các hoạt chất khác, các Nàng cần chú ý sử dụng với nồng độ phù hợp theo sự chỉ dẫn của các bác sĩ và sử dụng kem chống nắng hằng ngày để bảo vệ da.

Để hiểu hơn về Niacinamide khi kết hợp với các hoạt chất mang lại hiệu quả tốt cho da, bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Niacinamide là một dạng của vitamin B3 khá thường gặp trong các sản phẩm skincare

1. Niacinamide kết hợp với AHA, BHA

Theo nghiên cứu được công bố trong tạp chí Dermatologic Surgery và Journal of the American Academy of Dermatology chứng minh sự kết hợp của Niacinamide với AHA và BHA giúp làm mờ các dấu hiệu của việc lão hóa và tái tạo, nâng cấp làn da hiệu quả. Đồng thời, công thức này còn hỗ trợ kiềm dầu và giúp da trở nên thông thoáng, tăng cường quá trình hấp thu dưỡng chất.

Cách kết hợp Niacinamide với AHA và BHA:

  • Thời gian giãn cách: Trong quy trình chăm sóc da, các Nàng nên sử dụng AHA và BHA trước, sau đó chờ khoảng 10 đến 15 phút để sản phẩm thẩm thấu vào da. Tiếp đến, Bạn có thể tiếp tục với sản phẩm chứa Niacinamide.

  • Độ pH: Để tối ưu hiệu quả của AHA và BHA, Nàng nên chọn sản phẩm có độ pH thấp từ 3 đến 4. Đồng thời, các Nàng cần đảm bảo Niacinamide có độ pH ổn định và không quá nhiều acid để tránh tạo ra phản ứng không mong muốn khi kết hợp với AHA hoặc BHA như da bị kích ứng hay mẩn đỏ.

  • Nồng độ phù hợp: Với làn da nhạy cảm hay da mới bắt đầu làm quen với acid, chị em nên sử dụng sản phẩm có nồng độ 5% AHA hoặc 1% BHA và 10% Niacinamide. Khi da đã quen với acid, các Nàng có thể nâng nồng độ lên 8% AHA và 20% Niacinamide.

  • Thời gian sử dụng hiệu quả: Hiệu quả của việc kết hợp Niacinamide với AHA và BHA có thể thấy sau 4 - 12 tuần sử dụng liên tục. 

  • Loại da sử dụng: Phù hợp với nhiều loại da như da khô, da dầu nhưng với da nhạy cảm hoặc da đang gặp vấn đề nên phải thận trọng hơn khi dùng để tránh tình trạng da kích ứng, nổi mẩn đỏ,....

Tuy nhiên, khi sử dụng Niacinamide kết hợp với AHA, BHA các Nàng cần tuân thủ hướng dẫn sử dụng để tránh tác động không mong muốn. Ngoài ra, các Nàng lưu ý luôn sử dụng kem chống nắng khi sử dụng các sản phẩm chứa AHA hoặc BHA để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV.

Hình ảnh bài viết

Sự kết hợp của Niacinamide với AHA và BHA giúp giảm dấu hiệu lão hóa và tái tạo, nâng cấp làn da 

2. Niacinamide kết hợp với Tranexamic acid

Niacinamide và Tranexamic Acid là bộ đôi kết hợp sáng da toàn diện, giúp làm mờ và giảm tình trạng đốm nâu trên da một cách đáng kể. Tác dụng vitamin B3 với da khiến sự kết hợp này còn làm dịu và trắng da, giúp da trở nên sáng, đều màu hơn.

Cách kết hợp Niacinamide và Tranexamic acid:

  • Thời gian giãn cách: Bạn hãy sử dụng Tranexamic Acid lên da trước, sau đó khoảng 20 phút tiếp tục sử dụng Niacinamide.

  • Độ pH: Tranexamic acid có nồng độ pH 3-8 và Niacinamide pH khoảng 5.5-6.5 là sự kết hợp hoàn hảo cho làn da.

