10 cách chăm sóc da bị thâm nám chuẩn spa Hàn

Da bị thâm nám là tình trạng rối loạn sắc tố tố da làm xuất hiện các đốm sắc tố màu nâu đen. Khi các sắc tố Melanin sản sinh quá mức sẽ là nguyên nhân khiến da bị thâm nám. 

Cách chăm sóc da bị thâm nám chuẩn spa Hàn phổ biến hiện nay là: 

  • Làm sạch da thật kỹ

  • Thoa kem chống nắng mỗi ngày

  • Sử dụng và kết hợp các hoạt chất hỗ trợ mờ thâm nám

  • Tẩy tế bào chết hàng tuần

  • Sử dụng thành phần thiên nhiên

  • Ứng dụng các biện pháp xâm lấn 

  • Sử dụng kem dưỡng ẩm

  • Bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể

  • Ngủ đủ giấc

  • Bổ sung các chất làm sáng da trong chế độ ăn 

Bài viết dưới đây sẽ giải thích cụ thể hơn cho bạn nguyên nhân vì sao da bị thâm nám từ đó hướng dẫn cho bạn cách chăm sóc da chuẩn spa Hàn cũng như những lưu ý khi chăm sóc da bị thâm nám như thế nào. Ngoài ra, bài viết sẽ bật mí cho bạn biết những sản phẩm mà da bị thâm nám nên sử dụng.

cách chăm sóc da bị thâm nám

Cùng AHC tìm hiểu ngay 10 cách chăm sóc da bị thâm nám chuẩn spa Hàn

 

1. Nguyên nhân khiến da bị thâm nám 

Có 8 lý do khiến da bị thâm nám, cụ thể như sau: 

  • Rối loạn nội tiết tố: Phụ nữ rất dễ bị rối loạn nội tiết tố trong những giai đoạn như mang thai, kinh nguyệt thất thường hay tiền mãn kinh... Tại giai đoạn này, việc sản sinh nội tiết tố estrogen bị ảnh hưởng dẫn đến thúc đẩy sản sinh melanin quá mức, gây nên tình trạng nám da. 

  • Ánh nắng mặt trời: Khi da tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, cơ thể sẽ tự sản sinh melanin để bảo vệ da trước tia UV. Vì vậy, đây là nguyên nhân dẫn đến sự hình thành các đốm nâu thâm nám trên da.

  • Tăng sắc tố sau viêm: Sau khi điều trị các bệnh về da hay các tác động kích thích bên ngoài, da sẽ sản sinh melanin do phản ứng với viêm và hiện tượng nám da cũng xuất hiện từ đây.

  • Lạm dụng mỹ phẩm: Nếu bạn sử dụng các sản phẩm làm sáng da với nồng độ hoạt chất cao một cách thường xuyên, sẽ khiến da bị bào mòn, mất khả năng tự bảo vệ dẫn đến tình trạng nám da, dễ ảnh hưởng bởi tác động môi trường. 

  • Do sử dụng thuốc: Những loại thuốc như kháng sinh, lợi tiểu, retinoids, hạ đường huyết,... sẽ khiến da của bạn bị nhạy cảm hơn với ánh nắng và dễ xuất hiện thâm nám. 

  • Ăn uống không lành mạnh: Nếu bạn thường xuyên sử dụng rượu bia, chất kích thích hay đồ cay nóng sẽ làm tình trạng nám da trở nên trầm trọng hơn rất nhiều. 

  • Stress kéo dài: Đây cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng thay đổi nội tố trong cơ thể và làm da của bạn xuất hiện thâm nám. 

  • Di truyền: Theo nghiên cứu, có từ 33-50% người bị nám là do di truyền.

2. 10 cách chăm sóc da bị thâm nám 

Chú trọng đến các bước làm sạch 

Các bước để làm sạch da mặt trước khi chăm sóc da bị thâm nám chính là: 

  • Tẩy trang thật sạch.

  • Sử dụng sữa rửa mặt.

Việc làm sạch da sẽ giúp cho lỗ chân lông được làm sạch, loại bỏ các sợi bã nhờn, vi khuẩn,... giúp cho các dưỡng chất thẩm thấu nhanh và sâu hơn. 

Tuy nhiên, làm sạch quá mức sẽ khiến da trở nên quá khô, dễ bị tổn thương.Hoặc nếu bạn làm sạch chưa đủ, da vẫn còn bụi bẩn, dầu nhờn khiến cho việc hấp thu dưỡng chất không đạt được hiệu quả cao. 

