Buổi sáng ăn gì cho đẹp da? Gợi ý Top 10 thực phẩm ăn sáng để có làn da đẹp

Có thể do thói quen hay lịch trình dày đặc, việc ăn sáng đối với nhiều người thường không được coi trọng. Đôi khi, họ có xu hướng kết hợp bữa sáng với bữa trưa. Việc này có thể ảnh hưởng đến tinh thần lẫn thể chất như hạ huyết áp, sụt giảm hệ miễn dịch, rối loạn tiêu hóa, tinh thần uể oải,... dẫn đến làn da trở nên kém sắc, nhợt nhạt, thiếu sức sống. 

Buổi sáng ăn gì cho da đẹp thực sự là một câu hỏi quan trọng. Và cách để duy trì làn da khỏe mạnh, các nàng nên cân nhắc đến bữa sáng lành mạnh chứa nguồn dưỡng chất tốt cho cơ thể với một số loại thực phẩm như khoai lang, sữa chua, ngũ cốc, hạt chia,... Nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy cùng AHC khám phá ngay bên dưới đây!

sáng ăn gì để đẹp da

Tham khảo bài viết sau để giải đáp thắc mắc buổi sáng ăn gì cho da đẹp?

1. Khoai lang

Khoai lang là loại thực phẩm chứa nguồn cung cấp chất xơ và các dưỡng chất dồi dào cho cơ thể. Ngày nay, khoai lang còn được sử dụng như một thực phẩm có công dụng làm đẹp khi nghiên cứu cho thấy trong khoai lang có nhiều chất chống oxy hoá như:

  • Beta-caroten là một chất chống oxy hóa đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì làn da sáng khỏe, ngăn chặn sự hủy hoại do tác động của tia tử ngoại và tác động của gốc tự do, giảm vết thâm, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da.

  • Vitamin C làm sáng da, chống tăng hắc sắc tố và giúp làm mờ các vết thâm sạm.

  • Các chất khoáng cần thiết: Kali, Mangan, Niacin, Đồng,... giúp làm mịn da và tăng độ đàn hồi.

Trong đó, hàm lượng beta-carotene (một hợp chất hữu cơ thuộc nhóm các carotenoid) trong khoai lang được coi là khá cao so với lượng cơ thể người trưởng thành cần là từ 0.7-0.9mg/ngày, thì trong khoai lang chứa beta-carotene lên đến hơn 11mg. Do vậy, để làn da trở nên trẻ đẹp, các Nàng có thể ăn 1 - 2 lần/tuần sẽ thấy được hiệu quả của loại thực phẩm này nhé!

Những hoạt chất và thành phần dinh dưỡng kể trên là nguồn cung tuyệt vời cho da và cơ thể bạn mỗi sáng. Mang lại công dụng ngăn ngừa lão hóa, bảo vệ làn da của nàng khỏi tác động của các gốc tự do - nguyên nhân của lão hóa, giúp làm dịu viêm nhiễm, giúp duy trì độ ẩm, cân bằng dầu tự nhiên trên da và đặc biệt là giúp bạn tăng cường sức khỏe làn da.

ăn khoai lang buổi sáng giúp đẹp da

Khoai lang chứa nhiều chất xơ và dưỡng chất giúp làm trẻ hóa da

Có thể nói, khoai lang là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh dành cho bất kì bạn nào đang muốn tìm hiểu buổi sáng ăn gì cho da đẹp. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp duy nhất, bên cạnh khoai lang vẫn có vô vàn thực phẩm thường thấy tốt cho sức khỏe làn da, và một trong số đó phải kể đến “nhà họ rau cải”.

2. Rau cải xoong

Rau cải xoong không chỉ thường xuất hiện trong các bữa cơm hằng ngày mà còn được phái đẹp yêu thích vì hương vị đặc biệt. Nhưng ít người biết rằng, cải xoong còn có tác dụng làm đẹp da rất hiệu quả.

Rau cải xoong là nguồn thực phẩm tuyệt vời có chứa chất chống oxy hóa và hoạt chất có lợi cho sức khỏe cũng như chăm sóc da toàn diện, hàm lượng dinh dưỡng cao như: vitamin A, B, C, D, E, K, sắt, kẽm, canxi, kali,...Một số công dụng tuyệt vời mà các chất này mang lại chính là:

  • Vitamin A: Duy trì và làm sáng da, hỗ trợ tái tạo tế bào, giảm thiểu tình trạng khô da.