  • Nồng độ phù hợp: Các Nàng nên kết hợp hai thành phần theo nồng độ 3% Tranexamic acid và 5% Niacinamide giúp mang lại hiệu quả tốt và an toàn cho da.

  • Thời gian sử dụng hiệu quả: Từ 2 - 12 tuần sử dụng.

  • Loại da sử dụng: Niacinamide kết hợp Niacinamide rất lành tính, phù hợp với mọi loại da mà không gây kích ứng. 

Niacinamide và Tranexamic Acid được đánh giá cao về mức độ lành tính nhưng Bạn cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng, đặc biệt là đối với làn da siêu nhạy cảm hoặc gặp các vấn đề như chàm, nám, mẩn đỏ. 

Hình ảnh bài viết

Niacinamide kết hợp với tranexamic acid

3. Niacinamide kết hợp với Retinol

Niacinamide và Retinol là bộ đôi mạnh mẽ giúp giải quyết nhiều vấn đề như lỗ chân lông to và lão hóa. Kết hợp hai thành phần này giúp cải thiện kích thước lỗ chân lông, tái tạo da, làm mờ vết sạm và làm giảm vết thâm nám tàn nhang, hạn chế tình trạng khô, bong tróc da cũng như mẩn ngứa. 

Cách kết hợp Niacinamide và Retinol:

  • Thời gian giãn cách: Sử dụng Niacinamide trước và sau đó dùng Retinol, giữa hai bước Bạn nên dành thời gian nghỉ khoảng 10 đến 15 phút. 

  • Độ pH: Khi kết hợp Niacinamide và Retinol trong chăm sóc da, độ pH của sản phẩm nên được duy trì trong khoảng 5.5 đến 6.5 để đảm bảo hiệu quả và giảm nguy cơ kích ứng. 

  • Nồng độ phù hợp: Với da nhạy cảm hoặc da mới sử dụng Bạn nên kết hợp nồng độ 0.3% Retinol và 10% Niacinamide. Khi da đã quen có thể nâng cao nồng độ 1% Retinol và 20% Niacinamide. 

  • Thời gian sử dụng hiệu quả: Khoảng từ 4 đến 12 tuần.

  • Loại da sử dụng: Phù hợp với da bị lão hóa, mụn và da tổn thương do tia UV. 

Việc kết hợp Niacinamide với Retinol là một sự lựa chọn hoàn hảo trong chu trình chăm sóc da, vì chúng sẽ giúp cải thiện tình trạng lão hóa da hiệu quả, đáng để các chị em kết hợp thử. Tuy nhiên, các Nàng cần lưu ý rằng cả Niacinamide và Retinol có thể gây kích ứng da lúc đầu nên Bạn cần theo dõi phản ứng của da khi sử dụng nhé!  

Hình ảnh bài viết

Kết hợp Niacinamide và Retinol giúp làm mờ vết thâm mụn và tàn nhang

4. Niacinamide kết hợp với B5

Theo các chuyên gia ngành làm đẹp, Niacinamide kết hợp với B5 giúp cải thiện lỗ chân lông to, cấp ẩm và làm đều màu da. Đồng thời, hai thành phần này còn kích thích sản sinh collagen đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa da, phục hồi hư tổn và tái tạo da khỏe mạnh từ sâu bên trong.

Cách kết hợp Niacinamide và B5: 

  • Thời gian giãn cách: Các Nàng sử dụng Niacinamide sau đó đến B5 với khoảng thời gian giãn cách tầm 5 - 10 phút giữa hai bước.

  • Độ pH: Độ pH của sản phẩm chứa cả Niacinamide và B5 nên nằm trong khoảng pH 5.5 đến 6.5.

  • Nồng độ phù hợp: Nồng độ phù hợp cho Niacinamide và B5 từ 2% đến 5% là phù hợp với da. 

