Tầm quan trọng & tác dụng của Acid Amin đối với làn da

Acid amin là sự kết hợp của các hợp chất hữu cơ gồm Nitơ, Cacbon, Hydro và Oxy, cùng với một nhóm thế tạo thành protein trong cơ thể. Acid Amin là hoạt chất không thể thiếu để cải thiện làn da, giúp da khỏe mạnh, căng bóng. Để duy trì được một làn da “không tuổi” luôn căng mịn, các Nàng cần một số thành phần như: Retinol, Salicylic Acid, Vitamin C, E, Acid Amin, Beta carotene, Glutathione,... giúp duy trì cấu trúc và hệ thống tự sửa chữa của da.

Theo các nghiên cứu chỉ ra rằng cơ thể con người cần đến 20 loại Acid Amin khác nhau, trong đó một số loại Acid Amin có khả năng cải thiện tình trạng lão hóa da. Bao gồm:  

  • Glycine

  • Glutamine

  • Tyrosine

  • Arginine

  • Lysine

  • Proline

  • Leucine

Ngoài ra, một số loại Acid Amin tồn tại trong da để duy trì độ ẩm cho da, một số khác hoạt động như một chất chống oxy hóa, giúp tái tạo làn da. Do đó mà chúng ta cần bổ sung các loại Acid Amin cho làn da mỗi ngày thông qua các sản phẩm có chứa thành phần đặc biệt này.  

Trong bài viết này, AHC sẽ chia sẻ cho bạn về tầm quan trọng và tác dụng của Acid Amin với làn da. 

tác dụng của amino acid với da

Tầm quan trọng  và tác dụng của Acid Amin đối với làn da 

1. Vai trò và tác dụng của Acid Amin đối với làn da

Acid Amin có tác dụng trực tiếp đến làn da, giúp trẻ hóa và làm săn chắc, mịn màng và tươi sáng. Cùng AHC tìm hiểu tầm quan trọng và một số tác dụng của Acid Amin đối với làn da các Nàng nhé! 

1.1. Cung cấp dưỡng chất cho da

Bước vào độ tuổi lão hóa 25, chúng ta bắt đầu thấy rõ sự xuất hiện của các dấu hiệu tuổi tác như nếp nhăn, vết chân chim hay một làn da khô ráp, sần sùi, thiếu sức sống. Việc bổ sung các dưỡng chất cần thiết và chăm sóc làn da đúng cách sẽ giúp Nàng gìn giữ được vẻ đẹp thanh xuân. 

công dụng của amino acid

Các Acid Amin cung cấp dưỡng chất cho da cho bạn làn da tươi tắn, rạng rỡ 

Acid Amin là thành phần quan trọng của Collagen và Elastin. Đây vốn là hai loại Protein chính, được nhiều chuyên gia làm đẹp khuyên dùng trong da giúp da của bạn luôn khỏe mạnh, giữ cho mô da săn chắc và ngăn ngừa tình trạng mỏng da khi nếp nhăn xuất hiện. Việc cung cấp Acid Amin giúp bổ sung các dưỡng chất cho da, tái tạo và duy trì cấu trúc da, độ mềm mịn và đàn hồi cho da. 

1.2. Tăng cường sản xuất Collagen

Chuyên gia Katey Davidson về dinh dưỡng và làm đẹp cho biết hiện có 3 Acid Amin quan trọng cho sự tổng hợp collagen bao gồm: proline, lysine và glycine. Các loại Acid Amin này tham gia vào quá trình tổng hợp Collagen, Protein quan trọng giúp da săn chắc và giảm nếp nhăn. 

tác dụng của amino acid với da

Bổ sung các Acid Amin để tăng cường sản xuất Collagen cho làn da

Việc cung cấp đủ các loại Acid Amin từ bên ngoài giúp các tế bào biểu bì tăng cường sản xuất Collagen, da trở nên khỏe mạnh và tràn đầy sức sống. Các tế bào da cũng giống như các tế bào khác trong cơ thể, chúng liên tục chết đi và sản sinh tế bào mới. Khi tỷ lệ các Acid Amin không cân bằng sẽ làm giảm nồng độ collagen khiến da chảy xệ, nhăn nheo và lão hóa sớm. 

