BHA là gì? Tác dụng và cách dùng BHA hiệu quả cho làn da

BHA (Beta Hydroxy Acid) là một hoạt chất hóa học thường được sử dụng trong sản phẩm chăm sóc da. Công dụng chính của BHA là tẩy tế bào chết, làm sạch sâu lỗ chân lông, và kiểm soát dầu trên da

Để tìm hiểu rõ hơn BHA là gì cũng như những tác dụng thiết thực mà thành phần này mang lại và cách sử dụng nó hiệu quả nhất cho làn da. Trong bài viết dưới đây, AHC sẽ cung cấp những thông tin quan trọng về hoạt chất BHA mà các Nàng đang rất quan tâm hiện nay!

bha là gì

BHA là gì? Công dụng và tác dụng của chất này

1. BHA là gì?

BHA (Beta Hydroxy Acid) là một là một carboxylic acid chứa nhóm chức năng hydroxy được phân tách bằng hai nguyên tử cacbon với tác dụng chính là làm bong tróc các tế bào chết và kích thích tế bào mới phát triển giúp da tươi sáng hơn. Ngoài ra, BHA còn có liên quan đến AHA (Alpha Hyroxy Acid), trong đó hai nhóm chức năng chỉ được phân tách bằng một nguyên tử cacbon.

BHA có nguồn gốc từ tự nhiên, bao gồm các dạng sau: B-Hydroxybutyric Acid, B-hydroxy methyl-methylbutyric Acid, Carnitine, Salicylic Acid. Trong đó, Salicylic Acid là dạng BHA phổ biến nhất được dùng nhiều trong mỹ phẩm chăm sóc da như sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết, kem dưỡng.

bha

BHA là gì? Tìm hiểu công dụng của Beta Hydroxy Acid đối với la

2. Tác dụng của BHA trong chăm sóc da

5 tác dụng của BHA mang đến cho làn da nổi bật, cụ thể:

Làm sạch sâu và se khít lỗ chân lông

Thành phần BHA có tác dụng loại bỏ những tế bào chết, giảm tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông và giúp lỗ chân lông được se khít hơn. Cụ thể, tế bào chết là nguyên nhân gây ra tình trạng lỗ chân lông tắc nghẽn. Mặt khác, nó cũng ngăn cản hiệu quả cũng những dưỡng chất khiến da ngày càng thâm sạm. 

Lúc này, BHA sẽ thẩm thấu sâu vào trong các lỗ chân lông để đẩy lùi những tế bào chết tích tụ, khiến da sáng và kết cấu mịn màng hơn. Bên cạnh đó, những sản phẩm tẩy tế bào chết có thành phần BHA còn hạn chế những tổn thương, chà xát thường gặp ở phương pháp tẩy tế bào chết truyền thống. 

Mặt khác, khi lỗ chân lông bị tắc nghẽn, da của bạn sẽ đối mặt với nguy cơ bị mụn hay thâm sạm,... Thành phần BHA có tác dụng thẩm thấu vào lỗ chân lông để loại bỏ bã nhờn, cặn mỹ phẩm,... để lỗ chân lông được thông thoáng. Sau khi làm sạch tế bào chết, bã nhờn, kích thước lỗ cân lông sẽ được thu nhỏ đi đáng kể. Sau 3 - 6 tuần sử dụng với nồng độ 0.5 - 2%, các Nàng sẽ thấy làn da trở nên mướt mát, căng mịn hơn. 

Hình ảnh bài viết

BHA cung cấp khả năng làm sạch sâu đáng kinh ngạc

Ngăn ngừa mụn hiệu quả

BHA có tác dụng tích cực trong việc làm giảm mụn trứng cá, mụn viêm,.. giúp làm dịu da, giảm viêm. Cụ thể là làm giảm sưng đỏ, viêm nhiễm với những vết mụn viêm, từ đó hạn chế đau nhức, khó chịu.

Đồng thời, thành phần này đóng vai trò chống lại những vi khuẩn gây viêm nhiễm, nổi mụn hàng đầu như Propionibacterium Acnes. Khi vi khuẩn trên da được giảm thiểu, mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn viên sẽ ức chế quá trình hình thành. 

