[TOP 10+] Hoạt chất chống lão hoá da mà bạn nên biết

Lão hóa được xem là kẻ thù hàng đầu ảnh hưởng đến sắc vóc, sức khỏe làn da khiến nhiều chị em e ngại và mất tự tin trong cuộc sống. Theo Doctor NDTV, sau 25 tuổi, làn da sẽ bắt đầu mất dần collagen - một loại protein cần thiết giúp duy trì sự đàn hồi và săn chắc da. 

Điều này khiến làn da bị chảy xệ và xuất hiện các nếp nhăn. Do đó, việc bổ sung các hoạt chất chống lão hóa là điều cần thiết và được các Nàng quan tâm để nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và căng bóng.

Chất chống lão hóa là những hoạt chất giúp bảo vệ làn da và cơ thể khỏi tác động của lão hóa như nếp nhăn, quầng thâm, đốm nâu, nám, sạm da,... Hiện nay, có khá nhiều hoạt chất chống lão hóa sẽ giúp bạn giải quyết các tình trạng trên. Chẳng hạn như Vitamin C có khả năng chống oxy hóa mạnh giúp làm sáng da và giảm tình trạng da xỉn màu; Retinal giúp giảm nếp nhăn và tăng sự đàn hồi của da; Peptides có tác dụng tái tạo da và làm mờ nếp nhăn,...

Để tìm hiểu thêm về những chất chống lão hóa da, các Nàng hãy cùng AHC đọc qua bài viết này để nắm bắt các thông tin quan trọng như: Hoạt chất đó là gì? Công dụng và vai trò của nó như thế nào với làn da lão hóa? Một số lưu ý khi bổ sung và sử dụng các hoạt chất chống lão hóa sao cho đạt hiệu quả cao.

những thành phần chống lão hóa

Những hoạt chất chống lão hóa phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da

1. Acid hyaluronic

Khái niệm: Hyaluronic acid (HA), còn được gọi là axit hyaluronic, là một chất tự nhiên tồn tại trong cơ thể con người và ở khu vực collagen tại lớp trung bì của da (chiếm khoảng 50%). HA có đặc tính ưa nước và có khả năng giữ nước cao (1 gram HA có thể giữ đến 6l nước), nhờ đó giúp da luôn ẩm mượt, mịn màng.

Công dụng: Trong lĩnh vực chăm sóc da, Hyaluronic acid được sử dụng phổ biến trong việc cung cấp độ ẩm, làm dịu và tăng độ đàn hồi da, giúp làn da trở nên mịn màng, căng bóng. Bên cạnh đó, HA còn giúp da tăng sức đề kháng và cải thiện các vấn đề lão hóa da.

Hình ảnh bài viết

Hyaluronic acid giúp làn da luôn ẩm mịn, căng bóng và ngăn ngừa lão hóa

Vai trò trong việc chống lão hóa da: Theo bác sĩ da liễu Dennis Gross, bắt đầu từ năm 20 tuổi, bạn nên bắt đầu tập sử dụng các sản phẩm có chứa các hoạt chất chống lão hóa nhẹ điển hình như HA. Tuy nhiên, nếu làn da xuất hiện các dấu hiệu lão hóa sớm thì bạn có thể dùng trước độ tuổi trên. 

Cho đến năm 40 tuổi, cơ thể chỉ có thể tự sản xuất được ½ lượng HA cần thiết và phần còn lại cần bạn phải bổ sung thêm từ bên ngoài. Do đó, việc bổ sung HA như một cách hiệu quả trong việc dưỡng ẩm, giảm khô sạm và ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn, mang lại sức sống cho làn da.

Ngoài ra, Hyaluronic acid được biết đến là một hoạt chất chống lão hóa lành tính, không gây kích ứng da nên có thể dùng kết hợp được với các chất khác. Chẳng hạn, HA kết hợp với Vitamin C/ Niacinamide giúp dưỡng ẩm, làm sáng da hiệu quả; HA kết hợp với Retinal giúp giảm nếp nhăn và ngăn ngừa mụn,…

2. Niacinamide

Khái niệm: Niacinamide là một hoạt chất thuộc họ vitamin B3, còn được gọi là nicotinamide. Trong thực phẩm, Niacinamide thường được tìm thấy trong những loại ngũ cốc,  các sản phẩm từ sữa, thịt giúp cung cấp chất dinh dưỡng thiết yếu và năng lượng cho cơ thể. Trong ngành mỹ phẩm, Niacinamide được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm chăm sóc da như serum, kem dưỡng ẩm, kem chống nắng,...