1.3. Chống oxy hóa

Một số loại Acid Amin như Acid Ascorbic (Vitamin C) và Acid Glutathione có tính chất chống oxy hóa cao giúp ngăn chặn hoặc làm chậm quá trình lão hóa. Cơ thể và đặc biệt là làn da cần được bổ sung các chất chống oxy hóa để chăm sóc da và tăng cường sức đề kháng. 

amino acid trong mỹ phẩm;

Acid Ascorbic (Vitamin C) và Acid Glutathione có tính chất chống oxy hóa 

Ngoài ra, các loại Acid Amin chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi tác động của các gốc tự do, giảm thiểu tổn thương da do tác động của tia tử ngoại và các tác nhân gây nên quá trình lão hóa ở da. Ngoài các chất không thuộc nhóm Acid Amin đã kể thì có một chất chống oxy hóa ít được nhắc tới là chiết xuất rau má (Centella Asiatica)

Tham khảo: Top 10 chất chống oxy hóa trong mỹ phẩm giúp da trẻ khỏe đẹp mỗi ngày

1.4. Dưỡng ẩm và làm dịu da

Một số Acid Amin như Acid Hyaluronic hoặc Lactic Acid có khả năng giữ nước và duy trì độ ẩm cho da, giúp da mềm mượt và tránh tình trạng khô ráp. Các Acid Amin có khả năng liên kết với các phân tử nước, cho phép chúng làm tăng đáng kể quá trình Hydrat hóa cho da, giúp bảo vệ hàng rào độ ẩm của da bằng cách giúp cân bằng độ pH. 

Một điều thú hơn là Lactic Acid được tạo thành từ một loại lợi khuẩn tên là lợi khuẩn Lactobacillus thông qua quá trình lên men

tác dụng của acid amin với làn da

Bổ sung Acid Amin như Acid Hyaluronic có khả năng giữ nước và duy trì độ ẩm  

Nếu da bạn bị mất nước sẽ tiết ra nhiều dầu hơn để bù đắp, dẫn đến tình trạng da bị bít tắc lỗ chân lông, gây ra mụn. Đặc biệt, các Acid Amin cũng có tác dụng làm dịu da, giảm viêm nhiễm và kích ứng da, giúp da khỏe mạnh và sáng hơn. 

1.5. Tăng cường quá trình tái tạo da

Acid Amin có vai trò quan trọng trong quá trình tái tạo da và duy trì sức khỏe của làn da. Chúng đảm nhận vai trò quan trọng trong chuyển hóa tế bào và các yếu tố cấu trúc của da, làm tăng sự phát triển tế bào, nhờ đó giảm thâm sẹo.

Các loại Acid Amin có tính chất chống oxy hóa, giúp ngăn chặn sự tổn thương của tia tử ngoại, ô nhiễm môi trường và các yếu tố gây lão hóa khác. Hiện nay, các Acid Amin đang được nghiên cứu để làm giảm độ sâu của vết rạn da, thường các vết rạn da sau sinh hoặc sau tăng/giảm cân đột ngột.

amino acid trong mỹ phẩm

Bổ sung Acid Amin giúp tăng cường hàng rào bảo vệ da, giảm chậm quá trình lão hóa 

2. Một số Acid Amin tốt cho da và công dụng của chúng

Một số Acid Amin đã được chứng minh về hiệu quả cải thiện đáng kể tình trạng của da, bao gồm:

  • Glycine: Ngăn chặn sự phá hủy mô và có tác dụng chữa lành cho da.

  • Glutamine: Tăng tỷ lệ chữa lành cho da, ngăn ngừa sự phân hủy mô.

  • Tyrosine: Giúp các thành phần dưỡng chất khác thẩm thấu vào da hiệu quả.

  • Arginine: Hỗ trợ tế bào phát triển nhanh, tham gia vào quá trình hình thành collagen và chữa lành tổn thương cho da. 

  • Lysine: Tham gia vào quá trình Hydrat hóa và giúp tăng sản xuất Collagen.

  • Proline: Cải thiện nếp nhăn khi kết hợp với một số Acid Amin khác như Glycine, Glutamine, Tyrosine,... 

  • Leucine: Thúc đẩy sản sinh Collagen và củng cố hàng rào bảo vệ làn da.