Bên cạnh đó, hoạt chất BHA giúp hấp thụ dầu, giảm bã nhờn và giữ cho lỗ chân lông được sạch sẽ, thông thoáng. Do đó, tình trạng mụn cũng được cải thiện đáng kể. Đây cũng là lý do BHA được khuyến nghị bổ sung trong quy trình skincare cho da dầu mụn với nồng độ 0.5 - 2%. Chỉ sau 3 lần thực hiện tẩy tế bào chết khoảng từ 2 - 6 tuần hay 3 tháng, tình trạng mụn sẽ cải thiện đáng kể.

Chống lão hóa

BHA vì có đặc tính không bào mòn da nên loại bỏ tốt những tạp chất tích tụ sâu bên trong lỗ chân lông, ngăn ngừa lão hóa. Để làm được điều này, hoạt chất BHA đã kích thích sự sản sinh của collagen - một protein đóng vai trò quan trọng trong cấu trúc da khi giữ cho da được đàn hồi, trẻ hóa. Khi tuổi càng lớn thì quá trình sản sinh collagen càng giảm, khiến da xuất hiện tình trạng lão hóa. Lúc này, BHA với cơ chế kích thích sản xuất collagen sẽ góp phần giúp cho da được săn chắc, đàn hồi, giảm thiểu nếp nhăn.

Mặt khác, BHA còn có cơ chế loại bỏ những lớp sừng tế bào chết trên bề mặt da. Khi kết hợp với collagen được sản sinh sẽ giúp cải thiện cấu trúc da, giúp da trắng sáng đều màu, mịn màng căng bóng hơn. 

Ngày nay, BHA được khuyên dùng để chống lão hóa với nồng độ lý tưởng là 0.5 - 2%. Thông thường, hiệu quả của hoạt chất này sẽ tối ưu trong 2 - 4 tuần đầu. Để phát huy công dụng chống lão hóa, bạn cần duy trì sử dụng trong 4 - 8 tuần tiếp theo.

Giúp làm mờ vết thâm và sẹo

BHA còn được biết đến với công dụng làm mờ vết thâm và sẹo hiệu quả. Bởi lẽ, làn da của bạn cũng dễ gặp phải những tình trạng như nám, tàn nhang vì sự tích tụ melanin và tác động của tia UV.  

Lúc này, BHA sẽ kích thích sự tái tạo của các tế bào để hình thành nên những tế bào mới. Với cơ chế này, hoạt chất sẽ tham gia vào quá trình giải quyết những hệ quả mà mụn để lại đối với làn da như vết thâm sẹo,... từ đó hoàn thiện các bước chăm sóc da mụn khép kín, đẩy lùi nám, tàn nhang.

Tùy vào tình trạng thâm sẹo mà thời gian phát huy hiệu quả của BHA là khác nhau. Tuy nhiên, sớm nhất là từ 2 - 4 tuần để bạn nhận thấy hiệu quả giảm thâm tích cực. Tốt nhất, bạn hãy duy trì việc sử dụng BHA với nồng độ 0.5 - 2% cho đến khi vết thâm sẹo biến mất hoàn toàn.

công dụng bha

BHA giúp kích thích tái tạo các tế bào mới, làm mờ vết thâm và sẹo hiệu quả

Tăng độ đàn hồi và làm mềm da

Ngoài những công dụng trên, BHA còn có tác dụng làm mềm da và tăng độ đàn hồi. Theo đó, độ đàn hồi của làn da là khả năng da có thể trở lại được trạng thái ban đầu sau khi kéo căng, được quyết định bởi hai loại protein là elastin và collagen. Khi tuổi tác càng lớn thì chức năng đàn hồi của da ngày càng suy giảm. 

Hoạt chất BHA với cơ chế kích thích sản sinh elastin và collagen sẽ giúp da duy trì được độ đàn hồi. Đồng thời, nó cũng giúp cho bề mặt da được mềm mịn, căng mướt và trẻ trung hơn.