Hình ảnh bài viết

Niacinamide - “hoạt chất vàng” trong hỗ trợ trị mụn, sáng da và chống lão hóa

Công dụng: Niacinamide được nghiên cứu và sử dụng nhiều trong các sản phẩm chăm sóc da và được mệnh danh là “hoạt chất vàng” trong việc trị mụn, làm đều màu da và ngăn ngừa lão hóa. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng tuyệt vời trong việc cải thiện hàng rào bảo vệ da, tăng cường dưỡng ẩm và hỗ trợ chăm sóc da liễu như nám, chàm, đồi mồi,...

Vai trò trong việc chống lão hóa da: Niacinamide giúp cải thiện tình trạng lão hóa bằng cách tăng cường sự đàn hồi và khôi phục màng lipid bảo vệ da. Ngoài ra, nó còn đóng vai trò thúc đẩy sản xuất collagen - một protein quan trọng giúp da luôn sáng khỏe và trẻ trung.

Hình ảnh bài viết

Sử dụng Niacinamide giúp cải thiện làn da lão hóa, khỏe mạnh, mịn màng

Theo các chuyên gia da liễu, Niacinamide có thể dùng được cho cả buổi sáng và buổi tối. Tuy nhiên, nếu sử dụng vào ban ngày thì bạn nên chờ khoảng từ 2-3 phút để Niacinamide thấm đều vào da, sau đó mới thoa kem chống nắng. 

Lưu ý: Khi sử dụng Niacinamide cần lựa chọn nồng độ sao cho phù hợp với làn da của mình. Nếu bạn là người mới sử dụng niacinamide thì 2-5% là nồng độ được khuyến nghị. Còn nếu muốn điều trị các vấn đề về thâm, chống viêm và kiềm dầu thì bạn có thể chọn nồng độ 10%. 

Ngoài ra, Niacinamide còn được dùng kết hợp với BHA/AHA để giúp làm sạch lỗ chân lông, giảm mụn đốm, và cải thiện bề mặt da. Niacinamide với B5 giúp cung cấp độ ẩm và làm dịu da,...

3. Retinal

Khái niệm: Retinal là một hoạt chất thuộc họ vitamin A có nhiều tác dụng cho làn da. Retinal ít gây kích ứng và ít tác dụng phụ so với một số dẫn xuất khác của vitamin A như Retinol. Điều này giúp cho hoạt chất này  phù hợp cho nhiều loại da, bao gồm cả da nhạy cảm.

Công dụng: Retinal giúp cải thiện kết cấu da như lỗ chân lông to, da không đều màu; tái tạo tế bào mới và giảm nếp nhăn. Bên cạnh đó, hoạt chất này còn còn có khả năng ức chế sản sinh sắc tố Melanin, ngăn ngừa các vấn đề như tăng sắc tố da, nám, đốm nâu,...

Vai trò trong việc chống lão hóa da: Retinal có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ da khỏi tác động của các gốc tự do gây lão hóa. Retinal giúp đẩy nhanh quá trình sừng hóa, loại bỏ tế bào da chết ở lớp biểu bì ngoài cùng từ đó làm mờ thâm nám, đốm nâu và giảm nếp nhăn hiệu quả. Đồng thời, Retinal còn kích thích sản sinh collagen, một protein quan trọng giúp da mềm mịn và đàn hồi.

Hình ảnh bài viết

Retinal an toàn, ít gây kích ứng, đem lại hiệu quả trong việc chống lão hóa

Ngoài ra, Retinal còn được nhiều chuyên da gia liễu khuyên dùng cho da mụn so với Retinol bởi nó có đặc tính kháng khuẩn và ngăn chặn được sự phát triển của vi khuẩn P.acnes. Ở một số nghiên cứu khác, chứng minh sau 44 tuần sử dụng, Retinal mang lại hiệu quả tương đương Retinoic Acid trong điều trị các vấn đề của lão hóa do ánh sáng như độ thô ráp (RS), độ sâu của nếp nhăn (RA). 

