Cách kết hợp Retinol và B5 an toàn và hiệu quả

Retinol và Vitamin B5 là hai thành phần không còn xa lạ với cộng đồng yêu skincare, được biết đến với khả năng chăm sóc da hiệu quả. Retinol là hoạt chất hoạt động mạnh mẽ, giúp tăng cường quá trình tái tạo tế bào da, đồng thời củng cố liên kết Collagen, giúp làn da trở nên mịn màng và tươi trẻ hơn. Trong khi đó, Vitamin B5 thuộc nhóm Vitamin B, có khả năng tái tạo kết cấu da và làm dịu làn da bị tổn thương. Khi kết hợp cùng nhau, Retinol và B5 tạo nên bộ đôi hoàn hảo giúp làm dịu làn da, giảm kích ứng, chống lão hóa và cung cấp dưỡng chất cần thiết để duy trì sức khỏe làn da.

Bài viết dưới đây AHC sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết về tác dụng khi kết hợp Retinol và B5, cách sử dụng 2 hoạt chất này và lưu ý khi sử dụng. Bài viết cũng sẽ giới thiệu đến bạn một số sản phẩm được kết hợp Retinol và B5 của AHC đang được nhiều chị em yêu thích nhất hiện nay. 

kết hợp retinol và b5

Cách kết hợp Retinol và B5 an toàn và hiệu quả

1. Tác dụng của việc kết hợp Retinol và B5

Retinol kết hợp với B5 sẽ mang lại nhiều tác dụng như giảm kích ứng da, tăng cường khả năng giữ ẩm, thúc đẩy quá trình tái tạo da, làm giảm thâm nám, đem lại làn da trắng sáng, đặc biệt phù hợp với làn da dầu mụn. 

  • Giảm kích ứng da do Retinol: Retinol dễ gây kích ứng da, làm khô da và khiến da bị bong tróc. Lúc này, Vitamin B5 đóng vai trò là hoạt chất hỗ trợ giúp hydrat làn da, giúp cung cấp độ ẩm, từ đó làm giảm kích ứng và mang lại làn da mềm mại, tươi trẻ.

  • Tăng cường khả năng dưỡng ẩm cho da: Vitamin B5 là thành phần chủ đạo giúp cung cấp độ ẩm cho làn da. Khi kết hợp với Retinol, vitamin B5 còn có khả năng nuôi dưỡng và tái tạo tế bào da, đồng thời tăng cường hàng rào bảo vệ da, giúp khóa ẩm và đem đến làn da khỏe mạnh hơn. 

  • Thúc đẩy tái tạo da và tăng cường sản sinh collagen: Retinol có cơ chế hoạt động là gốc tự do, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tái tạo tế bào da, đồng thời củng cố liên kết collagen, giúp da trở nên mịn màng và tươi trẻ. Trong khi đó, vitamin B5 tan trong nước, giúp tái tạo kết cấu da và làm dịu tổn thương, tạo nên làn da khỏe mạnh và săn chắc.

  • Làm mờ nếp nhăn và cải thiện độ đàn hồi da: Retinol có khả năng làm giảm nếp nhăn, cải thiện độ đàn hồi da, làm da trắng sáng đều màu. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất thì việc kết hợp cùng vitamin B5 sẽ giúp dưỡng ẩm cho làn da, tăng sức đề kháng cho da, giúp chống lại các tác động có hại từ môi trường, duy trì làn da khỏe mạnh.

