AHA là gì? Tác dụng và cách sử dụng AHA trong chăm sóc da hiệu quả

AHA (Alpha Hydroxy Acid) là một nhóm acid thường được dùng làm hoạt chất trong các sản phẩm dưỡng da dưới dạng kem dưỡng, toner, serum,... Hoạt chất này thường được sử dụng trong mỹ phẩm vì công dụng tuyệt vời mà nó mang lại cho làn da. AHA có thể giúp trị mụn, ngăn ngừa lão hóa, phục hồi tổn thương, làm đều màu da,... 
AHC sẽ bật mí cho bạn biết rõ hơn AHA là gì và những công dụng tuyệt vời mà AHA mang lại cho làn da của bạn cũng như hướng dẫn bạn sử dụng hoạt chất này một cách hiệu quả. Cùng AHC tìm hiểu ngay!

aha là gì

Tìm hiểu ngay công dụng tuyệt vời của AHA mang đến cho làn da của bạn

 

1. AHA là gì?

AHA (tên viết tắt của “Alpha Hydroxy Acid”) là một dạng acid gốc nước và được tìm thấy ở thực vật, trái cây hay đường sữa. Dạng acid này có đặc tính tan được trong nước dễ dàng. Ngày nay, hoạt chất AHA được ứng dụng trong nhiều sản phẩm dưỡng da điển hình là toner, serum hay kem dưỡng.

aha là gì

Tìm hiểu AHA là gì?

Hiện nay, AHA điều chế trong mỹ phẩm có nguồn gốc chủ yếu từ 7 loại acid gồm:

  • Glycolic Acid (từ đường mía).

  • Citric Acid (từ các loại trái cây họ cam quýt).

  • Lactic Acid (từ đường và sữa).

  • Hydroxycaproic Acid (từ sữa ong chúa tiết ra bởi mật ong).

  • Malic Acid (từ trái cây như lê, táo).

  • Hydroxy Caprylic Acid ( từ động vật).

  • Tartaric Acid (từ nho).

Trong đó, phổ biến nhất là Acid Lactic và Glycolic Acid. Đây là hai loại acid được nhiều nghiên cứu đánh giá tốt nhất bởi độ lành tính, ít gây kích ứng cho da.

2. Cơ chế hoạt động của AHA

Hoạt chất AHA có cơ chế hoạt động tập trung chủ yếu ở tầng biểu bì. Với khả năng thẩm thấu vào sâu trong da, AHA giúp phá hủy cấu trúc sừng dày bên ngoài. Nhờ thế, các tế bào da chết trên da bị bong tróc. Mặt khác, hoạt chất này cũng có khả năng ngậm nước cực kỳ tốt nên giữ ẩm cho da hiệu quả. Bên cạnh cơ chế kích thích sản sinh collagen và elastin tự nhiên, AHA còn hỗ trợ làm sáng chống lão hóa cho da.

aha có tác dụng gì

Hình ảnh cơ chế hoạt động của AHA

3. Tác dụng của AHA trong chăm sóc da

AHA được đánh giá là giải pháp chăm sóc da cực kỳ hiệu quả khi giúp điều trị mụn, ngăn ngừa lão hóa da, giữ cho da sáng mịn, tẩy tế bào chết hóa học và phục hồi thương tổn do ánh nắng mặt trời. Cụ thể:

3.1. Giúp tẩy bào chết hóa học

AHA đóng vai trò tẩy tế bào chết hóa học nên được nhiều người ưa chuộng tin dùng. AHA sẽ xâm nhập vào sâu bên trong da để loại bỏ các tế bào chết, khiến cho chúng bong ra một cách dễ dàng. Khi sử dụng hằng ngày, da của bạn sẽ thêm mịn màng, sáng mượt và đều màu.

Với phương pháp tẩy da chết hóa học, bạn có thể sử dụng AHA có nồng độ 10% hoặc hơn, thang điểm pH ở mức 3 - 4. Vì có tính acid nên tẩy da chết hóa học thường sẽ cực kỳ nhạy cảm với ánh nắng. Bạn có thể tẩy da vào buổi tối rồi rửa mặt bằng sữa rửa mặt vào sáng hôm sau. Điều này giúp những tế bào chết đẩy lên trên bề mặt da trong lúc ngủ được loại bỏ hoàn toàn.