Retinal được xem là bản nâng cấp của Retinol với công dụng khá mạnh nên các Nàng cần phải lưu ý khi kết hợp với các chất khác. Ví dụ như Retinal + Hyaluronic acid giúp dưỡng ẩm và tăng cường chống lão hóa, Retinal + Niacinamide giúp làm sáng da và cải thiện thâm nám, đốm nâu hiệu quả.

4. Peptide

Khái niệm: Peptide là một chuỗi dài các axit amin (hay còn được gọi là amino acid)  được tổng hợp bởi cơ thể. Theo các nghiên cứu khoa học, các axit amin kết hợp theo một công thức nhất định thì sẽ tạo ra một loại Peptide cụ thể. Do đó, mà có đến hàng trăm phức hợp Peptide khác nhau đem tới công dụng chăm sóc da toàn diện.

Công dụng: Peptide được chứng minh là có hiệu quả trong việc củng cố độ đàn hồi và phục hồi da phục hồi và cải thiện độ săn chắc làn da. Bên cạnh đó, Peptide còn giúp tăng cường sản sinh Collagen, Elastin và Glycosaminoglycan nhờ đó tái tạo các lớp biểu bì và chống lão hóa hiệu quả.

Hình ảnh bài viết

Peptide - một trong những hoạt chất được ưu tiên trong việc chống lão hóa da

Vai trò trong việc chống lão hóa da: Theo các nghiên cứu từ độ 25 tuổi trở đi, mỗi năm làn da của chúng ta sẽ bị hao hụt đi khoảng 1% hàm lượng Collagen trong cơ thể. Cùng với đó là việc sụt giảm Elastin gây tổn thương đến cấu trúc làn da. 

Kết quả là làn da ngày càng trở nên chảy xệ, nhăn nheo và đây là các biểu hiện lão hóa da điển hình. Vì thế, Peptide đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra collagen, một protein cần thiết để duy trì độ đàn hồi và tăng cường cấu trúc làn da, từ đó ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn tối ưu. 

Ngoài ra, Peptide còn có thể kết hợp với các hoạt chất sau để tăng hiệu quả làm đẹp da. Chẳng hạn như Peptide kết hợp với Retinol giúp tăng cường chống lão hóa, làm mịn da;  Peptide với Niacinamide giúp da sáng khỏe và cải thiện hàng rào bảo vệ da.

5. Collagen

Khái niệm: Collagen là một loại protein quan trọng trong cơ thể, chủ yếu tạo thành các khối xương, da, cơ, gân, và dây chằng. Nó chiếm khoảng 25% tổng lượng protein trong cơ thể và lên đến 70% cấu trúc da. 

Công dụng: Collagen giúp làn da luôn giữ được độ đàn hồi và săn chắc. Khi da mất collagen, sẽ gây ra tình trạng chảy xệ và khô sạm. Bên cạnh đó, hoạt chất này còn giúp kích thích quá trình tái tạo tế bào da mới, giúp da trông tươi trẻ và rạng ngời hơn.

Hình ảnh bài viết

Collagen - hoạt chất vàng giúp làn da luôn giữ mãi tuổi thanh xuân

Vai trò trong việc chống lão hóa da: Một số nghiên cứu chỉ ra rằng ngoài vai trò kết nối những tế bào dưới da với nhau, collagen còn có khả năng làm chậm đi quá trình lão hóa da bằng cách giảm nếp nhăn, vết chân chim. Hơn nữa, collagen còn giúp kích thích sản xuất hai thành quan trọng khác của da là elastin và fibrillin. Do đó,việc bổ sung thêm collagen hàng ngày cho cơ thể được xem là liệu pháp hữu hiệu giúp ngăn ngừa lão hóa.

Collagen là một hoạt chất lành tính nên các Nàng có thể kết hợp với nhiều hoạt chất khác để tăng gấp đôi hiệu quả điều trị da. Cụ thể là: Collagen + Vitamin C giúp sáng da, cải thiện độ đàn hồi; Collagen + Retinal giúp giảm nếp nhăn, cải thiện kết cấu da và ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn.