  • Thời gian sử dụng hiệu quả: Từ 4 đến 12 tuần.

  • Loại da sử dụng: Phù hợp với mọi loại da, đặc biệt hiệu quả với da nhạy cảm dễ kích ứng và bị mẩn đỏ. 

Kết hợp Niacinamide với B5 là sự kết hợp lý tưởng giúp tái tạo da từ sâu bên trong, giúp da khỏe mạnh mỗi ngày. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho da, không bị kích ứng và mẩn đỏ, Bạn nên kiểm tra kỹ càng các thành phần sản phẩm và thử nghiệm tại vùng da nhỏ trước khi sử dụng lên toàn bộ da mặt. 

Hình ảnh bài viết

Niacinamide kết hợp với B5 giúp cải thiện lỗ chân lông to, chống lão hóa da toàn diện

5. Niacinamide kết hợp với Ascorbic acid (Vitamin C)

Kết hợp Niacinamide và Ascorbic Acid tạo nên một công thức hoàn hảo giúp thu nhỏ lỗ chân lông và hỗ trợ điều tiết bã nhờn hiệu quả. Kết hợp hai thành phần này tạo ra một bộ đôi mạnh mẽ giúp da khỏe mạnh, sáng mịn, ngăn ngừa lão hóa, cải thiện các vết nhăn và tăng cường bảo vệ da.

Cách kết hợp Niacinamide và Ascorbic acid: 

  • Thời gian giãn cách: Để da có thời gian hấp thụ tốt Bạn hãy giãn cách giữa hai bước chăm sóc da này khoảng 5-10 phút.

  • Độ pH: Chọn sản phẩm hoặc serum chứa cả Niacinamide và Ascorbic Acid có độ pH tương thích với da, thường nằm trong khoảng pH 3.5 đến 6.5.

  • Nồng độ phù hợp: Niacinamide có nồng độ từ 2% - 20% và Ascorbic Acid từ 2% đến 5%,.

  • Thời gian sử dụng hiệu quả: Khoảng thời gian từ 4 đến 12 tuần.

  • Loại da sử dụng: Nhiều loại da như da hỗn hợp, da khô, da dầu và cả da nhạy cảm.

Niacinamide và Ascorbic acid là hai hoạt chất hoàn hảo trong việc chăm sóc da giúp ngăn ngừa các tác nhân gây hại và bảo vệ da hiệu quả. Khi kết hợp Niacinamide và Ascorbic Acid Bạn cần thường xuyên thử nghiệm và theo dõi cách da phản ứng với sản phẩm, đặc biệt đối với làn da nhạy. 

Hình ảnh bài viết

Cần theo dõi phản ứng của da khi sử dụng kết hợp Niacinamide và Ascorbic Acid

6. Niacinamide kết hợp với Peptide

Nhiều nghiên cứu cho thấy, Niacinamide và Peptide là bộ đôi hoàn hảo để đối phó với lão hóa da. Chúng tạo nên một hàng rào bảo vệ cho giúp làm giảm nếp nhăn, thu nhỏ lỗ chân lông, tăng cường độ đàn hồi, làm mịn và đều màu da, kích thích sản sinh collagen cũng như ngăn ngừa oxyi hóa. Bộ đôi này sẽ là lựa chọn tuyệt vời để chăm sóc da một cách hiệu quả, tăng cường lớn hàng rào bảo vệ da.

Cách kết hợp Niacinamide và Peptide: 

  • Thời gian giãn cách: Nên sử dụng Niacinamide trước và Peptide sau, để da hấp thụ tốt Bạn nên giãn cách 5-10 phút giữa hai bước.

  • Độ pH: Niacinamide và Peptide độ pH từ 5.5 đến 6.5 là phù hợp nhất cho da. 

  • Nồng độ phù hợp: Sử dụng sản phẩm có nồng độ Niacinamide từ 10% cho da nhạy cảm và tăng lên 20% khi da đã quen với sản phẩm, còn nồng độ Peptide tùy thuộc vào sản phẩm khác nhau.

