Tất tần tật các bước dưỡng da và makeup buổi sáng cho nàng rạng rỡ

Chăm sóc da buổi sáng không chỉ giúp làn da khỏe, căng bóng mà còn là bước quan trọng tạo nên lớp nền hoàn hảo cho các bước trang điểm. Da đủ ẩm giúp lớp trang điểm bám chặt, mịn màng và đều màu hơn. 

Một làn da được chăm sóc đúng cách sẽ là chìa khóa cho lớp makeup đẹp, mang đến sự tự tin và rạng rỡ suốt cả ngày cho phái đẹp. Dưới đây AHC sẽ hướng dẫn 16 bước dưỡng da và makeup buổi sáng để các nàng tham khảo.

các bước dưỡng da và makeup buổi sáng

Hướng dẫn các bước dưỡng da và makeup buổi sáng theo chuẩn khoa học

 
 

Bước 1: Làm sạch da bằng sữa rửa mặt 

Trong quá trình ngủ, bã nhờn và tế bào chết thường tích tụ trong lỗ chân lông do mặt tiếp xúc với chăn gối nhiều vi khuẩn. Do đó, rửa sạch mặt sau khi thức dậy là bước quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc da buổi sáng. Đây là bước giúp loại bỏ tạp chất tích tụ trên da, ngăn chặn sự hình thành của mụn mủ và mụn đầu đen. Bên cạnh đó, việc rửa mặt không chỉ giúp da sạch sẽ mà còn hỗ trợ hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da ở các bước sau

Cách rửa mặt theo nguyên tắc "trước ấm, sau lạnh" có thể thực hiện như sau: 

  1. Trước hết, vỗ nước ấm lên mặt để kích thích lỗ chân lông mở rộng. 

  2. Sau đó, sử dụng nước lạnh để massage da mặt, giúp se khít lỗ chân lông. Quá trình massage nên được thực hiện bằng ngón tay theo chuyển động tròn, đi từ vùng trong hướng ra ngoài, sau đó di chuyển lên phía mũi, cằm và trán. Điều này không chỉ giúp làm sạch sâu mà còn kích thích tuần hoàn máu, giúp da trở nên tươi tắn và khỏe mạnh.

Hình ảnh bài viết

Làm sạch da là một bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da buổi sáng

Bước 2: Sử dụng toner để cân bằng độ PH

Toner không chỉ giúp cân bằng da mà còn làm sạch, cung cấp độ ẩm và se khít lỗ chân lông. Với các thành phần từ tự nhiên như hoa hồng, hoa cúc, trà xanh, toner không chỉ tạo nền trang điểm hoàn hảo mà còn hỗ trợ chăm sóc da đặc biệt khi gặp vấn đề như mụn, thâm nám, sần sùi và thô ráp.

Để tận dụng tối đa công dụng của toner, bạn nên sử dụng sau bước rửa mặt. Lúc này, da vẫn còn hơi ẩm, giúp toner thẩm thấu sâu và nhanh chóng. Cách sử dụng khá đơn giản, bạn chỉ cần đổ một ít toner lên tay, thoa đều lên mặt và tránh vùng mắt. Sau đó, sử dụng đầu ngón tay vỗ nhẹ lên da để toner được thẩm thấu tốt hơn. Điều này giúp da hấp thụ dưỡng chất từ toner một cách hiệu quả, giúp da trở nên khỏe mạnh và tươi trẻ.

Hình ảnh bài viết

Sử dụng toner giúp làm sạch, cung cấp độ ẩm và se khít lỗ chân lông

Bước 3: Sử dụng serum để lớp nền được mượt mà 

Serum là một loại tinh chất dưỡng da quan trọng giúp mang lại làn da hồng hào và khỏe mạnh từ bên trong. Việc sử dụng serum có tác dụng kiềm dầu vào buổi sáng còn giúp lớp trang điểm trở nên mịn màng và rạng rỡ.

Trong trường hợp trời khô, bạn nên ưu tiên sử dụng serum chứa Hyaluronic Acid để giữ cho làn da được dưỡng ẩm. Đối với những người đang điều trị mụn, serum chứa Vitamin B5, Niacinamide sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

Ngoài ra, serum chứa Vitamin C cũng là lựa chọn phù hợp cho buổi sáng. Chúng giúp làm sáng da, làm đều màu da và tăng cường hiệu quả của kem chống nắng.