Tuy vậy nhưng trên thực tế, không phải loại AHA nào cũng sở hữu khả năng tẩy da chết như nhau. Dễ thấy nhất, những sản phẩm có nồng độ AHA càng cao đồng nghĩa với việc khả năng sản phẩm đó tẩy được tế bào chết càng mạnh.

3.2. Điều trị mụn

AHA có tác dụng điều chế những tinh chất trị mụn cũng như ngăn ngừa tình trạng mụn tái phát. Bởi lẽ, khi lỗ chân lông bị bít tắc bởi vi khuẩn, dầu thừa hay tế bào da chết sẽ làm xuất hiện những nốt mụn trứng cá. Lúc này, những sản phẩm tẩy tế bào chết có chứa thành phần AHA sẽ giúp cho lỗ chân lông được thông thoáng, đẩy lùi tình trạng tắc nghẽn và ngăn ngừa mụn hình thành.

Mặt khác, hoạt chất AHA ức chế tình trạng gia tăng kích thước lỗ chân lông, nhất là với làn da mụn. Những sản phẩm trị mụn có thành phần là AHA khác như Malic Acid và Citric Acid cũng có tác dụng làm dịu da, cải thiện tình trạng kích ứng do viêm nhiễm.

3.3. Ngăn ngừa lão hóa da

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng AHA đóng vai trò ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả. Lão hóa là quá trình tự nhiên mà bất cứ ai cũng phải trải qua, thế nhưng quá trình này cũng có thể diễn ra nhanh hơn bởi những tác nhân bên ngoài như khói bụi, mặt trời, mỹ phẩm,... Xét theo nguyên nhân chủ quan, tình trạng lão hóa nhanh cũng có thể xuất phát từ tình trạng sức khỏe hay thói quen chăm da không đúng cách.

Thông qua việc thúc đẩy quá trình sản xuất elastin và collagen - 2 chất quyết định tính đàn hồi của da, AHA đóng vai trò ngăn ngừa tình trạng lão hóa, hạn chế nếp nhăn đồng thời tăng cường độ săn chắc cho da. Tuy nhiên, nó chỉ có tác dụng với những nếp nhăn trên bề mặt, với những nếp nhăn sâu hơn thì cần thực hiện những phương pháp, quy trình y khoa hiện đại.

3.4. Dưỡng làn da sáng mịn, mềm mượt

Duy trì thói quen sử dụng AHA sẽ khiến da bạn ngày càng mềm mượt và sáng mịn. Vì khi thoa hoạt chất này lên da, lớp da sừng trên bề mặt sẽ được làm mềm và thanh tẩy. Đồng thời, lớp tế bào mới cũng được kích thích sản sinh để da luôn trong tình trạng sáng khỏe.

Bên cạnh đó, sự sản sinh của những tế bào mới cũng giúp làm mờ các vùng da bị thâm sạm, khắc phục làn da không đều màu. AHA là giải pháp cho những làn da bị mắc chứng gia tăng sắc tố, vùng da bị tàn nhang, sạm nám nhất là ở phụ nữ mang thai.

aha

AHA giúp cho da sáng mịn hơn và mềm mại hơn trông thấy

3.5. Tác dụng phục hồi tổn thương da do ánh nắng mặt trời

Phục hồi tổn thương da do ánh nắng mặt trời là một trong những tác dụng tuyệt vời mà AHA mang lại. Nguyên nhân của những tổn thương này xuất phát từ việc làn da thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời, từ đó dẫn đến tình trạng da bị tăng sắc tố, sạm và xỉn màu, xuất hiện nếp nhăn, nếp chân chim,... 

Lúc này, những sản phẩm chứa thành phần AHA sẽ làm giảm những ảnh hưởng tiêu cực mà ánh nắng mặt trời tác động lên da nhờ làm mềm cấu trúc, từ đó làn da được bảo vệ tối ưu. Để giải thích hiện tượng này, có thể hiểu lớp sừng ở trên bề mặt biểu bì đã được loại bỏ giúp thúc đẩy quá trình tái tạo nên tế bào mới được diễn ra nhanh chóng. Đó cũng là lý do những người sở hữu làn da xỉn màu, khô ráp do ánh mặt trời được khuyến khích dùng AHA.

