Buổi tối ăn gì cho đẹp da? 6 thực phẩm ăn tối giúp da khoẻ, trẻ đẹp

Làn da đóng vai trò quan trọng trong việc thể hiện vẻ đẹp và sức đề kháng của cơ thể. Để duy trì làn da khỏe mạnh và rạng ngời, chế độ ăn vào mỗi tối đóng vai trò không thể thiếu để cung cấp dưỡng chất cho làn da, giúp tái tạo và phục hồi sau một ngày dài. 

Đặc biệt làn da vào buổi tối, đây là thời gian để các chất trao đổi dinh dưỡng. Do đó, vào thời điểm này những thực phẩm như cà chua, bí đao, đu đủ, chuối, bí đỏ hay súp lơ,... nàng có thể cân nhắc nhằm nuôi dưỡng làn da đẹp sâu từ bên trong. Để hiểu rõ hơn về các loại thực phẩm này, AHC mời Nàng cùng tìm hiểu buổi tối ăn gì cho đẹp da nhé!

buổi tối nên ăn gì cho đẹp da

Buổi tối ăn gì cho đẹp da? Và cách chăm da chuẩn Spa Hàn tại nhà cùng AHC

1. Cà chua

Cà chua chứa đến gần 95% là nước, tạo nguồn cung cấp nước dồi dào cho da, giúp làm dịu và cung cấp độ ẩm. Ngoài ra, cà chua còn giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ làn da khỏi tác động của môi trường và ngăn ngừa lão hóa sớm. Vì vậy, việc thêm cà chua vào bữa tối qua các món đơn giản như: Cà chua thái lát trộn salad, cà chua xào trứng, canh mây,... 

ăn cà chua buổi tối cho đẹp da

Cà chua cung cấp nước dồi dào cho da vào buổi tối

2. Bí đao

Bí đao là thực phẩm giàu dinh dưỡng, ít calo, thanh mát và dễ ăn. Trong bí đao chứa Vitamin, Magie, Kali, Sắt,... giúp thanh lọc cơ thể mà còn có tác dụng giảm cân và dưỡng da khỏe đẹp.

Cách chế biến bí đao đơn giản, nàng có thể luộc hoặc hấp cho bữa tối hoặc ép nước để uống, đây là cách hấp thu nhanh chóng và cải thiện làn da hiệu quả.

ăn bí đao buổi tối cho đẹp da

Ăn bí đao vào buổi tối giúp thanh lọc cơ thể

3. Đu đủ

Đu đủ chứa khoảng 80mg hàm lượng Vitamin C/100g đu đủ và Vitamin A, nước,... đu đủ là nguyên liệu sáng giá trong cách làm đẹp da tại nhà vào buổi tối. Các Vitamin sẽ giúp tái tạo và làm sáng da, tăng cường khả năng chống oxy hóa. Đặc biệt có thể ăn sống hoặc chế biến đơn giản như hấp, luộc, xào.

ăn đu đủ buổi tối cho đẹp da

Lựa chọn sáng giá cho một cơ thể khỏe mạnh và làn da đẹp

4. Chuối

Chuối là nguồn dinh dưỡng phong phú và là thực phẩm thần kỳ cho các nàng muốn tìm hiểu “buổi tối nên ăn gì cho đẹp da”. Giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, giúp cơ thể tiêu hao calo hiệu quả. Với khả năng cung cấp dinh dưỡng thiết yếu như hàm lượng chất xơ cao, giàu Vitamin, chuối còn có công dụng dưỡng da và ứng dụng trong nhiều món ăn như tráng miệng, salad.

ăn chuối buổi tối cho đẹp da

Sử dụng chuối giúp tăng chất xơ cho cơ thể

5. Bí đỏ

Nằm trong TOP các loại thực phẩm “buổi tối nên ăn gì cho đẹp da” - Bí đỏ là tên gọi quen thuộc nhất. Có thể làm cả món mặn lẫn ngọt. Đồng thời, chứa Vitamin A, C, Magie, Canxi, Kali,... cung cấp cho cơ thể nguồn dưỡng chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp giảm tình trạng da mờ và ngăn ngừa nám da.