Khi sử dụng serum, bạn nên nhỏ vài giọt lên tay, sau đó nhẹ nhàng thoa đều lên mặt. Quá trình massage nhẹ nhàng cũng giúp serum thẩm thấu sâu vào da, tăng cường hiệu quả dưỡng chất. Đối với da dầu và dễ mụn, hãy sử dụng một lượng serum nhỏ (khoảng 1-2 giọt) để tránh tình trạng quá dầu và kích thích mụn.

Hình ảnh bài viết

Serum là một loại tinh chất dưỡng da quan trọng giúp mang lại làn da hồng hào và khỏe mạnh từ bên trong

Bước 4: Dùng kem dưỡng ẩm để khóa ẩm

Một làn da được cấp ẩm đầy đủ sẽ luôn mềm mại và căng bóng. Việc hấp thu các lớp trang điểm sau đó cũng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Trong những ngày nắng nóng, bạn có thể xem xét sử dụng kem mỏng nhẹ dạng gel hoặc jelly để thẩm thấu nhanh hơn. Trong mùa đông, bạn nên chọn kem kết cấu đặc để cung cấp độ ẩm cho cả ngày.

Khi sử dụng kem dưỡng ẩm hãy lấy một lượng nhỏ, có kích thước hạt đậu sau đó chấm đều lên mặt và phần da dưới cổ.

Hình ảnh bài viết

Để lớp trang điểm trở nên hoàn hảo, việc bôi kem dưỡng ẩm là bước rất quan trọng

Bước 5: Thoa kem chống nắng để tránh tác động của ánh mặt trời

Kem chống nắng không chỉ giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia cực tím, mà nhiều loại còn có khả năng chống ánh sáng xanh từ thiết bị điện tử. Lợi ích này đặc biệt quan trọng cho những người làm việc lâu dài với máy tính và điện thoại.

Để sử dụng kem chống nắng hiệu quả, hãy lựa chọn sản phẩm có chỉ số SPF tối thiểu là 30+ và bôi trước khi ra khỏi nhà khoảng 15-20 phút. Để duy trì hiệu quả chống nắng, hãy bôi lại kem sau khoảng 2 tiếng, đặc biệt là khi bạn làm việc ngoài trời hoặc tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng.

Hình ảnh bài viết

Để sử dụng kem chống nắng hiệu quả, hãy lựa chọn sản phẩm có chỉ số SPF tối thiểu là 30+ và bôi trước khi ra khỏi nhà khoảng 15-20 phút

Bước 6: Sử dụng kem lót

Kem lót không chỉ là bước quan trọng trong quy trình makeup mà còn mang lại nhiều lợi ích cho làn da. Nó bảo vệ da khỏi lớp mỹ phẩm và cung cũng như kiểm soát dầu, làm mờ chân lông và tạo hiệu ứng làn da sáng bóng. Lớp silicone trong kem lót giúp che đi khuyết điểm và tạo cảm giác mịn màng. Đặc biệt, một số loại kem lót còn chứa các dưỡng chất giúp bổ sung độ ẩm và dưỡng trắng cho da. 

Mặc dù một số người có làn da khô có thể cảm thấy không cần đến bước này. Tuy nhiên việc sử dụng kem lót vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì độ bền màu cho lớp nền trên da. 

Hình ảnh bài viết

Kem lót giúp duy trì độ bền màu của lớp nền

Bước 7: Sử dụng kem nền/cushion

Bạn có thể sử dụng cushion hoặc một loại kem nền khác có khả năng làm đều màu da. Khi chọn loại kem nền, hãy chọn tông màu phù hợp với tông da hoặc sáng hơn một chút. Khi thoa kem nền, bạn nên lấy một lượng vừa đủ kem ra mu bàn tay và chấm lên 5 điểm quan trọng trên khuôn mặt: trán, hai má, cằm và mũi. Sau đó, sử dụng mút trang điểm hoặc cọ để tán đều kem trên toàn bộ khuôn mặt, chú ý làm đều tay. Nếu sử dụng cushion, bạn có thể dùng bông có sẵn để lấy phấn nước từ hộp và áp dụng đều lên khuôn mặt, bắt đầu từ má, qua cằm, trán và mũi.

Hình ảnh bài viết

Khi áp dụng kem nền, bạn nên lấy một lượng vừa đủ kem ra mu bàn tay

Bước 8: Sử dụng kem che khuyết điểm

Mặc dù bạn đã sử dụng kem lót và kem nền, tuy nhiên, đôi khi gương mặt vẫn tồn tại nhiều khuyết điểm như vết thâm nám do mụn hoặc vết thâm ở mắt quá đậm mà kem nền không thể che phủ hoàn toàn. Vì vậy, việc sử dụng kem che khuyết điểm là vô cùng quan trọng để cải thiện tình trạng này.