  • Vitamin C: Chất chống Oxy hóa mạnh mẽ, giảm nếp nhăn, tăng cường đàn hồi, làm sáng da và thúc đẩy sự sản sinh collagen, giúp da mềm mịn, đàn hồi, ngăn chặn sự tích tụ melanin và hình thành nám da.

  • Vitamin K: Giảm sưng, quầng thâm mắt, giúp Nàng trở nên tươi trẻ hơn.

Đặc biệt, trong rau cải có chứa enzym và acid amin giúp làm dịu da và viêm nhiễm. Tác dụng tích cực đến làn da bằng cách làm sạch và se khít lỗ chân lông, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Nhờ đó, rau cải xoong hỗ trợ hiệu quả trong việc cải thiện tình trạng da xỉn màu và sạm nám.

ăn cải xoong buổi sáng giúp đẹp da

Rau cải xoong chứa chất chống oxy hóa giúp thúc đẩy sản sinh Collagen hiệu quả

Sử dụng rau cải xoong trong 1 tháng vào mỗi buổi sáng, Nàng sẽ thấy tác dụng rõ rệt trên da của mình. Song, một số loại rau khác cũng có các công dụng tô điểm hương vị món ăn và mang lại công dụng chăm sóc làn da, hãy cùng tìm hiểu ngay!

3. Rau húng quế

Là loại rau phổ biến trong từng món ăn của hầu hết người Việt, rau húng quế ngoài tác dụng tăng hương vị cho món ăn thì loại rau này còn giúp chị em phụ nữ có một làn da láng mịn không tỳ vết.Với nguồn cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng như vitamin K, vitamin A, vitamin C, và các khoáng chất như magie, mangan và kali giúp làn da trở nên khỏe mạnh. 

Theo nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, rau húng quế chứa các dẫn xuất dầu thực vật, hợp chất eugenol có tác dụng chống vi khuẩn và kháng viêm hiệu quả. Điều này giúp kiểm soát vi khuẩn, se khít lỗ chân lông và mang lại làn da trẻ trung không tì vết.

Sử dụng rau húng quế để ăn vào buổi sáng là một trong những phương pháp hiệu quả để nuôi dưỡng làn da từ bên trong và chống lão hóa. Và công dụng này đã được rất nhiều người kiểm nghiệm kết quả tích cực sau khi sử dụng lá húng quế để chăm sóc làn da, ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm như tổng hợp collagen, tăng cường độ đàn hồi và săn chắc của da. 

Không dừng lại ở húng quế, một số loại trái cây hiện nay cũng được sử dụng làm buổi sáng và mang lại công dụng chăm sóc da bất ngờ.

ăn rau húng quế buổi sáng giúp đẹp da

Rau húng quế chứa nhiều chất khoáng như kali, mangie, mangan

4. Bơ

Bơ chứa lượng dầu tự nhiên có khả năng thấm sâu vào da để cung cấp dưỡng chất và độ ẩm, từ đó giúp ngăn ngừa quá trình lão hoá sớm. Tinh chất dưỡng ẩm của bơ còn giúp bảo vệ da khỏi tác động xấu từ môi trường.

Tìm hiểu sâu hơn về loại thực phẩm được tạo hóa thiết kế cho thực đơn của một buổi sáng ăn gì cho da đẹp, các nàng có thể thấy trong 1 quả bơ sẽ có:

  • Chất béo: Bơ chứa chất béo không bão hòa, đặc biệt là acid oleic, giúp cung cấp năng lượng, hỗ trợ tiêu hóa và hấp thụ các vitamin liposoluble (tan trong chất béo).

  • Vitamin E: Giúp chống oxy hóa mạnh mẽ có khả năng bảo vệ tế bào da khỏi tác động của gốc tự do và nguyên nhân gây lão hóa.

  • Vitamin A và beta-carotene: Bơ chứa beta-carotene, một dạng provitamin A, mà cơ thể chuyển đổi thành vitamin A. Vitamin A và beta-carotene có vai trò quan trọng trong việc duy trì làn da khỏe mạnh và sáng màu.

  • Vitamin C: Bơ cung cấp một ít vitamin C, một chất chống oxy hóa quan trọng giúp duy trì sự tươi trẻ và đều màu của làn da.

  • Khoáng chất: Bơ cung cấp các khoáng chất như kali, magie và đồng, quan trọng cho sự phát triển và duy trì làn da mịn màng.