  • Giảm thâm nám và làm sáng da: Retinol kết hợp cùng B5 sẽ giúp giảm các vết thâm nám, sạm da, da không đều màu, giúp làn da luôn căng bóng, trắng sáng. 

kết hơp retinol và serum b5

Kết hợp Retinol và B5 giúp giảm kích ứng da, dưỡng ẩm và thúc đẩy quá trình tăng sinh collagen

2. Cách sử dụng Retinol và B5 

Đối với sản phẩm chứa Retinol, các chuyên gia da liễu khuyến cáo bẹn nên sử dụng từ 2 - 3 giọt cho mỗi lần thoa. Điều này giúp đảm bảo lượng sản phẩm đủ để tái tạo tế bào da mà không gây kích ứng quá mức cho da. Quy tắc sử dụng kết hợp Retinol và B5 như sau:

  • Lỏng trước đặc sau: Bạn nên thoa các sản phẩm có kết cấu lỏng trước như lotion, serum trước, sau đó đến các sản phẩm có kết cấu đặc dạng cream để các dưỡng chất thẩm thấu vào da tốt hơn. 

  • Từ độ pH thấp tới độ pH cao: Khi sử dụng kết hợp Retinol và B5, bạn nên ưu tiên sử dụng các sản phẩm có tính acid (độ pH từ 3.0 - 4.0) trước, sau đó là các sản phẩm trung tính (độ pH từ 5.0 - 7.0)

  • Sử dụng theo quy trình sản phẩm: Theo quy trình sản phẩm, bạn nên bắt đầu với serum, sau đó đến dầu dưỡng và kem dưỡng ẩm. 

Dưới đây là một số cách kết hợp Retinol và B5:

  • Trộn Retinol và Vitamin B5 theo tỷ lệ 1:1, giúp giảm bớt tính thấm của Retinol, giảm kích ứng da và làm dịu da hiệu quả. 

  • Thoa sản phẩm có chứa Vitamin B5 trước, sau đó đợi khoảng 10 phút rồi thoa Retinol lên trên. Điều này giúp giảm tình trạng kích ứng da nhưng vẫn đảm bảo không làm loãng các thành phần chăm sóc da. 

kết hợp retinol và ha b5

Sử dụng Retinol và B5 theo kết cấu lỏng trước đặc sau hoặc có thể trộn theo tỷ lệ 1:1

3. Lưu ý khi sử dụng Retinol và B5

Sau đây là một số lưu ý khi sử dụng kết hợp Retinol và B5:

  • Thử nghiệm sản phẩm trên da: Trước khi sử dụng Retinol và B5 trên toàn bộ khuôn mặt, bạn nên thử nghiệm sản phẩm trên một vùng da nhỏ và theo dõi trong khoảng 24 giờ. Nếu vùng da thử nghiệm không có dấu hiệu bị kích ứng, bạn có thể tự tin sử dụng sản phẩm trên toàn bộ da mặt. 

  • Tăng cường dưỡng ẩm: Retinol có thể gây ra một số tác dụng phụ như làm khô da, bong tróc da. Do đó, bạn cần bổ sung kem dưỡng ẩm trước khi áp dụng Retinol để làm giảm hiện tượng khô da, giữ cho da luôn mềm mại, căng mướt.

  • Chống nắng cho da: Retinol có thể làm cho da trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Vì vậy bạn nên sử dụng kem chống nắng thường xuyên để bảo vệ khỏi tác động của ánh nắng mặt trời.

Bây giờ bạn đã biết cách kết hợp Retinol và B5 an toàn và hiệu quả, hãy khám phá thêm về cách kết hợp Retinol với các thành phần khác để tối ưu hóa lợi ích cho làn da của bạn. Tham khảo chi tiết tại bài viết: "Kết hợp Retinol với các thành phần nào để mang lại hiệu quả tốt nhất cho da'.

4. Một số sản phẩm kết hợp Retinol và B5 của AHC 

AHC Youth Focus Essence

Tinh chất AHC Youth Focus Essence có thành phần độc quyền Pro Retinal 11X™ mang đến hiệu quả vượt trội hơn retinol truyền thống gấp 11 lần. Sản phẩm giúp chống lại tình trạng da xỉn màu, da bị độ đàn hồi và da có lỗ chân lông to. Kết cấu tinh chất dạng sữa nhẹ nhàng tạo cảm giác tươi mát, mang lại làn da sáng khỏe từ bên trong. Bên cạnh đó,  AHC Youth Focus Essence còn chứa công thức Retinal Liposome, giúp dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong da, làm giảm nếp nhăn và đem đến làn da săn chắc, mịn màng. 