Để đạt được hiệu quả tăng độ đàn hồi và làm mềm da, các Nàng nên duy trì sử dụng với tần suất hợp lý trong suốt 2 - 3 tháng. Tuy nhiên, 6 tháng sẽ là khoảng thời gian lý tưởng để hiệu quả lên da được tốt nhất.

Hình ảnh bài viết

Cơ chế kích thích sản sinh elastin và collagen của BHA giúp da duy trì được độ đàn hồi

3. Những lưu ý khi sử dụng BHA

Trong quá trình sử dụng BHA, bạn cần tuân thủ những lưu ý sau đây:

  • Kiểm tra sản phẩm trên vùng da nhỏ trước khi sử dụng: Bạn nên thử nghiệm sản phẩm trên một vùng da nhỏ để đảm bảo không bị kích ứng trước khi sử dụng lên toàn bộ khuôn mặt. vị trí áp dụng lý tưởng nhất là dưới cằm hoặc da xương hàm vì không ảnh hưởng nhiều đến gương mặt. 24 giờ sau, nếu không thấy phản ứng gì tiêu cực thì bạn có thể thoa BHA lên toàn mặt. 

  • Lựa chọn nồng độ phù hợp: Chọn nồng độ BHA phù hợp với tình trạng da để tránh gặp phải những kích ứng không mong muốn.

  • Sử dụng BHA với kết cấu phù hợp: Mỗi sản phẩm chứa BHA sẽ có kết cấu khác nhau như dạng liquid lỏng như nước có độ thẩm thấu cao, thích hợp với ai có làn da khỏe, muốn đẩy mụn nhanh; dạng gel thích hợp với da dầu, da hỗn hợp còn dạng lotion dành cho da khô đến rất khô.

  • Không kết hợp với các hoạt chất mạnh: Không nên kết hợp BHA với các hoạt chất mạnh như Retinol nồng độ cao trong cùng một chu trình chăm sóc da. Nếu bạn muốn kết hợp BHA với các hoạt chất có tính đặc trị mạnh thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc các chuyên gia da liễu để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho da.

  • Sử dụng kem chống nắng hàng ngày: BHA làm tăng sự nhạy cảm của da với ánh nắng mặt trời, do đó hãy thoa kem chống nắng hàng ngày với chỉ số SPF trên 30 để bảo vệ da.

  • Kết hợp sử dụng BHA đúng chuẩn trong quy trình chăm sóc da: Tuân thủ thứ tự sử dụng BHA trong quy trình chăm sóc da với các bước theo như sau: Tẩy trang, rửa mặt, toner, kem dưỡng ẩm và kem chống nắng.

tác dụng của bha

Khi sử dụng BHA cần lưu ý một số vấn đề 

4. Cách sử dụng BHA giúp làm đẹp cho da

Cách sử dụng BHA bao gồm quy trình thực hiện và những nguyên tắc như thời điểm sử dụng, cách kết hợp và tối ưu hiệu quả,... Việc sử dụng đúng cách sẽ giúp bạn tránh được những tác dụng phụ không mong muốn cũng như phát huy tối đa công năng mà hoạt chất này mang lại.

Tuy đã hiểu hoạt chất BHA là gì nhưng nhiều chị em vẫn chưa thật sự nắm được cách sử dụng sao cho hiệu quả. Đó là lý do trong phần này, sẽ đề cập những thông tin quan trọng trong quá trình thực hiện chăm sóc da với BHA.

4.1. Quy trình chăm sóc da 5 bước với BHA cho người mới bắt đầu đúng cách

Quy trình chăm sóc da với BHA bao gồm 5 bước: Làm sạch, toner, sử dụng sản phẩm chứa BHA, chờ BHA thẩm thấu và dưỡng ẩm, bảo vệ da. Cụ thể:

  • Bước 1 - Làm sạch: Dùng sữa rửa mặt phù hợp để loại bỏ lớp dầu thừa, bụi bẩn, lớp trang điểm bám trên da.

  • Bước 2 - Toner: Thoa toner để đảm bảo độ pH trên da được cân bằng. Điều này giúp BHA đạt hiệu quả thẩm thấu vào da hơn.