4. Ai nên sử dụng AHA

AHA là một chất dễ tan trong nước nên chỉ hoạt động tốt trên bề mặt da người, vì vậy những đối tượng nên sử dụng AHA chính là:

  • Làn da sần sùi, khô ráp và bong tróc

  • Da đang gặp các vấn đề về mụn

  • Da lão hóa sớm và xuất hiện các vết nhăn, vết chân chim,...

  • Da bị xỉn màu 

  • Da bị sạm nám, tàn nhang, đốm nâu do tăng sắc tố da 

5. Nên sử dụng AHA ở dạng nào?

Theo những nghiên cứu về đặc tính thành phần của AHA cũng như trải nghiệm người dùng, nhiều chuyên gia khuyến khích nên sử dụng hoạt chất AHA dưới dạng gel, cream và lotion. Bởi lẽ, những dạng này sẽ cho hiệu quả thẩm thấu được tốt nhất. 

Mặt khác, những sản phẩm chứa AHA dưới dạng sữa rửa mặt hay sản phẩm rửa với nước thì sẽ không đem lại hiệu quả cao vì AHA sẽ bị trôi trước khi phát huy công dụng. 

6. Nồng độ AHA phù hợp để sử dụng

Theo Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ thì những sản phẩm có nồng độ AHA chỉ nên ở mức dưới 10% để ngăn ngừa các tác dụng phụ thường gặp. Sau đây là mức nồng độ AHA mà bạn nên dùng: 

  • Nồng độ từ 2% - 5%: Tẩy da chết nhẹ nhàng trên da sạch lỗ chân lông, cải thiện bề mặt mặt da khô ráp hiệu quả. 

  • Nồng độ từ 5% - 10%: Giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa, mờ nhăn và đều màu da

  • Nồng độ từ 12% - 15%: Hiệu quả đối với việc loại bỏ các vết sẹo mụn và thâm do mụn.

  • Nồng độ từ 20% – 70%: Thường được ứng dụng vào công nghệ peel da để tái tạo bề mặt da và khắc phục tình trạng thâm mụn, sẹo mụn hoặc bề mặt da sần sùi. Tuy nhiên, công nghệ này chỉ được sử dụng ở những thẩm mỹ viện uy tín, chất lượng vậy nên bạn cần cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ trước khi sử dụng. 

7. Quy trình sử dụng AHA trong skincare

Nắm được cách sử dụng AHA tức là xác định đúng quy trình cũng như tuân thủ theo những nguyên tắc quan trọng. Khi sử dụng đúng cách, nỗi lo bị kích ứng hay AHA không phát huy hết tác dụng không còn là vấn đề. Quy trình chăm sóc da với AHA bao gồm 5 bước sau:

  • Bước 1: Làm sạch: Dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ để tẩy trang, làm sạch da từ sâu bên trong lỗ chân lông.

  • Bước 2: Toner: Dùng toner để độ pH tự nhiên trên da được cân bằng, đồng thời tạo môi trường lý tưởng để hấp thụ dưỡng chất.

  • Bước 3: Sử dụng sản phẩm chứa AHA: Dùng AHA thoa một lượng mỏng lên khắp mặt hay những vị trí xuất hiện mụn.

  • Bước 4: Kem dưỡng: Cấp ẩm cho da bằng kem dưỡng dạng gel mỏng nhẹ.

  • Bước 5: Kem chống nắng: Thoa lên da một lớp kem chống nắng để tránh những tác nhân gây hại từ mặt trời.

8. Tác dụng phụ khi dùng AHA

Mặc dù đem đến nhiều lợi ích nhưng AHA cũng có thể gây ra những tác dụng phụ ngoài ý muốn. Cụ thể AHA khiến da trở nên nhạy cảm hơn trước ánh nắng mặt trời dẫn đến bong tróc, kích ứng và mẩn đỏ. Thực tế, độ nhạy cảm này có thể chạm ngưỡng 50% nên đòi hỏi bạn phải bảo vệ da thật tốt. Bạn nên sử dụng các sản phẩm chống nắng có SPF từ 30 trở lên và kết hợp che chắn da thật kỹ, tránh để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, bạn cũng cần cấp ẩm thường xuyên cho da, đảm bảo da đủ ẩm và không bị bong tróc. 