3. Bổ sung Acid Amin cho làn da như thế nào?

Acid Amin có những công dụng tuyệt vời đối với làn da của các Nàng. Vậy làm thế nào để bổ sung các Acid Amin cho làn da trong các hoạt động hàng ngày. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

3.1. Sử dụng sản phẩm chứa Acid Amin 

Các Nàng có thể sử dụng các loại kem dưỡng da hoặc serum chứa Acid Amin để cung cấp dưỡng chất cho da. Bạn có thể tham khảo sản phẩm Age Defense Real Eye Cream For Face của nhà AHC vào chu trình chăm sóc da của mình để bổ sung thêm thành phần Acid Amin cho da. 

Đây là dòng kem dưỡng vàng chống lão hoá cho mắt và mặt. Thành phần bao gồm các loại Acid Amin, Collagen, Acid Hyaluronic, Vitamin giúp nâng da mặt và làm săn chắc da, chống oxy hóa, khóa ẩm, cấp nước và làm sáng da. 

Kem dưỡng chống lão hoá cho mắt và mặt AHC Age Defense Real Eye Cream For Face là cải tiến mới nhất từ AHC, với công dụng nổi bật như sau:

  • Sản phẩm đã được chứng minh lâm sàng chống lại 7 loại nếp nhăn trong 7 ngày.

  • Cải thiện tức thì 123% độ ẩm và 14% độ đàn hồi cho làn da ngay sau 1 lần sử dụng.

  • Nâng cơ rõ rệt, săn chắc làn da  và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn chỉ sau 1 tuần sử dụng.

tác dụng của acid amin với làn da

Kem Dưỡng Age Defense Real Eye Cream For Face bổ sung thành phần Acid Amin cho da 

Đặc biệt, sản phẩm này tích hợp công nghệ độc quyền mới giúp đóng băng tuổi thanh xuân Gold PeptideTM giúp tăng tỉ lệ sản sinh collagen 173% bằng cách bọc vàng hoạt chất peptide, giảm 55% nếp nhăn trong vòng 4 tuần và giúp hấp thụ peptide 90x lần tốt hơn so với peptide tự do. 

Kem chống lão hóa cho da mắt và da mặt Age Defense Real Eye Cream For Face có khả năng giảm thiểu các tác động từ stress, thiếu ngủ, tiếp xúc với tia UV và ánh sáng xanh giúp đẩy lùi quá trình lão hóa với 7 loại nếp nhăn: 

  • Nếp nhăn trán

  • Đường nhăn mày

  • Vết chân chim

  • Nếp nhăn rãnh nước mắt

  • Nếp nhăn đường cười

  • Nếp nhăn ở hai bên khoé miệng

  • Nếp nhăn vùng cổ

Tham khảo sản phẩm tại đây: 

https://ahcvietnam.com/products/ahc-age-defense-real-eye-cream-for-face-br-kem-duong-vang-chong-lao-hoa-cho-mat-va-mat

3.2. Bổ sung Acid Amin từ chế độ ăn uống

Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da mặt chứa Acid Amin, các nàng cũng có thể bổ sung Acid Amin từ chế độ ăn uống. Đối với thực đơn hàng ngày, cần đảm bảo rằng cung cấp đủ Acid Amin từ thực phẩm giàu Protein như thịt, cá, trứng, đậu, hạt và các sản phẩm từ sữa. 

công dụng của acid amin với da

Các Nàng nên bổ sung Acid Amin thông qua các thực phẩm trong thực đơn hàng ngày 

Theo các nghiên cứu, làn da với hàm lượng Acid Amin thấp sẽ xuất hiện dấu hiệu chảy xệ, thiếu sức sống và nhăn nheo sớm hơn. Vì vậy, các Nàng hãy sử dụng các sản phẩm Acid Amin trong quy trình chăm sóc da cũng như bổ sung chế độ ăn uống hợp lý giàu Acid Amin để có một làn da trẻ trung, khỏe mạnh và săn chắc. 

Tóm lại, Acid Amin là một thành phần có vai trò rất quan trọng đối với làn da các Nàng, giúp duy trì độ mịn màng, săn chắc và rạng rỡ. Nếu da không được cung cấp đủ Acid Amin, quá trình sản sinh Collagen và Elastin sẽ chậm lại, dẫn đến làn da kém săn chắc và lão hóa ở giai đoạn sau tuổi 25. 

Vì vậy, các Nàng cần lưu ý bổ sung thành phần Acid Amin vào quy trình chăm sóc da hằng ngày thông qua các sản phẩm sử dụng ngoài da và đảm bảo cung cấp đủ cho cơ thể các nhóm thực phẩm giàu Acid Amin.

