Lợi khuẩn Lactobacillus là gì? Có tác dụng thế nào đối với làn da

Lactobacillus acidophilus (L. acidophilus) thuộc họ vi khuẩn Lactobacillus, tồn tại tự nhiên trong miệng, ruột và âm đạo của con người. Đây là một loại men vi sinh hữu ích, giúp phân giải thức ăn trong ruột và duy trì sự khỏe mạnh của hệ tiêu hóa. Chúng thường được tích hợp vào các sản phẩm lên men và thực phẩm chức năng. 

Lactobacillus acidophilus không chỉ hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa mà còn được sử dụng trong điều trị và phòng ngừa các bệnh ngoài da cũng như trong quá trình chăm sóc da. Một số công dụng của lợi khuẩn này có thể kể đến như tẩy da chết, tái tạo tế bào, nuôi dưỡng da, kháng khuẩn, làm sạch và cải thiện tổn thương da.

Cùng AHC tìm hiểu rõ hơn về lợi khuẩn lợi khuẩn Lactobacillus là gì, cơ chế hoạt động và công dụng của lợi khuẩn này đối với da. Bên cạnh đó, trong bài viết này AHC cũng sẽ giới thiệu các ứng dụng của Lactobacillus trong các sản phẩm chăm sóc da và những lưu ý cần quan tâm khi sử dụng.

lợi khuẩn lactobacillus

Tìm hiểu tác dụng lợi khuẩn Lactobacillus acidophilus đối với làn da

1. Lợi khuẩn Lactobacillus là gì?

Lactobacillus acidophilus (acidophilus) là một loại vi khuẩn thuộc họ Lactobacillus được tìm thấy chủ yếu trong hệ tiêu hóa, tiết niệu và sinh dục. Vi khuẩn này giúp duy trì sự cân bằng và số lượng vi khuẩn lành mạnh trong dạ dày, ruột và tốt cho sức khỏe. Do đó, nó được sử dụng rộng rãi trong sản xuất sản phẩm lên men, ngành công nghiệp thực phẩm và dược phẩm.

Họ vi khuẩn Lactobacillus hiện có hơn 170 loài khác nhau. Tuy nhiên, việc phân biệt giữa chúng không thể dựa vào kiểu hình mà phải sử dụng phương pháp xác định phân tử. Dưới đây là danh sách một số loài phổ biến thuộc chi Lactobacillus:

  • Lactobacillus acidophilus: Lactobacillus acidophilus LA-05, Lactobacillus acidophilus NCFM®, Lactobacillus acidophilus Rosell-52…

  • Lactobacillus casei: Lactobacillus casei Shirota, Lactobacillus casei DN-114001…

  • Lactobacillus plantarum: Lactobacillus plantarum LP299v…

  • Lactobacillus reuteri: Lactobacillus reuteri Protectis, Lactobacillus reuteri RC-14®…

  • Lactobacillus rhamnosus: Lactobacillus rhamnosus LGG®, Lactobacillus rhamnosus HN001, Lactobacillus rhamnosus GR-1®, Lactobacillus rhamnosus Rosell-11…

  • Lactobacillus paracasei: Lactobacillus paracasei CASEI 431®…

lactobacillus acidophilus

Lactobacillus acidophilus thuộc họ vi khuẩn Lactobacillus và là một loại vi khuẩn có lợi cho đường ruột

2. Cơ chế hoạt động của lợi khuẩn Lactobacillus

Trong môi trường không có không khí, lợi khuẩn Lactobacillus có khả năng phân hủy đường và protein trong chất hữu cơ sau đó chuyển hóa chúng thành lactic acid . Như nhiều loại lactic acid khác, lợi khuẩn này giúp kiểm soát sự phát triển của vi khuẩn và vi trùng có hại, đồng thời chia nhỏ các chất dinh dưỡng để làm cho chúng trở nên đậm đặc và giàu dinh dưỡng hơn.

