Cách dùng Tranexamic acid và Niacinamide giúp da trắng sáng một cách tự nhiên

Tranexamic acid là hợp chất tổng hợp hòa tan trong nước, được tạo ra từ acid amin lysine. Tranexamic acid tồn tại ở các dạng chiết xuất như m-Tranexamic acid, có công dụng trị nám, làm mờ vết thâm. Niacinamide là một loại vitamin có lợi, thuộc nhóm vitamin B, được sử dụng để loại bỏ tình trạng mụn và các vấn đề liên quan đến lỗ chân lông ở da. 

Sự kết hợp giữa Tranexamic acid và Niacinamide trở thành giải pháp toàn diện trong việc duy trì làn da khỏe mạnh và trẻ trung cho các chị em. Hỗn hợp này giúp giảm thiểu các vết thâm mụn, nám, tàn nhang, phục hồi làn da tổn thương, đồng thời tăng cường làm sáng và đều màu da. Bên cạnh đó, sự kết hợp này còn giúp tăng cường hàng rào tự nhiên, đẩy lùi quá trình lão hóa sớm của da. Bài viết dưới đây AHC sẽ cùng các bạn tìm hiểu chi tiết về công dụng của hai hoạt chất Tranexamic acid và Niacinamide, lợi ích khi kết hợp cũng như các sản phẩm chứa Tranexamic acid và Niacinamide hiệu quả tại AHC. 

tranexamic acid và niacinamide

Sự kết hợp giữa Tranexamic acid và Niacinamide đem lại nhiều lợi ích đối với làn da

1. Công dụng của Tranexamic Acid

Tranexamic Acid là thành phần tổng hợp hòa tan trong nước, có nguồn gốc từ acid amin lysine. Tranexamic acid có tác dụng ức chế hoạt hóa chuyển plasminogen thành plasmin, một phân tử đảm nhận vai trò quan trọng trong quá trình phân hủy fibrin, hỗ trợ quá trình cầm máu. 

Trong lĩnh vực mỹ phẩm, Tranexamic acid thường xuất hiện ở nhiều dạng chiết xuất khác nhau, như m-Tranexamic acid. Hoạt chất này có công dụng giảm sạm nám, tàn nhang, làm mờ vết thâm, dưỡng sáng da, giảm kích ứng da, đồng thời cung cấp độ ẩm cho da và thu nhỏ lỗ chân lông. Tranexamic acid thường được sử dụng thông qua 3 đường là đường uống, đường tiêm trực tiếp vào da và bôi ngoài da.

Giảm sạm nám, tàn nhang

Tranexamic acid giúp giảm sạm nám và tàn nhang bằng cơ chế ngăn chặn sự tương tác giữa tế bào da và tế bào sản xuất melanin - tác nhânchất gây thâm nám, tàn nhang và tạo ra các vết tích tối màu trên da. Từ đó giúp giảm nám da, cải thiện màu da đồng đều. Nồng độ để giảm nám, tàn nhang hiệu quả sẽ nằm trong khoảng 2-5%. Thời gian sử dụng Tranexamic acid  giúp trị nám có hiệu quả là từ  8 – 12 tuần.

Giảm sự hình thành sẹo mụn, mờ các vết thâm

Tranexamic acid có khả năng tương tác đặc biệt với enzyme plasmin và plasminogen có trong da, chống viêm mạnh, đồng thời ức chế quá trình tổng hợp tyrosinase có trong quá trình tổng hợp và sản xuất hắc tố, giúp giảm sự hình thành sẹo mụn và làm mờ các vết thâm hiệu quả. Việc sử dụng Tranexamic acid sẽ giúp khôi phục da được đều màu hơn. Nồng độ thích hợp để giảm hình thành sẹo mụn là khoảng 5%.

kết hợp tranexamic acid và niacinamide

Tranexamic acid giúp giảm sạm nám, tàn nhang và ngăn chặn hình thành sẹo mụn

Giúp da sáng hơn, hạn chế sự tích tụ sắc tố melanin cho da

Tranexamic acid còn có công dụng làm sáng da sáng bằng cách hạn chế sự tích tụ sắc tố melanin. Cơ chế hoạt động đó là ức chế enzyme plasmin, ngăn chặn quá trình sản xuất Arachidonic acid vàvHormone α-MSH, từ đó ức chế quá trình tổng hợp sắc tố melanin. Điều này giúp làm giảm nám và tăng cường đều màu cho làn da hiệu quả. Nồng độ Tranexamic acid có trong mỹ phẩm giúp phát huy tối đa công dụng khoảng 3%.