  • Bước 3 - Sử dụng sản phẩm chứa BHA: Dùng đầu ngón tay hay bông tẩy trang để lấy một hàm lượng BHA vừa đủ. Thoa nhẹ nhàng lượng BHA này lên vùng da cần được xử lý như vùng chữ T, mụn viêm, lỗ chân lông tắc nghẽn,... Lưu ý không thoa trực tiếp lên vùng da đang tổn thương, nhạy cảm hay khu vực gần mắt.

  • Bước 4 - Chờ BHA thẩm thấu: Chờ khoảng 10 - 20 phút để BHA thẩm thấu vào da. Tùy vào từng sản phẩm mà thời gian này sẽ có sự khác nhau.

  • Bước 5 - Dưỡng ẩm và bảo vệ da: Tiếp tục những bước skincare hằng ngày. Kết hợp thêm kem hoặc serum dưỡng ẩm để da được cung cấp độ ẩm cần thiết. Nếu dùng BHA vào ban ngày thì luôn thoa thêm kem chống nắng SPF 30 trở lên để bảo vệ da.

tác dụng của bha

Chu trình chăm sóc da kết hợp sử dụng BHA

4.2 Cách chọn nồng độ BHA phù hợp 

Việc chọn nồng độ BHA phù hợp là điều rất quan trọng giúp đảm bảoda được chăm sóc hiệu quả và không gây kích ứng. Tùy thuộc vào đặc tính và tình trạng da, bạn có thể chọn mức nồng độ BHA thích hợp:

  • BHA 1%: Đây là nồng độ thấp nhất, dành cho làn da nhạy cảm hoặc những người mới tiếp cận với BHA, giúp làm quen với hợp chất này một cách dễ dàng.

  • BHA 2%: Đây là mức nồng độ lý tưởng cho da. Khi mới sử dụng có thể gây châm chích nhẹ nhưng sau thời gian sử dụng, da sẽ dần quen và không gây kích ứng.

  • BHA 4%: Đây là nồng độ thích hợp với những làn da khỏe mạnh và da thường. Bạn chỉ nên sử dụng nồng độ này với tần suất từ 1-2 lần/tuần để tránh kích ứng.

  • BHA 10%: Nồng độ này chủ yếu được sử dụng trong các sản phẩm đặc trị, chỉ áp dụng để chấm trên các điểm cần cải thiện trên da, hoàn toàn không nên sử dụng hàng ngày.

công dụng bha

Sử dụng BHA với nồng độ phù hợp

4.3 Tần suất sử dụng và dùng BHA bao lâu thì có hiệu quả

Bạn nên sử dụng với tần suất khoảng 2 - 3 ngày/lần, sau khoảng 6 - 8 tuần sẽ thấy rõ hiệu quả. Theo Bác sĩ Da liễu Thu Huyền - Đại học Y Dược Huế, bạn nên sử dụng BHA với nồng độ thấp, sau đó tăng dần lên để da có thể thích ứng. Nếu sau 3 tháng sử dụng mà không thấy làn da được cải thiện, bạn có thể chuyển sang sử dụng các sản phẩm khác để tránh các tác dụng không mong muốn. 

Đối với BHA với nồng độ cao, chẳng hạn như 20% thì bạn nên sử dụng trong các liệu trình peel da chuyên sâu, giúp giảm mụn trứng cá, giảm tình trạng nám và đốm nâu trên da. Tuy nhiên, việc sử dụng BHA có nồng độ cao cần được thực hiện dưới sự giám sát của chuyên gia da liễu để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

5. Nên sử dụng AHA hay BHA chăm sóc da?

Vì AHA là hợp chất lành tính, dịu nhẹ, ít gây kích ứng nên sẽ thích hợp với làn da khô, da tổn thương hay gặp những vấn đề như sạm nám, nếp nhăn, tàn nhang,... Trong khi đó, hoạt chất BHA lại thích hợp với da mụn, da dầu và da hỗn hợp thiên dầu. 

Tùy vào loại da và vấn đề mà da đang gặp phải để bạn cân nhắc kết hợp BHA hay AHA vào quy trình skincare của mình. Hoặc bạn cũng có thể kết hợp cả hai thành phần này với nhau giúp tăng cường hiệu quả tẩy da chết cũng như thúc đẩy quả trình sản sinh thêm nhiều tế bào mới.