Ngoài ra, lợi khuẩn Lactobacillus còn thúc đẩy sản xuất các thành phần có lợi khác như acid amin, peptite và protein kháng sinh mới có khả năng kháng khuẩn phổ rộng. Quá trình lên men tạo ra một phiên bản mới của thành phần gốc có tính chất bền vững, đậm đặc và giàu dinh dưỡng hơn rất nhiều.

3. Công dụng Lợi khuẩn Lactobacillus đối với da

Tẩy da chết

Lợi khuẩn tham gia vào quá trình lên men, góp phần tạo ra lactic acid – một loại AHA phổ biến. Acid này đóng vai trò quan trọng như một chất tẩy da chết hóa học, loại bỏ tế bào da chết từ bề mặt da và mang lại cảm giác mềm mại, mượt mà cho làn da. Theo nghiên cứu của Babilas P. và cộng sự đăng trên Tạp chí của Hiệp hội Da liễu Đức, việc sử dụng Lactobacillus với nồng độ khoảng 5% giúp giảm sự gắn kết giữa các tế bào sừng và làm bong tróc da hiệu quả. 

Khác với một số chất tẩy da chết khác, lactic acid không làm mỏng da tạm thời, giúp cho nó trở thành lựa chọn được ưa chuộng trong những ngày nắng gắt. Đặc biệt, nó có khả năng cung cấp nước, làm cho làn da khô trở nên mềm mại hơn và giữ ẩm. Điều này đặc biệt quan trọng trong mùa đông khô lạnh khi da thường xuyên bị khô và bong tróc. 

Tái tạo tế bào, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh

Lợi khuẩn Lactobacillus chứa nhiều khoáng chất tự nhiên và vitamin phong phú bao gồm Vitamin B, Peptide, Protein, Acid amin, Carbohydrate và Nucleic. Những dưỡng chất này không chỉ có khả năng tái tạo và nuôi dưỡng da, mà còn tăng cường độ ẩm cho làn da. Phương pháp lên men với lợi khuẩn Lactobacillus giúp mỹ phẩm trở nên cô đặc và giàu dinh dưỡng hơn, bổ sung các dưỡng chất quan trọng cho da.

Sau quá trình lên men, các dưỡng chất sẽ được chia nhỏ và cô đặc hơn, giúp chúng dễ dàng thẩm thấu vào da. Nhờ đó, các sản phẩm mỹ phẩm này không chỉ chống lão hóa hiệu quả mà còn giúp da trở nên săn chắc và có hiệu quả làm trắng da nhanh chóng.

lactobacillus

Lợi khuẩn Lactobacillus chứa nhiều khoáng chất tự nhiên và vitamin giúp tái tạo và nuôi dưỡng da

Kháng khuẩn, làm sạch da

Thành phần lên men không chỉ mang lại tính kháng khuẩn mà còn có độ bền vững cao hơn so với thành phần gốc. Vì vậy, việc sử dụng loại lợi khuẩn này trong sản xuất mỹ phẩm sẽ giảm thiểu mức sử dụng các chất bảo quản trong sản phẩm.

Giúp cải thiện tổn thương của làn da

Nghiên cứu mới được công bố trong tạp chí Nutrients của Ting Gao (2023) đã chứng minh rằng việc sử dụng lợi khuẩn Lactobacillus có thể hiệu quả trong việc cải thiện tình trạng viêm da dị ứng. Khả năng này bao gồm việc thúc đẩy quá trình lành sẹo và tăng cường sức đề kháng cho da. Khi được áp dụng lên da, lợi khuẩn này có thể giảm sưng, làm giảm đỏ và giảm ngứa. Đây là một tin vui đặc biệt đối với những người mắc bệnh eczema hoặc vấn đề da đỏ.

Nghiên cứu khác trên Tạp chí Nông Nghiệp và Hóa Thực Phẩm Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng lợi khuẩn đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn và điều trị tình trạng mụn. 56 người tham gia nghiên cứu đã ghi nhận sự giảm thiểu đáng kể về mụn sau 12 tuần sử dụng sản phẩm chứa lợi khuẩn Lactobacillus. Một chất khác cũng có tác dụng tương tự cho khả năng giảm mụn đó là chiết xuất rau má.