Giảm đáng kể mẩn đỏ, dị ứng và kích ứng da

Tranexamic acid giúp làm giảm số lượng tế bào mast trên da. Điều này giúp giảm tình trạng mẩn đỏ, dị ứng và kích ứng da đáng kể. Nồng độ Tranexamic acid phù hợp để phát huy tối đa công dụng giảm mẩn đỏ, dị ứng, kích ứng da là 5%. 

niacinamide and tranexamic acid

Tranexamic acid có công dụng làm sáng da và làm giảm kích ứng da hiệu quả

2. Công dụng của Niacinamide

Niacinamide là dẫn xuất của vitamin B3 (niacin), có vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của cơ thể. Hoạt chất này thường được tìm thấy trong các thực phẩm từ động vật và thực vật như thịt, hạt ngũ cốc, rau xanh. Niacinamide được ứng dụng rộng rãi trong sản phẩm chăm sóc da, giúp cung cấp dưỡng chất cho da, giúp da sáng và đều màu, hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông, hạn chế tiết dầu và ngăn ngừa quá trình hình thành các vết nhăn, lão hóa da. 

Giúp da sáng và đều màu hơn

Niacinamide giúp làm sáng da và đều màu hơn thông qua cơ chế ức chế sự sản xuất melanin, sắc tố gây ra màu sắc da. Niacinamide không những giúp làm mờ vết thâm, tàn nhang, nám da mà còn cải thiện tông màu của da, đem đến làn da sáng, đều màu và trở nên rạng rỡ hơn. Nồng độ Niacinamide phù hợp trong công dụng làm sáng da là 4%.

Cung cấp độ ẩm cho làn da, hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông

Niacinamide giúp cung cấp độ ẩm cho da và hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông bằng cách xây dựng hàng rào lipid (ceramide), ngăn chặn sự xâm nhập của chất độc hại và duy trì độ ẩm tối ưu cho da, giúp da trở nên mịn màng và mềm mại hơn.  Điều này đặc biệt có hiệu quả tốt với những người có làn da khô, da bước vào độ tuổi lão hóa. Để đạt được hiệu quả cấp ẩm tốt nhất, nồng độ Niacinamide  khuyến khích sử dụng là 2%.

Hiện tại, chưa có báo cáo chứng minh một cách rõ ràng trong việc ứng dụng Niacinamide trực tiếp trong việc giảm kích thước hoặc thu nhỏ lỗ chân lông. Tuy nhiên, thông qua quá trình sử dụng thường xuyên và hiểu biết về cơ chế hoạt động của tế bào, đã cho thấy rằng Niacinamide đóng vai trò việc hỗ trợ quá trình phục hồi và duy trì lỗ chân lông ở kích thước ban đầu.

 

kết hợp niacinamide and tranexamic acid

Niacinamide giúp làm cung cấp độ ẩm cho da, làm sáng da 

Hạn chế quá trình tiết ra dầu thừa cho da

Niacinamide hạn chế quá trình sản xuất dầu thừa cho da thông qua cơ chế kiểm soát quá trình sản xuất dầu bã nhờn, ngăn chặn dầu nhờn quá mức, giữ cho làn da không bóng nhờn. Do đó, lỗ chân lông trở nên se khít, ngăn chặn không cho bụi bẩn có cơ hội len lỏi gây mụn. Nồng độ Niacinamide từ 10% đến 20% sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất trong việc kiểm soát dầu và giảm tình trạng bóng nhờn. Thời gian để đạt hiệu quả là 10 -12 tuần. 

Ngăn ngừa hình thành vết nhăn, chống lão hóa

Niacinamide giúp ngăn ngừa hình thành vết nhăn và chống lão hóa bằng cách chống oxy hóa, bảo vệ da khỏi các tác động của gốc tự do và môi trường. Bên cạnh đó, Niacinamide hỗ trợ kích thích sản sinh collagen và protein K1 (keratin), cải thiện khả năng cấp ẩm cho da bằng cách tối ưu hóa quá trình sừng hoá và cấu trúc lớp sừng. Từ đó giúp da trông mọng hơn, căng trẻ, giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa da. Nồng độ Niacinamide phù hợp là 20%.