Bạn nên sử dụng sữa rửa mặt có độ pH vừa phải, tránh làm khô da hoặc sử dụng những loại sữa rửa mặt có tinh chất làm sáng da như Niacinamide để hỗ trợ sáng da. Các nàng có thể tham khảo sữa rửa mặt AHC NIACIN BIOME MELA SCISSORS CLEANSING FOAM, giúp làm sạch nhưng da vẫn không hề bị khô nhờ khả năng cấp ẩm vượt trội. Ngoài ra, sữa rửa mặt này còn chứa Niacin Biome giúp hỗ trợ làm sáng da, mờ thâm và giảm các đốm tàn nhang. 

Hình ảnh bài viết

Sữa Rửa Mặt Cấp Ẩm Sáng Da NIACIN BIOME MELA SCISSORS CLEANSING FOAM

Thoa kem chống nắng mỗi ngày và bôi lại kem chống nắng 

Da bị thâm nám là do tiếp xúc trực tiếp dưới ánh mặt trời dẫn đến tình trạng sản sinh melanin, tạo thành những đốm nâu. Vậy nên, bạn cần sử dụng các loại kem chống nắng để bảo vệ da thật tốt trước tác hại của tia UV.

Kem chống nắng sẽ như một lớp màng bảo vệ da bạn trước ánh nắng mặt trời, hạn chế sản sinh melanin từ đó làm giảm sự xuất hiện của các đốm thâm nám. Tuy nhiên, để tối ưu hóa hiệu quả của kem chống nắng mang lại, bạn cũng cần biết cách bôi kem chống nắng sao cho đúng chuẩn. Để bôi kem chống nắng mang lại hiệu quả cao, bạn cần phải:

  • Làm sạch da trước khi sử dụng kem chống nắng.

  • Sử dụng serum, toner,... để cân bằng độ pH cho da.

  • Bôi kem chống nắng đều khắp da mặt với lượng khoảng 2 lóng tay.

Để hạn chế tình trạng mụn, bạn nên lựa chọn những loại kem chống nắng mỏng nhẹ, dễ thẩm thấu vào da và không gây nên tình trạng bết rít, bí da. Kem chống nắng AHC SAFE ON LIGHT SUN SERUM dưới dạng serum dễ thẩm thấu vào da mang đến một lớp màng chống nắng mỏng nhẹ nhưng khả năng chống nắng vô cùng hiệu quả nhờ SPF lên đến 50+. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng hỗ trợ làm sáng da hiệu quả và an toàn, lành tính với làn da của bạn. 

Hình ảnh bài viết

Kem chống nắng AHC SAFE ON LIGHT SUN SERUM

Sử dụng và kết hợp các hoạt chất hỗ trợ mờ thâm sáng da

Bên cạnh việc bảo vệ da trước ánh nắng, bạn cũng cần kết hợp sử dụng các hoạt chất hỗ trợ mờ thâm nám để giúp da sáng và đều màu hơn. Bạn có thể kết hợp sử dụng với các hoạt chất sau: 

  • Niacinamide: Niacinamide thuộc nhóm Vitamin B và là một dẫn xuất của Vitamin B3. Hoạt chất này giúp loại bỏ bụi bẩn trên da, dưỡng ẩm và làm mờ đốm sắc tố trên da cũng như ngăn ngừa lão hóa và giảm nếp nhăn hiệu quả. 

  • Tranexamic Acid: Đây là hoạt chất giúp mờ thâm trên da hiệu quả. Tác dụng chính của hoạt chất này chính là làm đều màu da, dưỡng sáng vùng da bị ảnh hưởng bởi ánh sáng mặt trời. 

  • Niacinamide + Tranexamic Acid: Khi sử dụng đồng thời Niacinamide và Tranexamic Acid sẽ giúp cho da của bạn giảm thiểu mụn, da trở nên đều màu hơn và làm mờ các đốm nâu thâm nám, tàn nhang. 

  • Retinol: Là một dẫn xuất vitamin A có công dụng trung hòa các gốc tự do phía trong da, tăng quá trình tái sinh tế bào, kích thích sản sinh collagen từ đó mang đến làn da trắng sáng và tươi trẻ. 

  • Vitamin C: Là hoạt chất có nhiều trong tự nhiên và mang đến khả năng chống lão hóa cao cho da. Vitamin C sẽ bảo vệ da dưới tác hại của ánh mặt trời, phục hồi hư tổn của da từ đó làm mờ các đốm thâm nám và giúp da trắng sáng, đều màu. 