ăn bơ buổi sáng giúp đẹp da

Ăn bơ vào buổi sáng giúp làn da trẻ đẹp và khỏe mạnh

Một nghiên cứu từ năm 2011 của Viện Y tế Quốc gia Mỹ đã khẳng định rằng bơ chứa các hợp chất có khả năng bảo vệ làn da khỏi tổn thương tế bào do bức xạ và các tác nhân gây viêm nhiễm. Khi tiếp xúc trực tiếp với tia cực tím từ ánh nắng mặt trời, làn da sẽ dễ bị tác động, đặc biệt là tia UVA gây lão hóa, thậm chí có thể là UVB/UVC gây ung thư da. 

Do đó, thêm bơ vào chế độ ăn hàng ngày không chỉ mang lại lợi ích dinh dưỡng mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì làn da khỏe mạnh và sáng mịn. Để làm mờ các nếp nhăn hay dưỡng trắng da từ bơ, kết hợp thêm một số nguyên liệu tự nhiên khác như mật ong, sữa chua, dầu oliu… để tăng cường hiệu quả. Hay kết hợp với sữa tươi không đường, sữa chua, mật ong, chanh… giúp thanh tẩy tế bào chết và dưỡng da hằng ngày.

Hơn thế nữa, bên cạnh trái cây ăn sống như bơ, ớt chuông cũng là một thực phẩm có thể ăn sống hoặc chế biến món ăn mặn và thuộc danh sách “buổi sáng ăn gì cho da đẹp.

5. Ớt chuông

Ớt chuông là một loại rau quả chứa hàm lượng vitamin E dồi dào, thường có màu xanh, đỏ, vàng hoặc cam, có khả năng cải thiện làn da hiệu quả cho nhiều chị em hiện nay. Ngoài chứa hàm lượng vitamin E cao, ớt chuông chứa nhiều thành phần có lợi khác tốt cho da như: 

  • Vitamin C: Có khả năng chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi tổn thương của gốc tự do, củng cố hệ miễn dịch và tăng cường khả năng tái tạo, trẻ hóa da thông qua việc tăng tỷ lệ chuyển hóa Collagen trong cơ thể.

  • Vitamin A: Có tác dụng tích cực đối với sức khỏe da, góp mặt trong quá trình tái tạo tế bào da, giúp da săn chắc và mềm mịn.

  • Khoáng chất: Ớt chuông cung cấp các khoáng chất như kali, magie và khoáng chất chống oxy hóa đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì làn da khỏe mạnh.

ăn ớt chuông buổi sáng giúp đẹp da

Sử dụng ớt chuông mỗi sáng giúp làn da tươi khỏe hơn

Ớt chuông cũng chứa carotenoid, flavonoid, capsaicin là những chất chống oxy hóa khác giúp ngăn ngừa sự lão hóa da, duy trì độ đàn hồi, khả năng kích thích tuần hoàn máu, mang lại cho da sự tươi trẻ và rạng rỡ. Có thể thấy, ớt chuông chứa các loại vitamin, đặc biệt là Vitamin E cùng các khoáng chất thiết yếu có tác dụng cao trong việc làm đẹp.

6. Đu đủ

Đu đủ không chỉ là một loại trái cây ngon, thanh mát, điều hòa cơ thể mà trong đu đủ chứa nhiều thành phần cải thiện sức khoẻ, đặc biệt là làn da như:

  • Enzyme papain: Đu đủ chứa enzyme papain, giúp làm mềm và làm sạch da, loại bỏ tế bào chết, cải thiện cấu trúc da và làm sáng vùng da xỉn màu.

  • Beta-carotene và vitamin A: Giúp làm sáng da, kích thích tái tạo cho làn da trẻ khỏe.

  • Vitamin C: Đu đủ cung cấp một lượng đáng kể vitamin C, một chất chống oxy hóa quan trọng giúp làm sáng da, làm mờ các vết thâm và tăng cường quá trình tái tạo tế bào da.

Trong đu đủ chín, ngoài những thành phần dinh dưỡng như vitamin C, vitamin A và các chất flavonoid đã đề cập, còn chứa nhiều khoáng chất quan trọng như kali, magie và kẽm, đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì cân bằng nước và điều chỉnh hoạt động của tế bào da. Kẽm có khả năng giúp da giữ độ ẩm và làm chậm quá trình lão hóa.

ăn đu đủ buổi sáng giúp đẹp da

Đu đủ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng

Ngoài ra, các enzyme và lượng dưỡng chất lycopene trong đu đủ có thể chống viêm hiệu quả nhờ khả năng tẩy tế bào chết - nguyên nhân làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Từ đó ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa như hạn chế tình trạng lỗ chân lông to, làm đều màu da và mờ các vết thâm nám, tàn nhang.