  • Thành phần và công nghệ nổi bật

    • Retinal (0.05%): Giúp kích thích quá trình tái tạo biểu bì, cải thiện tình trạng đốm nâu trên da và tăng sinh collagen. Từ đó giúp làn da trở nên mịn màng, ngăn ngừa mụn hiệu quả. 

    • Phức Hợp Pro Retinal 11X: Sự kết hợp giữa retinal, tinh chất rau má, trái vả mang đến hiệu quả gấp 11 lần so với retinol thông thường. 

    • Công Nghệ RDS (Retinal-Liposome): Giúp ổn định thành phần retinal trên da, tăng cường quá trình chuyển hóa và hấp thụ dưỡng chất vào da, giảm thiểu kích ứng da hiệu quả. 

  • Công dụng sản phẩm

    • Giúp cải thiện nếp nhăn trên gương mặt (đường nhăn ở mày, trán, 2 bên khóe miệng,..)

    • Giúp da trở nên săn chắc, mịn màng.

    • Cải thiện tình trạng da không đều màu, da có nhiều đốm nâu, sạm, tàn nhang.

    • Thu nhỏ lỗ chân lông trên da.

  • Loại da phù hợp

    • Da bị xỉn màu.

    • Da có nhiều nếp nhăn, nám sạm, tàn nhang. 

retinol kết hợp với b5

Tinh chất AHC Youth Focus Essence có thành phần độc quyền Pro Retinal 11X™ với hiệu quả cao gấp 11 lần so với Retinol truyền thống

PREMIUM EX HYDRA B5 SOOTHER

Premium Ex Hydra B5 Soother có công thức chứa 98% Pro vitamin B5 và 95% Hyaluronic Acid giúp cấp ẩm cho da, làm dịu da nhanh chóng, đem đến làn da mịn màng, căng mọng. Đặc biệt, sản phẩm được sản xuất với công nghệ độc quyền Trans - Liposomal giúp sản phẩm thẩm thấu sâu vào da,  cấp ẩm hiệu quả, đem lại làn da khỏe mạnh, rạng rỡ chỉ sau 2 tuần sử dụng. 

  • Thành phần và công nghệ nổi bật

    • Hyaluronic Acid 95%: Nồng độ tinh khiết cao, giúp cấp ẩm ngay tức thì cho da.

    • Pro vitamin B5: Giúp làm dịu và mềm da, nuôi dưỡng làn da luôn chắc khỏe.

  • Công dụng sản phẩm

    • Cấp ẩm và làm dịu tức thì cho da.

    • Giảm các dấu hiệu khô da, da bị bong tróc.

    • Làm dịu và phục hồi làn da bị tổn thương.

  • Làn da phù hợp

    • Da thiếu nước, thiếu ẩm

    • Da nhạy cảm, dễ bị kích ứng.

dùng retinol kết hợp với b5

Premium Ex Hydra B5 Soother có công dụng cấp ẩm, đem lại làn da khỏe mạnh, rạng rỡ

 

Bài viết trên đây AHC đã cùng bạn tìm hiểu về cách kết hợp Retinol và Vitamin B5 trong chu trình chăm sóc da. Việc kết hợp các sản phẩm chứa Retinol và Vitamin B5 phù hợp sẽ đem lại nhiều công dụng như giảm kích ứng da, tăng cường dưỡng ẩm da, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da và làm mờ nếp nhăn, giảm thâm nám hiệu quả. Hy vọng qua những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tham khảo và lựa chọn sản phẩm phù hợp, giúp làn da trở nên mịn màng, căng bóng. 