4. Ứng dụng của lợi khuẩn Lactobacillus đối với sản phẩm chăm sóc da

Các sản phẩm chăm sóc da chứa lợi khuẩn ảnh hưởng tích cực đến lớp vỏ acid và thành phần vi khuẩn trên bề mặt da. Trong các sản phẩm này, lợi khuẩn được hấp thụ nhanh chóng, mang lại hiệu quả tích cực cho các tầng dưới da.

Mỹ phẩm chứa lợi khuẩn thường nhằm đến việc cân bằng lại môi trường vi khuẩn trên da, giúp da trở nên khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa viêm nhiễm và chống lại quá trình lão hóa. Nhiều loại vi khuẩn góp phần vào việc hình thành mụn trên da. Việc hỗ trợ vi khuẩn có lợi sinh sống trên da và loại bỏ vi khuẩn gây hại một phần nào đó giúp duy trì sự cân bằng cho da. 

Kết quả từ một nghiên cứu lâm sàng trên Tạp chí Khoa học Mỹ phẩm cho thấy rằng dung dịch chứa 5% Lactobacillus có hiệu quả trong việc điều trị mụn. Điều này làm cho mỹ phẩm lợi khuẩn trở thành lựa chọn hàng đầu cho những làn da nhạy cảm và da đang bị mụn.

Hiện nay trên thị trường, ứng dụng của lợi khuẩn Lactobacillus trong mỹ phẩm được chia thành 3 loại gồm mỹ phẩm với vi khuẩn sống, mỹ phẩm lên men và mỹ phẩm với vi khuẩn ngừng hoạt động. Cụ thể: 

Mỹ phẩm với vi khuẩn sống

Đây là một dạng mỹ phẩm hiếm có, tạo môi trường vi sinh lý lý tưởng cho da và làm chậm quá trình lão hóa. Với 85% thành phần organic, serum tự nhiên này là lựa chọn phù hợp cho những người có vấn đề về chàm bội nhiễm (eczema) và chứng đỏ da (rosacea).

Mỹ phẩm lên men

Nhờ quá trình lên men, vi khuẩn chuyển hóa đường và tinh bột thành lactic acid, không chỉ bảo quản mà còn tạo ra vitamin B, omega-3, các acid béo và enzyme có lợi cho da. Đồng thời, nấm men phá vỡ cấu trúc phân tử của các thành phần hoạt tính, tạo thành hạt nhỏ hơn, giúp khoáng chất và chất dinh dưỡng được hấp thụ vào da nhanh chóng. 

Ngoài ra, chúng sản xuất acid amin và chất chống oxy hóa bổ sung, tăng cường da một cách hiệu quả hơn so với mỹ phẩm thông thường. Đặc biệt, mỹ phẩm lên men là lựa chọn tuyệt vời cho làn da nhạy cảm và khô.

lactobacillus là gì

Nhờ quá trình lên men mà mỹ phẩm có thể dễ dàng thẩm thấu vào da

Mỹ phẩm với vi khuẩn ngừng hoạt động

Sản phẩm được tạo ra bằng cách tích hợp lysate từ vi khuẩn Lactobacillus vào công thức. Lysates bao gồm thành phần tế bào, chất chuyển hóa của vi khuẩn và vi khuẩn đã chết. Việc sử dụng Lysate của vi khuẩn Lactobacillus trong mỹ phẩm giúp cung cấp dưỡng chất cho làn da nhạy cảm một cách hiệu quả.

Kem dưỡng ẩm và dầu dưỡng da ban đêm chứa lợi khuẩn có thể giảm các tác động tiêu cực từ ô nhiễm môi trường và căng thẳng hàng ngày. Đồng thời, chúng kích thích quá trình tái tạo da, duy trì sự cân bằng và sức khỏe cho làn da.