7. Hạt chia

Hạt chia, với thành phần dinh dưỡng cao và nhiều lợi ích sức khỏe, đang trở thành một loại ngũ cốc phổ biến được ưa chuộng. Đây là những hạt nhỏ màu đen thuộc cây Salvia hispanica, cùng họ với cây bạc hà và húng quế. Hạt chia là một trong những sản phẩm giúp làn da sáng mịn và khỏe mạnh nhờ các dưỡng chất, khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

  • Omega-3: Hạt chia chứa acid alpha-linolenic (ALA), một loại omega-3 quan trọng giúp làm mờ nếp nhăn, duy trì độ ẩm và đàn hồi cho da.

  • Chất xơ: Hạt chia giàu chất xơ, giúp cải thiện quá trình tiêu hóa, làm sạch đường ruột và giảm tình trạng da mụn.

  • Chất chống oxy hóa (beta-carotene, lycopene): Beta-carotene và lycopene là các chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp ngăn chặn tác động của gốc tự do và bảo vệ làn da khỏi tổn thương.

  • Protein: Hạt chia cung cấp protein, quan trọng cho việc xây dựng tế bào da mới và duy trì độ đàn hồi của da.

  • Kali, magiê, kẽm: Các khoáng chất này giúp duy trì cân bằng nước, điều chỉnh hoạt động tế bào da và bảo vệ da khỏi quá trình lão hóa

Hạt chia có khả năng hấp thụ nước và tạo thành gel khi tiếp xúc với chất lỏng. Điều này giúp duy trì độ ẩm tự nhiên cho da và làm dịu các vấn đề như khô da, viêm nhiễm giúp da mọng nước, trẻ trung hơn.

ăn hạt chia buổi sáng giúp đẹp da

Ăn hạt chia vào buổi sáng giúp da trở nên mịn màng

Tham khảo một số cách ăn hạt chia vào buổi sáng:

  • Trộn hạt chia vào bát sữa chua hoặc yogurt, sau đó thêm các loại trái cây và mật ong để tạo thành một bữa sáng dinh dưỡng.

  • Rắc hạt chia lên một bát các loại ngũ cốc hoặc muesli để tăng cường giá trị dinh dưỡng của bữa sáng.

  • Kết hợp hạt chia với nước hoặc sữa ít béo và đá để tạo thành một ly sinh tố mát lạnh, giàu chất xơ và omega-3

  • Sử dụng hạt chia như một nguyên liệu chính để làm bánh mỳ, bánh quy hoặc bánh ngọt khác.

Với những cách phối hợp trên, bạn có thể tận dụng lợi ích của hạt chia để cung cấp dưỡng chất cho da và bổ sung vào chế độ ăn uống hằng ngày của mình. Bên cạnh hạt chia, một thành phần thực phẩm khác mà bạn có thể tích hợp vào chế độ ăn hàng ngày để tối ưu hóa lợi ích cho làn da chính là bột yến mạch. Hãy cùng khám phá cách mà bột yến mạch có thể là một bổ sung hữu ích để duy trì làn da tươi trẻ và khỏe mạnh.

8. Bột yến mạch

Bột yến mạch là một loại thực phẩm có thể ăn nguyên cám hoặc xay nhuyễn với cách thức chế biến đơn giản. Đây cũng là thực phẩm giàu nguồn protein, khoáng chất, chất béo, beta-glucan, polysaccharide và chất xơ cùng các chất chống oxy hoá như polyphenol. Ăn sáng bằng bột yến mạch có thể đem lại lợi ích không ngờ đến đối với làn da như:

  • Chất xơ: Bột yến mạch là một nguồn lớn chất xơ, giúp tăng cường quá trình tiêu hóa, làm sạch đường ruột và duy trì làn da sáng mịn.

  • Protein: Bột yến mạch chứa một lượng đáng kể protein, cần thiết cho việc tạo cấu trúc và tái tạo tế bào da.

  • Vitamin và khoáng chất: Bột yến mạch cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng như vitamin B-complex (B1, B2, B3, B6), folate, magie, kali, và kẽm, cần thiết cho sự cân bằng nước và điều chỉnh hoạt động tế bào da.

  • Chất chống oxy hóa: Bột yến mạch chứa các chất chống oxy hóa như polyphenol và flavonoid, giúp bảo vệ làn da khỏi tác động của gốc tự do và quá trình lão hóa.