6. Tranexamic acid

Khái niệm: Tranexamic acid (acid tranexamic) là một dẫn xuất của acid amin lysine khá phổ biến trong lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc các vấn đề liên quan đến sắc tố da. Một nghiên cứu khoa học đã đưa ra dẫn chứng: Có đến gần 96% người sử dụng acid tranexamic mang lại kết quả tốt cho làn da giúp cải thiện các vết thâm nám sau 12 tuần (có sử dụng kem chống nắng phổ rộng).

 

Hình ảnh bài viết

Sử dụng Tranexamic acid để cải thiện nám da, giúp da đều màu

Công dụng: Tranexamic acid giúp làm mờ vết thâm và giảm sự hình thành sẹo sau mụn giúp làm da trở nên mịn màng hơn. Bên cạnh đó, Tranexamic acid còn được sử dụng để điều trị các tình trạng nám da, tàn nhang do tác động của ánh nắng mặt trời.

Vai trò trong việc chống lão hóa da: Tranexamic acid có vai trò trong việc cải thiện sức kháng cho da để chống lại các dấu hiệu lão hóa. Hơn nữa, Tranexamic acid thường sẽ được kết hợp thêm với các hoạt chất khác như Vitamin C, Niacinamide,... để tăng hiệu quả trị nám, tàn nhang và tăng độ đàn hồi cho da.

 

Lưu ý: Trước khi sử dụng sản phẩm chứa Tranexamic acid, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu để đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất.

7. Squalane

Khái niệm: Squalane là một dạng dầu tự nhiên được tìm thấy nhiều trong da người (chiếm từ 10% - 12% lượng dầu trên da) và các nguồn tự nhiên khác như dầu cây ô liu. mía, cám gạo. Vì là một hoạt chất dưỡng ẩm cực tốt cho da nên Squalane được sử dụng rộng rãi trong ngành mỹ phẩm như dầu dưỡng, kem dưỡng, dầu tẩy trang,... 

Hình ảnh bài viết

Dầu Squalane có kết cấu ko quá đặt, thấm nhanh và giúp da khóa ẩm cực tốt

Công dụng: Squalane có khả năng cung cấp độ ẩm giúp làn da luôn mềm mại và căng tràn sức sống. Nó tạo ra một lớp bảo vệ, ngăn da mất nước và duy trì độ ẩm cần thiết cho làn da. Ngoài ra, Squalane còn giúp da nhanh chóng hồi phục sau khi bị tổn thương, giảm tình trạng da viêm nhiễm và kích ứng.

Vai trò trong việc chống lão hóa da: Squalane có khả năng hoạt động như một chất chống oxy hóa tan trong dầu. Nhờ đó giúp bảo vệ da khỏi hại từ các tác nhân môi trường như tia UV và ô nhiễm, ngăn ngừa quá trình hình thành nếp nhăn.

Dầu Squalane là một thành phần phổ biến trong chăm sóc da và việc kết hợp nó với hoạt chất khác có thể mang lại nhiều lợi ích cho làn da. Chẳng hạn, kết hợp Squalane với Retinol có thể giúp duy trì tính ổn định của sản phẩm và nuôi dưỡng da sâu hơn; Squalane với Vitamin C giúp làm sáng da và tăng hiệu quả chống lão hóa.

8. Vitamin C

Khái niệm: Vitamin C, hay còn gọi là axit ascorbic, là một hoạt chất chống oxy hóa dễ tan trong nước, ít tan trong dung môi hữu cơ và có nhiều tác dụng cho sức khỏe làn da. Trong lĩnh vực mỹ phẩm, Vitamin C sẽ được chia làm 4 loại chính: L-ascorbic acid, Ascorbyl palmitate, Sodium ascorbyl palmitate, Retinyl ascorbate.

Công dụng: Vitamin C giúp bảo vệ da khỏi các tác động xấu từ môi trường như tia UV và các gốc tự do. Bên cạnh đó, Vitamin C còn có khả năng làm mờ các vết thâm nám, đốm nâu giúp làn da trở nên sáng khỏe và đều màu hơn.