  • Thời gian sử dụng hiệu quả: Trong khoảng 4-12 tuần.

  • Loại da sử dụng: Nhiều loại da. 

Các Nàng cần tránh sử dụng Niacinamide và Peptide cùng lúc với các sản phẩm khác chứa thành phần không tương thích như AHA, BHA độ pH thấp. Trong quá trình kết hợp hai hoạt chất này, nếu xuất hiện bất kỳ dấu hiệu kích ứng nào trên da Bạn hãy ngưng sử dụng ngay. 

Hình ảnh bài viết

Cần tránh sử dụng Niacinamide và Peptide cùng lúc với các sản phẩm không tương thích khác

7. Niacinamide kết hợp với Arbutin

Theo các chuyên gia nghiên cứu, Arbutin khi kết hợp với Niacinamide tạo nên một bộ đôi mạnh mẽ trong việc cải thiện tình trạng da không đều màu. Kết quả giúp làn da đều màu, trắng sáng, nhanh chóng làm mờ các vết thâm và đốm nâu, ngăn ngừa các gốc tự do phát triển để chống lão hóa

Cách kết hợp Niacinamide và Arbutin

  • Thời gian giãn cách: Lần lượt sử dụng Niacinamide và đến Arbutin, hai bước này nên cách nhau từ 5-10 phút giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt nhất. 

  • Độ pH: Nên chọn sản phẩm có pH 3.5 đến 6.5 để đảm bảo tính ổn định của thành phần.

  • Nồng độ phù hợp: Sản phẩm an toàn cho da chứa Niacinamide 10% kết hợp với Arbutin có nồng độ 2%.

  • Thời gian sử dụng hiệu quả: Khoảng từ 4 đến 12 tuần.

  • Loại da sử dụng: Nhiều loại da. 

Khi sử dụng sản phẩm kết hợp Niacinamide và Arbutin, Bạn nên chú ý vấn đề kích ứng và đừng quên  kem dưỡng ẩm, chống nắng bảo vệ da. Không nên sử dụng Niacinamide và Arbutin trên da tổn thương hoặc bị viêm, mụn.

Xem thêm: TOP 5 Kem dưỡng chứa Niacinamide tốt nhất các nàng nên sở hữu ngay

Hình ảnh bài viết

Arbutin khi kết hợp với Niacinamide giúp làn da căng mướt, tươi trẻ hơn

8. Niacinamide kết hợp với Zinc PCA

Theo minh chứng khoa học, Niacinamide kết hợp với Zinc PCA giúp da trở nên sáng mịn và không bị tình trạng da dầu quá mức. Niacinamide giúp kiểm soát dầu, làm mờ vết thâm và tăng cường độ đàn hồi, trong khi Zinc PCA giúp làm dịu và làm sáng da, đồng thời kiểm soát tình trạng da dầu và giảm vi khuẩn.  

Cách kết hợp Niacinamide và Zinc PCA: 

  • Thời gian giãn cách: Sử dụng Niacinamide và Zinc PCA lần lượt cách nhau khoảng 5-10 phút giữa hai bước.

  • Độ pH: Độ pH Niacinamide và Zinc PCA an toàn từ 5.5 - 6.5.

  • Nồng độ phù hợp: Bạn có thể kết hợp Niacinamide với Zinc PCA theo nồng độ 12% và 2% hoặc 10% và 1% tùy theo từng sản phẩm. 

  • Thời gian sử dụng hiệu quả: Từ 4 đến 12 tuần.

  • Loại da sử dụng: Mọi loại da. 

Khi sử dụng Niacinamide và Zinc PCA với nhau, Bạn cần kiểm tra thành phần kỹ càng để xem có bị kích ứng hay không. Đừng quên bảo vệ da khỏi tác động của tia UV bằng cách sử dụng kem chống nắng. Để đảm bảo an toàn và hiệu quả, tốt nhất. Bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia da liễu trước khi sử dụng.