5. Lưu ý khi sử dụng sản phẩm chứa Lợi khuẩn Lactobacillus

Thời hạn sử dụng ngắn

Bởi vì không có chất bảo quản, mỹ phẩm lên men thường có thời hạn sử dụng ngắn. Sản phẩm chưa mở thường có thời gian sử dụng là khoảng 12 tháng, trong khi sản phẩm đã mở nắp chỉ dưới 6 tháng. Do đó, khi sử dụng mỹ phẩm chứa thành phần lên men, cần lưu ý đến thời hạn sử dụng để tránh lãng phí. Hạn chế sử dụng sản phẩm có kích cỡ lớn để tránh việc không kịp thời sử dụng hết.

Bảo quản sản phẩm đúng cách

Bảo quản đúng cách cũng là yếu tố quan trọng khi sử dụng mỹ phẩm lên men. Sản phẩm cần được bảo quản ở nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp và nhiệt độ cao để bảo đảm thời hạn sử dụng được ghi trên bao bì. 

lactobacillus acidophilus là gì

Sản phẩm chăm sóc da nên được bảo quản đúng cách và tránh ánh nắng trực tiếp

Chọn thành phần lên men phù hợp với loại da

Tương tự như các sản phẩm mỹ phẩm truyền thống, mỹ phẩm lên men sử dụng nhiều thành phần khác nhau để phù hợp với mọi loại da và nhu cầu dưỡng da. Trước khi áp dụng mỹ phẩm lên men vào chu trình dưỡng da, bạn cần hiểu rõ đặc tính của làn da và mục tiêu dưỡng da từ đó chọn lựa thành phần lên men thích hợp.

Để có làn da sáng mịn, đều màu và khỏe mạnh từ bên trong, bạn có thể lựa chọn các thành phần lên men như đậu tương, đậu nành, gạo... Các thành phần này chứa nhiều vitamin E, B, cùng các chất béo Omega 3, Omega 6, giúp nuôi dưỡng làn da, làm cho da trở nên trắng sáng.

Kích ứng, dị ứng

Mặc dù các sản phẩm mỹ phẩm lên men không có chất bảo quản và không chứa vi khuẩn gây hại, nhưng không thể tránh khỏi nguy cơ phản ứng kích ứng hoặc dị ứng khi sử dụng. Thông thường, sản phẩm chứa lợi khuẩn sẽ gây kích ứng cho mắt nhiều hơn. Lý do của tình trạng này là do độ pH của mắt khác với độ pH của da. Do đó, khi áp dụng mỹ phẩm lên men, hãy thử nghiệm trên một phần nhỏ của da, như vùng tay hoặc cổ, trước khi sử dụng trên toàn bộ khuôn mặt để phòng tránh bất kỳ phản ứng kích ứng hoặc dị ứng nào có thể xảy ra.

Cuối cùng, nếu sản phẩm thay đổi màu sắc, có mùi khác thường hoặc xuất hiện nấm mốc, cần ngừng sử dụng ngay lập tức. Điều này giúp tránh nguy cơ kích ứng da, mẩn ngứa, hoặc viêm nhiễm ngay cả khi sản phẩm chưa hết hạn sử dụng.

6. Sản phẩm chứa lợi khuẩn Lactobacillus

AHC Ex Hydra B5 Capsule Cream

Kem dưỡng AHC Ex Hydra B5 Capsule Cream tập trung cung cấp độ ẩm, phục hồi và tăng cường sức khỏe làn da, mang lại vẻ ngoài sáng mịn, tươi tắn. Với 6.2 tỷ biome lợi khuẩn, sản phẩm bổ sung và cải thiện sức đề kháng da, kết hợp với prebiotics và công nghệ Micro Liposome, giúp kích hoạt hoạt chất giữ ẩm và ổn định vi khuẩn có lợi. 