Mặt khác, Theo Cục Quản lý Thực phẩm & Dược phẩm Hoa Kỳ (FTA)  quy định nồng độ AHA có trong mỹ phẩm không được vượt quá 10%. Những đối tượng như phụ nữ mang thai, cho con bú, chàm hoặc vảy nến, da tổn thương do bỏng cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng AHA để tránh gặp tác dụng phụ.

9. Lưu ý khi sử dụng AHA 

Để sử dụng AHA được hiệu quả và không bị kích ứng, bạn cần ghi nhớ 5 lưu ý sau:

  • Không lạm dụng quá nhiều lượng AHA trong chăm sóc da vì có thể khiến da trở nên nhạy cảm.

  • Khi áp dụng AHA lên mặt cần hạn chế chà xát, chỉ vỗ nhẹ nhàng để quá trình thẩm thấu được diễn ra nhanh nhất.

  • Bạn chỉ nên dùng từ 1 - 2 sản phẩm có chứa AHA/BHA. Vì da cần thời gian để thích nghi với các loại mỹ phẩm mới, nếu liên tục thay đổi mỹ phẩm sẽ khiến da tổn thương nghiêm trọng.

  • Trước khi sử dụng cần tham khảo ý kiến từ các chuyên gia cũng như lựa chọn thương hiệu uy tín. Tránh dùng sản phẩm chứa AHA theo phong trào dẫn đến nhiều rủi ro tiềm ẩn.

  • Những sản phẩm chứa nồng độ AHA cao hơn 15% có thể gây bỏng rát da nếu áp dụng sai liệu trình. Do đó, trước khi dùng thì bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu.

10. Các câu hỏi liên quan về AHA 

AHA/BHA có gì khác nhau?

Cả AHA và BHA đều là những hoạt chất đóng vai trò tẩy tế bào chết, giảm mụn, kháng viêm, làm chậm lão hóa, giúp da đều màu và cải thiện cấu trúc. Tuy nhiên, điểm khác nhau cơ bản giữa hai hoạt chất này là AHA có thể tan trong nước hỗ trợ hình thành và thay thế những tế bào da mới, từ đó giúp da mịn màng, khỏe khoắn hơn. Hiện nay, AHA được khuyến khích sử dụng cho da khô, cải thiện sắc tố da, làm sạch lỗ chân lông,...

Trong khi đó, BHA lại tan trong dầu nên có khả năng đi sâu vào lỗ chân lông để loại bỏ dầu thừa, bã nhờn và da chết. Đó là lý do BHA được khuyến khích sử dụng với làn da dầu, da mụn, da hỗn hợp, da có lỗ chân lông tắc nghẽn hay nở rộng khi cho hiệu quả trị mụn cực kỳ cao. 

Tìm hiểu thêm: Hoạt chất BHA và tác dụng của BHA trong việc điều trị mụn

AHA có thể sử dụng hằng ngày không?

Do có gốc là acid nên AHA có thể khiến da mỏng đi. Cho nên, bạn không nên sử dụng AHA hàng ngày vì sẽ làm da yếu đi. Với những ai lần đầu sử dụng chỉ nên dùng khoảng 2 lần/tuần để da kịp thích ứng. Khi da đã quen, bạn có thể tăng dần tần suất sử dụng nhưng cũng nên duy trì cách ngày dù cho nồng độ thấp.

AHA có gây kích ứng da không?

Hoạt chất AHA có thể gây kích ứng với những làn da nhạy cảm. Mặt khác, sử dụng AHA với nồng độ không phụ hợp hay da không thể thích nghi được cũng gây ra kích ứng. Do đó, bạn có thể tiến hành các bước test sản phẩm để biết làn da của mình có phù hợp hay không bằng cách bôi AHA lên vùng cổ hoặc nách, nếu sau 24h không bị kích ứng thì bôi tiếp lên vùng hàm. Trong 24h tiếp theo, nếu vẫn không có gì bất thường thì bạn có thể apply lên mặt.

Sử dụng AHA bao lâu có hiệu quả và hiệu quả trong bao lâu?

Sau 1 - 2 tuần sử dụng AHA, bạn sẽ thấy những vết mụn dần được biến mất đi. Trong 12 - 14 tuần tiếp theo, AHA sẽ kích thích sản sinh collagen nhằm ngăn ngừa tình trạng lão hóa, chảy xệ. Cột mốc 22 tuần là thời điểm làn da của bạn trở nên đều màu, những đốm nâu mờ dần và biến mất.