Hình ảnh bài viết

Đừng quên dưỡng ẩm và sử dụng kem chống nắng khi sử dụng Niacinamide với Zinc PCA

Lưu ý kết hợp Niacinamide với các chất khác

Khi đã biết Niacinamide kết hợp với gì? Bạn cũng cần tuân theo những lưu ý quan trọng sau đây để đảm bảo phát huy tác dụng của Niacinamide và đảm bảo quá trình chăm sóc da tốt nhất:

  • Sử dụng nồng độ phù hợp: Chọn sản phẩm có nồng độ Niacinamide và hoạt chất khác phù hợp với da. Nếu mới sử dụng, Bạn nên dùng với nồng độ thấp giúp da thích ứng dần và sau đó tăng nồng độ lên để mang lại hiệu quả cao hơn. 

  • Tìm hiểu kỹ thông tin trước khi kết hợp với hoạt chất: Trước khi kết hợp, Bạn nên tìm hiểu kỹ về các hoạt chất, đặc biệt là độ pH để ổn định để đảm bảo hiệu quả.

  • Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày: Bạn cần sử dụng kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ da khỏi tia UV. SPF 30 là mức độ tối thiểu được khuyến nghị, nhưng tùy thuộc vào loại da và môi trường Bạn có thể sử dụng SPF 50 hoặc cao hơn để bảo vệ da.

  • Có sự chỉ dẫn của bác sĩ, chuyên gia: Bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn và hạn chế những kích ứng không mong muốn. 

  • Tham khảo review của Kols và người dùng: Bạn nên tham khảo các review từ các Kols, người dùng khác đã trải nghiệm Niacinamide kết hợp với các hoạt chất như youtuber Chang Skincare, Trinh Meow…để hiểu về kết quả và trải nghiệm của họ, từ đó sử dụng cho bản thân mình hiệu quả hơn. 

  • Thời gian sử dụng của mỗi hoạt chất khi kết hợp: Niacinamide khi kết hợp với các hoạt chất khác sẽ có thời gian sử dụng khác nhau. Bạn cần tuân theo hướng dẫn về thời gian sử dụng của mỗi hoạt chất khi kết hợp để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây các Nàng đã giải đáp được thắc mắc Niacinamide kết hợp với gì để mang lại hiệu quả chăm sóc da tối ưu nhất. Niacinamide khi kết hợp với các hoạt chất như AHA, BHA, Vitamin C, B5, Arbutin… giúp làm mờ các vết sạm, thâm nám giúp da trắng sáng, ngăn ngừa lão hóa và bảo vệ da hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cũng nên tìm hiểu thật chi tiết về các thành phần này để đảm bảo lựa chọn hoạt chất phù hợp với Niacinamide để giúp da khỏe đẹp, hạn chế kích ứng.

Nếu bạn đang tìm kiếm nhà cung cấp các loại mỹ phẩm, các sản phẩm chăm sóc da chính hãng, SKINETIQ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. SKINETIQ mang đến cho khách hàng nhiều sản phẩm chăm sóc da như sữa rửa mặt, toner, serum,… chính hãng AHC hỗ trợ dưỡng ẩm và ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả. Đặc biệt, SKINETIQ còn dành cho khách hàng rất nhiều chương trình ưu đãi, quà tặng độc quyền đến từ thương hiệu. Hãy mua các sản phẩm tại SKINETIQ để sở hữu sản phẩm tốt và nhận nhiều phần quà hấp dẫn bạn nhé. 