Khi thoa kem che khuyết điểm, bạn không nên sử dụng mút hoặc bông như hai bước trang điểm trước đó. Thay vào đó, hãy sử dụng một cọ sau đó lấy một lượng kem nhỏ và chấm nhẹ lên vùng có khuyết điểm rồi tán đều. Hãy đảm bảo rằng màu sắc của kem che khuyết điểm phối hợp với lớp nền đã được áp dụng trước đó.

Hình ảnh bài viết

Sử dụng kem che khuyết điểm giúp che đi thâm mụn hoặc vết thâm ở mắt

Bước 9: Sử dụng phấn má/ kem má

Hiện nay, có hai loại má hồng phổ biến là dạng kem và dạng phấn. Đối với làn da khô, người ta thường ưa chuộng má hồng dạng kem vì nó giúp giữ ẩm và tạo độ bóng cho làn da. Để thoa má hồng, bạn có thể lấy một lượng nhỏ và sử dụng cọ hoặc đầu ngón tay để tán đều theo đường tròn, bắt đầu từ giữa và lan ra nhẹ nhàng. Đặc biệt, hãy nhớ thật nhẹ tay để tránh tạo ra lớp má hồng quá đậm và không tự nhiên.

Hình ảnh bài viết

Để thoa má hồng, bạn có thể lấy một lượng nhỏ và sử dụng cọ hoặc đầu ngón tay để tán đều theo đường tròn

Bước 10: Sử dụng phấn phủ 

Một trong những chức năng quan trọng nhất của phấn phủ là kiểm soát dầu và giữ cho da mặt khô thoáng. Việc này giúp giảm bóng nhờn và lượng dầu tiết ra từ da nhờ đó giữ cho lớp nền trang điểm không bị ảnh hưởng. 

Để sử dụng phấn phủ một cách hiệu quả, bạn nên đánh bằng cọ phấn. Việc này giúp đảm bảo phấn được phủ đều trên da mặt mà không gây cộm hay vết lõm. Kỹ thuật đánh phấn phủ đòi hỏi sự nhẹ nhàng và cẩn thận, vì việc miết hoặc đè mạnh cọ có thể tạo các vết lởm chởm trên da.

Hình ảnh bài viết

Đánh phấn phủ tạo lớp bảo vệ cuối cùng cho trang điểm nền của da mặt

Bước 11: Trang điểm mắt 

Trang điểm mắt giúp đôi mắt trở nên sinh động hơn và có hồn hơn. Lựa chọn màu sắc phấn mắt phụ thuộc vào phong cách trang điểm bạn mong muốn. Gam màu sáng sẽ mang lại vẻ trẻ trung và năng động, trong khi màu tối tạo nên vẻ quyến rũ.

Đối với những người mới bắt đầu học trang điểm, việc chọn những gam màu nhẹ nhàng như màu cam đất nhạt, nude, hoặc nâu nhạt là lựa chọn an toàn và dễ phối hợp với nhiều phong cách  khác nhau. 

Để trang điểm mắt bạn nên bắt đầu từ hốc mắt, tán đều màu theo hướng từ bên trong ra bên ngoài, tạo nên sự mềm mại và tự nhiên. Việc phối hợp màu từ nhạt đến đậm giúp tạo nên chiều sâu cho đôi mắt, làm cho đôi mắt trở nên quyến rũ hơn. 

Hình ảnh bài viết

Để trang điểm mắt bạn nên bắt đầu từ hốc mắt, tán đều màu theo hướng từ bên trong ra bên ngoài, tạo nên sự mềm mại và tự nhiên

Bước 12: Uốn mi và chải mascara

Đặt kẹp mi gần chân mi, sau đó nhẹ nhàng đóng kẹp và giữ trong khoảng 10 giây trước khi thả ra. Quy trình này sẽ giúp tạo nên đường cong tự nhiên cho lông mi của bạn.

Sau khi đã tạo độ cong cho lông mi, bạn hãy sử dụng mascara để tạo độ dày và độ đậm cho lông mi. Bạn nên chải mascara từ gần chân mi, vừa chải vừa xoay cọ hoặc thực hiện các chuyển động zíc zắc. Quá trình này giúp phủ mascara đều từ gốc đến đỉnh của lông mi. Hãy chải một lần về một hướng, sau đó đổi hướng và chải thêm một lần nữa để đôi mắt thêm to tròn và lông mi trông dày hơn. 