Kem dưỡng giàu ẩm nhanh chóng làm dịu vùng da châm chích, khô rát, với kết cấu mỏng nhẹ, thấm nhanh phù hợp để bảo vệ da trong các trường hợp da cháy nắng và châm chích do thời tiết.

vi khuẩn lactobacillus

Kem dưỡng giàu ẩm nhanh chóng làm dịu vùng da châm chích, khô rát

Thành phần

  • Probiotics & Prebiotics: 10 triệu lợi khuẩn hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, cân bằng độ ẩm và phục hồi hàng rào bảo vệ cho da.

  • Công nghệ Micro Liposome: công nghệ chứa lợi khuẩn và prebiotic để ổn định chất lượng và vận chuyển chúng sâu vào trong da.

  • D-Panthenol (Vitamin B5): với độ tinh khiết đến 98%, thành phần này làm dịu da và duy trì màng ẩm, giúp da trở nên mềm mại.

  • Derma Hyaluronic Acid: chiết xuất từ nấm tuyết với tinh khiết 95%, HA tự nhiên cung cấp nước và giữ ẩm sâu, mang lại làn da mềm mại và tươi tắn. Không chỉ vậy, Hyaluronic Acid còn được dùng như một chất chống oxy hóa trong mỹ phẩm

  • Hỗn hợp chiết xuất hoa cúc, asiaticoside, madecasic acid, asiatic acid: cung cấp dưỡng ẩm, khôi phục tổn thương và tăng cường sức đề kháng cho da.

Công dụng

Kem dưỡng ẩm phục hồi Biome B5 kết hợp hoa cúc xanh và hơn 6.2 tỷ biome lợi khuẩn, giúp làm dịu và tăng cường hàng rào bảo vệ cũng như hệ vi sinh da. Đồng thời, sản phẩm cung cấp độ ẩm, giúp da trở nên căng mọng hơn mỗi ngày. Công nghệ độc quyền Micro Liposome được áp dụng, giúp dưỡng chất thấm nhanh vào da mà không tạo cảm giác bết dính.

Đặc điểm nổi bật

  • Kem dưỡng AHC giúp tăng cường sức khỏe cho làn da bằng việc thúc đẩy lợi khuẩn trên da và gia tăng hàng rào bảo vệ. Đồng thời mang lại hiệu quả cao trong việc cung cấp nước, làm dịu da và nhanh chóng phục hồi da tổn thương.

  • Sản phẩm giúp nuôi dưỡng làn da, làm cho da trở nên sáng mịn và săn chắc trong khoảng thời gian từ 2 đến 4 tuần bằng cách thay đổi từ bên ngoài vào bên trong da.

  • Với khả năng cấp và dưỡng ẩm sâu, kem giúp da giữ nước, cải thiện độ ẩm và giảm tình trạng da khô và nếp nhăn. Đồng thời, sản phẩm giảm cảm giác da châm chích và căng rát do nhạy cảm với các tác động bên ngoài.

  • Ngoài ra, kem còn cải thiện độ đàn hồi của da, đóng góp vào việc ngăn chặn sự mất nước và trì hoãn quá trình lão hóa của da.

HDSD: Sau bước sử dụng tinh chất, tiến hành lấy một lượng kem vừa đủ lên tay. Thực hiện thoa đều lên khắp mặt theo chuyển động tròn kết hợp với động tác mát-xa nhẹ nhàng cho đến khi dưỡng chất được hấp thụ hoàn toàn.

Giá sản phẩm: 984,000VNĐ

Link sản phẩm: TẠI ĐÂY

AHC Ex Hydra B5 Double Cushion Mask

AHC Premium Ex Hydra B5 Double Cushion Sleeping Mask là một loại mặt nạ ngủ dưỡng ẩm chuyên sâu cho da, sử dụng thành phần tinh khiết và công nghệ màng bọc để tăng cường hấp thụ và chăm sóc da. 