AHC hy vọng thông qua bài viết này, các Nàng đã có cơ hội tiếp thu các kiến thức về chăm sóc da, cũng như tìm hiểu về các tác dụng của Acid Amin với làn da của mình. Nếu Nàng còn có thắc mắc, hãy liên hệ ngay với AHC để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời nhé!

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH SKINETIQ - Đơn vị phân phối độc quyền thương hiệu AHC tại Việt Nam

Địa chỉ: 6B Trần Cao Vân, P. Đa Kao, Q.1, TP. HCM

SĐT: 028 6650 8900

Zalo: bit.ly/3C4vdKX

Lazada: https://bit.ly/3ZvnRKd 

Shopee: https://bit.ly/3xYKpHu
 

 

Hình ảnh bài viết

 

Hình ảnh bài viết Hình ảnh bài viết Hình ảnh bài viết

Hannah Nguyễn (Hannah Olala)

Beauty blogger số 1 Việt Nam - hợp tác cùng hơn 400 nhãn hàng mỹ phẩm cao cấp và dược mỹ phẩm hàng đầu
Sở hữu hơn 370.000 lượt theo dõi cùng hơn 3,4 triệu lượt thích trên TikTok, HannahOlala (Hannah Nguyễn) hiện đang là một trong những nhà sáng tạo nội dung nổi bật trong lĩnh vực làm đẹp.
Đồng sáng lập Skinetiq, Chủ sở hữu Diyou MediSpa
 

BLOG LÀM ĐẸP

Alpha Arbutin là gì? Tác dụng và cách sử dụng Alpha Arbutin hiệu quả

Alpha Arbutin là gì? Tác dụng và cách sử dụng Alpha Arbutin hiệu quả

1. Alpha Arbutin là gì?Arbutin (còn được gọi là Hydroquinone β-D-glucopyranoside) là một thành phần phổ biến trong sản phẩm...

Đọc tiếp
Collagen Peptide là gì? Phân loại, tác dụng và cách sử dụng làm đẹp da

Collagen Peptide là gì? Phân loại, tác dụng và cách sử dụng làm đẹp da

1. Collagen Peptide là gì?Collagen Peptide là một dạng thủy phân của Collagen thông thường và được tìm thấy nhiều...

Đọc tiếp
Niacinamide là gì? Tác dụng và cách dùng Niacinamide hiệu quả

Niacinamide là gì? Tác dụng và cách dùng Niacinamide hiệu quả

1. Niacinamide là gì?Niacinamide (Nicotinamide) là hoạt chất thuộc nhóm Vitamin B, là phức hợp của Vitamin B3, có thể tan...

Đọc tiếp
Ceramide là gì? Tác dụng và cách sử dụng Ceramide trong chăm sóc da

Ceramide là gì? Tác dụng và cách sử dụng Ceramide trong chăm sóc da

1. Ceramide là gì?Ceramide (Ceramides) là một loại axit béo hay còn gọi là lipid. Hợp chất này thường được...

Đọc tiếp
Serum HA là gì? Top 3 Serum HA tốt nhất hiện nay

Serum HA là gì? Top 3 Serum HA tốt nhất hiện nay

1. Serum HA là gì?Serum HA hay tinh chất HA (còn gọi là  Serum Hyaluronic Acid) là sản phẩm chăm sóc da chứa Hyaluronic Acid -...

Đọc tiếp
Top 10 kem chống nắng Hàn Quốc tốt nhất hiện nay

Top 10 kem chống nắng Hàn Quốc tốt nhất hiện nay

1. Top 10 kem chống nắng Hàn Quốc tốt nhất hiện nayDưới đây là danh sách Top 10 kem chống...

Đọc tiếp
Top 10 kem giảm thâm mắt, trị quầng thâm mắt hiệu quả nhất hiện nay

Top 10 kem giảm thâm mắt, trị quầng thâm mắt hiệu quả nhất hiện nay

1. Kem giảm thâm mắt là gì?Kem giảm thâm mắt hay kem trị thâm mắt, kem trị thâm quần mắt...

Đọc tiếp
Top 10+ sữa rửa mặt cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay

Top 10+ sữa rửa mặt cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay

1. Niacin Biome Mela Scissors Cleansing FoamSữa rửa mặt AHC Niacin Biome Mela Scissors Cleansing Foam giúp làm sạch da đỉnh cao với khả năng...

Đọc tiếp

Giỏ hàng của tôi (0)

Giỏ hàng của bạn đang trống