  • Alpha Arbutin: Là thành phần có tác tác dụng làm sáng các vết thâm, giúp da đều màu và hạn chế sự gia tăng của sắc tố da - nguyên nhân gây nên hiện tượng thâm nám. Chính vì vậy, Alpha Arbutin giúp cải thiện tình trạng thâm nám trên da một cách rõ rệt, mang lại cho bạn làm da trắng sáng, đều màu và căng bóng. 

Tinh Chất Dưỡng Sáng & Cải Thiện Đốm Nâu AHC NIACIN BIOME MELA SCISSORS MAX ESSENCE chứa đến 5% Niacinamide, bổ sung thêm 0.2% Arbutin và 1% Acid Tranexamic là bộ ba hoạt chất vàng giúp hỗ trợ dưỡng sáng mạnh mẽ. Chính nhờ như vậy mà sản phẩm có thể ngăn chặn hình thành và tổng hợp Melanin, từ đó giúp da đều màu, hạn chế sự xuất hiện của các đốm nâu thâm nám. Ngoài ra, sản phẩm có chứa các hạt phân tử siêu nhỏ Ceramide NP giúp thấm nhanh và cấp ẩm cho da. 

Hình ảnh bài viết

Tinh Chất Dưỡng Sáng & Cải Thiện Đốm Nâu AHC NIACIN BIOME MELA SCISSORS MAX ESSENCE

Tẩy tế bào chết hàng tuần

Việc tẩy tế bào chết giúp lỗ chân lông có thể thông thoáng, từ đó hấp thụ các tinh chất làm sáng da tốt hơn. Ngoài ra, tẩy tế bào chết cũng giúp loại bỏ lớp sừng, tế bào chết thô ráp và thúc đẩy sản sinh tế bào mới giúp đều màu da, hỗ trợ sáng da, mờ vùng thâm nám. 

Hình ảnh bài viết

Tẩy tế bào chết để có làn da mịn màng

Sử dụng các thành phần thiên nhiên hỗ trợ mờ thâm nám

Các thành phần từ thiên nhiên thường được dùng để hỗ trợ mờ thâm nám là gel nha đam, nước chanh, đu đủ, nghệ,... Các thành phần này hỗ trợ làm đều màu da, mờ vết thâm một cách an toàn, lành tính. 

Tuy nhiên, hiệu quả của các phương pháp từ thiên nhiên thường rất chậm và tốn nhiều thời gian. Ngoài ra, nếu sử dụng không đúng cách sẽ làm da trở nên kích ứng, đau rát. 

Hình ảnh bài viết

Nghệ giúp làm mờ thâm nám tự nhiên

Ứng dụng các liệu pháp xâm lấn để mờ thâm nám nhanh chóng

Các liệu pháp xâm lấn như bắn tia laser phù hợp với tình trạng da thâm nám nặng lâu năm. Bắn tia laser giúp loại bỏ thâm nám trên da nhanh chóng, tiết kiệm thời gian hơn so với các cách chăm sóc da thông thường. 

Tuy nhiên, chi phí cho những lần đi bắn tia laser rất cao và sau khi bắn tia laser da cũng trở nên nhạy cảm hơn rất nhiều. Một điều cần đặc biệt lưu ý chính là sau khi bắn tia laser bạn cũng cần một quá trình để trị thâm cho tia này gây ra. 

Hình ảnh bài viết

Bắn tia laser để trị thâm nám

Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da

Sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ bổ sung độ ẩm cho da, cân bằng độ pH sau khi làm sạch da mặt. Bên cạnh đó, kem dưỡng ẩm còn giúp khóa ẩm, giảm tình trạng bốc hơi trên da đồng thời bảo vệ da khỏi các tác nhân gây kích ứng từ môi trường. 

Kem dưỡng ẩm PREMIUM EX HYDRA B5 BIOME CAPSULE CREAM của AHC có thành phần là Biome B5 giúp dưỡng ẩm phục hồi cùng với thành phần hoa cúc xanh và hơn 6.2 tỷ biome lợi khuẩn giúp làm dịu và tăng cường hàng rào bảo vệ và hệ vi sinh da. Ngoài ra, sản phẩm sử dụng công nghệ độc quyền Micro Liposome giúp dưỡng chất thấm nhanh vào da mà không gây bết dính. Chính vì vậy, sử dụng kem dưỡng ẩm AHC trước các bước dưỡng da sẽ giúp các bước dưỡng da sau sẽ phát huy hiệu quả hơn, thẩm thấu vào da sâu hơn. 