Với hỗn hợp hyaluronic acid và vitamin B5, sản phẩm này nhanh chóng phục hồi, dưỡng ẩm cho da, mang lại làn da căng tràn sức sống và sáng mịn sau khi sử dụng. Công nghệ Liposome và Jelly-Posome giúp tăng cường hiệu quả thẩm thấu, cải thiện da chùng nhão và da khô mệt mỏi chỉ sau 2 - 4 tuần sử dụng đều đặn.

acidophilus

AHC Ex Hydra B5 Double Cushion Mask sử dụng công nghệ Liposome và Jelly-Posome giúp tăng cường hiệu quả thẩm thấu

Thành phần:

  • D-Panthenol (Vitamin B5) được chiết xuất từ thành phần nguyên chất với độ tinh khiết lên đến 98%, hỗ trợ làm dịu da và duy trì màng ẩm trên bề mặt da, mang lại cảm giác dịu nhẹ.

  • Derma Hyaluronic acid có nguồn gốc từ chiết xuất tự nhiên nấm tuyết, đạt tới 95% độ tinh khiết giúp cấp nước và khóa ẩm sâu, giúp da mềm mại, tươi tắn.

  • Lactic acid là thành phần hỗ trợ tái tạo tế bào mới, không chỉ cải thiện tình trạng nhăn nheo và dấu hiệu lão hóa sớm mà còn giúp tẩy da chết một cách nhẹ nhàng, mang lại bề mặt da hồng hào, tươi tắn.

  • Phức hợp Recovery Biome bao gồm Ceramide, Oligopeptide và Biotics đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường lợi khuẩn trên da, đồng thời hỗ trợ phục hồi và duy trì độ ẩm cũng như sức khỏe cho làn da.

Công dụng: Mặt nạ ngủ đa năng chứa công thức độc đáo kết hợp giữa Gel và Kem dưỡng, giúp loại bỏ tế bào chết da và đồng thời khôi phục cân bằng độ ẩm. Sản phẩm tăng cường hàng rào bảo vệ da bằng cách cung cấp độ ẩm cần thiết. Công nghệ Jelly Liposome giúp dưỡng chất thấm sâu và nhanh chóng, mang lại hiệu quả dưỡng da cao. Đã được chứng minh lâm sàng an toàn và dịu nhẹ cho da.

Đặc điểm nổi bật:

  • Mặt nạ ngủ AHC không chỉ phục hồi mà còn xây dựng hàng rào bảo vệ cho làn da khỏe khoắn.

  • Với khả năng cung cấp độ ẩm sâu, sản phẩm làm dịu vùng da nhạy cảm và giảm tổn thương.

  • Kích thích tái tạo da, mang lại hiệu quả làn da sáng rõ, tươi tắn và mịn màng.

  • Dưỡng ẩm lâu dài để ngăn chặn dấu hiệu lão hóa do tác động từ môi trường bên ngoài.

  • Giúp cải thiện tình trạng da chùng nhão, thô ráp, mệt mỏi và tổn thương do ánh nắng và điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

HDSD: Sau khi da đã được làm sạch, hãy thoa một lượng gel đồng đều trên khuôn mặt và đợi cho gel được thấm sâu vào da. Tiếp theo, dùng một lượng kem dưỡng tương tự lên da mặt. Nhẹ nhàng mát xa để sản phẩm thẩm thấu đều, để qua đêm và rửa sạch vào buổi sáng hôm sau.

Giá sản phẩm: 912,000VNĐ

Link sản phẩm: TẠI ĐÂY

Trên đây, AHC đã giới thiệu đến bạn lợi khuẩn Lactobacillus là gì, cơ chế hoạt động và những ứng dụng của lợi khuẩn này trong chăm sóc da và mỹ phẩm. Hy vọng bạn đã nắm chắc được những thông tin tổng quan và một số lưu ý khi sử dụng sản phẩm có chứa lợi khuẩn Lactobacillus. Với 2 dòng sản phẩm chứa lợi khuẩn chất lượng đến từ nhà AHC chắc chắn sẽ mang đến một làn da hồng hào, sáng mịn và khỏe từ bên trong. Đừng quên tham khảo thêm các dòng sản phẩm chăm sóc da, dưỡng ẩm khác từ AHC theo các thông tin dưới đây:

Thông tin liên hệ: 

 

Hình ảnh bài viết

 

Hình ảnh bài viết Hình ảnh bài viết Hình ảnh bài viết

Hannah Nguyễn (Hannah Olala)

Beauty blogger số 1 Việt Nam - hợp tác cùng hơn 400 nhãn hàng mỹ phẩm cao cấp và dược mỹ phẩm hàng đầu
Sở hữu hơn 370.000 lượt theo dõi cùng hơn 3,4 triệu lượt thích trên TikTok, HannahOlala (Hannah Nguyễn) hiện đang là một trong những nhà sáng tạo nội dung nổi bật trong lĩnh vực làm đẹp.
Đồng sáng lập Skinetiq, Chủ sở hữu Diyou MediSpa
 

BLOG LÀM ĐẸP

Alpha Arbutin là gì? Tác dụng và cách sử dụng Alpha Arbutin hiệu quả

Alpha Arbutin là gì? Tác dụng và cách sử dụng Alpha Arbutin hiệu quả

1. Alpha Arbutin là gì?Arbutin (còn được gọi là Hydroquinone β-D-glucopyranoside) là một thành phần phổ biến trong sản phẩm...

Đọc tiếp
Collagen Peptide là gì? Phân loại, tác dụng và cách sử dụng làm đẹp da

Collagen Peptide là gì? Phân loại, tác dụng và cách sử dụng làm đẹp da

1. Collagen Peptide là gì?Collagen Peptide là một dạng thủy phân của Collagen thông thường và được tìm thấy nhiều...

Đọc tiếp
Niacinamide là gì? Tác dụng và cách dùng Niacinamide hiệu quả

Niacinamide là gì? Tác dụng và cách dùng Niacinamide hiệu quả

1. Niacinamide là gì?Niacinamide (Nicotinamide) là hoạt chất thuộc nhóm Vitamin B, là phức hợp của Vitamin B3, có thể tan...

Đọc tiếp
Ceramide là gì? Tác dụng và cách sử dụng Ceramide trong chăm sóc da

Ceramide là gì? Tác dụng và cách sử dụng Ceramide trong chăm sóc da

1. Ceramide là gì?Ceramide (Ceramides) là một loại axit béo hay còn gọi là lipid. Hợp chất này thường được...

Đọc tiếp
Serum HA là gì? Top 3 Serum HA tốt nhất hiện nay

Serum HA là gì? Top 3 Serum HA tốt nhất hiện nay

1. Serum HA là gì?Serum HA hay tinh chất HA (còn gọi là  Serum Hyaluronic Acid) là sản phẩm chăm sóc da chứa Hyaluronic Acid -...

Đọc tiếp
Top 10 kem chống nắng Hàn Quốc tốt nhất hiện nay

Top 10 kem chống nắng Hàn Quốc tốt nhất hiện nay

1. Top 10 kem chống nắng Hàn Quốc tốt nhất hiện nayDưới đây là danh sách Top 10 kem chống...

Đọc tiếp
Top 10 kem giảm thâm mắt, trị quầng thâm mắt hiệu quả nhất hiện nay

Top 10 kem giảm thâm mắt, trị quầng thâm mắt hiệu quả nhất hiện nay

1. Kem giảm thâm mắt là gì?Kem giảm thâm mắt hay kem trị thâm mắt, kem trị thâm quần mắt...

Đọc tiếp
Top 10+ sữa rửa mặt cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay

Top 10+ sữa rửa mặt cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay

1. Niacin Biome Mela Scissors Cleansing FoamSữa rửa mặt AHC Niacin Biome Mela Scissors Cleansing Foam giúp làm sạch da đỉnh cao với khả năng...

Đọc tiếp

Giỏ hàng của tôi (0)

Giỏ hàng của bạn đang trống