Dùng AHA thấy da khô và căng tróc cần làm gì?

Khi nhận thấy da bị khô và căng tróc sau khi dùng AHA, bạn nên thoa thêm một lớp cấp ẩm bằng serum hoặc kem dưỡng. Bởi lẽ, chỉ những loại AHA nồng độ thấp mới duy trì độ ẩm cho da. Tuy vậy, bản thân AHA cũng không đủ sức dưỡng ẩm nếu tình trạng khô và căng tróc trở nên phức tạp.

Nên dùng AHA sáng hay tối?

AHA có thể dùng được cả buổi sáng lẫn buổi tối. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia khuyến khích nên dùng AHA vào buổi tối để tránh kích ứng và hạn chế được ánh nắng mặt trời. Mặt khác, vì AHA khiến da bắt nắng rất mạnh nên bạn cần thoa thêm kem chống nắng phổ rộng trước khi ra ngoài. Kem chống nắng lý tưởng để bảo vệ hiệu quả làn da của bạn phải có chỉ số SPF từ 30 trở lên, tốt nhất là SPF 50.

AHA có thể kết hợp với các chất gì để đạt hiệu quả?

AHA ngoài việc hoạt động một cách độc lập thì cũng có thể sử dụng kết hợp với những hoạt chất khác để tăng tính hiệu quả. Chẳng hạn như:

  • AHA với Niacinamide: Niacinamide được biết đến là một dạng vitamin B3 đem đến hiệu quả bất ngờ trong điều trị da mụn. Khi kết hợp AHA với niacinamide có thể giải quyết tốt tình trạng lỗ chân lông to, dầu thừa, các loại mụn cám, mụn ẩn,... Trong khi AHA “dọn sạch” tế bào da chết, giữ cho lỗ chân lông thông thoáng thì niacinamide giảm cảm giác da khô và bong tróc bằng việc dưỡng ẩm nhẹ nhàng. Tuy nhiên khi kết hợp, bạn nên thoa AHA trước rồi mới đến niacinamide.

  • AHA với B5: AHA và B5 kết hợp với nhau sẽ giúp làm dịu da, cấp ẩm, phục hồi thương tổn. Đồng thời chúng cũng thúc đẩy tế bào và collagen sản sinh, giữ cho da luôn mềm mịn, căng bóng. Trong quá trình sử dụng, bạn nên thoa AHA trước rồi chờ 15 - 20 phút sau mới thoa B5 lên da.

  • AHA với Tranexamic Acid: Kết hợp AHA với tranexamic acid sẽ tăng hiệu quả làm sáng da, mờ thâm nám. Khi thực hiện, bạn lưu ý tẩy tế bào chết bằng AHA sau đó mới dùng tranexamic acid.

  • AHA với Vitamin C: Công thức AHA với vitamin C sẽ giúp cho da được khỏe mạnh, mờ thâm và đều màu. Bởi lẽ, vitamin C có công dụng ngăn chặn những tác hại do UV gây ra. Trong khi đó, AHA đóng vai trò tẩy tế bào chết, loại bỏ bụi bẩn và cải thiện kết cấu làn da của bạn. Để hiệu quả phát huy tốt nhất, bạn nên đợi khoảng 30 phút sau khi thoa AHA để thẩm thấu hết rồi mới tiếp tục sử dụng vitamin C.

  • AHA với Hyaluronic Acid: Việc sử dụng Hyaluronic acid sẽ khắc phục được tình trạng da bị khô hay bong tróc sau khi dùng AHA. Sau khi thoa AHA, bạn hãy để da nghỉ ngơi khoảng 15 - 20 phút rồi mới áp dụng Hyaluronic Acid.

Bài viết trên, AHC đã cùng bạn tìm hiểu AHA là gì? những công dụng mà AHA mang lại cho làn da. Đồng thời, bài viết cũng đã hướng dẫn chi tiết cách sử dụng AHA hiệu quả và những lưu ý quan trọng khi sử dụng hoạt chất này cho làm đẹp. Hy vọng bạn tìm được phương pháp chăm sóc da phù hợp và tối ưu hóa hiệu quả sử dụng của AHA. 