Hình ảnh bài viết

Kem dưỡng ẩm PREMIUM EX HYDRA B5 BIOME CAPSULE CREAM

Bổ sung đủ nước cho cơ thể

Việc bổ sung đủ nước cho cơ thể giúp tăng độ ẩm cho da, duy trì tính đàn hồi của da và hỗ trợ thúc đẩy sản sinh collagen giúp da luôn căng bóng, mịn màng.  

Hình ảnh bài viết

Uống đủ nước giúp da căng bóng, mịn màng

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc sẽ giúp cơ thể có thể sản xuất hormone giúp phục hồi và tái tạo tế bào mới cho da. Việc này sẽ giúp da đều màu, mờ các vết thâm và tăng độ đàn hồi cho da, giúp da trở nên sáng khỏe hơn. 

Hình ảnh bài viết

Ngủ đủ giấc giúp da khỏe đẹp

Bổ sung các chất làm sáng da trong chế độ ăn

Bạn có thể bổ sung các thực phẩm có thành phần tự nhiên giúp làm sáng da như rau xanh, cá hồi, dâu tây, bông cải xanh hay các trái cây chứa nhiều Vitamin C như họ cam, quýt. 

Hình ảnh bài viết

Các thực phẩm bổ sung các chất làm sáng da

3. Các bước dưỡng da trắng sáng cho làn da bị thâm nám

Quy trình chăm sóc da bị thâm nám vào buổi sáng 

Để chăm sóc da đúng cách và mang lại hiệu quả, bạn cần đảm bảo thực hiện đúng các quy trình sau:

  1. Làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt.

  2. Sử dụng dưỡng ẩm, toner để cân bằng pH cho da.

  3. Sử dụng các sản phẩm dưỡng sáng da bị thâm nám.

  4. Bôi kem chống nắng để bảo vệ da tối ưu trước tác hại của ánh mặt trời.

Quy trình chăm sóc da bị thâm nám vào buổi tối

Quy trình chăm sóc da bị thâm nám vào buổi tối như sau:

  1. Làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt.

  2. Sử dụng dưỡng ẩm, toner để cân bằng pH cho da.

  3. Sử dụng các sản phẩm dưỡng sáng da bị thâm nám.

AHC Niacin Biome Essence

Đây là sản phẩm có chứa tinh chất làm sáng da và cải thiện đốm nâu hiệu quả. 

Thành phần: Tinh chất dưỡng Niacin Biome chứa 5% Niacinamide, 0.2% Arbutin và 1%Tranexamic axit - bộ ba hoạt chất vàng giúp làm sáng da hiệu quả. 

Công dụng: hỗ trợ làm sáng da nhờ việc ngăn chặn hình thành và tổng hợp Melanin giúp giảm thiểu sự xuất hiện các đốm nâu và mờ thâm hiệu quả. Bên cạnh đó, sản phẩm chứa các hạt phân tử nhỏ sản phẩm thẩm thấu nhanh và cấp ẩm cho da. 

Link sản phẩm: LINK

AHC Youth Focus Essence 30Ml

Đây là sản phẩm có chứa tinh chất ngăn ngừa lão hóa da, giúp da khỏe mạnh, căng bóng. 

Công dụng tinh: chất AHC Youth Focus giúp chống oxy hóa, cải thiện 6 loại nếp nhăn​ và đốm nâu, chăm sóc da tươi sáng mịn màng. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp cải thiện độ đàn hồi cho da và thu nhỏ lỗ chân lông. 

Thành phần: trong sản phẩm AHC Youth Focus Essence có chứa thành phần chống lão hóa độc quyền Pro retinal 11X™ và 0.05% phức hợp retinal. 

Link sản phẩm: LINK 

Chống nắng AHC Safe on Light Sun Serum

Đây là tinh chất chống nắng hỗ trợ dưỡng sáng AHC Safe On Light Sun Serum 40ml 

Công dụng: sản phẩm giúp cải thiện sắc tố da, hỗ trợ làm mờ các vết thâm nám và cải thiện độ đàn hồi cho da. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp ngăn ngừa, ức chế sự hình thành melanin và hỗ trợ chống oxy hóa, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường. 

Thành phần: trong sản phẩm có chứa 5 màng lọc chống nắng tiên tiến là: Uvinul A Plus 3.5%, Tinosorb S 3%, Uvinul T 150 2%, Amiloxate 1%, Polysilicone-15 1% và các hoạt chất như Niacinamide, Mela Clear Complex, Vital Energy Complex. 