Hình ảnh bài viết

Bạn nên chải mascara từ gần chân mi, vừa chải vừa xoay cọ hoặc thực hiện các chuyển động zíc zắc

Bước 13: Kẻ mắt

Kẻ mắt không chỉ là một bước trang điểm quan trọng để tăng độ sắc sảo cho đôi mắt mà còn giúp tạo điểm nhấn ở mí mắt, đặc biệt là đối với những người có mắt một mí. 

Đối với những người mới bắt đầu với bước trang điểm cơ bản, bạn nên lựa chọn sử dụng kẻ mắt dạng chì. Mặc dù đường nét có thể không mảnh như kẻ mắt dạng nước hay sáp nhưng sẽ cứng cáp và ổn định đủ để bạn tạo nét một cách dễ dàng.

Khi kẻ mắt, hãy mở to đôi mắt và bắt đầu kẻ theo viền mắt. Ở phần đuôi mắt, bạn có thể tạo hiệu ứng làm to đôi mắt và tạo điểm nhấn bằng cách phẩy nhẹ để tạo đường cong đẹp mắt. Đừng quên kẻ thêm vào phần mí trong và mí mắt dưới để hoàn thiện cho lớp trang điểm của bạn.

Hình ảnh bài viết

Khi kẻ mắt, hãy mở to đôi mắt và bắt đầu kẻ theo viền mắt

Bước 14: Kẻ chân mày

Hàng lông mày ngắn, mờ, hoặc thưa thớt thường khiến nhiều phụ nữ cảm thấy tự ti về diện mạo của mình. Tuy nhiên, không cần phải lo lắng, vì kỹ thuật kẻ mày hiện đại có thể giúp bạn khắc phục những khuyết điểm này một cách hoàn hảo. Nếu chân mày của bạn đã khá đậm, bạn chỉ cần tô thêm chút chì ở phần đầu và chuốt nhẹ ở đuôi để khuôn mặt cân đối và tự nhiên hơn.

Những người mới bắt đầu với trang điểm nên sử dụng khuôn kẻ chân mày để thực hiện bước này. Bạn chỉ cần đặt khuôn lên lông mày và tô chì mày đậm vào những vùng đã được định hình sẵn. Điều này sẽ giúp bạn có đường mày đẹp mắt mà không cần phải mất quá nhiều thời gian và công sức.

Hình ảnh bài viết

Kỹ thuật kẻ mày giúp khắc phục các khuyết điểm như chân mày thưa, mờ nhạt

Bước 15: Đánh son

Đánh son là một bước không thể thiếu trong quy trình makeup buổi sáng. Ngay cả khi bạn đã bỏ qua nhiều bước trang điểm khác, việc đánh son vẫn là chìa khóa để gương mặt bạn trông tươi tắn và cuốn hút. 

Để môi luôn mềm mại và tươi tắn, trước khi thoa son môi, bạn nhớ chăm sóc môi bằng cách sử dụng son dưỡng. Sự kết hợp giữa việc dưỡng ẩm cho môi và chọn lựa màu son hợp lý sẽ tạo nên bí quyết cho đôi môi hoàn hảo và rạng rỡ.

Hình ảnh bài viết

Đánh son là một bước không thể thiếu trong quy trình makeup buổi sáng

Bước 16: Sử dụng xịt khóa makeup

Sau khi hoàn thành bước trang điểm, việc sử dụng xịt khoáng hoặc xịt khóa lớp trang điểm là bước quan trọng để lớp makeup trông hoàn hảo nhất. Xịt khoáng không chỉ giúp lớp trang điểm trở nên tự nhiên hơn mà còn giữ cho nó lâu trôi và bền màu suốt cả ngày.

Hình ảnh bài viết

Sử dụng xịt khoáng hoặc xịt khóa khóa lớp trang điểm là bước quan trọng để lớp makeup trông hoàn hảo nhất

Những lưu ý khi dưỡng da và makeup vào buổi sáng cho da mụn

Ngoài việc tuân thủ đầy đủ quy trình chăm sóc da và makeup buổi sáng cho dầu mụn trên đây để đạt được hiệu quả tối đa, bạn cũng phải chú ý đến một số điều sau: 

  • Hãy lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da như làm sạch, dưỡng ẩm và trang điểm gốc khoáng, không chứa dầu để tránh gây mụn.

  • Tuân theo trình tự chăm sóc da từ pH thấp đến cao, từ lỏng đến đặc, đặc biệt là sử dụng sản phẩm gốc nước trước rồi mới đến gốc dầu. Hãy đảm bảo thực hiện đầy đủ các bước như làm sạch da, cân bằng pH, điều trị và dưỡng ẩm.

  • Ưu tiên giải quyết nguyên nhân gây mụn như tế bào chết và dầu, nhằm giúp thu nhỏ lỗ chân lông.