Tài liệu tham khảo

  • Alpha hydroxy acids. (2020). https://www.fda.gov/cosmetics/cosmetic-ingredients/alpha-hydroxy-acids
  • Alpha hydroxy acid facial treatments. (2017). https://dermnetnz.org/topics/alpha-hydroxy-acid-facial-treatments/

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH SKINETIQ - Đơn vị phân phối độc quyền thương hiệu AHC tại Việt Nam

Địa chỉ: 6B Trần Cao Vân, P. Đa Kao, Q.1, TP. HCM

SĐT: 028 6650 8900

Zalo: bit.ly/3C4vdKX

Lazada: https://bit.ly/3ZvnRKd 

Shopee: https://bit.ly/3xYKpHu
 

 

Hình ảnh bài viết

 

Hình ảnh bài viết Hình ảnh bài viết Hình ảnh bài viết

Hannah Nguyễn (Hannah Olala)

Beauty blogger số 1 Việt Nam - hợp tác cùng hơn 400 nhãn hàng mỹ phẩm cao cấp và dược mỹ phẩm hàng đầu
Sở hữu hơn 370.000 lượt theo dõi cùng hơn 3,4 triệu lượt thích trên TikTok, HannahOlala (Hannah Nguyễn) hiện đang là một trong những nhà sáng tạo nội dung nổi bật trong lĩnh vực làm đẹp.
Đồng sáng lập Skinetiq, Chủ sở hữu Diyou MediSpa
 

BLOG LÀM ĐẸP

Alpha Arbutin là gì? Tác dụng và cách sử dụng Alpha Arbutin hiệu quả

Alpha Arbutin là gì? Tác dụng và cách sử dụng Alpha Arbutin hiệu quả

1. Alpha Arbutin là gì?Arbutin (còn được gọi là Hydroquinone β-D-glucopyranoside) là một thành phần phổ biến trong sản phẩm...

Đọc tiếp
Collagen Peptide là gì? Phân loại, tác dụng và cách sử dụng làm đẹp da

Collagen Peptide là gì? Phân loại, tác dụng và cách sử dụng làm đẹp da

1. Collagen Peptide là gì?Collagen Peptide là một dạng thủy phân của Collagen thông thường và được tìm thấy nhiều...

Đọc tiếp
Niacinamide là gì? Tác dụng và cách dùng Niacinamide hiệu quả

Niacinamide là gì? Tác dụng và cách dùng Niacinamide hiệu quả

1. Niacinamide là gì?Niacinamide (Nicotinamide) là hoạt chất thuộc nhóm Vitamin B, là phức hợp của Vitamin B3, có thể tan...

Đọc tiếp
Ceramide là gì? Tác dụng và cách sử dụng Ceramide trong chăm sóc da

Ceramide là gì? Tác dụng và cách sử dụng Ceramide trong chăm sóc da

1. Ceramide là gì?Ceramide (Ceramides) là một loại axit béo hay còn gọi là lipid. Hợp chất này thường được...

Đọc tiếp
Serum HA là gì? Top 3 Serum HA tốt nhất hiện nay

Serum HA là gì? Top 3 Serum HA tốt nhất hiện nay

1. Serum HA là gì?Serum HA hay tinh chất HA (còn gọi là  Serum Hyaluronic Acid) là sản phẩm chăm sóc da chứa Hyaluronic Acid -...

Đọc tiếp
Top 10 kem chống nắng Hàn Quốc tốt nhất hiện nay

Top 10 kem chống nắng Hàn Quốc tốt nhất hiện nay

1. Top 10 kem chống nắng Hàn Quốc tốt nhất hiện nayDưới đây là danh sách Top 10 kem chống...

Đọc tiếp
Top 10 kem giảm thâm mắt, trị quầng thâm mắt hiệu quả nhất hiện nay

Top 10 kem giảm thâm mắt, trị quầng thâm mắt hiệu quả nhất hiện nay

1. Kem giảm thâm mắt là gì?Kem giảm thâm mắt hay kem trị thâm mắt, kem trị thâm quần mắt...

Đọc tiếp
Top 10+ sữa rửa mặt cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay

Top 10+ sữa rửa mặt cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay

1. Niacin Biome Mela Scissors Cleansing FoamSữa rửa mặt AHC Niacin Biome Mela Scissors Cleansing Foam giúp làm sạch da đỉnh cao với khả năng...

Đọc tiếp

Giỏ hàng của tôi (0)

Giỏ hàng của bạn đang trống