ăn bí đỏ buổi tối cho đẹp da

Bí đỏ - Thực phẩm trong TOP thực phẩm cho buổi tối ăn gì cho đẹp da

6. Súp lơ

Buổi tối nên ăn gì cho đẹp da? Súp lơ xanh chắc chắn là nguyên liệu chứa nhiều protein, glucosinolate, ít calo giúp bảo vệ sức khỏe và giữ da khỏe mạnh, tươi tắn. Với 92% lượng nước, súp lơ còn giúp giảm lượng cholesterol trong da và duy trì làn da đẹp. Hãy xem xét thêm súp lơ xanh vào thực đơn buổi tối với các món như súp lơ luộc, súp lơ xào tỏi,...

ăn súp lơ buổi tối cho đẹp da

Súp lơ là món ngon trong nền ẩm thực Việt và hữu ích trong việc chăm da

Vì sao buổi tối các nàng nên ăn nhiều chất xơ?

Buổi tối là thời điểm chăm sóc da lý tưởng sau một ngày dài. Đây cũng là thời điểm góp phần nâng chất lượng và duy trì sức khỏe, vẻ đẹp của làn da. Đặc biệt, với chị em phụ nữ, buổi tối các nàng hấp thu nhiều chất xơ sẽ tốt cho cả sức khỏe hệ tiêu hóa, duy trì vóc dáng đẹp và hiệu quả chăm da tốt hơn.

ăn chất xơ buổi tối cho đẹp da

Chất xơ là câu trả lời dành cho buổi tối nên ăn gì cho đẹp da

Vì thế, tổng hợp thực đơn cho “buổi tối nên ăn gì cho đẹp da”, đa phần đều là các loại rau củ dễ tìm, dễ chế biến và vô cùng thân thuộc với các nàng. AHC tin rằng quyết định cung cấp chất xơ buổi tối là lựa chọn hoàn hảo cho bữa ăn cuối ngày và dưới đây là những lợi ích đáng kể:

  • Cung cấp dinh dưỡng cho làn da: Rau củ là kho báu chứa các loại Vitamin và khoáng chất quan trọng cho làn da. Vitamin A, C, và E trong rau củ giúp làm sáng da, tăng cường độ đàn hồi, và bảo vệ da khỏi tác động của môi trường, giúp làn da luôn tươi sáng và rạng ngời.

  • Tạo cảm giác no: Chất xơ có khả năng tạo cảm giác no, giúp nàng ăn ít hơn và không tiêu thụ quá nhiều calo trong bữa tối. Điều này hỗ trợ quá trình duy trì hoặc giảm cân một cách hiệu quả, đồng thời giúp duy trì vóc dáng đẹp.

  • Giúp dễ tiêu hóa: Chất xơ là một yếu tố quan trọng giúp cải thiện quá trình tiêu hóa, ngăn tình trạng tắc nghẽn và khó tiêu. Điều này có thể giúp tránh tình trạng bí bách và tăng cường sức kháng.

Mặc dù việc ăn chất xơ vào buổi tối mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và làn da, nhưng không phải cách để làn da đẹp và khỏe mạnh duy nhất các Nàng có thể làm. Để đạt được kết quả tốt nhất, bên cạnh bổ sung dưỡng chất từ thực phẩm bạn cần kết hợp chăm sóc da đúng cách và duy trì một lối sống lành mạnh. Tất cả những điều này sẽ giúp nàng tự tin và tỏa sáng hơn mỗi ngày.

Ngoài các thực đơn ăn vào buổi tối, nếu còn băn khoan nên bổ sung gì vào buổi sáng thì các Nàng nên tìm hiểu buổi sáng ăn gì cho đẹp da tại bài viết!

Cách chăm sóc da đẹp buổi tối chuẩn spa Hàn như thế nào?

Nếu các loại thực phẩm “buổi tối nên ăn gì cho đẹp da” là tiền đề để chăm sóc làn da từ bên trong, thì chắc chắn các bước chăm sóc da từ bên ngoài là sự tuyệt phối không thể bỏ qua.