cách kết hợp tranexamic acid và niacinamide

Niacinamide ngăn ngừa hình thành các vết nám và ngăn ngừa quá trình lão hóa

3. Lợi ích khi kết hợp Tranexamic và Niacinamide đối với làn da

Theo trợ lý giáo sư da liễu tại NYU Langone Health Mary Stevenson, Tranexamic acid hoạt động cực kỳ hiệu quả với chất làm sáng da như Niacinamide, kết hợp Tranexamic acid và Niacinamide sẽ tạo thành hỗn hợp mạnh mẽ mang lại cho làn da rất nhiều lợi ích. Hai hoạt chất này giúp giải quyết tình trạng da không đều màu, nếp nhăn trên da, da không săn chắc và da bị xỉn màu. Khi sử dụng mỹ phẩm có chứa Tranexamic và Niacinamide, làn da sẽ trở nên rạng rỡ, mịn màng và tươi sáng hơn rất nhiều.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm lợi ích Niacinamide khi kết hợp nó với các thành phần khác, không chỉ Tranexamic acid. Hãy tham khảo trong bài 'Niacinamide kết hợp với gì'.

cách dùng niacinamide và tranexamic acid

Tranexamic acid kết hợp cùng Niacinamide đem lại nhiều lợi ích cho da

4. Cách tối ưu hiệu quả khi kết hợp Tranexamic và Niacinamide

4.1. Thời điểm sử dụng

Thời điểm sử dụng Tranexamic acid và Niacinamide có thể được tích hợp vào cả buổi sáng và buổi tối để đạt hiệu quả tối ưu. Nếu sử dụng vào buổi sáng, bạn nên sử dụng Tranexamic acid trước khi thoa kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi tác động của tia UV. Nếu sử dụng vào buổi tối, bạn nên sử dụng Niacinamide sau bước làm sạch da để làm đều màu da, kiểm soát dầu và cung cấp độ ẩm cho da. Việc kết hợp cả hai hoạt chất vào quy trình chăm sóc da sẽ giúp đem lại làn da khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.

tranexamic acid niacinamide

Kết hợp sử dụng Tranexamic acid và Niacinamide vào buổi sáng và buổi tối để đạt hiệu quả tối ưu

4.2. Dùng cùng lúc Tranexamic và Niacinamide

Để đạt được hiệu quả tối ưu khi sử dụng đồng thời Tranexamic acid và Niacinamide, bạn có thể sử dụng chúng cùng lúc với khoảng thời gian nghỉ giữa hai hoạt chất là khoảng 20 phút. Nên thoa Tranexamic acid lên da trước, sau đó là Niacinamide để da có thời gian nghỉ ngơi và hấp thụ dưỡng chất tốt nhất. 

Khi thoa, bạn nên thoa Tranexamic acid và Niacinamide theo tỉ lệ 3:5 để đạt hiệu quả tối ưu, giúp làn da trở nên rạng rỡ và khỏe mạnh.

niacinamide tranexamic acid

Sử dụng Tranexamic acid và Niacinamide theo tỷ lệ 3:5 để đạt hiệu quả tốt nhất

4.3. Kết hợp Tranexamic acid và Niacinamide với các hoạt chất khác

AHA và BHA

Kết hợp Tranexamic acid và Niacinamide với AHA/BHA sẽ mang lại những lợi ích toàn diện cho làn da. AHA giúp tẩy da chết, giảm mụn, làm sạch lỗ chân lông và làm sáng da. Khi kết hợp với Tranexamic acid, AHA cực kỳ hiệu quả trong việc làm sáng da, làm mờ nám và thâm. Trong khi đó, BHA có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn khi kết hợp với Tranexamic acid sẽ có công dụng giúp làm sáng da, mờ nám và thâm hiệu quả hơn. Còn BHA và Niacinamide khi kết hợp với nhau giúp thu nhỏ lỗ chân lông, chống viêm và hỗ trợ lành các vết thương mụn.

Retinol

Retinol là dẫn xuất của vitamin A, có công dụng kích thích tái tạo tế bào da, loại bỏ lớp sừng già cỗi, làm giảm nếp nhăn và ngăn ngừa quá trình lão hóa da. Do đó khi kết hợp với Tranexamic acid, retinol không những tăng cường tác động làm sáng da mà còn giúp làm mờ nám và thâm hiệu quả hơn. 

Vitamin C

Vitamin C có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, bảo vệ da khỏi gốc tự do, đồng thời kích thích quá trình sản xuất collagen, giảm nếp nhăn và ngăn ngừa tình trạng lão hóa da. Khi kết hợp với Tranexamic acid, vitamin C có công dụng vượt trội trong tăng cường chống oxy hóa, giúp làm sáng da, mờ nám, tạo nên một làn da trắng sáng và khỏe mạnh. 