Tìm hiểu thêm: AHA là gì? Tác dụng và cách sử dụng AHA hiệu quả cho làn da

5.1. Nên dùng BHA sáng hay tối?

Theo các chuyên gia, BHA nên được sử dụng vào buổi tối, sau bước rửa mặt và toner. Bởi lẽ, da thường tiếp xúc với nhiều vi khuẩn, bụi bẩn từ môi trường sau một ngày dài. Khi bạn không loại bỏ kịp thời, những tác nhân này sẽ tích tụ trên da và gây mụn trứng cá cũng như các vấn đề khác. Buổi tối cũng là lúc da của bạn được nghỉ ngơi, hạn chế tiếp xúc với những nguy cơ tiềm ẩn như ô nhiễm, ánh nắng mặt trời.

Tuy nhiên trên thực tế, bạn vẫn có thể sử dụng BHA cả buổi sáng lẫn buổi tối. Lưu ý khi dùng vào buổi sáng, BHA dễ khiến da trở nên nhạy cảm, bắt nắng từ đó dẫn đến khô, kích ứng. Lúc này, bạn cần kết hợp kem dưỡng, kem chống nắng kết hợp với vitamin C để phát huy hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn cho da.

5.2. BHA có thể kết hợp với gì?

Nếu có cách chăm sóc đúng đắn, bạn hoàn toàn có thể dùng chung BHA với hầu hết thành phần. Tuy nhiên, AHA, Niacinamide và vitamin C là ba thành phần dễ kết hợp với BHA cho hiệu quả chăm sóc da tốt nhất. Cụ thể:

  • BHA với Niacinamide: Hai thành phần này có đặc tính bổ trợ lẫn nhau. BHA loại bỏ lớp sừng trên da, trong khi đó Niacinamide lại giúp khôi phục cấu trúc da, đồng thời làm giảm sắc tố melanin. “Bộ đôi” này khi kết hợp có tác dụng đẩy lùi mụn trứng cá, làm mờ vết thâm. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên thoa BHA, sau đó nghỉ tầm 15 – 20 phút rồi mới thoa Niacinamide.

  • BHA với AHA: Tuy có cơ chế hoạt động khác nhau nhưng BHA với AHA khi kết hợp lại mang đến nhiều lợi ích, chẳng hạn như cải thiện tình trạng da xỉn màu, bong tróc, bít tắc lỗ chân lông,... Thế nhưng, những ai sở hữu làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng thì nên tránh kết hợp 2 hoạt chất này. Để sự kết hợp này đem lại hiệu quả, bạn nên nghỉ 15 - 20 phút sau khi thoa AHA rồi mới thoa BHA. 

  • BHA với Vitamin C: BHA với Vitamin C là sự kết hợp hoàn hảo với những ai không dị ứng với các thành phần này. BHA có tác dụng làm sạch sâu lỗ chân lông, đẩy lùi bụi bẩn và tế bào chết. Từ đó, vitamin C được tạo điều kiện để thẩm thấu vào da dễ dàng hơn. Lưu ý rằng cả BHA và vitamin C đều có đặc tính axit, chống oxy hóa mạnh nên cần thực hiện trình tự rõ ràng, cụ thể là sẽ sử dụng BHA trước rồi mới đến vitamin C. Mặt khác, bạn cũng cần thoa thêm kem chống nắng để bảo vệ da vì lúc này, da rất nhạy cảm và dễ bắt nắng.

Hình ảnh bài viết

Các hoạt chất có thể kết hợp với BHA như AHA, vitamin C, niacinamide

6. Câu hỏi liên quan về BHA

BHA đẩy mụn trong bao lâu?

Khi sử dụng BHA trong vòng khoảng 24 giờ hoặc vài tuần đầu tiên, bề mặt da có thể xuất hiện các nhân mụn. Sau 3 - 4 tuần, sự cải thiện về tình trạng mụn trên da sẽ trở nên rõ rệt. Lúc này, bạn không nên quá lo lắng nếu không thấy kết quả ngay lập tức. Khoảng sau 3 lần tẩy tế bào chết, từ 2 - 6 tuần hoặc 3 tháng sau, làn da có thể bắt đầu hết mụn và trở nên sạch sẽ, đều màu hơn. Tuy nhiên, thời gian đẩy mụn còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thể trạng và sức khỏe của da. 