Link sản phẩm: LINK 

Bài viết trên đây đã cho bạn biết nguyên nhân của da bị thâm nám từ đó hướng dẫn cho bạn cách chăm sóc da và dưỡng trắng da bị thâm nám như thế nào. Ngoài ra, bài viết cũng đã bật mí cho bạn biết những sản phẩm AHC hỗ trợ trị thâm nám hiệu quả và được nhiều khách hàng tin dùng. 

 

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH SKINETIQ - Đơn vị phân phối độc quyền thương hiệu AHC tại Việt Nam

Địa chỉ: 6B Trần Cao Vân, P. Đa Kao, Q.1, TP. HCM

SĐT: 028 6650 8900

Zalo: bit.ly/3C4vdKX

Lazada: https://bit.ly/3ZvnRKd 

Shopee: https://bit.ly/3xYKpHu

 

Hình ảnh bài viết

 

Hình ảnh bài viết Hình ảnh bài viết Hình ảnh bài viết

Hannah Nguyễn (Hannah Olala)

Beauty blogger số 1 Việt Nam - hợp tác cùng hơn 400 nhãn hàng mỹ phẩm cao cấp và dược mỹ phẩm hàng đầu
Sở hữu hơn 370.000 lượt theo dõi cùng hơn 3,4 triệu lượt thích trên TikTok, HannahOlala (Hannah Nguyễn) hiện đang là một trong những nhà sáng tạo nội dung nổi bật trong lĩnh vực làm đẹp.
Đồng sáng lập Skinetiq, Chủ sở hữu Diyou MediSpa
 

BLOG LÀM ĐẸP

Tất tần tật các bước dưỡng da và makeup buổi sáng cho nàng rạng rỡ

Tất tần tật các bước dưỡng da và makeup buổi sáng cho nàng rạng rỡ

Bước 1: Làm sạch da bằng sữa rửa mặt Trong quá trình ngủ, bã nhờn và tế bào chết thường tích...

Đọc tiếp
Top 10+ hoạt chất làm sáng da hiệu quả nhất hiện nay

Top 10+ hoạt chất làm sáng da hiệu quả nhất hiện nay

1. 10 hoạt chất làm sáng da hiệu quả nhất hiện nayVitamin CVitamin C là hoạt chất làm sáng da hàng đầu,...

Đọc tiếp
Top 15+ serum dưỡng da trắng sáng tốt nhất hiện nay

Top 15+ serum dưỡng da trắng sáng tốt nhất hiện nay

1. Serum dưỡng da trắng sáng là gì?Serum dưỡng trắng da là loại sản phẩm chăm sóc da có nhiều thành...

Đọc tiếp
Top 9 các loại sữa dưỡng làm sáng da mặt hiệu quả nhất năm 2024

Top 9 các loại sữa dưỡng làm sáng da mặt hiệu quả nhất năm 2024

Phân biệt sữa dưỡng và kem dưỡngSữa dưỡng và kem dưỡng là hai sản phẩm dưỡng da quan trọng, đóng...

Đọc tiếp
Các bước chăm sóc da bị mụn thâm đúng cách tại nhà

Các bước chăm sóc da bị mụn thâm đúng cách tại nhà

1. 3 yếu tố ảnh hưởng đến quá trình chăm sóc da bị mụn thâmLoại mụnThông thường, mụn trứng cá...

Đọc tiếp
7 cách giải quyết tình trạng da bị tối màu ở vùng chữ T

7 cách giải quyết tình trạng da bị tối màu ở vùng chữ T

1.Tại sao da bị tối màu ở vùng chữ T?Da bị tối màu ở vùng chữ T là do 3...

Đọc tiếp
Top 10 sữa rửa mặt trị mụn sáng da an toàn, hiệu quả nhất 2024

Top 10 sữa rửa mặt trị mụn sáng da an toàn, hiệu quả nhất 2024

1. Sữa rửa mặt NIACIN BIOME MELA SCISSORS CLEANSING FOAMSữa rửa mặt trị mụn sáng da AHC sử dụng công nghệ...

Đọc tiếp
Top 10 sữa rửa mặt sáng da mờ thâm mang lại hiệu quả cao hiện nay

Top 10 sữa rửa mặt sáng da mờ thâm mang lại hiệu quả cao hiện nay

1. Sữa rửa mặt dưỡng sáng NIACIN BIOME MELA SCISSORS CLEANSING FOAMThương hiệu: AHC là thương hiệu mỹ phẩm nổi...

Đọc tiếp

Giỏ hàng của tôi (0)

Giỏ hàng của bạn đang trống