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH SKINETIQ - Đơn vị phân phối độc quyền thương hiệu AHC tại Việt Nam

Địa chỉ: 6B Trần Cao Vân, P. Đa Kao, Q.1, TP. HCM

SĐT: 028 6650 8900

Zalo: bit.ly/3C4vdKX

Lazada: https://bit.ly/3ZvnRKd 

Shopee: https://bit.ly/3xYKpHu

 

Hình ảnh bài viết

 

Hình ảnh bài viết Hình ảnh bài viết Hình ảnh bài viết

Hannah Nguyễn (Hannah Olala)

Beauty blogger số 1 Việt Nam - hợp tác cùng hơn 400 nhãn hàng mỹ phẩm cao cấp và dược mỹ phẩm hàng đầu
Sở hữu hơn 370.000 lượt theo dõi cùng hơn 3,4 triệu lượt thích trên TikTok, HannahOlala (Hannah Nguyễn) hiện đang là một trong những nhà sáng tạo nội dung nổi bật trong lĩnh vực làm đẹp.
Đồng sáng lập Skinetiq, Chủ sở hữu Diyou MediSpa

BLOG LÀM ĐẸP

Alpha Arbutin là gì? Tác dụng và cách sử dụng Alpha Arbutin hiệu quả

Alpha Arbutin là gì? Tác dụng và cách sử dụng Alpha Arbutin hiệu quả

1. Alpha Arbutin là gì?Arbutin (còn được gọi là Hydroquinone β-D-glucopyranoside) là một thành phần phổ biến trong sản phẩm...

Đọc tiếp
Collagen Peptide là gì? Phân loại, tác dụng và cách sử dụng làm đẹp da

Collagen Peptide là gì? Phân loại, tác dụng và cách sử dụng làm đẹp da

1. Collagen Peptide là gì?Collagen Peptide là một dạng thủy phân của Collagen thông thường và được tìm thấy nhiều...

Đọc tiếp
Niacinamide là gì? Tác dụng và cách dùng Niacinamide hiệu quả

Niacinamide là gì? Tác dụng và cách dùng Niacinamide hiệu quả

1. Niacinamide là gì?Niacinamide (Nicotinamide) là hoạt chất thuộc nhóm Vitamin B, là phức hợp của Vitamin B3, có thể tan...

Đọc tiếp
Ceramide là gì? Tác dụng và cách sử dụng Ceramide trong chăm sóc da

Ceramide là gì? Tác dụng và cách sử dụng Ceramide trong chăm sóc da

1. Ceramide là gì?Ceramide (Ceramides) là một loại axit béo hay còn gọi là lipid. Hợp chất này thường được...

Đọc tiếp
Serum HA là gì? Top 3 Serum HA tốt nhất hiện nay

Serum HA là gì? Top 3 Serum HA tốt nhất hiện nay

1. Serum HA là gì?Serum HA hay tinh chất HA (còn gọi là  Serum Hyaluronic Acid) là sản phẩm chăm sóc da chứa Hyaluronic Acid -...

Đọc tiếp
Top 10 kem chống nắng Hàn Quốc tốt nhất hiện nay

Top 10 kem chống nắng Hàn Quốc tốt nhất hiện nay

1. Top 10 kem chống nắng Hàn Quốc tốt nhất hiện nayDưới đây là danh sách Top 10 kem chống...

Đọc tiếp
Top 10 kem giảm thâm mắt, trị quầng thâm mắt hiệu quả nhất hiện nay

Top 10 kem giảm thâm mắt, trị quầng thâm mắt hiệu quả nhất hiện nay

1. Kem giảm thâm mắt là gì?Kem giảm thâm mắt hay kem trị thâm mắt, kem trị thâm quần mắt...

Đọc tiếp
Top 10+ sữa rửa mặt cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay

Top 10+ sữa rửa mặt cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay

1. Niacin Biome Mela Scissors Cleansing FoamSữa rửa mặt AHC Niacin Biome Mela Scissors Cleansing Foam giúp làm sạch da đỉnh cao với khả năng...

Đọc tiếp

Giỏ hàng của tôi (0)

Giỏ hàng của bạn đang trống