  • Omega-3 và axit béo: Một số loại bột yến mạch giàu axit alpha-linolenic (ALA), một loại omega-3, cần thiết cho độ ẩm và đàn hồi của da.

Chất xơ trong bột yến mạch giúp duy trì độ ẩm tự nhiên cho da, ngăn ngừa tình trạng khô da và giữ cho da mềm mịn. Cũng là thành phần quan trọng để xây dựng và tái tạo tế bào mới, có thể giúp da rạng rỡ hơn nhờ công dụng đào thải độc tố trong cơ thể. Nếu bạn vẫn đang suy nghĩ buổi sáng ăn gì cho da đẹp thì bột yến mạch là thực phẩm được đề cử cho làn da căng tràn và giúp nếp nhăn được cải thiện.

ăn yến mạch buổi sáng giúp đẹp da

Yến mạch giúp da hấp thu đủ dinh dưỡng cho buổi sáng 

Một số cách chế biến bột yến mạch cho bữa sáng lành mạnh và đẹp da:

  • Bột yến mạch với sữa chua không đường

  • Cháo yến mạch tươi

  • Làm granola yến mạch cho bữa sáng

Với những công dụng tuyệt vời cho cơ thể và làn da kể trên đã giúp bột yến mạch trở thành một phần quan trọng trong chế độ ăn hằng ngày để duy trì sức khỏe và làn da một cách toàn diện. Và ngay dưới đây là một thực phẩm có thể ăn kèm với bột yến mạch hoặc sử dụng riêng lẻ với các cách chế biến nhanh gọn cho buổi sáng.

9. Ngũ cốc nguyên hạt

Việc sử dụng hạt ngũ cốc nguyên hạt vào buổi sáng có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Thành phần giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hoá. Chúng cung cấp năng lượng kéo dài và giúp duy trì đường huyết ổn định trong suốt buổi sáng.

Các loại hạt thông thường được sử dụng trong ngũ cốc bao gồm:

  • Lúa mì: giàu vitamin B, khoáng chất như magie, kẽm và sắt

  • Yến mạch: giàu chất xơ, protein, vitamin B1, magie, kali…

  • Khoai tây: giàu vitamin C, kali, chất xơ.

  • Hạt lanh: giàu acid béo omega-3, protein, chất xơ…

buổi sáng ăn gì cho da đẹp

Ăn ngũ cốc nguyên hạt vào buổi sáng khiến da trẻ trung và ngăn ngừa lão hóa

Đối với da, việc ăn các loại hạt ngũ cốc nguyên hạt có thể giúp tăng cường sức khỏe da từ bên trong. Nhờ khả năng chống oxy hóa như vitamin E và các khoáng chất như kẽm, selenium và đồng - tất cả đều quan trọng cho sự phát triển của da, ngăn ngừa lão hóa và mang lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

10. Sữa chua

Sữa chua là thực phẩm sau chế biến, cụ thể là được lên men với hàng tỷ lợi khuẩn và có vị chua chua ngọt ngọt dễ ăn. Có thể nàng đã nghe qua, acid lactic đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và duy trì các mô và tế bào trong cơ thể, bao gồm nuôi dưỡng làn da. Và với hàm lượng acid lactic dồi dào trong sữa chua, sẽ hoạt động như một chất chống oxy hóa, mang lại tác động giữ gìn sự tươi trẻ cho làn da.

Hệ lợi khuẩn trong sữa chua không chỉ hỗ trợ tiêu hoá mà còn liên quan mật thiết đến sức khoẻ da. Thông qua sự tuần hoàn và tiêu hóa tốt, việc ăn sữa chua vào buổi sáng sẽ giúp da không bị sạm xỉn, kém sức sống.

ăn sữa chua buổi sáng giúp đẹp da

Trong sữa chua có chứa nhiều lợi khuẩn tốt cho da vào buổi sáng

Kết hợp sữa chua với một số loại trái cây khác có lợi cho da để tận dụng làm đẹp hiệu quả. 

  • Trái cây giàu vitamin C như sơ ri, cam, kiwi hoặc dứa có khả năng kích thích sản xuất collagen trong da và giúp làm mờ các vết nám hay tàn nhang. 

  • Trái cây giàu vitamin E như quả óc chó hay quả bơ có khả năng bổ sung độ ẩm cho da và ngăn ngừa việc oxy hóa gây tổn hại làn da. 