  • Luôn bảo vệ da bằng cách sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài, ưu tiên chọn loại có khả năng chống tia UVA, UVB cao.

  • Hạn chế chạm tay vào mặt và tránh tự nặn mụn tại nhà.

  • Nếu trang điểm, bạn nên chọn kem nền dạng lỏng và hạn chế trang điểm khi da đang bùng phát mụn.

  • Duy trì một chế độ ăn cân bằng bao gồm thực phẩm giàu chất xơ, acid béo omega-3, kẽm và nhiều vitamin-khoáng chất khác. Tránh thức ăn nhiều đường, carb tinh chế, chất béo chuyển hóa và gia vị.

  • Giữ cân nặng ổn định, thực hiện thường xuyên tập luyện để cải thiện sức khỏe toàn diện và kiểm soát mức độ hormone cortisol và androgen.

  • Nếu tình trạng mụn không cải thiện, hãy thăm khám tại các chuyên gia da liễu để đưa ra phác đồ chăm sóc da phù hợp với tình trạng mụn của bạn.

Việc chăm sóc da vào buổi sáng theo đúng quy trình có thể mang lại làn da trông tươi sáng và rạng ngời suốt cả ngày. Hy vọng qua những hướng dẫn chi tiết các bước dưỡng da và makeup buổi sáng trên đây đã giúp bạn chăm da một cách toàn diện và tự tin hơn khi ra đường. Đừng quên kết hợp quy trình trên với các sản phẩm dưỡng da chính hãng của thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc AHC để mang lại hiệu quả tối ưu cho làn da rạng rỡ, trắng hồng. 

Thông tin liên hệ:

BLOG LÀM ĐẸP

Top 10+ hoạt chất làm sáng da hiệu quả nhất hiện nay

Top 10+ hoạt chất làm sáng da hiệu quả nhất hiện nay

1. 10 hoạt chất làm sáng da hiệu quả nhất hiện nayVitamin CVitamin C là hoạt chất làm sáng da hàng đầu,...

Đọc tiếp
Top 15+ serum dưỡng da trắng sáng tốt nhất hiện nay

Top 15+ serum dưỡng da trắng sáng tốt nhất hiện nay

1. Serum dưỡng da trắng sáng là gì?Serum dưỡng trắng da là loại sản phẩm chăm sóc da có nhiều thành...

Đọc tiếp
Top 9 các loại sữa dưỡng làm sáng da mặt hiệu quả nhất năm 2024

Top 9 các loại sữa dưỡng làm sáng da mặt hiệu quả nhất năm 2024

Phân biệt sữa dưỡng và kem dưỡngSữa dưỡng và kem dưỡng là hai sản phẩm dưỡng da quan trọng, đóng...

Đọc tiếp
Các bước chăm sóc da bị mụn thâm đúng cách tại nhà

Các bước chăm sóc da bị mụn thâm đúng cách tại nhà

1. 3 yếu tố ảnh hưởng đến quá trình chăm sóc da bị mụn thâmLoại mụnThông thường, mụn trứng cá...

Đọc tiếp
7 cách giải quyết tình trạng da bị tối màu ở vùng chữ T

7 cách giải quyết tình trạng da bị tối màu ở vùng chữ T

1.Tại sao da bị tối màu ở vùng chữ T?Da bị tối màu ở vùng chữ T là do 3...

Đọc tiếp
10 cách chăm sóc da bị thâm nám chuẩn spa Hàn

10 cách chăm sóc da bị thâm nám chuẩn spa Hàn

1. Nguyên nhân khiến da bị thâm nám Có 8 lý do khiến da bị thâm nám, cụ thể như sau: Rối...

Đọc tiếp
Top 10 sữa rửa mặt trị mụn sáng da an toàn, hiệu quả nhất 2024

Top 10 sữa rửa mặt trị mụn sáng da an toàn, hiệu quả nhất 2024

1. Sữa rửa mặt NIACIN BIOME MELA SCISSORS CLEANSING FOAMSữa rửa mặt trị mụn sáng da AHC sử dụng công nghệ...

Đọc tiếp
Top 10 sữa rửa mặt sáng da mờ thâm mang lại hiệu quả cao hiện nay

Top 10 sữa rửa mặt sáng da mờ thâm mang lại hiệu quả cao hiện nay

1. Sữa rửa mặt dưỡng sáng NIACIN BIOME MELA SCISSORS CLEANSING FOAMThương hiệu: AHC là thương hiệu mỹ phẩm nổi...

Đọc tiếp

Giỏ hàng của tôi (0)

Giỏ hàng của bạn đang trống