Da nhạy cảm có nên dùng BHA không?

Bạn có thể dùng BHA nếu sở hữu làn da nhạy cảm. Tuy nhiên tốt nhất bạn nên thoa hoạt chất có nồng độ thấp nhất hay chọn nước hoa hồng chứa AHA, BHA nồng độ thấp để giảm thiểu nguy cơ kích ứng.

Dùng BHA thấy da khô và căng tróc cần làm gì?

Nếu sử dụng BHA thấy hiện tượng da bị khô và căng tróc, bạn cần kiểm tra lại nồng độ và tần suất sử dụng của mình. Nồng độ BHA được nhiều chuyên gia khuyến cáo là 1%, duy trì tần suất từ thấp đến cao, đầu tiên là 1 - 2 lần/tuần để tránh tình trạng kích ứng. Bên cạnh đó, bạn có thể bổ sung thêm kem dưỡng ẩm, serum có chứa thành phần phục hồi da như Niacinamide, Peptide, Hyaluronic Acid.

7. Tác dụng phụ của BHA

Mặc dù BHA được đánh giá là đem lại độ an toàn cao cho da nhưng trong quá trình sử dụng, bạn vẫn có thể gặp những tác dụng phụ sau:

  • Da bị châm chích, kích ứng: Đây là những hiện tượng dễ gặp phải khi mới dùng BHA. Theo những chuyên gia, biểu hiện này hoàn toàn bình thường và có thể khắc phục bằng cách giảm tần suất, nồng độ sử dụng để da dễ thích nghi.

  • Da bị đẩy mụn: Đẩy mụn chính là cơ chế hoạt động của BHA. Cụ thể mụn ẩn dưới da bị dầu thừa chặn lại, khi BHA len lỏi vào và loại bỏ tạp chất ở lỗ chân lông thì cũng đẩy mụn lên khỏi bề mặt da. Mặc dù là cơ chế hoạt động nhưng nếu mụn bị đẩy lên ồ ạt, bạn nên ngưng sử dụng và nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ da liễu.

  • Da nhạy cảm hơn với tia UV: BHA có nhiệm vụ tẩy tế bào chết, sau khi tế bào chết bị loại bỏ, da sẽ dễ bắt nắng hơn. Do đó bạn nên sử dụng BHA vào chu trình chăm sóc da ban đêm, nếu sử dụng vào ban ngày thì nên thoa kem chống nắng có SPF từ 30 trở lên để bảo vệ da tốt nhất. 

Những thông tin trong bài viết đã cung cấp đến bạn đọc kiến thức hữu ích về BHA là gì, tác dụng của BHA với làn da và cách sử dụng BHA sao cho hiệu quả. Qua bài viết, AHC hy vọng quý bạn đọc sẽ sớm lựa chọn được sản phẩm chứa BHA phù hợp với làn da của mình, đồng thời xây dựng một lộ trình skincare cho làn da luôn mịn màng, căng bóng. 

Nguồn tham khảo

Bài viết về BHA được tổng hợp từ những tài liệu uy tín, nghiên cứu khoa học, tạp chí chuyên ngành

  • Label: Epiduo — adapelene and benzoyl peroxide gel [Fact sheet]. (2018).
  • https://dailymed.nlm.nih.gov/dailymed/drugInfo.cfm?setid=a0610f87-3b39-458a-afa3-66be1fefd1de
  • Tran, Diana et al. “An antiaging skin care system containing alpha hydroxy acids and vitamins improves the biomechanical parameters of facial skin.” Clinical, Cosmetic and Investigational Dermatology vol. 8 9-17. 19 Dec. 2014, doi:10.2147/CCID.S75439
  • Beta hydroxy acids. (2020). https://www.fda.gov/cosmetics/cosmetic-ingredients/beta-hydroxy-acids