Hình ảnh bài viết

Vitamin C mang lại làn da khỏe mạnh, trắng sáng và chống lão hóa hiệu quả

Vai trò trong việc chống lão hóa da: Vitamin C chịu trách nhiệm quan trọng trong quá trình sản xuất collagen - một protein cần thiết cho độ đàn hồi của da và mô liên kết.  Hơn nữa, hoạt chất này còn có giúp giảm nếp nhăn, tăng độ đàn hồi của da, ngăn chặn sự hủy hoại oxy hóa và tham gia vào quá trình tái tạo tế bào da mới. 

Theo một bài nghiên cứu được đăng trên tạp chí Nutrients năm 2017 chỉ ra rằng: Vitamin C đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc hình thành lớp biểu bì phía ngoài cùng của làn da, nhờ đó giúp tăng cường khả năng tự bảo vệ của da tránh tình trạng bị mất nước.

Hình ảnh bài viết

Vitamin C là hoạt chất đi đầu trong việc làm sáng da và chống oxy hóa da

Bạn có thể bổ sung vitamin C bằng cả đường uống và đường bôi. Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, đối với người trên 19 tuổi thì hạn mức Vitamin C tối đa được dung nạp vào cơ thể là 2.000mg. Còn đối với dạng bôi thoa ngoài da, một số nghiên cứu chỉ ra rằng: Để làm sáng da và tái tạo các tế bào da mới thì phải cần sử dụng sản phẩm chứa ít nhất 8% vitamin C.

Ngoài ra, Vitamin C có thể kết hợp với nhiều hoạt chất khác để đạt hiệu quả tối đa. Chẳng hạn như Vitamin C + Niacinamide giúp dưỡng ẩm và làm đều màu da; Peptide: Vitamin C + Peptide giúp cải thiện sức kháng của da và làm giảm nếp nhăn.:còn nh

 

9. Ceramides

Khái niệm: Ceramides là một loại acid béo, còn được gọi là lipid, thường tồn tại trong tế bào da một cách tự nhiên. Chúng chiếm tới 40% - 50% hàm lượng lipid ở lớp sừng và là một thành phần quan trọng trong hàng rào bảo vệ và cấu trúc da.

Công dụng: Ceramides liên kết các tế bào da lại với nhau, tạo thành một hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh, nhờ đó giúp duy trì độ ẩm, ngăn chặn sự thoát nước khỏi da. Bên cạnh đó, Ceramides còn thúc đẩy các chức năng của tế bào da, giúp da tái tạo nhanh, giảm viêm nhiễm và tổn thương.

Hình ảnh bài viết

Ceramides - hoạt chất dịu nhẹ có khả năng tái tạo và phục hồi da nhanh chóng

Vai trò trong việc chống lão hóa da: Ngoài dưỡng ẩm, Ceramides còn đóng vai trò như một chất ức chế các gốc tự do và các enzyme lactase. Chúng được xem là “thủ phạm” phá hủy sự liên kết của các sợi collagen và elastin. Từ đó, giúp tăng sức đề kháng cho da để chống lại các tác nhân gây lão hóa. Ngoài ra, Ceramides cũng có khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường, giúp tăng độ đàn hồi và ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn trên da. 

Ceramides vô cùng lành tính nên bạn có thể kết hợp với các hoạt chất khác. Chẳng hạn như Ceramides + Niacinamide giúp cải thiện màng ẩm tự nhiên của da và giảm tình trạng mẩn đỏ; Ceramides + Retinal giúp cẩm ẩm và hỗ trợ điều trị các vấn đề lão hóa hiệu quả,...

10. Glutathione

Khái niệm: Glutathione là một chất tự nhiên được sản xuất tự nhiên bởi gan và được tìm thấy nhiều trong hoa quả, rau và thịt. Đây là một tripeptit nội sinh được tổng hợp từ 3 amin bao gồm cysteine, glutamic, và glycine. Bên cạnh đó, Glutathione còn là một hoạt chất chống oxy hóa mạnh mẽ được sử dụng nhiều trong các sản phẩm chăm sóc da để làm trắng da và ngăn ngừa lão hóa.