5. Sản phẩm chứa Tranexamic và Niacinamide tại AHC

AHC Niacin Biome Essence

AHC Niacin Biome Essence là sản phẩm kết hợp giữa thành phần tự nhiên cùng với công nghệ tiên tiến lớp cắt vàng 3 tác động, giúp dưỡng sáng và mờ thâm nám, mang lại cảm giác dịu nhẹ cho làn da. 

Sản phẩm được coi là chìa khóa giúp dưỡng sáng da hiệu quả. Với công thức làm sáng độc quyền AHC và bộ ba hoạt chất arbutin, Tranexamic acid và Niacinamide, tinh chất giúp ức chế tích tụ melanin từ sâu các tầng biểu bì, đồng thời ngăn ngừa các tác động bên ngoài gây nám da, tàn nhang trên bề mặt da.

Thành phần và công nghệ vượt trội

  • Lớp cắt vàng với 3 tác động

    • 10% Lucent Biome có công dụng dưỡng sáng, tăng cường và củng cố hàng rào bảo vệ da khỏi những tác động bên ngoài ảnh hưởng đến da.

    • 10% Mela Scissors Enzyme giúp phân hủy các sắc tố melanin hình thành trên da

    • 5% Niacinamide có độ tinh khiết 99%, 1%Tranexamic acid và 0.2% arbutin giúp ức chế quá trình hình thành đốm nâu từ sâu bên trong da. 

  • Công nghệ vi điểm: Với các hạt vi dưỡng chất siêu nhỏ dễ dàng thẩm thấu vào sâu bên trong lỗ chân lông, nuôi dưỡng làn da rạng rỡ chỉ trong 7 ngày.

  • Dịu nhẹ, mang lại hiệu quả cao, không gây kích ứng: Tinh chất đã được kiểm chứng về độ kích ứng, hoàn toàn không chứa các thành phần nhân tạo, parabens gây nguy hiểm cho da

Công dụng: Tinh chất giúp ngăn ngừa xuất hiện các đốm nâu, làm dịu nhẹ làn da, loại bỏ các vết thâm nám, đồng thời dưỡng sáng và giúp da đều màu chỉ sau 7 ngày sử dụng. 

Giá bán: Khoảng 1.040.000 đồng/30ml

Link sản phẩm: Tại đây

dùng tranexamic acid và niacinamide

AHC Niacin Biome Essence có công dụng chính là dưỡng sáng và làm mờ các vết thâm nám

AHC Safe on Light Sun Serum

AHC Safe On Light Sun Serum là tinh chất chống nắng cao cấp của AHC với chỉ số SPF50+ PA++++, giúp sáng da và bảo vệ da khỏi những tác động của tia cực tím, tia hồng ngoại. Sản phẩm có kết cấu dạng gel mỏng nhẹ, không gây nhờn hay bết rít, không để lại dấu vết trắng trên da. AHC Safe On Light Sun Serum phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da xỉn màu, da thiếu sức sống.

Thành phần và công nghệ nổi bật

  • 5 màng lọc chống nắng tiên tiến: 

    • Uvinul A Plus 3.5%

    • Tinosorb S 3%

    • Uvinul T 150 2%

    • Amiloxate 1%

    • Polysilicone-15 1%

  • Niacinamide: Có công dụng cải thiện sắc tố da, làm mờ đi các vết thâm nám, tàn nhang và duy trì độ đàn hồi của da.

  • Công nghệ độc quyền Mela Clear Complex: Kết hợp các thành phần có công dụng dưỡng sáng da bao gồm Glutathione, Ascorbic Acid và Tranexamic Acid, Ellagic Acid, Arbutin, giúp ức chế quá trình hình thành sắc tố melanin, cải thiện độ đều màu da, đem đến làn da rạng rỡ.

  • Công nghệ Vital Energy Complex: Kết hợp chiết xuất lên men nấm men, Thermus Thermophillus, tế bào lá Adenium Obesum, có khả năng chống oxy hóa, cấp ẩm cho da và bảo vệ da khỏi tác hại từ môi trường.

  • Kết cấu Serum mỏng nhẹ: Không gây nhờn rít trên da, thẩm thấu nhanh vào sâu bên trong da.

Công dụng: Bảo vệ da khỏi các tác hại từ môi trường, hỗ trợ làm sáng da, làm mờ các vết tàn nhang, vết thâm, đồng thời dưỡng ẩm và tăng cường hàng rào bảo vệ da.