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH SKINETIQ - Đơn vị phân phối độc quyền thương hiệu AHC tại Việt Nam

Địa chỉ: 6B Trần Cao Vân, P. Đa Kao, Q.1, TP. HCM

SĐT: 028 6650 8900

Zalo: bit.ly/3C4vdKX

Lazada: https://bit.ly/3ZvnRKd 

Shopee: https://bit.ly/3xYKpHu
 

 

Hình ảnh bài viết

 

Hình ảnh bài viết Hình ảnh bài viết Hình ảnh bài viết

Hannah Nguyễn (Hannah Olala)

Beauty blogger số 1 Việt Nam - hợp tác cùng hơn 400 nhãn hàng mỹ phẩm cao cấp và dược mỹ phẩm hàng đầu
Sở hữu hơn 370.000 lượt theo dõi cùng hơn 3,4 triệu lượt thích trên TikTok, HannahOlala (Hannah Nguyễn) hiện đang là một trong những nhà sáng tạo nội dung nổi bật trong lĩnh vực làm đẹp.
Đồng sáng lập Skinetiq, Chủ sở hữu Diyou MediSpa

BLOG LÀM ĐẸP

Alpha Arbutin là gì? Tác dụng và cách sử dụng Alpha Arbutin hiệu quả

Alpha Arbutin là gì? Tác dụng và cách sử dụng Alpha Arbutin hiệu quả

1. Alpha Arbutin là gì?Arbutin (còn được gọi là Hydroquinone β-D-glucopyranoside) là một thành phần phổ biến trong sản phẩm...

Đọc tiếp
Collagen Peptide là gì? Phân loại, tác dụng và cách sử dụng làm đẹp da

Collagen Peptide là gì? Phân loại, tác dụng và cách sử dụng làm đẹp da

1. Collagen Peptide là gì?Collagen Peptide là một dạng thủy phân của Collagen thông thường và được tìm thấy nhiều...

Đọc tiếp
Niacinamide là gì? Tác dụng và cách dùng Niacinamide hiệu quả

Niacinamide là gì? Tác dụng và cách dùng Niacinamide hiệu quả

1. Niacinamide là gì?Niacinamide (Nicotinamide) là hoạt chất thuộc nhóm Vitamin B, là phức hợp của Vitamin B3, có thể tan...

Đọc tiếp
Ceramide là gì? Tác dụng và cách sử dụng Ceramide trong chăm sóc da

Ceramide là gì? Tác dụng và cách sử dụng Ceramide trong chăm sóc da

1. Ceramide là gì?Ceramide (Ceramides) là một loại axit béo hay còn gọi là lipid. Hợp chất này thường được...

Đọc tiếp
Serum HA là gì? Top 3 Serum HA tốt nhất hiện nay

Serum HA là gì? Top 3 Serum HA tốt nhất hiện nay

1. Serum HA là gì?Serum HA hay tinh chất HA (còn gọi là  Serum Hyaluronic Acid) là sản phẩm chăm sóc da chứa Hyaluronic Acid -...

Đọc tiếp
Top 10 kem chống nắng Hàn Quốc tốt nhất hiện nay

Top 10 kem chống nắng Hàn Quốc tốt nhất hiện nay

1. Top 10 kem chống nắng Hàn Quốc tốt nhất hiện nayDưới đây là danh sách Top 10 kem chống...

Đọc tiếp
Top 10 kem giảm thâm mắt, trị quầng thâm mắt hiệu quả nhất hiện nay

Top 10 kem giảm thâm mắt, trị quầng thâm mắt hiệu quả nhất hiện nay

1. Kem giảm thâm mắt là gì?Kem giảm thâm mắt hay kem trị thâm mắt, kem trị thâm quần mắt...

Đọc tiếp
Top 10+ sữa rửa mặt cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay

Top 10+ sữa rửa mặt cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay

1. Niacin Biome Mela Scissors Cleansing FoamSữa rửa mặt AHC Niacin Biome Mela Scissors Cleansing Foam giúp làm sạch da đỉnh cao với khả năng...

Đọc tiếp

Giỏ hàng của tôi (0)

Giỏ hàng của bạn đang trống