Việc lựa chọn các hãng mỹ phẩm chăm sóc da tốt nhất không chỉ mang đến cho bạn làn da đẹp mà còn gián tiếp giúp bạn tự tin hơn với làn da. AHC - Thương hiệu chăm sóc da số 1 Hàn Quốc​, sản phẩm tương thích nhất với làn da người Châu Á, đã và đang đem đến những sản phẩm tuyệt vời cho buổi tối của nàng.

buổi tối nên ăn gì cho đẹp da

Tìm hiểu cách chăm da chuẩn Spa Hàn tại nhà cùng AHC

Sản phẩm chăm sóc da của AHC mang đến cho làn da bạn trải nghiệm giống như đã được chăm sóc tỉ mỉ tại spa. Với mùi hương từ các thành phần thiên nhiên, khả năng thẩm thấu cao và hiệu quả vượt trội, việc chăm sóc da tại nhà sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời như ở spa.

Trong đó, dưỡng ẩm là một bước quan trọng, độ ẩm đóng vai trò như một lớp màng bảo vệ da, giữ cho da luôn được căng mọng, tràn đầy sức sống. Và AHC hiện nay đã có 02 dòng siêu phẩm, mang đến giải pháp hoàn hảo để làm dịu, duy trì độ ẩm, phục hồi da ưu việt gồm:

  • Kem Dưỡng Ẩm Làm Dịu Và Phục Hồi Biome B5 (AHC Premium EX Hydra B5 Biome Capsule Cream):

Được thiết kế đặc biệt để cung cấp độ ẩm sâu và làm dịu làn da. Kem Dưỡng Ẩm Làm Dịu Và Phục Hồi Biome B5 chứa các hạt dưỡng chất đậm đặc, thành phần hoa cúc xanh và hơn 6.2 tỷ lợi khuẩn phục hồi làn da sau một ngày dài.

Đặc biệt, công nghệ độc quyền Micro Liposome của AHC giúp thẩm thấu nhanh chóng các hoạt chất, cải thiện độ đàn hồi của da và làm dịu tình trạng da mất nước, mang lại cảm giác mềm mịn và dẻo dai. 

  • Mặt Nạ Ngủ Cấp Ẩm Phục Hồi Đa Năng (AHC Premium EX Hydra B5 Double Cushion Sleeping Mask):

Đây là một mặt nạ ngủ đặc biệt có cả dạng Gel và Kem mỏng nhẹ, giúp cung cấp độ ẩm sâu và phục hồi da trong suốt đêm. Được thiết kế độc đáo, công thức tối ưu và ứng dụng Công nghệ Jelly Liposome với hoạt chất giúp da trở nên mềm mịn và rạng ngời mỗi khi thức dậy. Với khả năng cung cấp dưỡng chất quan trọng cho da, mặt nạ ngủ này giúp làm dịu tình trạng da mất nước và kích thích quá trình tái tạo da tự nhiên. Sản phẩm này giúp da trở nên mềm mịn, đàn hồi, và rạng ngời vào buổi sáng.

Để bước chăm da thêm phần hiệu quả, hãy kết hợp cùng quy trình chăm sóc da chuẩn spa Hàn từ AHC như sau:

  • Tẩy Trang: Loại bỏ lớp trang điểm và bụi bẩn trên da.

  • Sữa Rửa Mặt: Bước làm sạch kép, loại bỏ bụi bẩn còn sót lại.

  • Toner: Tạo sự cân bằng cho làn da.

  • Kem Dưỡng (Bằng Retinal): Giúp tái tạo và làm sáng da.

  • Tinh Chất Dưỡng Da: Cung cấp dưỡng chất tối ưu cho làn da.

  • Kem Dưỡng Da Mắt AHC: Đặc biệt dành cho vùng da mắt, chống lão hóa.

  • Mặt Nạ Ngủ: Để da hấp thụ dưỡng chất qua đêm, giúp tăng cường độ ẩm, phục hồi hiệu quả.

thực phẩm ăn buổi tối để đẹp da

Làn da đẹp là sự kết hợp giữa chăm sóc đúng cách cho cả bên trong và bên ngoài

Chăm sóc làn da vào buổi tối không chỉ là một quy trình hằng ngày mà còn là cách các nàng thể hiện tình yêu và sự quan tâm đối với chính bản thân mình. Bắt đầu nâng cấp ngay cách chăm da từ cách chọn “buổi tối nên ăn gì cho đẹp da” kết hợp quy trình chăm sóc da chuẩn spa Hàn từ AHC với những sản phẩm đặc biệt. Hãy để làn da của bạn tỏa sáng và tự tin hơn mỗi ngày, bởi vì bạn xứng đáng có điều đó!