  • Trái cây giàu chất chống oxy hóa như việt quất hay mâm xôi có thể giúp bảo vệ da khỏi tác động của các gốc tự do và làm giảm nguy cơ lão hóa da.

11. Trứng

Đến với thực phẩm quen thuộc với mỗi gia đình - trứng. Đây là thực phẩm tốt cho sức khỏe và da mà từ thời ông bà đã ứng dụng để có làn da đẹp. 

Trứng chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như protein, vitamin A, vitamin E và các khoáng chất như kẽm,... với khả năng chăm sóc da tuyệt vời như:

  • Protein trong trứng giúp tạo ra hàm lượng Collagen cho da, giúp tăng độ đàn hồi và săn chắc da. Collagen cũng giúp làm mờ các nếp nhăn, tăng cường độ ẩm cho da.

  • Vitamin A trong trứng có khả năng thúc đẩy tái tạo tế bào da mới, giúp làm mờ vết thâm và tăng cường sự rạng rỡ của làn da.

  • Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ da khỏi tổn thương do các gốc tự do gây ra từ ánh sáng mặt trời và ô nhiễm.

Ngoài ra, kẽm trong trứng có chức năng điều chỉnh sản xuất dầu tự nhiên của da. Điều này có thể giảm nguy cơ bị viêm nhiễm hoặc tắc nghẽn lỗ chân lông, từ đó duy trì làn da khỏe mạnh. 

ăn trứng buổi sáng giúp đẹp da

Trứng là món ăn cả phương Đông lẫn phương Tây đều ưa chuộng cho buổi sáng giàu đạm

Để tận dụng tối đa lợi ích của trứng cho làn da, bạn nên chế biến một cách hợp lý. Nấu trứng hoặc chiên trứng với ít dầu là những phương pháp tốt để giữ nguyên các chất dinh dưỡng trong trứng. Có thể kết hợp trứng với các loại rau xanh hoặc thịt cá giàu vitamin và khoáng chất khác để tăng thêm lợi ích cho da vào buổi sáng.

12. Cá hồi

Cá hồi không chỉ mang lại sự ngon miệng mà còn giữ được các dinh dưỡng quan trọng cho da nhờ chứa các thành phần như acid béo omega-3, protein, vitamin D và vitamin E. Các thành phần này giúp cung cấp nhiều lợi ích chăm da, điển hình là:

  • Acid béo: Giúp duy trì độ ẩm cho da,giảm tình trạng da khô và giúp da sáng hơn.

  • Omega-3: Giúp giảm sự viêm nhiễm trên da, giúp làm dịu da khi bị kích ứng, giúp cải thiện độ đàn hồi của da, làm giảm nếp nhăn và đồng thời giúp da trông khỏe hơn.

  • Protein: Giúp tái tạo và giúp da có cấu trúc tốt hơn, cải thiện sự đàn hồi của da.

  • Vitamin D: Giúp da kháng lại vi khuẩn và viêm nhiễm, đồng thời thúc đẩy quá trình phục hồi da khi bị tổn thương.

  • Selen: Có tính chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ da khỏi hại từ tác động của các gốc tự do.

  • Vitamin E: Là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da do tác động của tia UV và gốc tự do. Giúp làm mờ các vết thâm, tăng cường sức đề kháng cho da và giúp da trông tươi sáng hơn.

ăn cá hồi buổi sáng giúp đẹp da

Cá hồi có chứa hàm lượng omega-3, protein, vitamin D, selen cải thiện da khỏe mạnh

Một số công thức để chế biến cá hồi vào buổi sáng:

  • Bánh mì sandwich cá hồi

  • Cá hồi áp chảo

  • Salad cá hồi

  • Cá hồi xông khói bánh mì

Vậy là nàng đã nắm trong tay TOP 12 loại thực phẩm hàng đầu trong danh sách thực phẩm cho buổi sáng ăn gì cho da đẹp. Với đa dạng loại thực phẩm như rau, củ, quả,... sẽ có thể chế biến được các món ăn như thế nào phù hợp tiêu chuẩn của bữa sáng? Cùng AHC tìm hiểu ngay những gợi ý thực đơn nàng nhé!

Gợi ý thực đơn buổi sáng các ngày trong tuần

Giải đáp cho câu hỏi: “buổi sáng ăn gì cho da đẹp” thực tế không hề khó. Dưới đây là một số gợi ý cho thực đơn trong tuần dành cho các nàng.

Thứ Hai:

  • Thực đơn: Bát yến mạch sữa chua hoặc bơ tươi với các loại hạt, hoặc trứng và cá hồi.