Giá bán: 648.000 đồng/40ml 

Link sản phẩm: Tại đây

sử dụng tranexamic acid và niacinamide

AHC Safe On Light Sun Serum với 5 hoạt chất vàng giúp làm sáng da hiệu quả

Bài viết trên đây AHC đã cùng các bạn tìm hiểu về công dụng của Tranexamic acid và Niacinamide trong việc cung cấp độ ẩm cho da, trị nám da, giảm sự hình thành mụn, ngăn ngừa các vết tàn nhang, làm chậm quá trình lão hóa da. Thời điểm sử dụng Tranexamic acid và Niacinamide tốt nhất là vào buổi sáng trước khi thoa kem chống nắng và buổi tối sau khi làm sạch da. Tỷ lệ sử dụng đồng thời Tranexamic acid và Niacinamide phù hợp nhất là 3:5. Bài viết cũng đã giới thiệu đến bạn 2 sản phẩm chứa Tranexamic acid và Niacinamide hiệu quả của AHC. Hy vọng qua những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tham khảo và lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mình nhé.

 

Hình ảnh bài viết

 

Hình ảnh bài viết Hình ảnh bài viết Hình ảnh bài viết

Hannah Nguyễn (Hannah Olala)

Beauty blogger số 1 Việt Nam - hợp tác cùng hơn 400 nhãn hàng mỹ phẩm cao cấp và dược mỹ phẩm hàng đầu
Sở hữu hơn 370.000 lượt theo dõi cùng hơn 3,4 triệu lượt thích trên TikTok, HannahOlala (Hannah Nguyễn) hiện đang là một trong những nhà sáng tạo nội dung nổi bật trong lĩnh vực làm đẹp.
Đồng sáng lập Skinetiq, Chủ sở hữu Diyou MediSpa
 

BLOG LÀM ĐẸP

Alpha Arbutin là gì? Tác dụng và cách sử dụng Alpha Arbutin hiệu quả

Alpha Arbutin là gì? Tác dụng và cách sử dụng Alpha Arbutin hiệu quả

1. Alpha Arbutin là gì?Arbutin (còn được gọi là Hydroquinone β-D-glucopyranoside) là một thành phần phổ biến trong sản phẩm...

Đọc tiếp
Collagen Peptide là gì? Phân loại, tác dụng và cách sử dụng làm đẹp da

Collagen Peptide là gì? Phân loại, tác dụng và cách sử dụng làm đẹp da

1. Collagen Peptide là gì?Collagen Peptide là một dạng thủy phân của Collagen thông thường và được tìm thấy nhiều...

Đọc tiếp
Niacinamide là gì? Tác dụng và cách dùng Niacinamide hiệu quả

Niacinamide là gì? Tác dụng và cách dùng Niacinamide hiệu quả

1. Niacinamide là gì?Niacinamide (Nicotinamide) là hoạt chất thuộc nhóm Vitamin B, là phức hợp của Vitamin B3, có thể tan...

Đọc tiếp
Ceramide là gì? Tác dụng và cách sử dụng Ceramide trong chăm sóc da

Ceramide là gì? Tác dụng và cách sử dụng Ceramide trong chăm sóc da

1. Ceramide là gì?Ceramide (Ceramides) là một loại axit béo hay còn gọi là lipid. Hợp chất này thường được...

Đọc tiếp
Serum HA là gì? Top 3 Serum HA tốt nhất hiện nay

Serum HA là gì? Top 3 Serum HA tốt nhất hiện nay

1. Serum HA là gì?Serum HA hay tinh chất HA (còn gọi là  Serum Hyaluronic Acid) là sản phẩm chăm sóc da chứa Hyaluronic Acid -...

Đọc tiếp
Top 10 kem chống nắng Hàn Quốc tốt nhất hiện nay

Top 10 kem chống nắng Hàn Quốc tốt nhất hiện nay

1. Top 10 kem chống nắng Hàn Quốc tốt nhất hiện nayDưới đây là danh sách Top 10 kem chống...

Đọc tiếp
Top 10 kem giảm thâm mắt, trị quầng thâm mắt hiệu quả nhất hiện nay

Top 10 kem giảm thâm mắt, trị quầng thâm mắt hiệu quả nhất hiện nay

1. Kem giảm thâm mắt là gì?Kem giảm thâm mắt hay kem trị thâm mắt, kem trị thâm quần mắt...

Đọc tiếp
Top 10+ sữa rửa mặt cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay

Top 10+ sữa rửa mặt cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay

1. Niacin Biome Mela Scissors Cleansing FoamSữa rửa mặt AHC Niacin Biome Mela Scissors Cleansing Foam giúp làm sạch da đỉnh cao với khả năng...

Đọc tiếp

Giỏ hàng của tôi (0)

Giỏ hàng của bạn đang trống