Công dụng: Glutathione giúp thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen, một protein quan trọng cho độ đàn hồi và độ săn chắc của da. Ngoài ra, hoạt chất này còn có công dụng trong việc làm trắng giúp làn da trở nên đều màu và sáng hơn.

Hình ảnh bài viết

Glutathione có khả năng làm trắng da và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả

Vai trò trong việc chống lão hóa da: Theo Nghiên cứu của Cục Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA), Glutathione được biết đến như một chất chống oxy mạnh mẽ giúp trung hòa các tế bào gốc tự do trong cơ thể. Từ đó, ngăn chặn được các dấu hiệu lão hóa như khô da, nám, đốm nâu, và tàn nhang.

Có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng: Glutathione có thể sử dụng kết hợp Vitamin C vì Vitamin C sẽ hỗ trợ làm tăng hàm lượng Glutathione trong hồng cầu, nhờ đó rút ngắn thời gian điều trị, giúp da trắng sáng và khỏe mạnh.

11. Alpha Arbutin

Khái niệm: Alpha Arbutin là một dạng của Hydroquinone có chứa thêm Glucose . Đây là thành phần được sử dụng cực kỳ phổ biến trong các sản phẩm điều trị sắc tố da đã được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) thông qua. 

Công dụng: Alpha arbutin có khả năng ức chế sự hình thành của melanin trong da giúp làm trắng da và mờ đi các vết thâm nám và tàn nhang. Bên cạnh đó, Arbutin còn được chứng minh có cấu trúc tương tự hydroquinone, nhưng an toàn hơn vì không gây ra các tác dụng phụ khi sử dụng.

Hình ảnh bài viết

Alpha Arbutin - hoạt chất dưỡng trắng và chống lão hóa an toàn, ít gây kích ứng da

Vai trò trong việc chống lão hóa da: Alpha arbutin giúp giảm bớt đi mức độ sạm da sau khi tiếp xúc với tia UVA/UVB. Nhờ vậy, giúp ngăn ngừa lão hóa, loại bỏ các đốm nâu, thâm sạm,... Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng: sử dụng Alpha arbutin với nồng độ từ 1% trở lên trong vòng 2-3 tháng sẽ giúp làn da trở cải thiện màu da rõ rệt. 

Nếu muốn tăng hiệu quả điều trị trắng da và ngăn ngừa lão hóa, các Nàng có thể kết hợp Alpha arbutin với Kojic Acid hoặc Vitamin C.

12. Ferulic Acid

Khái niệm: Ferulic acid là một hợp chất có nguồn gốc từ thực vật (lúa mì, táo,  dứa,...)thuộc nhóm axit hydroxycinnamic. Nồng độ Ferulic acid được khuyến nghị dùng trong các sản phẩm chăm sóc da là từ 0.5% - 1%. 

Hình ảnh bài viết

Ferulic acid được sử dụng phổ biến trong việc điều trị các vấn đề lão hóa

Công dụng: Ferulic acid hoạt động tốt khi được kết hợp với vitamin C và E, tăng cường bảo vệ da khỏi tác động của tia UV. Bên cạnh đó, Ferulic acid còn có khả năng kháng khuẩn, chống viêm và dưỡng sáng da.

Vai trò trong việc chống lão hóa da: Ferulic acid có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ giúp ngăn ngừa tổn thương da do gốc tự do và làm chậm quá trình lão hóa da. Ngoài ra, hoạt chất này còn giúp giảm nám, tăng cường sự săn chắc và đàn hồi của da.

Hình ảnh bài viết

Ferulic acid có thể kết hợp với Vitamin C, E để tăng hiệu quả chống lão hóa da

Tuy nhiên, Ferulic acid không phải làn da nào cũng thích ứng được và bạn cần phải lưu ý một số điều sau. 

  • Ngưng sử dụng sản phẩm nếu thấy làn da xuất hiện các triệu chứng kích ứng như bong tróc, mẩn đỏ, mày đay,... 

  • Nên kết hợp với vitamin C, vitamin E để tăng cường hiệu quả làm sáng và ngăn ngừa lão hóa. 

Chúng ta vừa tìm hiểu xong 12 hoạt chất chống lão hóa được sử dụng nhiều trong mỹ phẩm. Nội dung tiếp theo, AHC sẽ cung cấp thêm cho bạn một số cách tối ưu để bổ sung các hoạt chất chống lão hóa nên đừng bỏ qua nhé!