  • Nước uống: Nước chanh ấm giúp thanh lọc cơ thể.

Thứ Ba:

  • Thực đơn: Mứt trái cây tự nhiên hoặc sữa chua hạt chia hoặc khoai lang hấp

  • Nước uống: Nước ép cam, dứa hoặc các loại rau.

Thứ Tư:

  • Thực đơn: Salad bơ cùng các loại quả mọng.

  • Nước uống: Trà gừng mật ong

Thứ Năm:

  • Thực đơn: Trứng ốp lết với cá hồi ăn kèm các loại rau xanh như cải xoong, tiêu xanh hoặc rau mùi để tăng thêm dinh dưỡng.

  • Nước uống: Nước ép táo, cam.

Thứ Sáu:

  • Thực đơn: Sữa chua kết hợp với trái cây tươi giàu Vitamin C, E

  • Nước uống: Sữa tươi, tốt nhất là không đường

Thứ Bảy:

  • Thực đơn: Khoai lang luộc.

  • Nước uống: Nước ép cam cà rốt hạt chia.

Chủ nhật:

  • Thực đơn: Trứng ốp lết với rau húng quế, ăn kèm với ớt chuông và đu đủ.

  • Tráng miệng: Sữa chua với trái cây tươi như bơ, đu đủ.

buổi sáng nên ăn gì để đẹp da

Thực đơn buổi sáng ăn gì cho da đẹp gọn nhẹ và đầy dưỡng chất cho các nàng

Dưỡng da bằng chế độ ăn uống lành mạnh, hợp lý là phương pháp để chăm sóc da từ sâu bên trong. Hiệu quả cân bằng làm đẹp và sức khỏe khi kết hợp sử dụng các sản phẩm chăm sóc da và nắm bắt “buổi sáng ăn gì cho da đẹp”.

Kết hợp ăn uống và chăm da chuẩn Hàn để có làn da đẹp

Thực phẩm không chỉ làm đẹp da mà còn có thể trở thành một phần quan trọng trong chế độ chăm sóc da hàng ngày. Chúng ta đã biết rằng việc ăn uống lành mạnh và cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể có thể giúp da khỏe mạnh từ bên trong. 

Ngoài ra, hãy kết hợp sử dụng các sản phẩm làm đẹp để da có thể duy trì vẻ đẹp lâu nhất có thể.

thực đơn ăn đẹp da buổi sáng

AHC luôn đồng hành cùng các nàng trong hành trình chăm sóc da

Lựa chọn sản phẩm chăm sóc da buổi sáng như thế nào là tốt?  AHC chia sẻ đến bạn sản phẩm Kem Dưỡng Ẩm Làm Dịu Và Phục Hồi Biome B5 (AHC Premium EX Hydra B5 Biome Capsule Cream).

Sản phẩm này được thiết kế đặc biệt để cung cấp độ ẩm sâu và làm dịu làn da sau khi thức dậy. Với công nghệ Micro Liposome, thành phần siêu nhỏ sẽ thẩm thấu sâu vào da, giúp nâng cao hiệu quả dưỡng da từng ngày.

Kết hợp với hơn 6 tỷ lợi khuẩn và các chiết xuất thiên nhiên, giúp làn da được tái nạp năng lượng dồi dào cho ngày mới. Hãy thử ngay với quy trình chăm sóc da chuẩn spa Hàn từ AHC buổi sáng như sau:

  • Sữa Rửa Mặt: Làm sạch da một cách nhẹ nhàng, loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa.

  • Toner: Tạo sự cân bằng cho làn da, giúp da sẵn sàng cho các bước dưỡng da tiếp theo.

  • Serum Dưỡng Da: Cung cấp các dưỡng chất quan trọng và giúp tái tạo và làm sáng da.

  • Cấp Ẩm Cho Da Bằng Kem Dưỡng: Sản phẩm Kem Dưỡng Ẩm Làm Dịu Và Phục Hồi Biome B5 giúp bảo vệ da khỏi mất nước và tác động của môi trường bên ngoài.

  • Kem Chống Nắng: Bảo vệ da khỏi tác động của tia UV, ngăn ngừa sự hình thành của nám và tình trạng da tổn thương.

sáng ăn gì để đẹp da

Chăm sóc da với Kem Dưỡng Ẩm Làm Dịu Và Phục Hồi Biome B5

Với quy trình kể trên, AHC tin rằng sẽ giúp nàng khởi đầu một ngày mới với làn da tươi sáng, đẹp tự nhiên và sẵn sàng để tự tin bước ra ngoài. Chăm sóc da buổi sáng và hiểu về ẩm thực buổi sáng ăn gì cho da đẹp là cách tốt nhất để giữ cho làn da của bạn luôn khỏe mạnh và rạng ngời.