 

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH SKINETIQ - Đơn vị phân phối độc quyền thương hiệu AHC tại Việt Nam

Địa chỉ: 6B Trần Cao Vân, P. Đa Kao, Q.1, TP. HCM

SĐT: 028 6650 8900

Zalo: bit.ly/3C4vdKX

Lazada: https://bit.ly/3ZvnRKd 

Shopee: https://bit.ly/3xYKpHu
 

 

 

Hình ảnh bài viết

 

Hình ảnh bài viết Hình ảnh bài viết Hình ảnh bài viết

Hannah Nguyễn (Hannah Olala)

Beauty blogger số 1 Việt Nam - hợp tác cùng hơn 400 nhãn hàng mỹ phẩm cao cấp và dược mỹ phẩm hàng đầu
Sở hữu hơn 370.000 lượt theo dõi cùng hơn 3,4 triệu lượt thích trên TikTok, HannahOlala (Hannah Nguyễn) hiện đang là một trong những nhà sáng tạo nội dung nổi bật trong lĩnh vực làm đẹp.
Đồng sáng lập Skinetiq, Chủ sở hữu Diyou MediSpa
 

BLOG LÀM ĐẸP

Alpha Arbutin là gì? Tác dụng và cách sử dụng Alpha Arbutin hiệu quả

Alpha Arbutin là gì? Tác dụng và cách sử dụng Alpha Arbutin hiệu quả

1. Alpha Arbutin là gì?Arbutin (còn được gọi là Hydroquinone β-D-glucopyranoside) là một thành phần phổ biến trong sản phẩm...

Đọc tiếp
Collagen Peptide là gì? Phân loại, tác dụng và cách sử dụng làm đẹp da

Collagen Peptide là gì? Phân loại, tác dụng và cách sử dụng làm đẹp da

1. Collagen Peptide là gì?Collagen Peptide là một dạng thủy phân của Collagen thông thường và được tìm thấy nhiều...

Đọc tiếp
Niacinamide là gì? Tác dụng và cách dùng Niacinamide hiệu quả

Niacinamide là gì? Tác dụng và cách dùng Niacinamide hiệu quả

1. Niacinamide là gì?Niacinamide (Nicotinamide) là hoạt chất thuộc nhóm Vitamin B, là phức hợp của Vitamin B3, có thể tan...

Đọc tiếp
Ceramide là gì? Tác dụng và cách sử dụng Ceramide trong chăm sóc da

Ceramide là gì? Tác dụng và cách sử dụng Ceramide trong chăm sóc da

1. Ceramide là gì?Ceramide (Ceramides) là một loại axit béo hay còn gọi là lipid. Hợp chất này thường được...

Đọc tiếp
Serum HA là gì? Top 3 Serum HA tốt nhất hiện nay

Serum HA là gì? Top 3 Serum HA tốt nhất hiện nay

1. Serum HA là gì?Serum HA hay tinh chất HA (còn gọi là  Serum Hyaluronic Acid) là sản phẩm chăm sóc da chứa Hyaluronic Acid -...

Đọc tiếp
Top 10 kem chống nắng Hàn Quốc tốt nhất hiện nay

Top 10 kem chống nắng Hàn Quốc tốt nhất hiện nay

1. Top 10 kem chống nắng Hàn Quốc tốt nhất hiện nayDưới đây là danh sách Top 10 kem chống...

Đọc tiếp
Top 10 kem giảm thâm mắt, trị quầng thâm mắt hiệu quả nhất hiện nay

Top 10 kem giảm thâm mắt, trị quầng thâm mắt hiệu quả nhất hiện nay

1. Kem giảm thâm mắt là gì?Kem giảm thâm mắt hay kem trị thâm mắt, kem trị thâm quần mắt...

Đọc tiếp
Top 10+ sữa rửa mặt cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay

Top 10+ sữa rửa mặt cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay

1. Niacin Biome Mela Scissors Cleansing FoamSữa rửa mặt AHC Niacin Biome Mela Scissors Cleansing Foam giúp làm sạch da đỉnh cao với khả năng...

Đọc tiếp

Giỏ hàng của tôi (0)

Giỏ hàng của bạn đang trống