Bổ sung các hoạt chất chống lão hoá như thế nào?

Dưới đây là một số cách bổ sung các hoạt chất chống lão hóa và các lưu ý khi sử dụng các hoạt chất này mà bạn cần biết:

Sử dụng sản phẩm chăm sóc da

Sau 25 tuổi, làn da của các Nàng sẽ ngày càng xuống cấp và xuất hiện những dấu hiệu như chảy xệ, quầng thâm, nhăn da,... Theo các nhà khoa học,  chất có đặc tính chống lão hóa có khả năng làm giảm tốc độ thành nếp nhăn và ngăn ngừa các biểu hiện không mong muốn liên quan đến tuổi tác. Vì thế, việc bổ sung cho làn da những hoạt chất chống lão hóa là vô cùng cần thiết.

Hình ảnh bài viết

Nên sử dụng sản phẩm chăm sóc da chứa các hoạt chất ngăn ngừa lão hóa

Nếu bạn vẫn chưa tìm được một sản phẩm chứa hoạt chất chống lão hóa thì có thể tham khảo qua Niacin Biome Mela Scissors Max Essence của thương hiệu AHC.  Tinh chất này chứa đến tận 3 hoạt chất (Niacinamide, Arbutin, Tranexamic acid) giúp ngăn ngừa lão hóa chuyên sâu, làm trắng sáng da và cải thiện tình trạng da không đều màu chỉ trong vòng 7 ngày.

Hình ảnh bài viết

AHC Niacin Biome Mela Scissors Max Essence giúp ngăn ngừa lão hóa và làm sáng da

Thực đơn giàu chất chống oxy hoá

Ngoài việc bôi thoa các sản phẩm chăm sóc da, bạn nên xây dựng một thực đơn giàu chất chống oxy hóa. Cụ thể là bổ sung các loại trái cây và rau quả tươi có nhiều chất chống oxy hóa như quả mọng, kiwi, cam, cà chua, cà rốt, rau cải xanh; Các loại hạt và quả hạch như hạnh nhân, hạt chia, hạt lanh và quả óc chó cũng là nguồn giàu chất chống oxy hóa. Bên cạnh đó, bạn nên đưa vào thực đơn những sản phẩm từ sữa và trứng, chúng sẽ cung cấp nguồn vitamin A dồi dào cho cơ thể.

Hình ảnh bài viết

Xây dựng một thực đơn giàu chất chống oxy hóa cho cơ thể

Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Ánh sáng mặt trời được xem là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng lão hóa da. Đặc biệt, tia UV với bước sóng ngắn có khả năng xâm nhập vào biểu bì và hạ bì khiến làn da bị tổn thương, sạm màu, giãn mạch,...

Hình ảnh bài viết

Bôi kem chống nắng khi sử dụng các hoạt chất chống lão hóa

Vì thế, bạn nên sử dụng kem chống nắng và che chắn kỹ trước khi ra ngoài. Hãy lựa chọn sử dụng loại kem chống nắng phổ rộng có chỉ số SPF 50+ với các màng lọc tiên tiến để chống lại tia UVA và UVB hay ánh sáng xanh.

Áp dụng chế độ chăm sóc da hợp lý

Sang tuổi 25, bạn nên đặt cho mình một chế độ chăm sóc da hàng ngày bằng cách sử dụng thêm các sản phẩm chứa hoạt chất chống lão hóa như Retinal, Collagen, Peptide,.... Bên cạnh đó, việc kết hợp các hoạt chất lão hóa này còn giúp tăng hiệu quả trong việc giảm hình thành nếp nhăn, mang lại làn da khỏe mạnh và căng mọng. 

Tuy nhiên phải chú ý cẩn thận khi kết hợp, nếu thấy hiện tượng kích ứng thì hãy ngưng sử dụng ngay và thăm khám bác sĩ da liễu.