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH SKINETIQ - Đơn vị phân phối độc quyền thương hiệu AHC tại Việt Nam

Địa chỉ: 6B Trần Cao Vân, P. Đa Kao, Q.1, TP. HCM

SĐT: 028 6650 8900

Zalo: bit.ly/3C4vdKX

Lazada: https://bit.ly/3ZvnRKd 

Shopee: https://bit.ly/3xYKpHu
 

 

Hình ảnh bài viết

 

Hình ảnh bài viết Hình ảnh bài viết Hình ảnh bài viết

Hannah Nguyễn (Hannah Olala)

Beauty blogger số 1 Việt Nam - hợp tác cùng hơn 400 nhãn hàng mỹ phẩm cao cấp và dược mỹ phẩm hàng đầu
Sở hữu hơn 370.000 lượt theo dõi cùng hơn 3,4 triệu lượt thích trên TikTok, HannahOlala (Hannah Nguyễn) hiện đang là một trong những nhà sáng tạo nội dung nổi bật trong lĩnh vực làm đẹp.
Đồng sáng lập Skinetiq, Chủ sở hữu Diyou MediSpa
 

BLOG LÀM ĐẸP

Alpha Arbutin là gì? Tác dụng và cách sử dụng Alpha Arbutin hiệu quả

Alpha Arbutin là gì? Tác dụng và cách sử dụng Alpha Arbutin hiệu quả

1. Alpha Arbutin là gì?Arbutin (còn được gọi là Hydroquinone β-D-glucopyranoside) là một thành phần phổ biến trong sản phẩm...

Đọc tiếp
Collagen Peptide là gì? Phân loại, tác dụng và cách sử dụng làm đẹp da

Collagen Peptide là gì? Phân loại, tác dụng và cách sử dụng làm đẹp da

1. Collagen Peptide là gì?Collagen Peptide là một dạng thủy phân của Collagen thông thường và được tìm thấy nhiều...

Đọc tiếp
Niacinamide là gì? Tác dụng và cách dùng Niacinamide hiệu quả

Niacinamide là gì? Tác dụng và cách dùng Niacinamide hiệu quả

1. Niacinamide là gì?Niacinamide (Nicotinamide) là hoạt chất thuộc nhóm Vitamin B, là phức hợp của Vitamin B3, có thể tan...

Đọc tiếp
Ceramide là gì? Tác dụng và cách sử dụng Ceramide trong chăm sóc da

Ceramide là gì? Tác dụng và cách sử dụng Ceramide trong chăm sóc da

1. Ceramide là gì?Ceramide (Ceramides) là một loại axit béo hay còn gọi là lipid. Hợp chất này thường được...

Đọc tiếp
Serum HA là gì? Top 3 Serum HA tốt nhất hiện nay

Serum HA là gì? Top 3 Serum HA tốt nhất hiện nay

1. Serum HA là gì?Serum HA hay tinh chất HA (còn gọi là  Serum Hyaluronic Acid) là sản phẩm chăm sóc da chứa Hyaluronic Acid -...

Đọc tiếp
Top 10 kem chống nắng Hàn Quốc tốt nhất hiện nay

Top 10 kem chống nắng Hàn Quốc tốt nhất hiện nay

1. Top 10 kem chống nắng Hàn Quốc tốt nhất hiện nayDưới đây là danh sách Top 10 kem chống...

Đọc tiếp
Top 10 kem giảm thâm mắt, trị quầng thâm mắt hiệu quả nhất hiện nay

Top 10 kem giảm thâm mắt, trị quầng thâm mắt hiệu quả nhất hiện nay

1. Kem giảm thâm mắt là gì?Kem giảm thâm mắt hay kem trị thâm mắt, kem trị thâm quần mắt...

Đọc tiếp
Top 10+ sữa rửa mặt cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay

Top 10+ sữa rửa mặt cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay

1. Niacin Biome Mela Scissors Cleansing FoamSữa rửa mặt AHC Niacin Biome Mela Scissors Cleansing Foam giúp làm sạch da đỉnh cao với khả năng...

Đọc tiếp

Giỏ hàng của tôi (0)

Giỏ hàng của bạn đang trống