 

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH SKINETIQ - Đơn vị phân phối độc quyền thương hiệu AHC tại Việt Nam

Địa chỉ: 6B Trần Cao Vân, P. Đa Kao, Q.1, TP. HCM

SĐT: 028 6650 8900

Zalo: bit.ly/3C4vdKX

Lazada: https://bit.ly/3ZvnRKd 

Shopee: https://bit.ly/3xYKpHu
 

 

Hình ảnh bài viết

 

Hình ảnh bài viết Hình ảnh bài viết Hình ảnh bài viết

Hannah Nguyễn (Hannah Olala)

Beauty blogger số 1 Việt Nam - hợp tác cùng hơn 400 nhãn hàng mỹ phẩm cao cấp và dược mỹ phẩm hàng đầu
Sở hữu hơn 370.000 lượt theo dõi cùng hơn 3,4 triệu lượt thích trên TikTok, HannahOlala (Hannah Nguyễn) hiện đang là một trong những nhà sáng tạo nội dung nổi bật trong lĩnh vực làm đẹp.
Đồng sáng lập Skinetiq, Chủ sở hữu Diyou MediSpa
 

BLOG LÀM ĐẸP

Alpha Arbutin là gì? Tác dụng và cách sử dụng Alpha Arbutin hiệu quả

Alpha Arbutin là gì? Tác dụng và cách sử dụng Alpha Arbutin hiệu quả

1. Alpha Arbutin là gì?Arbutin (còn được gọi là Hydroquinone β-D-glucopyranoside) là một thành phần phổ biến trong sản phẩm...

Đọc tiếp
Collagen Peptide là gì? Phân loại, tác dụng và cách sử dụng làm đẹp da

Collagen Peptide là gì? Phân loại, tác dụng và cách sử dụng làm đẹp da

1. Collagen Peptide là gì?Collagen Peptide là một dạng thủy phân của Collagen thông thường và được tìm thấy nhiều...

Đọc tiếp
Niacinamide là gì? Tác dụng và cách dùng Niacinamide hiệu quả

Niacinamide là gì? Tác dụng và cách dùng Niacinamide hiệu quả

1. Niacinamide là gì?Niacinamide (Nicotinamide) là hoạt chất thuộc nhóm Vitamin B, là phức hợp của Vitamin B3, có thể tan...

Đọc tiếp
Ceramide là gì? Tác dụng và cách sử dụng Ceramide trong chăm sóc da

Ceramide là gì? Tác dụng và cách sử dụng Ceramide trong chăm sóc da

1. Ceramide là gì?Ceramide (Ceramides) là một loại axit béo hay còn gọi là lipid. Hợp chất này thường được...

Đọc tiếp
Serum HA là gì? Top 3 Serum HA tốt nhất hiện nay

Serum HA là gì? Top 3 Serum HA tốt nhất hiện nay

1. Serum HA là gì?Serum HA hay tinh chất HA (còn gọi là  Serum Hyaluronic Acid) là sản phẩm chăm sóc da chứa Hyaluronic Acid -...

Đọc tiếp
Top 10 kem chống nắng Hàn Quốc tốt nhất hiện nay

Top 10 kem chống nắng Hàn Quốc tốt nhất hiện nay

1. Top 10 kem chống nắng Hàn Quốc tốt nhất hiện nayDưới đây là danh sách Top 10 kem chống...

Đọc tiếp
Top 10 kem giảm thâm mắt, trị quầng thâm mắt hiệu quả nhất hiện nay

Top 10 kem giảm thâm mắt, trị quầng thâm mắt hiệu quả nhất hiện nay

1. Kem giảm thâm mắt là gì?Kem giảm thâm mắt hay kem trị thâm mắt, kem trị thâm quần mắt...

Đọc tiếp
Top 10+ sữa rửa mặt cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay

Top 10+ sữa rửa mặt cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay

1. Niacin Biome Mela Scissors Cleansing FoamSữa rửa mặt AHC Niacin Biome Mela Scissors Cleansing Foam giúp làm sạch da đỉnh cao với khả năng...

Đọc tiếp

Giỏ hàng của tôi (0)

Giỏ hàng của bạn đang trống