 

Hình ảnh bài viết

Thiết kế một chế độ chăm sóc da hợp lý để chống lão hóa hiệu quả

Tóm lại, qua bài viết trên chúng ta tìm hiểu những chất chống lão hóa da được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. AHC hy vọng các Nàng sẽ hiểu rõ tình trạng da của mình và chọn lựa hoạt chất chống lão hóa phù hợp. Nếu vẫn còn thắc mắc và cần tư vấn thêm thì hãy liên hệ qua số điện thoại 028 6650 8900 để phía nhân viên chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn nhiệt tình.

 

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH SKINETIQ - Đơn vị phân phối độc quyền thương hiệu AHC tại Việt Nam

 

Hình ảnh bài viết

 

Hình ảnh bài viết Hình ảnh bài viết Hình ảnh bài viết

Hannah Nguyễn (Hannah Olala)

Beauty blogger số 1 Việt Nam - hợp tác cùng hơn 400 nhãn hàng mỹ phẩm cao cấp và dược mỹ phẩm hàng đầu
Sở hữu hơn 370.000 lượt theo dõi cùng hơn 3,4 triệu lượt thích trên TikTok, HannahOlala (Hannah Nguyễn) hiện đang là một trong những nhà sáng tạo nội dung nổi bật trong lĩnh vực làm đẹp.
Đồng sáng lập Skinetiq, Chủ sở hữu Diyou MediSpa
 

BLOG LÀM ĐẸP

Alpha Arbutin là gì? Tác dụng và cách sử dụng Alpha Arbutin hiệu quả

Alpha Arbutin là gì? Tác dụng và cách sử dụng Alpha Arbutin hiệu quả

1. Alpha Arbutin là gì?Arbutin (còn được gọi là Hydroquinone β-D-glucopyranoside) là một thành phần phổ biến trong sản phẩm...

Đọc tiếp
Collagen Peptide là gì? Phân loại, tác dụng và cách sử dụng làm đẹp da

Collagen Peptide là gì? Phân loại, tác dụng và cách sử dụng làm đẹp da

1. Collagen Peptide là gì?Collagen Peptide là một dạng thủy phân của Collagen thông thường và được tìm thấy nhiều...

Đọc tiếp
Niacinamide là gì? Tác dụng và cách dùng Niacinamide hiệu quả

Niacinamide là gì? Tác dụng và cách dùng Niacinamide hiệu quả

1. Niacinamide là gì?Niacinamide (Nicotinamide) là hoạt chất thuộc nhóm Vitamin B, là phức hợp của Vitamin B3, có thể tan...

Đọc tiếp
Ceramide là gì? Tác dụng và cách sử dụng Ceramide trong chăm sóc da

Ceramide là gì? Tác dụng và cách sử dụng Ceramide trong chăm sóc da

1. Ceramide là gì?Ceramide (Ceramides) là một loại axit béo hay còn gọi là lipid. Hợp chất này thường được...

Đọc tiếp
Serum HA là gì? Top 3 Serum HA tốt nhất hiện nay

Serum HA là gì? Top 3 Serum HA tốt nhất hiện nay

1. Serum HA là gì?Serum HA hay tinh chất HA (còn gọi là  Serum Hyaluronic Acid) là sản phẩm chăm sóc da chứa Hyaluronic Acid -...

Đọc tiếp
Top 10 kem chống nắng Hàn Quốc tốt nhất hiện nay

Top 10 kem chống nắng Hàn Quốc tốt nhất hiện nay

1. Top 10 kem chống nắng Hàn Quốc tốt nhất hiện nayDưới đây là danh sách Top 10 kem chống...

Đọc tiếp
Top 10 kem giảm thâm mắt, trị quầng thâm mắt hiệu quả nhất hiện nay

Top 10 kem giảm thâm mắt, trị quầng thâm mắt hiệu quả nhất hiện nay

1. Kem giảm thâm mắt là gì?Kem giảm thâm mắt hay kem trị thâm mắt, kem trị thâm quần mắt...

Đọc tiếp
Top 10+ sữa rửa mặt cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay

Top 10+ sữa rửa mặt cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay

1. Niacin Biome Mela Scissors Cleansing FoamSữa rửa mặt AHC Niacin Biome Mela Scissors Cleansing Foam giúp làm sạch da đỉnh cao với khả năng...

Đọc tiếp

Giỏ hàng của tôi (0)

Giỏ hàng của bạn đang trống